Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่าเสียตังค์เทรนออนไลน์ เตือนแล้วนะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่าเสียตังค์เทรนออนไลน์เลยค่ะ  ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย เราโดนมาแล้ว

สวัสดีค่ะ ออกตัวก่อนน้า เราไม่ใช่คนอ้วนมากนะคะ ออกแนวอวบๆ ปกติเป็นคนออกกำลังกายบ้างค่ะ แต่อาหารไม่ค่อยควบคุม กินไม่เป็นเวลาด้วย นอนก็ไม่เป็นเวลา แอบมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับมดลูกและฮอร์โมนนิดหน่อย แต่ที่เราอยากเทรนออนไลน์เพราะว่าอยากได้ความรู้ อยากรู้ว่าเขาจะสอนอะไรเราบ้างจะได้นำมาปรับใช้

ทีนี้เราไปเจอเทรนเนอร์ผู้หญิงท่านหนึ่ง(ขอไม่เอ่ยนาม) ในไอจี  ดูเขาเทรนออนไลน์คนให้ลดได้เยอะอะไรอย่างงี้ (จริงๆคือลงแต่คนที่ลดได้แหละ) เราดูมาสักพักหลายอาทิตย์ละ เลยลองสมัครเรียนดูและสมัครไปแบบ  2 เดือนนะคะ  จริง ๆ มีคอรส์ 1 เดือน 2 เดือน  3 เดือน  เราใจร้อนและโอนเร็วไปหน่อย (แงง นิสัยไม่ดีเลยเนอะใจร้อนเนี่ย)  เลยโอนไปสองเดือน อีกอย่างคือตอนเราไปสอบถามเขาตอบเร็วและตอบดีมาก เลยตกลงเร็ว

และพอเริ่มการเทรน เขาก็จะให้เราส่งใบสมัครว่ามีเป้าหมายอะไร  ออกกำลังกายตอนไหน ชอบทานอะไร ถามนิดๆหน่อย ๆ  และให้เราถ่ายรูปหุ่นตัวเองไป และให้ถ่ายรูปอาหารที่กินให้ทุกวัน ช่วงแรก ๆ บอกเลยนะว่าเราเครียดมากกก แบบต้องปรับเปลี่ยนยอะไรหลายอย่าง

พูดตรง ๆ ว่าเรามือใหม่ลดน้ำหนักอะ เขาก็ให้เรา hiit 2 วันต่อสัปดาห์และเวท 3 วันต่อสัปดาห์เราก็พยายามทำทุกวันถึงแม้บางวันจะเหนื่อยจากงาน เครียด นอนไม่พอแต่ก็จะลุกมาทำบางวันคือเพลียจริง ๆ อะจะร้องไห้เลยตอนออกกำลังกาย  มันหนักจริงๆ

พอครบวีคเขาก็จะให้เราถ่ายหุ่นและเทียบหุ่นกับตอนก่อนเข้าเทรน พอเราไม่ลด เขาก็ให้เรา  hiit ทุกวัน เอาจริงเราเหนื่อยมาก ๆ อะ  แต่บางคนอาจจะสงสัยทำไมเราไม่บอกเทรนเนอร์ล่ะ คือเราก็เคยบอกเขาไปแล้วอะ เขาก็เหมือนงงๆและเงียบๆ นอกจากนี้ในโพสสตอรี่ไอจีเขาก็เคยพูดประมาณว่าไม่ชอบคนที่เถียงเขาและไม่ฟัง ให้เขาพูดซ้ำ ๆ  ซึ่งเราเลยกลัวไม่กล้าพูดแต่อดทนฝืนออกกำลังกายไปทั้งที่รู้อะว่าร่างกายไม่ไหวเลย เพราะเครียดจากงาน นอนไม่พอด้วย

อาทิตย์ช่วงนั้นที่เราฝืนเหมือนจะเหนื่อย ซึมและปวดท้องปวดหัวด้วย แต่ไม่ได้บอกเทรนเนอร์นะคะ อย่างหนึ่งที่รู้สึกคือ ถ้าเราไม่อวยตามเขา เขาจะไม่ค่อยคุยกับเราเมินเรา แต่พออีกคนอวยเขาและชื่นชมเขา เอาแชทมาลงสตอรี่ โพสชม   และตารางออกกำลังกายเขาไม่ได้คำนึงถึงมือใหม่เลยอะ   และเรื่องอาหารเราถ่ายรูปส่งแต่ก็ไม่ได้เข้าไปดูทุกวัน แต่ละวันก็แค่ถามไม่กี่คำ ไม่ได้เหมือนเทรนอะไรเลย ท่าออกกำลังกายที่ให้มาก็ต้องไปศึกษาเอาเอง  เหมือนเทรนตัวเองอะค่ะ และข้อมูลที่เขาส่งให้ก็เป็นข้อมูลจาก FJT (เพจสีส้ม) ก้อปๆเขามาอีก บอกและเตือนตรงนี้ดัง ๆ เลยค่ะ  ว่าเทรนออนไลน์คุณต้องมีวินัย+เจอเทรนเนอร์ดีๆด้วย ไม่งั้นก็คงไม่รอด

สุดท้ายละเราต้องกลับไป ตจว เลยขอเขาว่าจะยกเลิกการเทรนอีกเดือนนึง แต่เขาไม่โอนเงินคืนนะ เรางงมากอะ เครียดเลยเงินหลายพัน ก่อนหน้าจะตกลงก็ไม่บอกก่อนว่าห้ามยกเลิก  เราเลยอึน ๆ นี่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโคตรเครียดและกดดัน ไม่ได้รู้สึกชีวิตจะดีขึ้นเลยหลังจากเทรน กลับกันกลับอ้วนกว่าเดิม เขาหาว่าเรากินน้อยเราก็พยายามกินเยอะๆ สุดท้ายนี่เราตกลงยกเลิกการเทรนเดือนหลังไปละค่ะ เงินไม่ได้คืนก็ช่างมันปะไรคิดเสียว่าซื้อประสบการณ์ ประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ไม่มีทางเสียเงินเทรนออนไลน์อีกแน่นอน เข็ดsad

อยากจะฝากถึงคนกำลังจะลดความอ้วนตอนนี้
จากประสบการณ์คนเคยลดด้วยตัวเองและเคยเทรนออนไลน์ อยากจะบอกว่าลดด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ อย่าเสียเงินจ้างเทรนเนอร์ออนไลน์เลย ถ้าจะดี เทรนตัวตัวดีกว่า

หลักการลดความอ้วนคือ ควบคุมการกิน และออกกำลังกาย เน้นย้ำเรื่องการกิน พยายามกินให้ดี ไม่ต้องคลีนทุกวัน แค่ฟังเสียงร่างกายตัวเองก็พอ วันนี้อยากกินชานมกินได้ แต่ต้องลดปริมาณหรือหักห้ามใจไม่ให้กินเกินลิมิตให้ได้ก็พอ  ปกติกินพิซซ่า2ถาด พอลดความอ้วนก็ลองลด กินแค่ถาดเดียวดู พยายามเน้นกินผัก โปรตีน คาร์บก็ห้ามอดนะ

ส่วนออกกำลังกายพยายามเวทควบคู่คาร์ดิโอไปได้จะดีเล่นตามพี่เบเบ้ ยูทูปเยอะแยะ เลยออกตามที่ไหววันละ 10 นาทีก็ยังดี เน้นสม่ำเสมอ ไม่ต้องทำทุกวันควรมีวันพักให้ร่างกาย  วันไหนร่างกายสดชื่นแจ่มใส มีกำลังออกก็ออกเลย วันไหนเศร้าหมองเครียดเหนื่อยนอนไม่พออยากไม่อยากออกก็อย่าฝืน พักได้เลย

ยังไงตัวเราย่อมรู้ร่างกายตัวเองดีที่สุด วิธีลดน้ำหนักมันไม่มีสูตรตายตัว ทุกวันนี้การลดน้ำหนักก็มีหลายสูตร คีโต IF ลองเลือกดูตามที่ร่างกายคุณถูกจริต  เอาวิธีลดความอ้วนที่ทั้งสุขภาพจิตและสุขกายคุณชอบอะ ที่สำคัญอย่าไปเครียดมากกับมันมาก อย่าไปแคร์มากกับการลดความอ้วนมากจนจิตตก ไม่เป็นอันทำอะไร อย่าหมกหมุ่นมากไป มองการลดความอ้วนให้เป็นสิ่งหนึ่งในชีวิตเหมือนนิสัยก็ได้  เน้นน้อยๆแต่ทำได้ในระยะยาว ดีกว่าทำหนักๆแล้วทำได้แค่แปปเดียว เชื่อเถอะถึงแม้น้ำหนักไม่ลดแต่ก็อาจจะสุขภาพดีขึ้นก็ได้นะ heart

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

bubbleman 2 ก.พ. 65 เวลา 02:20 น. 1

เทรนเนอร์ท่านนั้น ว่าแบบตรง ๆ คือกระจอกมาก สอนคนอื่นไม่เป็น น่าจะสถาปนาตัวเองเป็นเทรนเนอร์ด้วยความเห่อและคิดว่าตัวเองเก่งแหละ เทรนเนอร์บ้าอะไรให้ทำ hiit ทุกวัน ไม่มีใครที่ไหนเขาสอนกัน แถมยังไม่สนใจความคิดเห็นของลูกเทรนอีก สอบตกมาก


ผมเดาว่าตารางที่เขาส่งให้ จขกท น่าจะอัดมาแน่น ๆ ใช้เวลานาน หรือใช้ reps / set ที่เยอะมาก ซึ่งมันมีความเข้มข้นสูงเกินไปสำหรับคนที่เริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ ๆ แน่นอน และการก๊อปข้อมูลของเพจอื่นมาทำการพาณิชย์แบบนี้ = ผิดกฏหมาย และผิดจรรยาบรรณวิชาชีพเทรนเนอร์ด้วย


ส่วน จขกท. ถือว่าคุณโชคร้ายมากๆ ที่มาเจอเทรนเนอร์กระจอก สอนคนอื่นไม่เป็น ตั้งแต่ครั้งแรก จริง ๆ ถ้ามองในมุมกลับกัน การที่คุณไม่มีความรู้เรื่องการออกกำลังกายเลย แล้วคุณเลือกที่จะจ้างเทรนเนอร์มาสอน (และได้เทรนเนอร์ที่ดี) เขาจะสอนคุณตั้งแต่ความรู้พื้นฐานของร่างกาย ไปจนถึงฟังก์ชั่นการทำงานของกล้ามเนื้อและอวัยวะต่าง ๆ ไปจนถึงท่าออกกำลังกายหลายรูปแบบ และความรู้อีกเยอะแยะที่คุณอาจต้องใช้เวลาศึกษาเองเป็นปี ๆ แต่เขาสามารถถ่ายทอดให้คุณได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน หรือไม่กี่ปี และพอหมดคอร์สแล้ว คุณก็จะมีความรู้ติดตัว และใช้ดูแลตัวเองได้ตลอดชีวิตเลย ฉะนั้นอย่าเพิ่งอคติเกินไป ยังมีเทรนเนอร์ดี ๆ อีกหลายคนที่พร้อมสอนอยู่

1
sunna ji 3 ก.พ. 65 เวลา 14:28 น. 1-1

แหะ ๆ ขอบคุณนะคะ เราอาจจะคาดหวังมากไปหน่อยแค่นั้น แต่ยังติดตามพี่เทรนเนอร์หลายคนอยู่

0
สาธุ 2 ก.พ. 65 เวลา 10:57 น. 2

ฟาดเคราะห์ไปค่ะ ถือว่าทำบุญ บุญนี้จะส่งผลให้เรามีสุขภาพแข็งแรงต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ สาธุ

1
ต้นไม้ 15 ก.ย. 66 เวลา 13:21 น. 4

กำลังจะโอนเงินให้เทรนเนอร์พอดี หยุดก่อน ถ้าเป็นเทรนเนอร์ที่เป็นชื่อเดือน ดีไหมค่ะ


0