Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีมั้ย ตัวนักเขียนเป็นการตลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อย่าเพิ่งว่า จขกท ถามอะไรปัญญาอ่อนนะ แค่อยากรู้เฉยๆ

มีมั้ย นักเขียนเป็นการตลาดอาจจะเขียนไม่ตามกระแส หรือ นักเขียนที่เขียนตามกระแสแต่ผลงานไม่ได้เรื่องเลยผับผ่าสิ รีดเดอร์ก็ซื้ออุดหนุนงานเขียนมาอ่านเพราะเสน่ห์ล้วนๆ


อยากรู้จัง นักเขียนท่านใดที่เข้าข่าย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

นีทคุง 18 ม.ค. 65 เวลา 17:49 น. 1

นักเขียนเป็นการตลาดเขาก็ต้องเขียนตามตลาดสิ นักการตลาดเวลาจะเริ่มอะไรเขาก็ต้องสำรวจตลาดก่อนทุกครั้งแหละ ไม่เสี่ยงทำอะไรแบบ 50% ให้ขาดทุนหรอก


หรือไม่เขาก็จะสร้างแนวใหม่ที่โครตแหวกแนวจนลงแค่ 10 - 20 ตอนก็ขึ้นติด top ในทันที อะไรแบบนั้น

5
นีทคุง 18 ม.ค. 65 เวลา 18:02 น. 1-1

ส่วนนิยายผมคำผิดก็มีเยอะ แต่ติด top หมวดได้ซะงั้น บอกเลยว่าทุกครั้งที่มีนักอ่านใหม่เข้ามาเป็นต้องโดนไล่ให้ไปแก้คำผิดทุกครั้ง ฮ่าๆๆ แต่ถึงอย่างก็ยังอุตส่าห์อ่านกันจนถึงตอนล่าสุดได้ ให้ตายเถอะ


(」゜ロ゜)」นีทคุงยกนิ้วให้เลย ทุกวันนี้กวนบาทานักอ่านของตัวเองเล่นแล้ว เผื่อพวกเขาจะงอนแล้วเลิกอ่านนิยายชั้นไป ชั้นจะได้ลงจาก top หมวดสักทีให้ตายเถอะนิยายกากๆชั้นติด top หมวดมาจะเดือนนึงแล้วอายคนเขารู้มั้ย

0
นีทคุง 18 ม.ค. 65 เวลา 18:26 น. 1-2

เคยเห็นวิธีการวางกับดักไล่นักอ่านป่าว ep.4 นิยายของผมเลยเขียนให้พระเอกโคตรโง่จนนักอ่านหน้าใหม่ต้องทักแบบเดียวกันหมดทุกคน แต่ถ้าพออ่านไปอีก 2 - 3 ตอน อยู่ๆพระเอกมันก็ดูฉลาดขึ้นด้วยเหตุผลบางอย่าง ฮ่าๆๆ


เขียนให้นักอ่านคิดไปเอง แต่พออ่านไปอีกนิดก็จะเพิ่งรู้ว่าตัวเองโดนหลอก

ฮ่าๆ เพราะเราคือ #โรงงานผลิตกาวยังไงล่ะ คิดจะอ่านนิยายผมต้องเจอกับดักเพียบเลย


บอกเลยอารมณ์ของนักอ่านหน้าใหม่กับนักอ่านที่อ่านไปจนถึงตอนล่าสุดมันจะคนละอารมณ์กันเลย

0
สงกะสัย (จขกท) 18 ม.ค. 65 เวลา 18:03 น. 2

คืออยากรู้ที่ตัวนักเขียนมันมีเสน่ห์ในตัวของมันเองอะ แต่เขียนไม่ได้ดี

เขาสำรวจแนวตลาดมาแล้วมาเขียน เสน่ห์เนี่ย สนพ.หรือเว็บไซต์เขียนนิยายเนี่ยไปจองตัวนักเขียนเขาให้ทำผลงานออกขาย โด้งดังมากมันขายได้ไงก็ไม่รู้อะ แล้วงานของเขานะ ......... โคตรไม่รู้เรื่องทั้งเรื่องตั้งแต่ตอนที่หนึ่งไปล่าสุดเลยอะ

1
นีทคุง 18 ม.ค. 65 เวลา 18:07 น. 2-1

ถึงนิยายชั้นไม่ได้เปิดขายแต่ก็คิดว่านิยายชั้นอาจจะเป็นหนึ่งในนั้น ที่ท่านได้กล่าวมา

0
@mr.may@ 18 ม.ค. 65 เวลา 21:36 น. 3

อย่างแรกเลยคุณต้องเปลี่ยนทัศนคติก่อนครับ ในการตลาดนั้น อัตราการขายได้ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นส่วนใหญ่ ของที่ขายเหมือนกันไม่ใช่ว่าจะขายดีทุกแผง นักอ่านเองก็มีสิทธิที่จะเลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่ตนชื่นชอบเท่านั้น


แล้วก็แต่ละคนมีความชื่นชอบที่แตกต่างกัน สามารถเลือกที่จะซื้อสินค้าของใครก็ได้ อย่างของผมไม่ได้เกาะกระแสแต่แต่งตามความชอบครับ ไม่คิดว่าจะมีคนชอบด้วย แต่ก็มีคนแวะมาเรื่อยครับ



ผมน่ะหรอ...ก็แค่ชาวสวนเองครับ

https://writer.dek-d.com/074388637/writer/view.php?id=2277055



0
CloudSongStory 19 ม.ค. 65 เวลา 09:49 น. 4

เชื่อว่ามีนะ อย่างใน RAW เห็นแค่อัพชื่อหนังสือ รูปภาพ และคำโปรยที่แสนสั้น ยังไม่ได้อัพสักตอน ยอดวิวไปหลายร้อย ยอดไลค์ยอดติดตามก็เป็นร้อย นักเขียนเขามีแฟนคลับค่ะ


0
TunKoB 21 ม.ค. 65 เวลา 08:27 น. 5

ส่วนตัวนิยายผมก็ไม่ค่อยจะปังในระดับที่หวัง แต่ก็มีนักอ่านที่เขาตามอ่านเพราะเป็นงานผมเขียนนะครับ ประมาณว่าเขาชอบตรรกะความคิด แนวคิด มุมมองของคนเขียน เอาง่ายๆคือเขียนยังไงก็มีคนอ่าน แต่จะมากจะน้อยนั้นอีกเรื่อง ส่วนถ้าเขียนออกทะเลไร้แก่นสารมากไป คนที่เขาเคยติดตามเคยเชื่อมั่นอยากตามก็คงลดน้อยหายไปเรื่อยๆ เพราะแบบนั้นมันก็ต้องมีการรักษามาตราฐานและพัฒนา ส่วนนักเขียนที่เขียนตามกระแล้วไม่ได้เรื่องแล้วมีคนอ่าน อันนี้มันก็ต้องว่ากันถึงนิยามของ "ไม่ได้เรื่อง" มันคือยังไง บางคนก็มองนิยายติด top สมัยนี้ว่าไม่ได้เรื่องกันหมด สุดท้ายถ้าเป็นนักการตลาดจริงก็ต้องสำรวจตลาดอย่างที่หลายๆคนบอก

0