Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบหน้าตาตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามชื่อกระทู้เลยครับ คือผมเป็นคนหน้าตาครึ่งๆกลางๆ ไม่โดดเด่นอะไรเลย แล้วก็ตัดผมทรงไหนก็ไม่เข้าสักทรง ผมไม่มั่นใจมาตั้งแต่เด็กเลยครับ เวลาเพื่อนชวนถ่ายรูปผมก็จะหลบกบ้องตลอด เอาจริงๆผมถ่ายรูปไม่ขึ้นนั่นแหละ จนมีคนทักว่าผมลึกลับในโลกออนไลน์ ผมไม่ได้อยากลึกลับหรอกแต่มันไม่มีรูปที่ทำให้ผมมั่นใจในหน้าตาตัวเองเลย ยิ่งช่วงปีผ่านมานี้มีโควิด จนผมชินกับการใส่แมส พอถอดแมสก็จะเสียความมั่นใจจากกว่าเดิมอีก-,.-

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

hhhlllooo 13 พ.ย. 64 เวลา 02:16 น. 1

กลัวความคิดคนอื่นมากกว่ามั้ง กลัวคนอื่นเห็นแล้วมองว่าหน้าตาไม่ดี กลัวโดนล้อเลียน หรืออะไรก็แล้วแต่ มันส่งผลมาที่ความมั่นใจโดยตรง ลองปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ จริงๆแล้วคุณก็แค่คิดมากไปเองว่าหน้าตาคุณอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งที่ในความเป็นจริง คนอื่นไม่ได้ให้ความสนใจคุณขนาดนั้นหรอก ลองนึกถึงตัวเองก็ได้ ชีวิตคุณว่างมาก ว่างพอมานั่งให้ความสนใจกับหน้าตาคนอื่นรึป่าวล่ะ หรือชีวิตก็มีงาน มีอย่างอื่นต้องทำ??

นั่นแหละ คนอื่นก็เช่นกัน

0
,RoseTea 14 พ.ย. 64 เวลา 00:51 น. 2

ช่ายช่าย เธอกลัวความคิด, การที่คนอื่นมองมาหาตัวเธอหรือเปล่า เราก็เป็นมันทำให้แบบไม่ค่อยมั่นใจ มองตัวเองในกระจกหรือว่าถ่ายรูปเองก็ไม่ค่อยชอบ(เราก็ไม่ลงรูปในโซเชี่ยลแหะ) แต่ของเราดีที่คนรอบตัวชมเราบ่อย เราก็เลยมั่นใจขึ้นมาบางครั้งนิดนึง เธอก็ลองหาวิธีเพิ่มความมั่นใจกับตัวเองดู เพื่อนเคยร่วมห้องผช.คนนึงของเรามันก็ไม่ได้หน้าตาดีจัด ไปทางกลางๆ แล้วก็ชอบทำหน้าอะไรไม่รู้หน้ากล้อง แต่เอออย่างอื่นที่มันทำมันมีเสน่ห์ ช่วยให้ความหน้าตาธรรมดาของมันดูมีอะไรจากอย่างอื่น เพราะงั้นเธอก็มั่นใจเข้าไว้ สู้ๆ

0
White Devil Tears 15 พ.ย. 64 เวลา 20:49 น. 3

เราเคยเป็นนะ เราเป็นคนตาโตมากแทบจะถลนออกมาเวลายิ้มเห็นฟันก็ไม่สวยหน้าตาครึ่งๆกลางๆพอดูได้ ทำให้เราไม่ค่อยยิ้มและหลบกล้อง ขนาดถ่ายรูปใช้ฟิวเตอร์ยังไม่ขึ้นกล้องเลย ช่วงนั้นกังวลไปหมดเวลาออกจากบ้านคิดแล้วคิดอีก จนกระทั่งวันนึงเราแค่คิดว่าทำแบบนี้แล้วเราดูไม่มีความสุขเลยอยากจะยิ้มหว้างๆก็ไม่ได้เราเลยไม่สนอะไรเลย เพราะทุกคนมีเสน่ห์อยู่แล้วแค่เรายังหาไม่เจอเฉยๆค่ะ ลองทำสิ่งใหม่ๆบ้าง อย่างเราจากที่ไม่ยิ้มกว้างก็ลองยิ้มกว้างดูแล้วก็มีคนชมนะว่ายิ้มแล้วน่ารัก555 เราไม่มีเพื่อนเลยเพราะเป็นคนขี้กังวล เราเลยพยายามคิดและกังวลให้น้อยลงจนตอนนี้เดินไปที่ไหนก็เล่นกับเค้าไปทั่วแล้วค่ะ ลองทำสิ่งใหม่ๆบ้างบนโลกนี้เมื่อมีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบบ้างเป็นธรรมดา สู้ๆนะคะ ถ้ามีคนบอกว่าไม่ดีตอบกลับไปเลย เรื่องของเรา55555

0