Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมอยากเข้า"ม.ธรรมศาสตร์"กันคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ที่ถาม เราไม่ได้อคติกับมหาลัยนี้นะคะ แต่รู้สึกว่าช่วงนี้คนอยากเข้า มธ เยอะมากกกก เพื่อนก็อยากเข้า คนนู้นคนนี้ก็อยากเข้า พี่เราก็อยากเข้า เพื่อนเรา ญาติเรา ลูกเพื่อนพ่อ เพื่อนบนโลกออนไลน์ ฯลฯ อยากเข้าหมดเลยค่ะ อยากรู้เหตุผลของแต่ละคน


ปล.ตอบครั้งนี้อาจถือเป็นการซ้อมสอบสัมภาษณ์ไปในตัวก็ได้นะ

แสดงความคิดเห็น

29 ความคิดเห็น

Bamboo 2 เม.ย. 65 เวลา 12:48 น. 1-1

คะแนนสูงไม่แพ้ มธ เลยค่ะ สู้ๆนะคะ

0
เรียงอันดับติด 3 เม.ย. 65 เวลา 16:11 น. 1-2

จุฬาฯ คะแนนสูงจริง เป็นอันดับ 1 ทุกคณะ ธรรมศาสตร์ก็คะแนนสูงสายสังคมเป็นที่ 2 สายวิทย์สุขภาพ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช คะแนนสูงเป็นอันดับ 3


แต่ มศว คะแนนสูงช่วงกลางไม่ได้สูงมาก ควรเลือกจุฬาฯ อันดับ 1 ม.มหิดลหรือม.ธรรมศาสตร์ อันดับ 2 ม.เกษตรศาสตร์หรือม.เชียงใหม่อันดับ 3 อันดับ 4 มศว ตามคะแนนสูงต่ำ

0
Piw 2 เม.ย. 65 เวลา 12:16 น. 3-1

แต่ละมหาวิทยาลัยมีความเป็นอันดับ 1 ในแต่ละด้านแตกต่างกันค่ะ

0
จุฬาฯรับคนหัวดี 3 เม.ย. 65 เวลา 16:17 น. 3-2

จุฬาฯ อันดับ 1 คะแนนทุกคณะ รับคนเก่งมาก ม.ธรรมศาสตร์หรือม.มหิดลไม่มีคณะที่เป็นอันดับ 1 ด้านคะแนน แต่ม.ธรรมศาสตร์มีที่ 2 มากที่สุดของไทย ม.มหิดลมีที่ 2 มากต่อจากม.ธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอื่นๆตามคะแนนไม่มีที่ 1-2 ของมหาวิทยาลัยไทย มีแต่คณะที่ไม่มีเปิดใน 3 มหาวิทยาลัย จุฬาฯ ม.ธรรมศาสตร์ ม.มหิดล


0
คนมองดิน 29 มี.ค. 65 เวลา 11:15 น. 4

ความเห็นส่วนตัว จากเราที่เป็นศิษย์เก่านะครับ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยนี้คืออะไร รู้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากแห่งหนึ่ง ซึ่งคณะเด่นๆ ของเค้าคะแนนสูงมาก มีแต่เด็กเก่งๆ เข้ามาเรียน โดยเฉพาะในคณะสายสังคม ซึ่งอันนี้ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราอยากเรียน


อีกเหตุผลหนึ่งเลยก็คือ มันมีความเฉพาะทาง มีสัญลักษณ์อันโดดเด่น เช่น ตึกโดม หรือสีประจำมหาวิทยาลัย นักศึกษาใส่เสื้อเชียร์มาเรียน ซึ่งสำหรับเรามองว่ามันเป็นอะไรที่สวยงาม ที่มันให้น่าดึงดูดสำหรับเรามาก บวกกับตัวเราเรียนสายสังคมมาด้วยไง เห็นอาจารย์หรือนักศึกษาออกมาให้ข้อมูลทางวิชาการแล้วมันดูเท่ห์มากเลย และการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่มีความเป็นตัวของตัวเองมาก ซึ่งมันถูกกับจริตในตัวเรามาก เลยอยากเข้าเรียนมหาวิทยาลัยนี้

0
จริง 29 มี.ค. 65 เวลา 20:25 น. 5

A&W จุฬาฯ อันดับ 1 ของจริงทุกคณะ (มหิดล เอาไรมาอันดับ 1 ที่ดังมีแพทย์ 2 คณะ ศิริราช รามาธิบดี คณะอื่นส่วนใหญ่ไม่ใกล้จุฬาฯเลย) มีแค่ธรรมศาสตร์ ที่ใกล้จุฬาฯ มากสุด สายสังคมคะแนนพอๆกับจุฬาฯ ต่ำกว่าจุฬาฯ สายวิทย์สุขภาพก็ต่ำกว่าแค่จุฬาฯ มหิดล ในแพทย์ ทันตะ(ทันตะ จุฬาฯ คะแนนสูงกว่า มหิดล ธรรมศาสตร์ มาก ใกล้แพทย์รามาธิบดี) เภสัช สหเวช แพทย์นานาชาติและทันตแพทย์นานาชาติแห่งแรกของไทยก็ที่ธรรมศาสตร์รับเด็กนานาชาติ วิศวะ ธรรมศาสตร์ก็มี2แห่ง เขาเรียนควบกับมหาลัยต่างประเทศ สายคอมกับคณิตก็ดี


ส่วนมากคนเก่งเขาเลือก จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ สายวิทย์สุขภาพมหิดล เป็นอันดับแรกๆ ได้คนเก่ง โรงเรียนดังไป


เก่งน้อยลงมา ก็เลือก เกษตรศาสตร์ มศว มช. มข.


ความเป็นจริง

4
metaphor 2 เม.ย. 65 เวลา 08:50 น. 5-1

สายสังคมก้งั้นๆ มหาลัยอื่นดาษดื่น คณะวิทย์ยิ่งแล้วใหญ่

0
พัก 5.1 3 เม.ย. 65 เวลา 16:01 น. 5-3

หนูรู้ไหม คนใหญ่โตจบจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ รวมกันเงินเกินครึ่งประเทศแล้ว แค่ CP ลูกหลานไทยก็จบแค่จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ รวมถึงใน 50 อันแรกเศรษฐีไทย ไปแหกตาดูนะว่าเกือบจะมีแต่จบจุฬา ธรรมศาสตร์ หรือต่างประเทศ ทั้งลูกหลานเขา ตลกคำว่างั้นๆแหกตาดูในองค์กรใหญ่ก่อนหนู มีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ นั่งอยู่ ดูผลสอบต่างราชการต่างๆก็ได้จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เพราะคัดคนเก่งเข้าเรียน หลายคนสายศิลป์ธรรมศาสตร์เก่งกว่าหมออีก แต่เขารวยไง เก่งด้วย ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกน้องใคร สายวิทย์สุขภาพคำว่างั้นๆก็ตลกนะ พึ่งตั้งแต่ได้คนเก่งมาก มาอยู่รองสายวิทย์สุขภาพแค่จุฬาฯ ม.มหิดล ที่ตั้งมานาน สายวิศวะ มีวิศวะ 2 แห่งเขาเรียนร่วมต่างประเทศ หลักสูตรนานาชาติที่ธรรมศาสตร์เป็นหลักสูตรนานาชาติหลักสูตรแรกของไทย เศรษฐศาสตร์นานาชาติ หลักสูตรวิศวกรรมนานาชาติแห่งแรกของไทย SIIT มีโครงการสอบคัดคนเรียนเก่งมาก รับทุน ได้นักเรียนเตรียมอุดมศึกษา กำเนิดวิทย์ GPA 4.00 หัวกะทิโรงเรียนดังทั่วประเทศ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตบัณฑิตนานาชาติหลักสูตรแรกของไทย วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ส่วนมากรับคนเก่งและรวยด้วย โรงเรียนนานาชาติชื่อดังสมัครเรียนกัน คนที่ไม่สมัครเรียนต่างประเทศ คณิตศาสตร์ประกันภัยของคณะวิทยาศาสตร์...ในประเทศไทย ถ้าไม่ใช่จุฬาฯ มีที่สถาบันไหนมาเทียบของธรรมศาสตร์ได้ที่ไหน ยิ่งด้านคอมพิวเตอร์ เขาแข่งขันชนะระดับโลกแล้วหนู

0
กาก 14 มิ.ย. 66 เวลา 02:49 น. 5-4

จุฬาฯและธรรมศาสตร์ตอนนี้เป็นลูกน้องผมอยู่เลยครับ ผม มช

0
เรียนพิเศษมา 29 มี.ค. 65 เวลา 21:06 น. 6

ที่เคยถามเพื่อนที่เรียนดีจากสถาบันเรียนพิเศษหลายคน หลายสถาบันกวดวิชาแถวกทม. ส่วนมากหวังเข้า จุฬาฯ ม.ธรรมศาสตร์ กันในอันดับ 1-2 พบมากเป็นคนที่ต้องการเข้าเรียนเฉพาะที่จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ เกือบทุกคณะ เพราะคะแนนสูง เพื่อนในสังคมเรียนดี การที่มีศิษย์เก่าจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ในทุกวงการของสังคมไทย แต่ถ้าเป็นคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล,รามาธิบดี สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ม.มหิดลเป็นอันดับ 2-3 คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เป็นอันดับ 4


มหาวิทยาลัยลำดับสำรอง ม.เกษตร มศว มหาลัยประจำภูมิภาค

1
Bruh 5 เม.ย. 65 เวลา 13:53 น. 6-1

อ่อก็แล้วแต่สาขา คณะอีกอะครับ จุฬาอันดับ 1 ทุกสายไม่เถียงแต่ มธ นอกจากสายสังคม บริหาร สายวิทยาศาสตร์ก็ไม่ได้คู่แข่งมากขนาดนั้นนะครับ เด็กเขารู้ที่ไหนดังอะไร บางคนเอา มธ ไว้สำรองอีกก็มีเช่นคนเลือกเรียนวิศวะเขาก็เลือก จุฬาก่อนลองลงมาก็พวกลาดกระบัง บางมด ส่วนสายสังคมมธ.เด่นครับ

0
Fuji95 31 มี.ค. 65 เวลา 16:38 น. 9

ส่วนตัวเราอยากเข้ามธ.(ท่าพระจันทร์)เพราะชอบการเมืองค่ะ นักการเมืองที่เราชื่นชอบก็จบมากจากที่นี่หลายท่าน และทางมหาลัยก็มีกิจกรรมการเมืองมากมาย คือมหาลัยนี้เป็นมหาลัยที่มาจากแนวคิดของท่านดร.ปรีดี พนมยงค์ ที่มุ่งเน้นอยากให้คนรุ่นใหม่เข้าใจประชาธิปไตย ซึ่ง...จริงๆเราไม่ได้เข้ารัฐศาสตร์หรือนิติศาสตร์หรอกนะ เราอยากเข้าศิลปศาสตร์ ค่ะ

0
I AM PIMMIE► 1 เม.ย. 65 เวลา 18:30 น. 10

เราเคยไปเข้าค่ายของคณะที่เรียนมาฮะ แล้วรู้สึกสังคมดีมาก ธรรมศาสตร์จะค่อนข้างเน้นความเท่าเทียม ไม่โซตัส เราเลยเลือกเป็นหนึ่งในมหาลัยที่จะเข้า ไม่ได้คาดหวังมากขนาดนั้น แต่สุดท้ายพอได้มาเรียนก็ชอบสังคมที่นี่จริง ๆ แต่ก็แล้วแต่คณะด้วย บางคณะอาจจะไม่เหมือนกันด้วย ต้องลองหาข้อมูลดูนะค้าบบบบ

0
baby1827 1 เม.ย. 65 เวลา 18:36 น. 11

น่าจะเพราะว่า 1. ธรรมศาสตร์ดังเรื่องการเมือง และ3-4ปีมานี้การเมืองในประเทศร้อนแรงมากเด็กวัยรุ่นเลยรู้สึกอินกับมหาลัยนี้

2.ดังด้านสายสังคมกับพวกวิศวะ

3.ถ้าเทียบกับจุฬาค่าครองชีพของธรรมศาสตร์ค่อนข้างถูก ถือว่ารับได้สำหรับคนที่มาจากครอบครัวฐานะปานกลาง ถ้าไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัวยังไงก็อยู่ได้โดยไม่ต้องอด แถมรีวิวเรื่องหอในดีด้วย

4.ทำเลที่ตั้ง


0
JUnior 1 เม.ย. 65 เวลา 18:56 น. 12

ถ้าตัดเรื่องชื่อเสียงมหาลัย เราว่าเป็นเรื่องของสังคม การหาคอนเนคชั่น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในมอค่ะ อย่างรังสิตทุกคนก็จะอยู่หอ ต้องใช้ชีวิตด้วยกันตลอดเวลา ค่อนข้างเปิดโลก เปิดหูเปิดตามากๆ แถวมอมีร้านอาหารมีทุกอย่างเหมือนอาณาจักรนึงเลย กิจกรรมก็เยอะมากก เด็กมอนี้ค่อนข้างชิวแล้วก็ทรีทกันดีมากๆไม่ค่อยแบ่งแยก นักศึกษามีสิทธิ์ไฟท์กับกฎที่ไม่เมคเซ้นด้วยค่ะ(แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่องนะคะ)

0
tu girl 1 เม.ย. 65 เวลา 19:07 น. 13

จนเรียนจบเราไม่เคยถูกบังคับให้เข้ากิจกรรมอะไรเลยอะค่ะคือมันฟรีมากๆ เห็นเพื่อนๆมออื่นชอบพูดถึงห้องเชียร์หรือล่าลายเซ็น แต่ที่มธ.เราไม่เคยต้องไปทำอะไรแบบนั้นเลยค่ะ ไม่มีโซตัสใดๆไม่ต้องไปเข้าเชียร์ ส่วนเรื่องเรียนถ้าเกรดออกแล้วรู้สึกสงสัยว่าทำไมเกรดได้เท่านี้ก็เขียนคำร้องสอบถามอาจารย์ได้อ่าค่ะ อาจารย์จะชี้แจงให้ฟังว่าทำไมเราถึงได้เกรดเท่านี้ๆ

0
ชาวหอใน 1 เม.ย. 65 เวลา 19:11 น. 14

ตอบในฐานะศิษย์ปัจจุบัน เราเข้าเพราะเขาไม่บังคับให้ร่วมกิจกรรมหรือใส่ชุดนศ.ค่ะ สังคมก็ดีเมื่อเทียบกับที่เก่าที่ซิ่วมา คอนเนคชันก็ส่วนนึง ค่าครองชีพก็ไม่ได้แพงมาก ข้อเสียอย่างเดียวคือถ้าไม่มีรถส่วนตัวการเดินทางจะไม่สะดวกเท่าไหร่

0
เฟสบุ๊คเกอร์ 1 เม.ย. 65 เวลา 19:57 น. 15

ถ้าน้องมองในมุมมองที่กว้างกว่านี้ มหาลัยชั้นนำอื่นๆ ก็มีคนอยากเข้าเยอะมากกกกกกกก เต็มมมมม แน่นนนนนน หมดเลยครับ ซึ่งแน่นอนมันก็มีม.ที่คนเข้าเยอะกว่า เพียงแต่น้องมองแค่สังคมรอบๆตัวแคบๆเอง สรุปง่ายๆคือ มีคนอยากเข้าเต็มทุก ม. ชั้นนำของประเทศนี้ครับ

0
mwt 1 เม.ย. 65 เวลา 22:00 น. 16

ถ้าเอาสังคมรอบตัวผมก็ต้องบอกว่า มีคนอยากเข้าที่อื่นมากกว่าหลายคน อาจเป็นเพราะตามสาขา สายวิชาด้วย ถ้าจะวัดแบบ objective หน่อยตามแรงค์กิ้งตามอันดับโลกก็จะเห็นได้ว่ามีที่อื่นๆทำได้ดีกว่าตั้งหลายที่ ไม่รู้ไมอวยอะไรขนาดนั้นบางคอมเม้นต์/กระทู้ อ่านละแปลกๆ

1
ศิษย์เก่า 1 เม.ย. 65 เวลา 23:47 น. 16-1

ตอนแรกเลือก เพราะเป็น ม.ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ และสมัยนั้นมีการเทียบคะแนน คิดว่าเป็นไปได้ที่จะติดที่นี่ เน้นเลือกคณะที่สนใจ หรือคิดว่าจะอยู่กับสิ่งที่เลือกเรียนได้ดีที่สุด แล้วก็ติดที่นี่ มธ.รังสิต ชอบบรรยากาศบ้านๆ ความสบายๆ มีอิสระในความคิด แต่ต้องมีวินัยในตัวเองนะคะ เผื่อจะมาเรียนเพราะไม่มีคนบังคับ และสอบให้ผ่าน แต่สุดท้ายแล้วจะเรียนที่ไหนก็ได้ที่เรามีโอกาส และทำมันให้เต็มที่ เพราะชีวิตในรั้วมหาลัยมันสั้นค่ะ สู้ๆ นะคะ

0
Pao 2 เม.ย. 65 เวลา 12:21 น. 17-1

มหาลัยอื่นก็มีไม่แพ้กันค่ะ55555555+

0
อ.จบม.อื่นมาวิจัย 2 เม.ย. 65 เวลา 08:10 น. 18

อันดับโลกวัดจากงานวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัย ไม่ได้วัดคุณภาพนิสิต นักศึกษา บางมหาวิทยาลัยจ้างแต่อาจารย์ที่จบมหาวิทยาลัยอื่นมา ไม่มีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยตนเอง



0
สวส 2 เม.ย. 65 เวลา 08:33 น. 19

ม.ธรรมศาสตร์ ไม่เคยเข้ากิจกรรมที่ไม่อยากเข้า เข้าร่วมเฉพาะกิจกรรมที่อยากเข้า ไม่มีใครบังคับใครได้ นักศึกษาและอาจารย์ส่วนใหญ่ต่างเสมอภาคกัน ไม่เหมือนมหาวิทยาลัยหลายที่ที่เพื่อนบอกอาจารย์หรือรุ่นพี่เป็นใหญ่ ให้เชื่อฟัง ก้มกราบ คลานเข่าเข้าพบ ม.สีม่วงแถวภาคเหนือตอนบน ม.สีส้มขึ้นชื่อแต่ด้านวิศวะ ม.สีเขียวคนมาก ม.สีน้ำเงินขึ้นชื่อวิทยาศาสตร์สุขภาพ อีกหลายมหาวิทยาลัย คนที่เรียนจริงพูดเอง


อ้างอันดับโลก เกณฑ์วัดไม่ได้เกี่ยวกับคนเรียนสักนิด บางมหาวิทยาลัยได้คะแนนอันดับโลกสูงสุดจากงานวิจัยชิ้นเดียว ไปตามหาดูได้เลย THE ผลด้านอื่นต่ำมาก แต่ได้อันดับ 1-2 ของไทยตลอด


วัดคุณภาพคนเรียนจริง ก็ดูกันเลยว่าศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยไหนอยู่ในทุกที่ ทุกองค์กร ชาวบ้านยังรู้ว่า จุฬาฯ ม.ธรรมศาสตร์ ถ้าไม่จริงก็พูดมาสิจ๊ะ

1
0005502 2 เม.ย. 65 เวลา 09:48 น. 20

เราเรียน มธ ตอนแรกสัก ม.4-ม.5 ไม่ได้อยากเข้า แต่ว่า ม.6 ก็สมัครไปก่อน เพื่อสร้างทางเลือกให้ตัวเอง เผื่อไม่ติดที่อื่นงี้ ทีนี้ เราดันได้ทุนของคณะนึงใน มธ ก็เลย เออ เรียน มธ ละกัน


กิจกรรมที่นี่ ไม่ได้บังคับเท่าบางที่นะ เท่าที่เราตามข่าวอ่ะ ซึ่งเราว่าดีมาก อีกอย่างที่ชอบมากก็คือ tulib หรือบริการพวกหอสมุด Netflix ตึก co working space ของ นักศึกษา​


แต่เราว่าไม่จำเป็นต้องเรียน มธ ก็มีความสุขได้ ประสบความเร็จ​ในการงานได้ มันอยู่ที่ตัวเราเองด้วย

0
มัณทนา 2 เม.ย. 65 เวลา 19:13 น. 22

เหตุผลที่เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งสมัยเรียนมัธยมปลาย

หลานชายคนหนึ่งที่เป็นญาติทางฝั่งแม่กับหลานสาวที่เป็นลูกสาวคนกลางของพี่ชายคนเล็ก

ที่อายุน้อยกว่า 2 ปีเลือกเรียนที่นี่

เพราะ

1.เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่

2.ไม่ได้บังคับให้ใส่ชุดนักศึกษา

3.เด่นเรื่องการเมือง

0
นนท์ 4 เม.ย. 65 เวลา 13:22 น. 24

ม.ที่เป็นผู้นำ ทางด้าน นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ เลย เเละก็ มี นศ. ที่ผลิตที่เป็นผํ้น

0
Miemiichan 4 เม.ย. 65 เวลา 15:28 น. 26

อยู่ที่ไลฟ์สไตล์แต่ละคนด้วยรึเปล่าคะ แบบว่าบรรยากาศ สภาพแวดล้อมกิจกรรม วิชาเรียนของธรรมศาสตร์ค่อนข้างสากลถูกจริตคนหมู่มาก แถมยังมีชื่อเสียงการันตี คะแนนสอบเข้าสูงลิ่ว ทำให้คนส่วนใหญ่อยากเข้าละมั้งคะ ส่วนตัวเราไม่ได้สน ม.ดัง ๆ เลย จฬ , มหิดล , มก. ไม่ใช่เพราะมันไม่ดีหรืออะไรแต่เพราะว่าสภาพแวดล้อมของมหาลัยเหล่านี้ไม่โดนใจเราแค่นั้นเองค่ะ5555555 ไม่เกี่ยวกับว่าสอบได้ไม่ได้ถ้าเราอยากเข้าเราก็จะตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะอ่านเข้าเอง เราเลือก ม.ต่างจังหวัด ค่อนข้างโนเนมเพราะ ม.พึ่งเปิด (ประมาณ 12 ปี) แต่เราชอบบรรยากาศมากเราก็เลยเลือกแบบไม่สนใจใครเลย555555 สุดท้ายนี้เราว่ามันอยู่ที่คนชอบด้านไหนของมหาลัยนั้นๆ มากกว่าหรือไม่ก็มันอาจจะใกล้บ้านด้วยค่ะ (ถ้าไม่นับค่าครองชีพ ม. ในกรุงเทพค่าครองชีพนอกมอสูงมากค่ะ)

0
ว่าตามข้อมูล 24 เม.ย. 65 เวลา 03:55 น. 27

ส่วนตัวว่าน่าจะเพราะ มธ.มีพัฒนามายาวนานตามลำดับ ตอนนี้มี ศูนย์รังสิตใกล้กทม. ท่าพระจันทร์อยู่ในกทม.และมี ศูนย์ลำปาง ศูนย์พัทยา อยู่ตจว.

จริงๆเห็นเม้นนี้ลองค้นดูตามนี้ ก็คิดว่าน่าจะดีมาแต่เดิมแล้ว และพัฒนามาเรื่อย

https://th.wikipedia.org/wiki/โรงเรียนกฎหมาย

https://th.wikipedia.org/wiki/มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2476/A/144.PDF

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2476/A/1007.PDF

0
มธมธ 29 พ.ค. 66 เวลา 09:06 น. 28

เคยไปค่ายมาหลายมหาลัยแล้วรู้สึกว่า มธ. เป็นมหาลัยที่อิสระมากค่ะ สังคมดีมากค่ะ คะแนนสูงอีก ตอนนี้เราไม่ได้เรียนมธนะ แต่เพื่อนเราเข้ามธเยอะ ทุกคนก็รู้สึกโอเคค่ะ มีอาจารย์หลายท่านที่สอนด้วยวิธีแปลกใหม่ อิสระในทุกๆด้าน

0
อตซ.เปิดมั้ยวันนี้ 1 มิ.ย. 66 เวลา 06:48 น. 29

1.เพราะเป็นม.ที่ให้อิสระนศ.มากค่ะ เรียนมา 2 ปีได้ใส่ชุดนศ.แค่ครั้งเดียวตอนไปดูงาน อ.บางคนให้เรียกพี่หรือเรียกชื่อเฉยๆ ได้เลยด้วยซ้ำ แต่เอาแบบกลางๆ ก็เรียกคุณ 2.สังคมดี ส่วนใหญ่เพื่อนในเอกที่เราเรียนอยู่จะมาแนวๆ เดียวกันคือเป็นเด็กซิ่วไม่ก็ไปแลกเปลี่ยนมา เข้าปี 1 อายุก็แตะ 19-20 กันแล้ว ค่อนข้างโต คุยและทำงานกันรู้เรื่อง

3.สภาพแวดล้อมในม.ก็ดีค่ะ กว้าง พื้นที่สีเขียวเยอะ เหมาะกับการเดินเล่น หอในตึกที่ถูกที่สุดประมาณเทอมละห้าพัน แพงสุดประมาณหมื่นห้าต่อเทอมเองมั้ง

4.คอนเนคชันค่ะ

0