Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกต่อ 4 แอปพลิเคชั่นเพิ่มไอเดียและความรู้นอกห้องเรียนแบบฟรีๆ ที่ควรโหลดไว้ติดเครื่อง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคนนน
ในแต่ละวันพวกเราจะหยิบมือถือมาทำอะไรกันบ้างเอ่ย?

 
บางคนอาจใช้แชทกับเพื่อนหรือคนรู้ใจ ใช้เล่นเกม เรียนออนไลน์ เสพโซเชียลมีเดีย หรือทำอะไรซักอย่างสร้างความบันเทิงกันใช่ม้าาา? จะดีกว่ามั้ย ถ้ามือถือคู่ใจที่กำลังถืออยู่นี้สามารถเติมเต็มไอเดียและความรู้นอกห้องเรียนได้แบบเพลินๆ คงดีไม่มากก็น้อยแหละเนอะ กระทู้นี้เลยอยากมาบอกต่อ 4 แอปพลิเคชั่นน่าสนใจที่เราใช้ส่องหาไอเดียและข้อมูลความรู้บ่อยๆ แถมฟรีด้วย เผื่อใครจะลองไปโหลดกัน!



เริ่มตั้งแต่ Spotify แอปฟังเพลงยอดฮิต แต่ส่วนใหญ่เราจะเอาไว้ฟังพอดแคสต์มากกว่า โดยเฉพาะช่องที่แนะนำภาษาอังกฤษเข้าใจง่าย อย่าง คำนี้ดี หรือ Listening Time ไว้อัพสกิลด้านภาษามากขึ้น หรือ เสพแนวคิดดีๆ สร้างมุมมองใหม่ในการใช้ชีวิตทั่วไปให้มีความสุขมากขึ้น อย่าง R U OK หรือ ความสุขโดยสังเกต ฯลฯ ก็ถือเป็นขุมทรัพย์สำหรับคนชอบหาอะไรฟังเพลินๆ ได้เลย (และสิ่งที่ฟังก็เอาไปใช้ประโยชน์ได้จริงด้วยนะ!)



แอปพลิเคชั่น LEMON8 เหมือนเป็นสื่อโซเชียลมีเดียคล้ายพวก TikTok หรืออินสตาแกรมไรงี้ แต่จะเป็นโพสต์แบบสั้นๆ เหมาะกับไว้เสพไอเดียหรือโพสต์แลกเปลี่ยนข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับพวกบิวตี้ สุขภาพความงาม แฟชั่น สัตว์เลี้ยง มูเตลู ฯลฯ อันไหนที่เป็นเทรนด์ก็จะอัปเดตทันไม่หลุดเทรนด์เลย ส่วนตัวโหลดไว้ดูพวกแนวไอเดียแฟชั่น (เพราะว่าเป็นคนแต่งตััวไม่เก่งเลย หยิบเสื้อผ้าไปเที่ยวมาแต่ละทีนึกว่า ใกล้จะเข้านอน 555 สภาพบ่ไหว) และก็ไว้ดูพวกรีวิวเครื่องสำอางสกินแคร์ เผื่อมีอันไหนน่าสนใจก็จะรีบซื้อมาลองเลย (บางทีส่วนตัวก็แอบเข้าไปโพสต์บ้างเหมือนเป็นไดอารี่ด้วย แฮ่)



เชื่อว่า หลายคนคงรู้จัก Pinterest เพราะเป็นคลังไอเดียขนาดใหญ่ โดยเฉพาะงานสาย Art บางทีเราต้องการไอเดียถ่ายภาพหรือทำอาร์ตเวิร์คก็จะหาจากแอปฯนี้นี่แหละ แต่ไม่ใช่ว่า จะไปก็อปมาใช้หรือเทรซตามนะ เพราะทุกผลงานหรือไอเดียภายในพื้นที่นี้ส่วนใหญ่ติดลิขสิทธิ์หมด แนะนำให้ดูเยอะๆ แล้วจะมีไอเดียมากขึ้นจนหยิบมาผสมผสานในความเป็นตัวเราจนเกิด Signature ได้เอง (แต่ส่วนตัวก็ยังทำไม่ได้ขนาดนั้นนะ 555 ก็จะพยายามเสพไอเดียและพัฒนาต่อไปปป)



ไม่มั่นใจว่า มีคนรู้จัก Blockdit บ้างรึเปล่า (ส่วนตัวก็ไม่ได้ใช้บ่อยเหมือนกัน กรั่กๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า เป็นอีกแอปที่น่าสนใจ) ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งบล็อกความรู้นอกห้องเรียนเหมือนเปิดโลกกว้างมากๆ มีข้อมูลหลากหลายเรื่องราวและรูปแบบสื่อหลากหลายจากครีเอเตอร์ที่สนใจและเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ มาทำให้คนเสพเนื้อหาสามารถเข้าใจได้ง่าย เพราะจะไม่ใช่บล็อกเนื้อหายาวติดกันเป็นกำแพงเมืองจีน เนื้อหาค่อนข้างกระชับ สาระมาแบบเน้นๆ ไปเลย

หวังว่า กระทู้นี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ น้องๆ ที่กำลังมองหาแหล่งไอเดียหรือเพิ่มความรู้แบบเบาสมองตามสิ่งที่ตัวเองสนใจอยู่ไม่มากก็น้อยน้า ถ้าสนใจแอปฯไหนก็ลองไปโหลดกันดูนะ ไม่ใช่ก็ค่อยลบทิ้งก็ได้ เพราะโหลดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และก็ถ้าใครมีแอปฯ อื่นๆ ที่น่าสนใจสามารถมาบอกต่อแลกเปลี่ยนกันได้เลย เผื่อเราจะลองไปโหลดตามบ้าง แต่ถ้าเป็นข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องเรียนยังไงก็ต้อง Dek-D เนอะ หนึ่งในดวงใจของเด็กไทยเสมอ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม๋โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3
 

แสดงความคิดเห็น