Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องกดดันเรื่องเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก็นั้นแหละครับผมก็เเค่สงสัยว่าทำไมผู้ใหญ่บางคนถึงต้องหวังให้เราเรียนเก่งๆต้องเกรดดีต้องไม่ติด0ติด ร....อื่นๆ ผมเป็นคนเรียนไม่เก่งหรอกนะครับเเต่ตั้งเเต่ผมเรียนมาผมก็ยังไม่เคยติดเลยซักครั้งเเละทุกครั้งผมก็โดนกดดันทั้งที่บ้านเเละทางครู

ชอบเอาไปเปรียบกับคนนั้นทีคนนี้ทีเเล้วอีกอย่างผมสงสัยตรงที่ว่าไอ่สิ่งที่ผมชอบทำไมไม่สนับสนุนผม
อะผมชอบสิ่งนี้ผมก็เล่าให้เขาฟังเเต่ทำไมไม่ช่วยไม่ให้กำลังใจกันบ้าง    ผมก็เข้าใจว่าที่ด่าอะเขาอะอยากให้เราอะได้ดีเเต่ทำไมไม่เปลี่ยนเป็นให้กำลังใจเเทน 
มีใครสงสัยเหมือนผมบ้างป่ะครับว่าทำไมเขาต้องกดดันเรา

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

รเ่ด้า 28 ม.ค. 65 เวลา 21:17 น. 1

ไม่สงสัย เพราะเขาไม่เคยสนใจเราเลย ไม่ว่าพูดอะไร เรื่องแค่ไหนก็ไม่สนใจ เหมิือนอยู่คนเดียว เปงเส้า

1
พี่คนหนึ่ง 31 ม.ค. 65 เวลา 12:08 น. 1-1

ยังไงเราก้อต้องรักดูแลตัวเองนะคะ​ คนอื่นไม่สนใจก้อปล่อยเค้านะ​ หรือว่าเราลองชวนเค้าคุยก้อได้นะ

0
boko 29 ม.ค. 65 เวลา 02:29 น. 2

น้องมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้เขาเห็นบ้างครับ

ไอสิ่งที่น้องชอบ มันมีดียังไง ทำไมเขาต้องสนับสนุนล่ะครับ

0
lloMamell 31 ม.ค. 65 เวลา 08:46 น. 3

เขาหวังดี แต่เขาไม่รู้จักวิธีการสื่อสารที่ดี


คอมเม้นท์นี้อาจจะดูใจร้ายอยู่หน่อยนะ แต่พอจบมาทำงานพี่ก็รู้สึกนะว่าโอกาสสำเร็จ ก้าวหน้า ได้ค่าตอบแทนสมน้ำสมเนื้อกับงานที่ทำ ของคนที่เรียนดี มีมากกว่าคนที่เรียนไม่ดี (นับโอาสต่อจำนวนคนทั้งหมดนะ ไม่ใช่แค่ตัวท้อปๆของวงการ) หรืออย่างน้อยถ้าเรียนไม่ดี สิ่งสำคัญในการทำงานคือวินัย ความรับผิดชอบ ทักษะการสื่อสาร การทำงานร่วมกับคนอื่นแล้วไม่เป็นภาระให้คนอื่น ไม่เป็นคนที่คนอื่นเค้าไม่อยากทำงานด้วย

การส่งงาน การไม่ติด ร ก็เป็น minimal requirementของทักษะเหล่านั้น


พี่เห็นด้วยว่าผู้ใหญ่ควรสนับสนุนให้น้องทำในสิ่งที่รัก แต่ถ้าบ้านน้องไม่ใช่เศรษฐีบินไปใช้ชีวิตทำงานตะวันตกได้แบบมีคอนเนกชั่นครบเซท ก็ต้องมองความจริงในบ้านเราด้วย ว่าตลาดแรงงานมันเป็นยังไง การทำสิ่งที่ไม่ได้ชอบมากที่สุดให้ไม่ตกมาตรฐาน ในขณะเดียวกันก็พัฒนาความชอบของตัวเองไปคู่กัน ก็เป็นทางเลือกนึงที่น่าสนใจ

0
Shadow_guy 1 ก.พ. 65 เวลา 06:56 น. 4

ญาติผู้ใหญ่ชอบมาถามเรื่องเกรดครั้งล่าสุดเราตอบไปว่าได้เกรด3.60+ คำตอบที่ได้คือพูดเชิงสงสารว่าทำไมน้อยจังอะเรากดดันกับการเรียนเครียดหนักมากเรื่องนี้

0
พี่ว่า 2 ก.พ. 65 เวลา 17:48 น. 5

เพราะในบางครั้งสิ่งที่ชอบไม่ใช่สิ่งที่ถนัดค่ะ พูดตามตรงๆนะคนกี่คนชอบวาดรูปแต่จะมีซักกี่คนที่ทำได้จริง มุมานะขยันก็สำคัญแต่บางครั้งถ้าไม่มีพรสวรรค์ก็อย่าฝืนจะดีกว่า โลกความจริงมันโหดร้่ายฝึก100ชม.อาจมีค่าเท่าคนมีพรสวรรค์แค่ชม.เดียวแถมดีกว่าอีกด้วย ชอบเล่นดนตรีแต่รู้สึกไหมว่าเรามีอะไรพิเศษกว่าคนอื่น ทำได้ดีกว่าคนอื่นจนถึงโดดเด่นได้รับการยอมรับ ยอมรับแต่ตัวเองแต่ถ้าคนอื่นไม่ยอมรับก็ยากที่จะนำมาซึ่งชีวิตจริง คนหลายเป็นบอกเป็นตัวของตัวเองอย่าใส่ใจคนอื่นแต่ถึงอย่างนั้นถ้าสิ่งที่คุณทำไม่ใช่สิ่งที่คนหมู่มากชื่นชอบคุณจะหาเงินจากไหน คุณจะมีลูกค้ารายเดียวทั้งชีวิตได้อย่างไร

การเรียนอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ใครชื่นชอบลองถามเพื่อนดูใครชอบการเรียน แต่ก็ต้องยอมรับหลายอย่างในการเรียนกลับเป็นรากในอนาคต เช่นการเรียนภาษาไทย ถ้าไม่เรียนก็คงอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ฟิสิกส์ตีโกณลองไปอยู่วิศวะแม่งได้ใช้จริงๆ

หลายครั้งสิ่งที่ต้องการกับสิ่งที่ทำมันต่างกัน การจะบรรลุสู่เป้าหมาย"ความอดทน"คือสิ่งที่โคตรจำเป็น มีใครในโลกชอบท่องมากแต่แม่งสิ่งนี้ดัันต้องใช้จริงๆเพราะเวลาอยู่หน้างานให้มานั่งเปิดนั่งหาก็คงไม่ใช่ การเรียนบางครั้งสิ่งที่ได้อาจจะไม่ใช่เกรดแต่เป็นการเข้าสังคม ประสบการณ์ต่างที่นำพามาซึ่งบางสิ่งในชีวิต มุมมองใหม่ๆม่กกว่า บางคนบอกว่ามุ่งไปสู่เป้าหมายที่อยากเป็นแต่ก็มีหลายคนเมื่อลงมือก็รู้ว่าสิ่งที่คิดกับสิ่งที่ต้องทำมันแตกต่างกัน




0