Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดถึงเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


    เราเด็ก 64 ค่ะ มาเจอโควิดเทอมสุดท้ายพอดี แต่ก็ผ่านมาได้ มีที่เรียนเเล้ว 

    เเต่ว่าปัญหาก็คือไม่ได้เจอเพื่อนๆ มานานเเล้ว เเม้เเต่มหาวิทยาลัยก็ยังไม่ได้ไป ตอนนี้เริ่มคิดถึงช่วงเวลาสมัยมัธยมเเล้ว ถึงแม้จะผ่านไม่กี่เดือน เเต่ว่ากลับคิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้นมาก ทุกอย่างในโรงเรียนทำให้กดดัน และเครียดไปหมด แต่กลับคิดถึงเพราะในทุกช่วงเวลานั้น ยังมีกลุ่มเพื่อนๆ ทำให้มีความสุขมาก นั่งติว นั่งทำการบ้าน ทำโจทย์ด้วยกัน ทุกวิชามันยากไปหมดเลยสำหรับเรา แต่เพราะเพื่อนๆ ถึงผ่านมาได้ ตอนนี้คิดถึงห้องเรียน โต๊ะเรียน กลุ่มเพื่อนมากๆ จนบางครั้งก็มีร้องไห้บ้าง คิดถึงมากจริงๆ ตอนนี้เรียนก็เรียนออนไลน์คนเดียว ในห้องเเคบๆ คิดถึงเพื่อน คิดถึงห้องเรียน 
   คิดถึงตอนย้ายไปอยู่บ้านเดียวกันเพื่อติวให้กัน มีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็มีความสุข แม้จะย้ายออกเพราะเราไม่ไหว เพื่อนก็จริงจังมาก เลยให้เราออก เราก็เข้าใจเพราะเพื่อนมีเป้าหมาย แต่เรายังแบบขี้เกียจอยู่ แต่ไม่ได้เลิกเป็นเพื่อนกันนะ เรายังเป็นกลุ่มเพื่อนกันเหมือนเดิม นั่งทำโจทย์ให้เสร็จแล้ววิ่งไปส่งพร้อมกัน เป็นอะไรที่มีความสุขมาก ไม่ว่าจะทำถูกหรือผิด ก็มีความสุขอยู่ดี 
     คิดถึงจริงๆ ช่วงนี้เลยอินเเต่ซีรีส์แนว High School แบบมันมีความสุข มันอบอุ่น มันมีความทรงจำ มีเรื่องราวมากมาย คิดถึงมากๆ อยากมีความสุขแบบนั้นอีกสักครั้ง 
     ตอนนี้ขึ้นมหาลัยแล้ว ยังรู้สึกไม่พร้อมเลย ไม่อยากออกจากโลกใบเล็กๆ ไปเจอโลกใหม่ๆ อาจเพราะกลัว ว่าจะไม่มีเพื่อน หรือสนิทกันแบบมัธยม กลัวสังคมใหม่ๆ แต่ตอนนี้กลัวไม่มีสังรมมากกว่า เพราะเอาแต่เรียนออนไลน์ คนอื่นๆก็ดูรู้จักกันไปหมด เเต่เราไม่รู้จักใครเลย ทำให้ยิ่งคิดถึงสมัยมัธยม มีเรื่องราวที่แบบโคตรจะมีความสุข แม้จะทุกข์บ้าง แต่ความสุขที่แฝงอยู่มันลืมไม่ได้จริงๆ คิดถึงพวก-นะ

แสดงความคิดเห็น

>