Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกต่อ! ออกไปไหว้พระท่ามกลางแดดร้อน แบบผิวไม่หมอง หัวไม่มันเหม็นอับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


อีกไม่นานจะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแบบเต็มตัวแล้ว แต่ถึงยังไงไม่ว่าจะฤดูไหนแดดประเทศไทยก็ยังคงร้อนแรงเสมอจนบางทียังสงสัยว่า บ้านเรามีฤดูหนาวมั้ย หรือมีแค่วันหนาว 5555 หนาวแค่บางวันงี้ และปัญหาที่เรามักจะเจอเมื่อต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอกท่ามกลางแดดแสนร้อนแรงก็คือ ผิวหมองและหัวมันเหม็นอับ เราเลยขอมาบอกต่อฮาวทูออกไปใช้ชีวิตยังไงให้ผิวไม่หมอง หัวไม่เหม็นอับมาฝากกัน 
 
 
แต่ปกติเราจะเป็นคนที่ใส่หมวกป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดไม่ให้สัมผัสกับผิวหน้าโดยตรงบ่อยๆ ไม่ว่าจะอยู่ในบริเวณบ้าน หรือออกนอกบ้านก็ตาม ผมก็ตามที่เห็นพอเหงื่อออก หัวก็มัน แอบเหม็นอับชื้น ยิ่งออกนอกบ้านยิ่งกังวล เพราะผมดูบางติดหนังหัวไปเลย (ปกติหัวก็แทบจะล้านอยู่แล้ว กระซิก ;w;) พอหมดภารกิจกลางแจ้งจนกลับเข้ามาในที่ร่มแล้ว ถ้าไม่ได้มีอะไรเร่งด่วนก็อาจจะถึงขั้นต้องอาบน้ำสระผมอีกรอบ เพราะทนนั่งทำงานแบบอึดอัดหัวไม่ไหวจริงๆ มันนึกบ่ออกเด้อ 



 
โดฟ ไมเซล่า เฟรช นอริชเม้นท์
 
ตัวช่วยที่อยากแนะนำในวันนี้ก็คือออ แชมพู ลดกลิ่นอับชื้น และครีมนวดเพิ่มความนุ่ม ล็อคกลิ่นหอมเฟรชให้ยาวนานมากขึ้น จากโดฟ เน้นช่วยลดกลิ่นอับชื้น รังแค คัน ความมัน อึดอัดไม่สบายหัว รวมถึงเพิ่มความสดชื่นเย็นสบายข้ามวัน ตามคอนเซ็ปต์ ‘จบผมอับ อัพผมหอมเฟรช’ ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาผมอับชื้น กลิ่นเหม็นอับ ชอบทำ activity หรือ ใส่หมวกบ่อยๆ แบบเราเลยล่ะ
 


เนื้อสัมผัสของทั้งแชมพู ผมหอม และครีมนวดผมนุ่ม ของโดฟ ไมเซล่า เฟรชจะเห็นว่า เนื้อดูเบามาก ด้วยความเป็น Micellar base แชมพูเป็นเนื้อเหลวใส มีสีเขียวอ่อนๆ ตามสไตล์แชมพูไมเซล่า กลิ่นหอมสดชื่นแบบเฟรชๆ ส่วนคอนดิชันเนอร์ก็เป็นเนื้อครีมสีขาวเบาๆ ไม่หนักผม ช่วยให้ผมชุ่มชื้นและกลิ่นหอมติดทนยาวนานมากขึ้น 

 
เรื่องที่ชอบคือ เนื้อสัมผัสของแชมพู ลดรังแค และครีมนวดผมเบาสบาย ไม่แสบ ไม่แห้ง ไม่มัน ล้างออกง่าย หลังทำความสะอาดรู้สึกโล่งหัวมาก (ผมยังคงชุ่มชื้นนุ่มสลวยอยู่) ตอบโจทย์สภาพอากาศร้อนของประเทศไทย ใครเหงื่อออก หัวมันง่าย กลัวมีกลิ่นอับตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ตรงใจเลย ถ้าสระช่วงเช้าก่อนออกจากบ้านจะสัมผัสได้ว่า ระหว่างวันมีความเย็นสบายหัวเบาๆ ไม่มัน อึดอัด หรืออับง่ายเท่ากับวันที่สระผมตอนเช้าด้วยแชมพูและครีมนวดผมตัวอื่น ส่วนเรื่องราคาไม่แรงเลย เราเคยสั่งสูตรอื่นผ่านทางแอปฯ สีส้มส่วนใหญ่จะจัดโปรบ่อยใช้ได้นาน ถ้าไม่ได้จริงจังเรื่องคุณสมบัติต่างๆ แค่ปริมาณคุ้มและการทำความสะอาด โล่งสบายหัว ก็ถือว่า คุ้มแล้ว แต่นี่ขอ +1 ให้สูตรนี้เพิ่มเรื่องล็อคกลิ่นยาวนาน ยิ่งใช้คู่กันกลิ่นยิ่งทนไปอีก (แต่ถ้าต้องเลือกตัวนึง ขอแนะนำแชมพูเด้อ) 
 
ถามว่า Fragrance lock ลดปัญหากลิ่นหนังศีรษะ ให้กลิ่นหอมยาวนานข้ามวันจริงรึเปล่า?
ส่วนตัวเคยลองสระผมตอนบ่าย 3 นั่งดมผมตอน 5 ทุ่มกลิ่นหอมยังค่อนข้างชัด
หรือวันที่ลองออกไปเที่ยวข้างนอกก็สระช่วง 11 โมง กลับมานั่งเคลียร์งานถึงตี 5 ดมใกล้ก็ยังได้กลิ่นหอมอยู่
ถือว่า กลิ่นหอมติดผมยาวนานพอสมควรเลย

 
ก่อนจะออกไปลุยกับแดดแน่นอนว่า เราจะเตรียมพร้อมด้วยครีมกันแดดที่มี SPF 50 PA++++ ขึ้นไป อย่าง Kindness Freedom Invisible Water Sunscreen SPF50+ PA++++ ในปริมาณที่เหมาะสม คือ 2 ข้อนิ้ว แล้วเซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่น KIKO เนื้อละเอียด คุมมันดี เพื่อไม่ให้เหงื่อไหลแล้วหน้ามันเยิ้ม (วันไหนออกนอกบ้านก็จะแต่งหน้าเพิ่มเติม) กับผิวกายเองก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยเหมือนกัน ส่วนใหญ่เราจะใช้ BANANA BOAT Sport Sunscreen SPF 50 PA++++ อย่างน้อยก่อนออกไปเจอแดดประมาณ 15-30 นาที และหลีกเลี่ยงการทายาหรือสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบอาจส่งผลให้ผิวไวต่อแดดมากขึ้น
.
*แสงแดดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือช่วง 10.00-16.00 น. 
เพราะงั้นขาดอะไรขาดได้ แต่อย่าลืมครีมกันแดด และตัวช่วยปกป้องผิวอื่นๆ จากรังสียูวี
 

และก็อย่างที่หลายคนน่าจะรู้กันว่า แค่ทาครีมกันแดดอย่างเดียวไม่พอ เพราะไม่ว่าจะครีมกันแดดประเภทไหนก็ป้องกันรังสียูวีไม่ได้ 100% เลยต้องหาตัวช่วยมาป้องกันแดด ด้วยการใช้หมวกคู่ใจและเสื้อคลุมคู่กาย แต่บางทีวันไหนที่ใส่แขนยาวแล้วก็อาจไม่ได้ใส่เสื้อคลุมเพิ่มเด้อ

 

ตอนแรกตั้งใจจะเดินทางเข้าเมืองไปบอกพิกัดไหว้เทพของานที่เราเคยไปขอแล้วได้จริง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดเลยไม่ได้เดินทางไปไหนไกลเท่าไหร่เลยมาบอกพิกัดวัดสวยๆ แถบชานเมืองกัน

- วัดไท่ฮัว ฝอกวงซัน แถวคู้บอน วัดใหม่กลิ่นอายสไตล์ไต้หวันที่เหมือนกับบินไปไหว้ท่านถึงที่ ด้วยบรรยากาศโดยรอบ ใครชอบวัดจีนสถาปัตยกรรมสวยๆ ไม่ควรพลาดเลย (แต่ใครมาจากไกลๆ ยังไม่ค่อยแนะนำช่วงนี้เด้อ บางทีเขาปิดไม่ให้คนเข้าเพราะสถานการณ์โควิด อาจจะมาเก้อได้)

- วิหารเสด็จพ่อพระศิวะ รามอินทรา อยู่ไม่ไกลจากวัดแรก แต่วัดนี้จะเหมือนรวบรวมหลากหลายความเชื่อในวัดเดียว ใครนับถือเทพจีน เทพพราหมณ์ หรือเทพไทย (ที่ไม่ใช่ยาสีฟัน) ที่นี่มีให้ศักการะครบจบในวัดเดียวไปเลย 

ใครที่อยู่ไม่ไกลก็สามารถเดินทางมาศักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งสองวัดนี้ได้เลย ถึงจะเป็นช่วงเสาร์อาทิตย์ก็คนน้อย ค่อยๆ เดินไหว้และชมบรรยากาศโดยรอบได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบเลย (ตอนไปถึงขั้นมีคนมาทีหลังเขาถามว่า วัดเปิดรึเปล่า เพราะรถน้อยมาก 55555)

 

หลังจากออกไปลุยมาทั้งวันเราก็จะทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อยด้วยคลีนซิ่งบาล์มหรือออยล์ อย่าง BANILA CO Clean it Zero เพื่อให้เครื่องสำอางที่กันน้ำทั้งหลายและคราบเหงื่อสิ่งสกปรกต่างๆ หลุดออกง่าย และโปะผิวหนาๆ ด้วยเจลว่านหางจระเข้ ฟื้นฟูผิว PAX MOLY Aloe vera Soothing Gel  หลังจากคืนนั้นก็ค่อยลงด้วยสกินแคร์ตาม Skincare Routine ปกติ ส่วนเส้นผมและหนังศีรษะจะทำความสะอาดหรือไม่ก็ได้ตามสะดวก ส่วนตัวใส่หมวกบ่อยตลอดวันกลับบ้านหัวก็ยังไม่มันหรือเหม็นอับเท่าไหร่ เจอกลิ่นควันธูปก็ไม่มีปัญหา


สำหรับใครที่มีปัญหาออกแดดบ่อย ผิวหมอง หัวมัน มีกลิ่นเหม็นอับ อาจจะลองใช้ตามที่เรานำมาบอกต่อ หรือเลือกไอเทมที่เหมาะกับตัวเองมาปรับใช้ดูก็ได้ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3
 

แสดงความคิดเห็น