Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเขียนท่านใดยังดูอนิเมะอยู่คะ แนะนำเรื่องที่ประทับใจที่สุดในชีวิตได้ไหมคะ แต่ละท่านมีรสนิยมแบบไหน เผื่อเจอเรื่องที่ตอกหัวใจบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราเป็นพวกเสพหนังสงคราม ดราม่า   แนวสืบสวน   ก็นะ   ถึงจะแบบว่าเขียนแนวรักก็เหอะ   แฮร่   **ทีนี้พอหลงหรือบังเอิญนี่แหละ   บังเอิญได้ดูเรื่อง "รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก" เป็นอนิเมะแบ๊วของญี่ปุ่นที่เนื้อเรื่องพอดูลึกๆมันไม่แบ๊วนี่หน่า มันเล่นกับความรู้สึกอยู่พอสมควร ก็อย่างว่านะ  ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น  ประเทศอันแสนคึกคักแต่เบื้องลึกเต็มไปด้วยคนเหงา ก็เลยเกิดความรู้สึกว้าวกับอนิเมะที่โปรดัคชั่นด้านรายละเอียดภาพและเสียงไม่ต้องอลังมากก็ได้ แต่ขอแค่ทำให้ยิ้มและสนุกได้ก็น่าจะพอในยุคแสนวุ่นวายนี้

:::::<>::::::
จากนั้นก็เจอเรื่องหนึ่ง   A Highschool babysitters   อะไรซักอย่างนี่แหละ   พอดู   ก็ติดใจเลย    หนัก   หนักเข้าไปอีก   เลยเรียกแม่มาดูด้วย(แม่เป็นสาวกการ์ตูนทุกรูปแบบ)   ปรากฏว่าแม่ชอบมาก   คือเขาจับเอาความธรรมดามาเล่นกับต่อมเอ็นดูเด็กของเราได้ซะอยู่หมัด    มันดีมากแก   ฮือ   มันดีมาก ถ้าไม่มองหาปมซับมุมซ้อนอะนะ
:::::<>::::::
ประเด็นคือไม่ชอบเซิร์ส   ชอบที่แบบมันเด้งมาให่้ดู555   คือบางทีมันเด้งเรื่องเก่าๆที่ให้ความรู้สึกโอลด์สคูลมาด้วย    ให้ความรู้สึกฮีลใจและนึกถึงวัยทีน555    **ใครมีอนิเมะเก่าๆแบบประทับใจตัวเองสุดๆก็แนะนำกันหน่อยนะคะ
:::::::::::::::
P.s   เราเป็นแฟนจิบลิสตูดิโอและอาจารย์ชินไคค่ะ

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

จาฮี 16 พ.ย. 64 เวลา 04:47 น. 1

จะบอกให้นะ


อนิเมะที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวนส่วนใหญ่ มักจะตัดเนื้อหาต้นฉบับอยู่บางส่วน ตัวไลท์โนเวลหรือนิยายไม่มีข้อจำกัดความยาว แต่อนิเมะมีข้อจำกัดความยาวต่อตอนต่อซีซั่น คือคนเขียนนิยายไม่มีทางรู้หรอกว่า เขียนนิยายกี่ตอนถึงจะเท่ากับอนิเมะหนึ่งซีซั่น บางทียืดไม่ได้ด้วย แต่ละตอนมี 24 นาที (เพลงเปิดกับเพลงปิดรวม 3 นาที เนื้อหาเหลือ 21 นาที) อีก 6 นาทีเป็นเรื่องของสถานีโทรทัศน์เอง

1
ผู้ลงทัณฑ์แห่งความมืด 16 พ.ย. 64 เวลา 08:53 น. 2

นี่เป็นแฟนวันพีซ แต่ส่วนตัวคือชอบงานของอาจารย์โคตะ ฮิราโนะ Hellsing กับ Drifters อีกอันนึงก็จำชื่ออาจารย์ไม่ได้ Gangsta Berserk ของอาจารย์มิอุระ เคนทาโร่ก็สนุกแต่คนเขียนสู่ขิตไปแล้ว HxH อันนี้ก็สนุกเหมือนกันแต่คนเขียนหายไปเป็นชาติแล้ว ไม่รู้เมื่อไหร่จะกลับมา แต่ถ้าให้แนะนำอนิเมะแบบที่ดูแล้วสบายสมองล่ะก็ เรื่อง kobayashi-san chi no maid dragon โคบายาชิซังกับเมดมังกร ดูแล้วอบอุ่นเหมือนตามติดชีวิตพ่อแม่ลูก น่ารักฮีลใจสุดๆ

1
SWEET7 16 พ.ย. 64 เวลา 10:50 น. 4

ส่วนตัวคิดว่าเรื่องที่ทำให้ร้องไห้หนักมากน่าจะไม่พ้น Assassination Classroom ค่ะ มันครบรสเลยแบบ จุก55555 อีกเรื่องนึงที่เป็นตำนานเลยก็คือ Fullmetal Alchemist: Brotherhood ค่ะ มันนานม๊ากกจริงๆ แต่ดราม่าเหนือคาดหมาย5555 ลองดูให้ได้นะคะ!

อีกเรื่องนึงที่แนะนะคือ อัศวินสีเลือด (Le Chevalier D'Eon) มีกลิ่นอายความเป็นการเมืองของฝรั่งเศส ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Moriarty The Patriot แต่จะมีความเหนือธรรมชาติเล็กน้อย แบบไสยศาสตร์ คำสาป ประมาณนี้ค่ะ แหะๆ

1
oasis1330 16 พ.ย. 64 เวลา 11:03 น. 5

ชอบที่สุดที่นึกออก ณ ตอนนี้คือ violet evergarden ค่ะ ตอนนี้เนื้อเรื่องในเมะ +movie จบสมบูรณ์แล้วด้วย ส่วนตัวขออวยเรื่องนี้ 10/10 ไม่มีหักในทุกด้านจริงๆ ยิ่งมูฟวี่ที่เป็นบทสรุปนี่ดูแล้วร้องไห้เหมียนหมา (เรื่องนี้แนวดราม่า อีกเรื่องที่ดราม่าเริ่ดที่สุดในดวงใจคือ clannad)


แต่ถ้าดีต่อใจตอนนี้ที่นึกออก แนะนำ otaku ni koi wa muzukashii ดูไปยิ้มไปได้ทุกตอนฮีลใจมาก


แต่ถ้าอยากฮาจนปวดหัว konosuba ss1 ค่ะ ss2 ไม่ค่อยเท่าไหร่

1
มัณทนา 16 พ.ย. 64 เวลา 14:16 น. 7

เราอ่านและดูแต่การ์ตูนเก่า ๆ สมัยเด็กในยุค 90 กับยุค 2000 ที่เราเกิดและเติบโตมาค่ะ

บางเรื่องมีภาคต่อรุ่นลูก

บางเรื่องก็ยังไม่จบอย่างโคนัน

ส่วนยุคใหม่ก็ดาบพิฆาตอสูรกับ Attack on Titan

1
Iris...Just Iris 16 พ.ย. 64 เวลา 18:10 น. 8

VIOLET EVERGARDEN ครับ เรื่องนี้คือเปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนมุมมองผมชีวิตไปเยอะเลยครับ เนื้อหาดราม่าอบอุ่นกินใจลึกซึ้งของเรื่องนี้มันทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ระดับที่ว่าทำเอาผมเลือกจะใส่เนื้อหา Coming of age กับ Drama ไปในทุกเรื่องราวที่ผมแต่งเลยล่ะ(แต่อิทธิพลแรกเริ่มจะมาจากมังงะเรื่อง ACT AGE มากกว่า)

ส่วนอีกสามเรื่องที่ผมเห็นว่าดีเลิศเลยก็

Attack on titan

อนิเมะที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะแค่มีเนื้อหาดาร์กเพราะตัวละครตายเยอะอย่างไม่แยแสผู้ชม หรือการต่อสู้กับ 'ไททัน' แต่จริง ๆ ประเด็นหลัก ๆ อย่างพวกเรื่องการไขว่คว้าอิสระภาพ การไม่ยอมตกอยู่ใต้อำนาจเก่า ๆ การลุกฮือขึ้นมาและกล้าจะทำอะไรใหม่ ๆ ประเด็นการเมือง เนื้อหานู่นนั่นนี่ที่รวมไปถึงการแบ่งแยกชาติพันธุ์ การใส่ร้ายป้ายสี ความแค้นเคืองที่เกิดขึ้นเพียงเพราะถูกคนรุ่นก่อน ๆ ปลูกฝังมา สงครามที่ไม่รู้จบเพราะมนุษย์จ้องแต่จะเอาคืนกันไปกันมา ก็...นั่นแหละครับ อะไรพวกนี้มากกว่าที่ทำให้มันน่าสนใจ

86 eighty-six

อันนี้เนื้อหาเข้มข้นหรือเปล่าผมไม่กล้ายืนยัน ภาพสวย เพลงประกอบมันส์เกือบเท่าไททันก็จริงแต่ก็ยังเบากว่า แต่ผมชอบประเด็นการแบ่งแยกชาติพันธุ์ แล้วก็ทัศนคติลึกตื้นหนาบางของแต่ละตัวละครมากกว่า เออ...จริง ๆ หลาย ๆ ประเด็นมันก็คล้ายกับไททันนะครับ แต่เรื่องนี้จะสื่อออกมาชัดเจนกว่านั่นแหละ (ขนาด 'ลีเจี้ยน' ของเรื่องนี้ยังให้ฟีลแบบไททันเลยครับ เรื่องของการที่คนเราถูกกักเก็บ กักขังเอาไว้ในโลกความเป็นจริงทั้งที่ควรจะตายไปแล้ว)เอาเป็นว่าประเด็นมันเยอะดีครับ ขี้เกียจเล่า555

mushoku tensei

ก็ส่วนตัวชอบหมดเลยครับ โดยเฉพาะประเด็นโอกาสครั้งที่สองของชีวิตตัวเอกนี่แหละ ที่ทำให้เราได้เห็นว่าคนที่เคยล้มเหลวเพราะสังคมมาแล้วและเพราะตัวเองด้วย จะสามารถก้าวข้ามออกมาจากจุด ๆ นั้นได้รึเปล่า อะไรทำนองนี้นั่นแหละครับ


ก็...ประมาณนี้แหละครับ //เผ่นฟิ้ว

1
MeLFyZe 18 พ.ย. 64 เวลา 11:22 น. 11

1. โค้ด กีอัส

2. Ranking of Kings เรื่องนี้แนะนำ คือภาพอาจไม่สวยมาก แต่เนื้อเรื่องดีงาม ซับซ้อนจนนึกไม่ถึงเลย ผมน้ำตาซึมทุกตอน

3. Tokyo ghoul

4. Paprika : (แรงบันดาลเรื่อง inception)

0
A.L. Lee 18 พ.ย. 64 เวลา 12:51 น. 12

เราดูเยอะเมื่อ 5-10 ปีที่แล้ว ตอนนี้ไม่ค่อยได้ดูละ เรื่องที่ขึ้นหิ้งสำหรับเราเลยนะ

- Fullmetal Alchemist Brotherhood : พระเอกเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ เซ็ตติ้งเป็นยุโรปยุคเครื่องจักรไอน้ำผสมแฟนตาซี เรื่องนี้คือดีมาก ๆๆๆๆๆ คือ The must พล็อตดีมาก ๆ ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องก็คือประทับใจมาก มีเหตุมีผลรับรองหมด 64ตอนจบ ยาวแต่ประทับใจมาก

- Steins;Gate : เรื่องนี้ก็ขึ้นหิ้งอีกเรื่องของเรา เป็นเรื่องที่เปิดมาตอนแรกๆคืองงมากว่า อิหยังวะ แนวไซไฟ พล็อตเกี่ยวกับไทม์แมชชีนและโลกคู่ขนาน และดีมาก ๆ พอดูไปจนถึงตอนที่ 10 คือหยุดไม่ได้ และพล็อตตอนสุดท้ายคือคอมพลีตสุดๆ เป็นแนวย้อนเวลาที่ขึ้นหิ้งของเราเลย พระเอกคือภายนอกเหมือนไม่ได้เรื่องแต่เรารักมากๆๆๆๆ นางเอกก็คือดี T^T 24 ตอนจบ - Mahou Shoujo Madoka Magica : แนวสาวน้อยเวทมนตร์ที่ดาร์กได้ใจ พล็อตดีอีกเหมือนเคย ดูจบคืออึ้งไปเลย เป็นอนิเมะมืดมนเรื่องแรกในชีวิตที่ได้ดู 12 ตอนจบ

-Ano hi mita hana : ชื่อเรื่องนี้ยาวมาก เป็นแนวมิตรภาพ/ Slice of Life เกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนสมัยเด็กมีเพื่อนคนนึงตายไป แต่เป็นผี ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันหาทางทำให้เธอไปสู่สุขติ ซาบซึ้งเรียกน้ำตามาก 11ตอนจบ

- Your lie in April : เป็นเรื่องของ โคเซย์ เด็กหนุ่มนักเปียโนที่ไม่สามารถได้ยินเสียงเปียโน กับนางเอกนักไวโอลิน เป็นเรื่องรักไม่กี่เรื่องที่เราประทับใจ


เรื่องอื่นอย่าง AOT กับ Code Geass ทุกคนก็แนะนำกันไปแล้ว เราก็ชอบมากเหมือนกัน

0
สวีดัส 21 พ.ย. 64 เวลา 13:22 น. 13

ผมมีเรื่องที่ชอบหลายเรื่องครับ- ส่วนใหญ่ผมจะดูแนวชีวิตประจำวัน อย่างวัน ๆ ของพวกผมก็งี้แหละหรือ ทานากะจอมเฉื่อย แล้วก็มีพวกเรื่องแนวโชเน็นบ้าง สี่แสบฝ่าแดนทมิฬงี้ สึบาสะสงครามเทพข้ามมิติ XXXโฮลิค(มันใช่แนวโชเน็นไหมนะ) เรื่องที่หาดูได้ตามยูทูป(แบบถูกลิขสิทธิ์)ก็มีเรื่อง คุณหมอประหลาดรามุเนะ แผนกออกแบบสร้างสรรค์โลก -อื้ม มีแต่เรื่องเบา ๆ ไปเรื่อยนี้หน่า?

0