Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนไปเล่าไปฉบับนักศึกษาพยาบาล : ตอน ชีวิตนักศึกษาพยาบาลจุฬาภรณ์ ปี 1 เทอม 1 EP : 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ขอแนะนำตัวก่อนเลยนะคะ เราเป็นนักศึกษาพยาบาล ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชั้นปีที่ 1 เรามีไอจีชื่อ 151nsstudy เป็นไอจีสตดก.เราเอง จะลงเกี่ยวกับการเรียนพยาบาลเหมือนกันฮะ ฝากติดตามด้วยนะคั้บ กระทู้นี้เกิดเนื่องจากเราอยากเล่าบันทึกชีวิตการเรียนพยาบาลของเราตั้งแต่เริ่มปี 1 จนถึง ปี 4 (อวยพรให้เราจบด้วยค่ะ) ถ้าใครอยากอ่านตอนเราสัมภาษณ์ก็มีน้า กดที่โปรไฟล์เราไปที่ Board จะเจอค่า และเผื่อมีน้องๆที่อยากเรียนพยาบาลที่นี่ได้เข้ามาอ่านมาเตรียมตัวกัน  อาจจะยาวหน่อยนะคะเนื่องจากจะมีบ่นๆตอนเราเรียนบ้าง จะเป็นฟีลเม้ามอยมากกว่า มีทั้งการเรียน สังคม ตัวเรา กระทู้นี้คงยาวพอสมควรเลยมีสองตอนนะฮะ   เรามาเริ่มกันเลยค่ะ!!



ขอเกริ่นวิชาที่เรียนในปี 1 เทอม 1 ก่อนเลยนะคะ มี 8 ตัวค่ะ

*หมายเหตุ : หลักสูตรอาจมีการเปลี่ยนแปลงทุกปีนะคะ 



มาเริ่มที่วิชาแรกกันเลยค่ะ

1. ศิลปะวิทยาการเพื่อการพัฒนามนุษย์

      วิชานี้คะแนนส่วนใหญ่จะมาจากโครงงานค่ะ เป็นงานกลุ่ม อาจารย์จะให้ Scope เรามา เราก็ต้องไปปรึกษากันในกลุ่มว่าจะทำอะไรดี พอจบงานเราก็ต้องไปพรีเซ้นท์ให้อาจารย์ อาจารย์มีคำถามนิดหน่อย พรีจบคือโล่งมากกกก เพราะคงพรีใกล้วันสอบ อ้อ วิชานี้จะมีเขียนเยอะมากกกก เยอสุดๆๆ ในการเรียนอจ.เป็นกันเอง อจ.จะเล่าเรื่องมาแล้วจะถามว่าเราคิดยังไงประมาณนี้เลย ส่วนการสอบยากสำหรับเรา เป็นการเขียนบรรยาย หัวข้อมันน้อยนะแต่คือเราต้องมาคิดว่าเราจะเขียนยังไงให้อจ.เข้าใจที่เราจะสื่อภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งเราทำไม่ได้ค่ะ แฮะๆ

 


2. การศึกษาเพื่อพัฒนามนุษย์

        เรียนอะไรไปบ้างน่ะ55555 หลับทุกคาบ อะล้อเล่นนน ล้อเล่นที่แปลว่าทำจริง 5555555555 วิชานี้ก็มีการเชิญวิทยากรจากที่อื่นมาสอนบ้าง ก็จะเป็นแนวมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ตอนเเรกก็ไม่ชินเพราะว่ามัธยมส่วนใหญ่อจ.จะสอน แต่อันนี้อจ.จะเป็นแนวมาเล่า มาพูดคุย มีทำงานกับคณะอื่นด้วยแต่ไม่บ่อยเท่าไร เหมือนกันเลยวิชานี้ส่วนใหญ่จะเป็นงานกลุ่ม มีโครงงานเหมือนวิชาศิลปะวิทยา ซึ่งเรียนต่อกันจันทร์ อังคาร แอบหลงนะบางที 5555 การสอบวิชานี้จะคะแนนสอบเยอะกว่าวิชาแรก เหมือนจะเป็นปีสุดท้ายที่ได้เรียนแน้ว      




สรุปคือ สองวิชานี้ส่วนใหญ่จะเป็นโครงงาน อาศัยการทำงานเป็นทีม ฝึกการคิด ข้อสอบยากสำหรับเราค่ะ 55555555555 



3. การออกกำลังกายเพื่อการต่อสู้

      ปีนี้เราได้เรียนเป็นมวยค่ะ ก็เรียนพื้นฐานของมวยทั่วไปเลย ออนไลน์มันก็จะยากสำหรับอาจารย์ในการดูแลนักศึกษาทุกคน แต่อาจารย์น่ารักใจดีมากค่ะ โฮกก คือไม่รู้จะรีวิวอะไรเลย ก็คือเรียนมวยนั้นแหละทุกคน เตะทีคือกระดูกลั่น 555555 ล่อเป้าทิพย์กรุบ ส่วนงานก็มีพรีเซ้นท์ มีงานคู่ยิบย่อยฮะ 

การสอบคือง่ายนิดเดียว นอกนั้นยากหมดค่ะ มีเปิดกล้องสอบต่อหน้าอจ.ด้วยนะ เกร็งมะไหว



4.พิลาทิส 

        ถ้าใครยังไม่รู้จักมันจะคล้ายๆโยคะ แต่มีจุดต่างหลายจุดอยู่ ในการเรียนคืออึ้ง อึ้งทุกคาบ เพราะบางท่ามันแอดวานซ์มาก งงว่าอาจารย์ทำได้ไงอะ 55555 ทำตามแบบทุลักทุเลมาก  อาจารย์ใจดีอีกแน้ววววว เป็นกันเองมากๆ ในส่วนของการสั่งงานก็จะเป็นอัดวิดีโอมีทั้งงานเดียว งานกลุ่ม มีทำอินโฟกราฟฟิก การสอบฮันแหน่อาจคิดว่าต้องสอบง่ายแน่ๆ เปล่าเลยค่ะทุกคน!!! จำท่าเยอะมาก(ภาษาอังกฤษล้วน เขียนต้องถูก) ที่มาของคำว่าสมองเท่ากำมือ หนังสือเท่ากำแพงเมืองจีน





อ่านต่อที่ EP:1.1   https://www.dek-d.com/board/view/4046234 หรือ กดที่โปรไฟล์เรา Board จะเจอกระทู้ทั้งหมดที่เราเขียน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น