Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามว่าปกติจะเข้าอ่านนิยายดูจากอะไรกันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยครับ พอดีเพิ่งกลับมาเขียนนิยายใหม่ยอดวิวน้อยลงกว่าสมัยก่อนจนน่าตกใจเลย ก็เลยอยากสอบถามว่าช่วงนี้คนเราจะกดเข้าดูนิยายจากอะไรนะครับ จากหน้าปก จำนวนตอน คำโปรย ชื่อเรื่อง ความถี่ในการอัพ รึตามกระแส? จะได้นำไปปรับปรุงกับนิยายตัวเองดูนะครับ ขอรบกวนด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

30 ความคิดเห็น

23Warapon 26 ธ.ค. 64 เวลา 15:36 น. 3

ดูจากชื่อเรื่องค่ะ แล้วก็ชอบเข้าไปดูในหมวดที่สนใจว่ามีเรื่องไหนติดท็อปบ้าง ดูคำโปรยว่าตรงกับแนวที่ชอบไหมค่ะ

0
Asmarah 26 ธ.ค. 64 เวลา 16:32 น. 5

เราที่อ่านนิยายจนค่อนข้างเบื่อแล้ว ช่วงนี้เข้ามาส่องนิยายติดท็อปอย่างเดียวเลยค่ะ ดีที่เดี๋ยวนี้เด็กดีแสดงนิยายติดท็อปมากกว่า 20 อันดับในหน้าแรกก็จะไล่ดูตามหมวดที่สนใจไปเรื่อยๆ ดูแค่อันดับ 50 ค่ะ จากนั้นจะดูที่ชื่อเรื่อง คำโปรย ถ้าน่าสนใจก็จะลองกดเข้าไปอ่านสักตอนสองตอน ส่วนถ้ายอดวิวฝั่งเด็กดีน้อยเดี๋ยวนี้ไม่น่าตกใจค่ะ เพราะนักอ่านส่วนหนึ่งรู้สึกจะย้ายไปอยู่ฝั่งเว็บสีเขียวซะเยอะ เราดูจากงานของตัวเองเดี๋ยวนี้ยอดนักอ่านกับยอดคนติดตามในเว็บสีเขียวจะเยอะกว่าฝั่งเด็กดีค่ะ ทั้งๆ ที่เราเริ่มต้นจากเด็กดีมาก่อนเช่นกัน


สู้ๆ นะ ขอให้การเริ่มต้นใหม่อีกครั้งผ่านไปด้วยดี และสร้างผลงานเจ๋งๆ ได้อีกครั้ง

1
เงาจันท์ 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:12 น. 5-1

ขอบคุณครับ ทางนี้เองก็ลองลงหลายที่แต่เว็บเขียวดูจะให้กระแสตอบรับดีสุด ส่วนในเว็บนี้ค่อนข้างน้อยที่สุดเลย แต่ก็พอเข้าใจว่าคนน่าจะอ่านนิยายแปลรึที่ติดอันดับมากว่า ทางนี้คงจะเน้นอัพบ่อยๆให้คนเห็นผ่านตาดูบ้างแทนครับ 55

0
이브KazYuto 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:01 น. 6

เนื้อเรื่อง หมวดหมู่ กล่าวเกริ่น บทนำ บทสนทนา บรรยาย นิสัยตัวะคร? คชื่อเรื่อง ความถี่การอัพ//แม้จะเป็นเหมือนกันก็ตามฮ่าฮ่า จำนวนคำความยาวและสั้น ภาพปกด้วย เนื้อเรื่องดี ภาษาใช้ได้ และจำนวนตอนครับ ส่วนใหญ่ที่เห็นเพราะผมก็เป็นบ่อย ๆ แต่สิ่งที่ยึดมั่นสุด ๆ คือ ขยันอัพทุกวันครับ ส่วนอื่นให้คนอื่นชี้แนะต่อเลยครับผม!

1
เงาจันท์ 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:15 น. 6-1

ขอบคุณครับ ก็จะพยายามเน้นอัพบ่อยๆให้คนเห็นผ่านตาเยอะๆ น่าจะทำให้สนใจเข้ามาอ่านบ้าง

0
ดดดดด 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:08 น. 7

ถ้านิยายเล่ม ก็คำโปรย คำนำ (ถ้าเปิดอ่านได้) ส่วนใหญ่ถ้าพวกนี้ถูกใจก็ซื้อเลย แต่บางทีถ้ามีบทนำ ก็อาจบทนำสักนัด ถ้ายังสองจิตสองใจจากคำโปรย


ถ้านิยายออนไลน์

ก็คำนำ (ถ้ามี) คำโปรย (ถ้ามี และยาวพอ) และบทนำ เพราะส่วนใหญ่ นิยายออนไลน์ ไม่เน้นคำนำกับคำโปรย ไม่เหมือนนิยายเล่ม เลยต้องดูบทนำด้วย


แต่ใดๆ ทั้งมวล คือ เลือกที่แนวเรื่อง หรือหมวดเรื่องก่อนเลย

2
เงาจันท์ 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:19 น. 7-1

ขอบคุณครับ คงเพราะทางนี้แต่งแนวที่ตกกระแสไปแล้วด้วย คนเลยสนใจค่อนข้างน้อยนะครับ

0
ดดดดด 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:24 น. 7-2

เราไม่ได้อ่านนิยายตามกระแส

เพราะงั้น เราก็เลือกจากหมวดที่เราชอบก่อนอยู่ดี


บอกเปื่อเป็น กลจ 55555

0
นีทคุง 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:40 น. 8

สำหรับผมนะ ขั้นแรกดู ยอดวิว -> ชื่อเรื่อง -> คำโปรย -> ดูแท็กนิยาย -> จำนวนตอนถ้ามากกว่า 10 ตอน ก็จะเข้าไปอ่าน

1
เงาจันท์ 26 ธ.ค. 64 เวลา 17:56 น. 8-1

ขอบคุณครับ งั้นขั้นแรกคงต้องทำจำนวนตอนเยอะกว่านี้ก่อน เพราะผมพึ่งปั่นได้ 8 ตอนเอง 55

0
TunKoB 26 ธ.ค. 64 เวลา 18:24 น. 10

ส่วนใหญ่จริงๆส่องจากนิยายที่ติด TOP จากนั้นค่อนสแกนแนวที่ชอบ คำโปรย จำนวนตอน ปก แต่ก็จะมีบางส่วนเป็นแฟนที่ติดตามนักเขียน ถ้านักเขียนที่ติดตามเขียนเขาก็ตามไปอ่าน ถ้าเป็นนักเขียนใหมีที่กำลังสร้างฐานแฟน ไม่ติด top เราก็ต้องใช้ปัจจัยพิเศษเข้าช่วยคือปก ปกสวย คำโปรยน่าสนใจ มันจะทำให้เขาเตะตาแล้วกดเข้ามาอ่านหน้าแรก พอตรงใจเขาก็ติดตามหรือเริ่มอ่าน มันก็มีแค่นี้แหละครับ


1
thii-8 26 ธ.ค. 64 เวลา 23:40 น. 13

จะใช้วิธีตัดสิ่งที่ไม่คิดจะอ่านออกก่อน โดยไล่ดูจากท็อป 20 ของหมวดรวม เช่น ถ้าระบุว่าเป็นนิยายวาย หรือ ฮาเร็ม หรือปลูกผัก หรือทำอาหารก็ข้ามไป จากนั้นก็หานิยายที่ติดท็อปในหมวดที่ชอบ ดูชื่อคนแต่ง ดูจำนวนตอน (ถ้าไม่ถึง 20 ก็ผ่าน ถ้าเลย 100 และติดเหรียญยุ่บยั่บก็ผ่าน…อยากอ่านค่อยไปซื้ออีบุ๊ก) ดูชื่อเรื่อง(เท่าที่สังเกตดู…นักเขียนที่มีแนวโน้มจะไปได้สวยบนเส้นทางสายนี้ มักจะตั้งชื่อนิยายได้ดี) ดูคำโปรย (นิยายบางเรื่อง แค่อ่านคำโปรยก็ขอจบกันเพียงเท่านี้) จากนั้นก็ลงมืออ่านสัก 2-3 ตอนแล้วค่อยมาลุ้นกันอีกที

4
@mr.may@ 26 ธ.ค. 64 เวลา 23:45 น. 13-1

ขอโทธที่ถามครับ dek-d มีให้ขาย e book ด้วยหรอครับ

0
thii-8 27 ธ.ค. 64 เวลา 07:09 น. 13-2

ปรกติจะรอซื้ออีบุ๊กที่ Meb ถ้าคนแต่งทำอีบุ๊กก็มักจะขายที่นี่ด้วย


0
thii-8 27 ธ.ค. 64 เวลา 11:43 น. 13-4

meb มาจาก mobile e-book เป็น แหล่งขายอีบุ๊กสัญชาติไทย ส่วน readAwrite เป็นแพลตฟอร์มให้คุณเขียนนิยายออนไลน์ลงให้ผู้คนเข้าไปอ่านได้ คล้ายๆกันที่นี่ ต่างกันหน่อยตรงที่ เด็กดีจะเซ็นเซอร์งานเขียนที่ไม่เหมาะกับเยาวชน แต่ที่ readAwrite จะปล่อยให้เข้าป่าไปเลย และไม่ต้องถามว่าทำไม เพราะ meb เป็นคนปั้น readAwrite ขึ้นมากับมือ แบบอัฐยายซื้อขนมยาย ช่วงโควิดได้ข่าวว่ากำไรพุ่งแบบยั้งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ที่พูดยาวๆขนาดนี้ก็เพื่อจะบอกว่า โดยอีกนัยหนึ่ง readAwrite ก็คือ (บริษัทลูกของ) meb นั่นเอง

0
white cane 27 ธ.ค. 64 เวลา 06:38 น. 14

สำหรับผม ดูจากชื่อเรื่อง เรื่องย่อ และตามมาด้วยให้โอกาสตอนนิยายประมาณ 10 ตอนก่อน 


ถ้ายืดเยื้อแบบที่ไม่มีประเด็นสำคัญเป็นจุดสังเกตว่ามันเล่าถึงอะไรในเรื่อง หรือถ้าเป็นนิยายแฟนตาซีที่ยัดเยียดข้อมูลอันมหาศาลแต่หยิบเอามาใช้เท่าเล็บขบของมด หรือไม่เคยหยิบเอามาใช้เลย และเขียนไม่รู้เรื่อง ก็ลาก่อนครับ


แต่ส่วนใหญ่ผมจะอ่านตรงเรื่องย่อก่อน ถ้าผู้แต่งไม่เขียนเรื่องย่อว่ามันเกี่ยวกับอะไร หรือเอาแต่คำอธิบายรูปร่างหน้าตาตัวละครมาแปะหรือระดับค่าพลังอะไรจำพวกนี้ ผมจะกดออกไปทันทีครับ

0
Hoshisora 27 ธ.ค. 64 เวลา 09:38 น. 15

ถ้าเป็นผม ผมดูชื่อเรื่อง บทนำ บทที่ 1 และ "รูป" ครับ ผมว่ารูปเนี่ยมีผลมากนะกับการดึงความสนใจ เพราะตาเรารับรู้รูปได้ไวกว่าตัวอักษร มีรูปสวยก็มีชัยไปกว่าครึ่งครับ


บทนำ+บทที่ 1 อันนี้ผมว่าสำคัญสุดเลย ถ้าคนอ่านเข้าใจบทนำ+ชอบ บทที่ 1 ก็มีโอกาสที่เค้าจะไล่อ่านบทที่เหลือครบคับ

0
babybaby1234 27 ธ.ค. 64 เวลา 19:14 น. 16

ไม่มีตั้งเป้า


ไม่ดูปก


ไม่ดูโปรย


ไม่ดูหมวด


ไม่ดูรีวิว


ไม่ดูนามปากกา


แค่ดูว่าน่าสนใจก็ลองอ่าน จะตอนแรกก็กดอ่าน


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

0
Captain...้ 28 ธ.ค. 64 เวลา 14:59 น. 20

เน้นที่พล็อตเรื่องเป็นหลัก ถ้าน่าสนใจก็จะลองกดเข้าไปดู ด้วยความขี้เกียจก็อาจจะเน้นที่ติดอันดับอยู่แล้วจะได้ไม่ต้องกรองด้วยตัวเอง ถ้าจำนวนตอนเยอะก็ดึงดูดให้ดูน่าอ่านมากขึ้น (เพราะเป็นคนอ่านเร็ว) ถ้าได้ลองเข้าไปอ่านก็จะดูความสมเหตุสมผลของพฤติกรรมต่างๆของตัวละครและสำนวน ถ้าอ่านแล้วไม่ติดขัดจนเกินไป เนื้อเรื่องดำเนินได้ดีก็จะเฟบไว้อ่านต่อ

0
นักอ่านหมายเลข1 28 ธ.ค. 64 เวลา 16:30 น. 22

สำหรับผม ผมดูแนวก่อน จะเลือกแนวที่ตัวเองชอบ เช่น พีเรียดไทย,แฟนตาซีฝรั่ง,ไลท์โนเวลญี่ปุ่น,สืบสวน


แต่ถ้าแบบภาพรวม

1.ปกครับ ถ้าไรท์มืออาชีพส่วนใหญ่มักจะปกสวย เพราะเขาทุ่มทุนกับนิยาย แปลว่ามีความตั้งใจ หรืออาจเป็นมืออาชีพ เขียนดีจนมีเงินจ้างวาด

2.อ่านสำนวนแล้วตรงใจ สมัยนี้นิยมกันคือสำนวนกระชับ แต่อธิบายได้กว้าง

3.อ่านบทแรกแล้วชวนสงสัยให้น่าติดตาม

4.อันนี้โอกาสเจอน้อยมาก คือนิยายไม่มีอะไร เคยเจอ plot แบบแค่เข้าไปในโลกหนังสือ2คน เจอคนที่ใฝ่หาในนิยาย แล้วออกมารักกันข้างนอก 500กว่าหน้า อ่านแทบไม่วางเลย ไม่รู้ว่าทำไม อาจเพราะคนเขียนรู้จังหวะอารมณ์คนอ่าน มีทริกในการดึงดูดความสนใจ

7
babybaby1234 28 ธ.ค. 64 เวลา 16:56 น. 22-1

คหสต. นะครับ


ปกสวย ไม่จำเป็นต้องสนุกหรือดีครับ



...

0
TunKoB 28 ธ.ค. 64 เวลา 17:12 น. 22-2

ในเม้นเขาก็ไม่ได้ว่าปกสวยต้องดีหรือสนุก และผมก็เห็นด้วยว่าปกสวยมันไม่จำเป็นว่าต้องสนุกหรือดี แต่อย่างน้อยเขาทำปก เขายอมลงทุนจ้างนักวาด มันก็แสดงถึงความตั้งใจของผู้เขียนแล้วส่วนหนึ่งครับ ปกสวยมันก็ดึงดูด เหมือนคน หล่อ สวย ก็ดึงดูดมากกว่า ทำอะไรก็ผ่านฉลุยกว่า โลกความเป็นจริงมันก็แบบนี้จริงๆ ในฐานะนักเขียนที่เขียนมาแล้ว 4 เรื่อง ทั้งแบบลงทุนจ้างวาดปกสวยๆราคา 4000-5000 บาท กับไม่ลงทุนวาดปกอะไรเลย ผลสรุปจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ปกสวยสามารถดึงดูดนักอ่านได้มากกว่าไม่มีปกอะไรเลย ผมยืนยัน

0
babybaby1234 28 ธ.ค. 64 เวลา 20:13 น. 22-3

เรื่องการลงทุนปก แล้วถ้าคุ้มค่า ผมเห็นด้วยกับ tunkob นะ


แต่นิยาย อย่างไรก็ตัดสินที่เนื้อหา


ยกตัวอย่าง

ถ้านักอ่านตัดสินจากปก (เป็นตัวแปรหนึ่งในการตัดสิน)

ถ้านักเขียนทุกๆ คน จ้างทำปกดีๆ หมด (ยอมจ่ายเงิน)

ผลลัพธ์ อาจจะเท่ากับ ไม่สามารถได้นิยายที่มีคุณภาพได้ (เพราะทุกๆ คนยอมจ่ายเงินทำปก)


(คหสต. ผมจึงคิดว่า การดูปก เป็นเพียงความสุขที่ได้เห็น แต่ความสุขที่ได้จากการอ่าน คือ คุณภาพงานเขียน)


ผมเคยยกตัวอย่างในกระทู้หนึ่ง นานแล้ว จำไม่ค่อยได้ แต่ประมาณว่า


ปกสวย เนื้อหาห่วย คือ เน่าใน

ปกห่วย เนื้อหาดี คือ ผ้าขี้ริ้วห่อทอง

ปกสวย เนื้อหาดี คือ สุดยอด

ปกห่วย เนื้อหาห่วย คือ ... ?


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

(ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นนะครับ)




0
TunKoB 28 ธ.ค. 64 เวลา 20:38 น. 22-4

ในกรณีของผม ที่มันเห็นผลชัดเจนเพราะผมเก็บประสบการณ์จนมีสกิลการเขียนและพลอตค่อนข้างจะเป็นแนวตลาดนิยมทำให้ผู้อ่านติดง่ายด้วย มันเลยเห็นผลครับ ของผมแค่ต้องการดึงดูดให้เข้ามาลองอ่าน มันก็มีโอกาสที่เขาลองแล้วจะอ่านยาวเยอะ ส่วนถ้าฝีมือการเขียนยังแย่อยู่ ผูกเรื่องมั่ว อ่านไม่ได้ความ ต่อให้ปกสวย มันอาจจะดึงดูดนักอ่านให้เข้ามาดูหรือมาอ่านช่วงแรกได้ ช่วงหลังก็ตามสภาพนั่นแหละ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันคือหนึ่งในตัวช่วยที่ดีมากอันดับต้นๆในการดึงดูดคนให้กดเข้ามาลองอ่านคำโปรย

0
นักอ่านหมายเลข1 28 ธ.ค. 64 เวลา 21:36 น. 22-6

ใช่ครับ ปกสวยไม่ได้ดีทุกเรื่อง แต่มันน่าสนใจ เป็นเกณฑ์พิจารณาหลักๆเลยที่ผมจะเข้าไปอ่าน พออ่านแล้วจะใช้ข้อ2-5เป็นเกณฑ์พิจารณาถัดๆไปครับ ถ้าไม่ผ่านก็ปัดออก เลือกปกก่อน % ผิดหวังและเสียเวลาน้อยลงจริงๆครับ


เพราะตอนผมเข้ามาอ่านนิยายออนไลน์ใหม่ๆ สุ่มอ่านไปเรื่อย 10เรื่อง อาจจะเจอเรื่องดีสักเรื่อง แต่ปัญหาก็ตามมา ไรท์ทำเหมือนเล่นขายของ เปลี่ยนบทบ้าง หรือบางคนเหมือนเขียนเล่นเป็นงานอดิเรก เสียเวลารอนานมากๆ


แต่การเลือกที่ปกเปิด3-4เรื่องแรกก็โดนใจแล้ว ก็เหมือนเลือกไรท์ที่ต้องการคืนทุนจากค่าปก ย่อมวางแผนที่จะเขียนเพื่อหารายได้เป็นหลัก แต่ก็มีบางนิยายที่เขาไปจ้างนักวาดมือใหม่ที่รับจ้างวาดถูกๆและภาพสวยหรือเป็นนักวาดเขียนนิยายเอง ฯลฯ คุณภาพตรงส่วนนี้เองที่กระจายกันไป

0
นีทคุง 28 ธ.ค. 64 เวลา 21:59 น. 22-7

เมื่อก่อนตอนที่เป็นนักอ่านใหม่ๆ ผมก็สนใจเรื่องปกนะ แต่โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบลายเส้นญี่ปุ่นมากกว่า พอมาเห็นลายเส้นที่นิยายไทยนิยามใช้กัน บอกเลยว่าช่วงแรกไม่ชินตา ( เป็นสายนักอ่านนิยายญี่ปุ่นมาก่อนที่จะมาอ่านนิยายไทยนะ ) ( ส่วนนิยายจีนมันยืดผมไม่ค่อยชอบ )


จนมาหลังๆ ผมก็ไม่สนใจเรื่องปกอีกเลย สนใจแค่เนื้อหาอย่างเดียว พวกตัวละครที่คนเขียนพยายามบรรยายภาพผมก็ข้าม!! จำแค่ชื่ออย่างเดียวพอ แล้วไปมโนภาพตัวละครเอง ( น่าจะเป็นแค่ผมคนเดียวหรือเปล่านะ ก็แบบว่าบางทีรสนิยมคนเขียนกันคนอ่านมันไม่ตรงกันอะ ) ( แต่ผมก็ไม่ไปประท้วงเขาหรอกเพราะมันเป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวของตัวเองล้วนๆ 555+ )

0
กระต่ายปากเเดง 28 ธ.ค. 64 เวลา 18:24 น. 23

หน้าปกกับคำโปรยค่ะ;-; แต่จริงๆ จะเมื่อก่อนหรือตอนนี้ก็ดูเหมือนเดิมแหละ ต่างกันตรงแอพนิยายเยอะขึ้น แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปตามแอพที่ตัวเองถนัดอ่ะนะ

0
ladybrook 28 ธ.ค. 64 เวลา 23:20 น. 24

สำหรับเราหน้าปกกับคำโปรยค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราจะอ่านแต่เรื่องที่มีE-bookแล้ว ก็จะอ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจซื้อ ไม่ค่อยอ่านนิยายฟรีเท่าไหร่เลย(ส่วนหนึ่งอยากอุดหนุนนักเขียนด้วยค่ะ)

0
นีทคุง 29 ธ.ค. 64 เวลา 09:00 น. 25-1

ปกสวยนะ ใส่ #ต่างโลก ไปด้วยน่าจะเรียกคนอ่านได้

สำหรับผม # มันก็เหมือนคำโปรยแบบสรุปย่อนั้นแหละ ระบบใส่ได้ตั้ง 15 # เพราะงั้นใส่ๆไปเถอะ

0
เงาจันท์ 29 ธ.ค. 64 เวลา 14:29 น. 25-2

55 สู้ๆครับ ทางนี้ก็พยายามปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆถือว่าใช้อ้างอิงได้

0
ปุลิ้งปิ๋งกะบู้ 29 ธ.ค. 64 เวลา 13:36 น. 26

ของเราจะขึ้นอยู่กับว่าอยากอ่านแนวไหน แต่หลักๆจะดูที่คำโปรยหรือเนื้อเรื่องย่ออะ อ่านแล้วน่าสนใจหรือดูน่าสนุกก็จะเข้าไปอ่าน

0
สามกมน 30 ธ.ค. 64 เวลา 16:04 น. 27

ดูจากความขยันของนักเขียนค่ะ เราอ่านที่อัปเดตล่าสุดของหมวดที่สนใจ ช่วง 1-3 ทุ่ม ก็อ่านแทบทุกเรื่องเลยค่ะ พอเจอเรื่องที่ถูกจริตแล้วค่อยอ่านจริงจัง ยิ่งคนที่บรรยายเก่ง แล้วพล็อตไม่ซ้ำซากด้วยยิ่งชอบค่ะ

0
A.L. Lee 30 ธ.ค. 64 เวลา 17:36 น. 28

เดี๋ยวนี้เราอ่านแต่ในเว็บเขียวแล้วอ่ะค่ะ

ถ้าไม่ใช่นักเขียนที่ตามอยู่แล้ว ก็ต้องคลิกเรื่องที่ขึ้นแบนเนอร์ หรือไม่ก็นิยายที่เว็บมันแนะนำต่อมาให้จากเรื่องแนวๆเดียวกันอ่ะค่ะ

แค่นิยายที่ซื้อมาอ่านของ สนพ .ก็เพียบแล้ว ไม่มีเวลามาร่อนตะแกรงหาเพชรพลอย ขอที่มีคนสกรีนให้ดีกว่าค่ะ

0
ZhiiRo 30 ธ.ค. 64 เวลา 23:36 น. 29

ของผมทุกวันนี้คือเวลาครับ 555

จริงๆเดี๋ยวนี้ก็ไปอ่านอีกเว็บเอาแล้ว เอามือแตะอ่านไปเรื่อยๆ ก่อนนอนเพลินๆ

ตาก็ไม่ไหวแล้วถ้าจะให้อ่านยาวๆ เหมือนเดิม แต่ถ้าเรื่องไหนมีแนะนำ + น่าสนุกก็อ่านอยู่นะครับ

0
LiuShu 31 ธ.ค. 64 เวลา 02:20 น. 30

อย่างเเรกจะมอง 'คำโปรย' กับ 'จำนวนตอน' ค่ะ ปกไม่ค่อยมองขนาดนั้น เพราะถ้าสองอย่างเเรกมันดีเข้าตาเเล้วก็จะไม่ดูอย่างอื่นเเล้วค่ะ กดเข้าไปอ่านเลย ยกเว้นว่าจะขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปหรือมีคำโปรยเเต่คำโปรยยังไม่สื่อถึงเเนวเรื่อง ถึงค่อยไปดู 'หน้าปก' ประกอบการตัดสินใจ ว่าจะกดเข้าไปดีมั้ย


(ที่ว่ามาคือกดดูในหมวด 'สำหรับคุณ' นะคะ ปกติไม่ค่อยเจาะจงหมวดเข้าไปหานิยายเพราะเมื่อก่อนเจาะจงมาเยอะจนเด็กดีเก็บข้อมูลไว้ครบเเล้วว่าชอบอ่านเเนวไหน ปัจจุบันเวลาอ่านจึงดูเเต่ในหมวด 'สำหรับคุณ' ค่ะ นิยายเรื่องใหม่ ๆ อาจได้จากด้านล่างของนิยายเรื่องที่อ่านอยู่ ที่จะมีขึ้นเเนะนำนิยายที่ใกล้เคียงในช่วงจบตอนนิยายเเต่ละตอนค่ะ)

0