Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้พระเอกถูกคนอ่านรักน้อยลง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า นิยายเรื่องที่เรากำลังแต่งอยู่ในตอนนี้ รี้ดส่วนใหญ่ที่เข้ามาเม้นเครซี่พระเอกมาก ทั้ง ๆ ที่พยายามใส่ด้านไม่ดีให้ไปแล้ว ทั้งหยิ่ง ทั้งขี้เหยียด เหยียดไปทั่ว โลกนี้เห็นหัวแค่เมียคนเดียว ชอบใช้กำลัง(กับคนอื่น) ซื่อบื้อตามใจแต่เมีย ดันมีแต่คนรัก


จนตอนนี้นายเอกแตะนิดแตะหน่อยขัดใจไม่ได้เลย คือแค่ขึ้นเสียงใส่พระเอกก็ถูกรี้ดรุมสาปแล้วค่ะ ฮือๆ จากตอนแรกเป็นลูกรักของนักอ่านแท้ ทำยังไงถึงจะชิงหัวใจลูกรักนักอ่านคืนมาจากสามีได้ ใครมีเทคนิคดี ๆ ช่วยแนะนำทีค่ะ (เม้นที่ได้รับมาจากเวปอื่นนะคะ เด็กดีนักอ่านเงาเยอะจิมๆ)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

albaflore 19 เม.ย. 65 เวลา 20:11 น. 1

นึกถึงคำว่า ผู้หญิงชอบคนเลว 5555


ผมไม่ได้อ่านนิยายคุณ แต่ถ้าฟัง character พระเอกนี่ ผมเกลียดคนแบบนี้มากเลยครับ ชีวิตจริงเคยเจอ แม่มทำร้ายคนอื่น รักเมียมันคนเดียว เออ ตรูก็ยากจะอินกับความรักเมิงอยู่หรอกนะ แต่ตรูไม่ใช่เมียเมิงไง คือผมกับคนอื่น ๆ ไม่เคยไม่ดีกับมันเลยนะ แต่มันพยายามโชว์แมน (ซึ่งผมก็สงสัยว่านี่คือแมนเหรอ?) ด้วยการกร่างใส่ทุกคน เหลือรับประทานมากครับ


เอ้า บ่นซะยาว เข้าเรื่องกันดีกว่า พระเอกของคุณ หล่อใช่ไหมครับ อาจจะสูง เก่ง รวย ใหญ่ (หมายถึงยิ่งใหญ่นะ 5555) เป็นของแถม


คือคุณสมบัติพวกนี้น่ะ มันเหมาะกับโลกในจินตนาการครับ การที่ผู้ชายเลว ๆ คนหนึ่งยอมสยบเป็นทาสรักใต้เท้านางเอก/นายเอกได้ มันให้ความรู้สึกที่ดีไงครับ (เช่นเดียวกับนิยายบางเรื่อง นางเอกร้ายเกรียนแตก แต่ยอมสยบเป็นทาสรักทาสสวาทพระเอก มันสนองนี้ดนั่นเอง)


คนอ่านเขาอ่านเอาสบายใจ เป็นชายในฝัน ซึ่งควรอยู่แต่ในฝันจริง ๆ แหละ คนแบบนี้ถ้ามีตัวตนจริง อายุไม่น่ายืนครับ พูดเลย 5555


คือคนเราน่ะ พอรักใครหลงใครมาก ๆ khee ยังว่าน่ารักเลยครับ พอเกลียดใคร ทำอะไรก็เหม็นขี้หน้า คนอ่านของคุณกำลังหลงพระเอกมาก ๆ ซึ่งผมก็เดาว่าเพราะพระเอกคุณมี husband material ในสายตาเขานั่นเองครับ


พระเอกที่เป็นชายในฝัน พอนายเอกขัดขืน คนอ่านเลยหงุดหงิดครับ ลองนึกภาพว่า มีชาย/หญิงรูปงาม ร่ำรวย พร้อมไปทุกอย่าง ตรงสเปกสุด ๆ มารักใคร่ถวายหัวคนข้างบ้านคุณ แล้วอิคนข้างบ้านก็มัวแต่เล่นตัว ทั้ง ๆ ที่ถ้าเป็นคุณขอแต่งงานตั้งแต่ 3 วิแรกแล้ว มันก็น่าอิจฉาปนน่าหมั่นไส้น่าหงุดหงิดไงครับ


ถ้าอยากลดความชอบของคนอ่านลง ก็ต้องลด husband material ของพระเอกลง หรือสร้างตัวละครใหม่ที่มี husband material มากกว่าครับ


คำว่ามากกว่า ไม่ใช่แนวพระรองแสนดีที่เธอไม่เลือก แต่ต้องเป็นคนที่เจ๋งกว่าพระเอกครับ ประมาณว่ามาถึงตบเกรียนพระเอกได้ใน 3 กระบวนท่า ให้พระเอกดูด้อยลง ธรรมชาติเราจะชอบคนที่ดูแข็งแกร่งกว่า คนอ่านมีแนวโน้มจะไปกรี๊ดตัวใหม่แทนครับ


แต่ ถ้าคนอ่านรักมั่นคงมาก ๆ ก็อาจไม่เป็นผล เกลียดตัวใหม่ (แกกล้าดียังไงมาตีสามีแห่งชาติยะ) หรืออีกมุมคือ คนอ่านอาจหันไปเชียร์ตัวใหม่ไปเลย พระเอกตกกระป๋องไป

7
oasis1330 19 เม.ย. 65 เวลา 20:41 น. 1-1

555 นั่นสิคะ เราก็ไม่ชอบผู้ชายขี้เหยียด ทำตัวกร่างเหมียนกันเลยจงใจใส่ด้านนี้ลงไปให้พระเอก ดันกลายเป็นลูกรักนักอ่านเฉย เรื่องสร้างคู่ปรับน่าสนใจมากทีเดียว ขอบคุณค่ะ

0
albaflore 19 เม.ย. 65 เวลา 21:19 น. 1-2

คงประมาณหนุ่ม ๆ ชอบสาวซึนในเมะมั้งครับ แต่ถามว่าชีวิตจริงมีผู้ชายสักกี่คนชอบผู้หญิงที่ซึนขนาดในเมะ ที่บางทีพ่วงปากร้ายลงไม้ลงมือด้วย


ประมาณว่า นิสัยที่ชีวิตจริงคนเราไม่ชอบ พอมันอยู่ในโลกจินตนาการ บางทีมันก็ดูมีเสน่ห์ขึ้นมา ถ้าเทียบให้เห็นภาพกว่านี้อาจจะแนว rape fantasy พระเอกเป็นท่านชีคหล่อรวย จับนางเอกไปกักขังข่มขืน ชีวิตจริงอย่าว่าแต่ข่มขืน แค่คนที่เราไม่ชอบมาโดนตัวยังขยะแขยงกันเลยจริงไหมครับ แล้วคงไม่มีใครมองผู้ชายแบบนั้นเป็นพระเอก คงมองเป็นไอโรคจิตสมควรโดนประหารแทน แต่พอเป็นละครบางคนก็ฟินกันได้


เพิ่มตัวละครเป็นคู่แข่งที่ดูเจ๋งกว่าพระเอกครับ น่าจะดึงความสนใจคนอ่านได้

0
omen 19 เม.ย. 65 เวลา 21:32 น. 1-3

ทำให้ออร่าของพระเอกลดน้อยลง ดดยเอากฎหมายบ้านเมืองมาขัดตาทัพครับ เช่น เป็นมาเฟียก็โดนตำรวจตรวจสอบกักตัว นักธุรกิจก็โดนบอร์ดประชุมสอบถามฯลฯ ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้คนอ่านเห้นว่า พระเอกไมไ่ด้มีอำนาจล้นฟ้าที่จะทำทุกอย่างได้เพื่อนางเอกนะ แม้จะอยากทำก็ไม่สามารถทำได้ เพราะมีอำนาจเนหือวก่าอย่างอื่นขัดขวางไม่ให้ทำ

0
albaflore 19 เม.ย. 65 เวลา 21:43 น. 1-4

เช่น บรรเทาไม่สามารถทำทุกอย่างเพื่อชุอรได้ เพราะมีพ่อแม่คอยขัดขวางนั่นแล 5555


นึกถึงตามวิวัฒนาการ เพศเมียมักจะเลือกเพศผู้ที่แข็งแรง มีอำนาจ การที่พระเอกสามารถแสดงอำนาจ (ด้วยการกระทืบตัวประกอบ) ตอบโจทย์สัญชาตญาณนี้ มากกว่าพระเอกแสนดีมีศีลธรรมที่ให้อภัยได้แม้แต่คนที่มาฆ่าข่มขืนพ่อแม่พี่น้องตลอดจนหมูเห็ดเป็ดไก่ในครัวเรือน เพราะในสายตามนุษย์ทั่วไปมันดูขี้แพ้ครับ


ตอนนั้นผมเรียนเรื่อง sexual selection อาจารย์เล่าเรื่องให้ฟัง ประมาณว่าสัตว์ตัวผู้สองตัวสู้กัน ใครชนะได้ตัวเมียไปครอง ทุกคนคิดยังไง คนส่วนใหญ่ตอบว่า ก็คงเลือกตัวที่ชนะเพราะแข็งแรงกว่า


ผมตอบไปว่า ผมจะเลือกตัวแพ้ เพราะสงสาร


โดนอาจารย์ด่ายับครับ 5555

0
omen 19 เม.ย. 65 เวลา 22:10 น. 1-5

ผมคิดถึงคำว่า"ผลประโยชน์"ขึ้นมา ผมเจอคนตำหนิแนวอิเซไคมาคิดว่าน่าจะพอใกล้เคียงกันในด้านความรู้สึก มีคนอกว่าเรื่อง invincible aura ออร่าความเ่กงของรพะเอกทำให้ทาสสาวหูแมวคอยติดตามเพระาเอาชนะพี่กล้ามนักผจญภัยผมทองแรงก์ซีได้ แต่หากพี่กล้ามชกพระเอกคว่ำได้จริงๆล่ะ คิดว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป? ผู้หญิงฟินกับแนวการที่ท่านอ๋องปีศาจกระทืบทุกคนที่ขวางหน้าได้เพื่อเธอ หากท่านอ๋องโดนกงกงกงเอาไม้พระราชทานตีหลังคิดว่าผลจะเป็นอย่างไร? ไม่ต้องทำให้ถึงขั้นอับอายปางตาย แค่ทำให้คนอ่านณุ้สึกตัวว่า คนคนนี้ไม่สามารถทำได้ทุกอย่างนะ ก็น่าจะแล้วในระดับหนึ่ง เพระาการทำให้ลำบากก็ทำให้คนอ่านหยิงอาจะจฟินขึ้นไ้ด้ดวย หากนางเอกสามารถช่วยแก้ปัญหาให้พระเอกได้

0
albaflore 19 เม.ย. 65 เวลา 23:38 น. 1-6

ผมว่าแนวอิเซไคบางเรื่องมันประหลาดจริง ตอนอยู่โลกปกติกาก พออิเซไคไปซูแบบไม่มีเหตุผลรองรับ แถมพระเอกนางเอกแปลงร่างเป็นพระเอกแซดคอมบางเรื่องที่แบกรับปัญหาครอบครัวชาวบ้านเกินไป 5555


แต่ผมมาคิดได้ว่า คนอ่านนิยายมี 2 แบบ บางคนคืออ่านเอาสะใจ ไม่ได้นึกถึงความเป็นจริง ประเภทที่ฟินกับพระเอกจับนางเอกไปข่มขืนจนท้องแล้วรักกันได้ มองว่ามันก็แค่นิยาย กับประเภทเทียบกับข้อเท็จจริง เทียบกับเหตุการณ์จริงที่เคยเจอมา


คนอ่านประเภทแรกจะไม่คิดมาก ขอสะใจไว้ก่อน พระเอกจะถึงขั้นภัยสังคมเลยก็ได้ นางเอกจะติ่งหูแค่ไหนไม่ว่า ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่าผิดนะ มันคือรสนิยมการเสพ เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง


แต่ผมเป็นประเภทคิดมากคิดเยอะ กว่าจะสร้างตัวละครขึ้นมาตัวหนึ่งคือข้อมูลต้องรอบด้าน บางตัวมี ref ด้วย เป็นแนวคิดเยอะ เหมาะกับคนคิดเยอะ ไม่เหมาะกับคนที่แค่อยากอ่านนิยายคลายเครียด คนละกลุ่มลูกค้ากัน


นิยายแนวพระเอกฆ่าทุกคนบนโลกได้เพื่อนางเอก/นายเอก จัดเป็นแบบแรกครับ ชีวิตจริงถ้ามีใครไล่กระทืบคนอื่นเพื่อใครขนาดนั้น ถ้าไม่ใหญ่จริงก็คุก แต่จะใหญ่ได้แค่ไหนครับ จะมีใครมีโอกาสได้เดตกับคนที่ใหญ่ระดับตั๊นหน้าประธานาธิบดีประเทศมหาอำนาจต่าง ๆ เพื่อเราแล้วรอดชีวิตกลับมาสุขสบายหรือเปล่า


แต่ยังไงก็ตาม ถ้าจำเป็นต้องเลือกระหว่างผู้ชายที่กระทืบคนอื่นกับผู้ชายที่โดนคนอื่นกระทืบ หลายคนยังเลือกคนที่กระทืบคนอื่น มองว่ามีอำนาจ ต่อสู้เก่ง ด้านมืดพระเอกของคุณเจ้าของกระทู้ไปตอบสนองคนอ่านที่ชอบแนวสะใจแทน เขาจึงไม่เกลียด แต่ชอบขึ้นไปอีก เพราะเขามองในมุมว่าตัวเองเป็นนางเอก/นายเอกที่พระเอกยอมสยบให้ ไม่ได้มองในมุมว่าตัวเองเป็นตัวประกอบที่โดนกระทืบไปไงครับ

0
omen 20 เม.ย. 65 เวลา 11:27 น. 1-7

ผมว่าเรือ่วนีั้น่าสนใจในการพัฒนาการของคู่กรรม ที่ยุคสมัยบยนั้กนลชัวญี่ปุ่น และทำให้ค่อยนักญี่ปุ่นได้ ปัจจุบัน คุนดูรู้สึกว่าอังศุมาลินมันจะอะไรกันนักหนา เกีลดนางเอกไปอีก เอากันเข้าไป อย่างที่บอกผมพยายามำทความเข้าใจแฟมินิสม์ Teach the man not to rape lอนผู้ชายไม่ใช่ข่มขืน..ซึ่งศาสนาเราทำอย่างนั้นมาหลายพันปีแล้ว และเราสอนเรือ่งการทำมาหาเลี้ยงชีพและอื่นๆประกอบด้วย แต่พอผมย้อนกลับไป ..คนที่เขียนแนวนายหัวเอานางเอกไปกักขังนี่ใครเป้นคนเขียน? Fifty shade ใครเป็นคนเขียน? ทฤษฎีแบบจับแพะชนแกะของผมคือ นิยายของผู้หญิงโรมานซ์คือสัญชาตญาณของมนุษย์ถ้ำที่แสดงออกมาในรูปแบบวรรณกรรม เราต้องการผู้ชายที่ร้องอุกะ อุกะ ตีหัวผู้หญิงและลากเข้าถ้ำไปเลย มากกว่าการ courtship เข้าตามตรอกออกตามประตู โดยที่โดนมองว่าน่าเบื่อ ทั้งที่ธรรมเนียมต่างๆน่ะคือการ "สอนผู้ชายไม่ให้ข่มขืน" อย่างที่แฟมินิสม์ต้องการเป๊ะเป๊ะเลย แต่อนิจจา คนดันไม่สนใจ

0
K.W.E. 19 เม.ย. 65 เวลา 20:43 น. 2

หืม..... ถ้ามองด้านบวกนี่ถือว่าสร้างคาแรกเตอร์ตัวเอกและจัดบทให้จนออกมาสำเร็จทีเดียวเลยนะครับ ไม่ว่าทำอะไรก็กลายเป็นผู้อ่านชอบซะอย่างนั้น


เห็นนึกถึงตัวละครชื่อ โด่ง ของคุณจ๊อด 8 ริ้ว

หน้าตาไม่หล่อ ออกจะเด็กแว๊นส์ด้วยซ้ำ แต่ใจหล่อมาก มีสาว ๆ มาติด จนแกบ่นว่า "อยากขี้เหร่ว่ะ..." เป็นมีมเรื่องซีรี่ย์นั้นไปเลย เพราะแกไม่หล่ออยู่แล้ว แต่การกระทำน่ะมีเสน่ห์


ตัดกลับมาที่ประเด็นของ จขกท.

ผมว่าการจะพยายามใส่บทด้านลบมากเกินเหตุ หรือโดยไม่มีเหตุผลรองรับบ่อย ๆ อาจทำให้หลุดคาแรกเตอร์ได้นะ

วิธีที่น่าจะโอเคกว่านั้นควรไปปรับบทให้ลดความเด่นลงจะดีกว่าครับ บางทีเราอาจเอาตัวละครนี้ผูกกับเนื้อเรื่อง ธีม หรือปมไว้หนักและเยอะเกินไปก็ได้ พอเป็นของที่ขายดีขายออก มันก็ไม่ต่างกับการโปรโมทให้ดังขึ้นไปใหญ่ ยิ่งยัดบทแปลก ๆ ยิ่งขายได้ในตลาด(เฟติส)ผู้อ่านมุมอื่นอีกต่างหาก


หรือไม่งั้นก็สร้างตัวละครที่มีบทเด่นอีกสักคนมาเป็นพวกคู่ปรับ เป็นเพื่อนสนิท หรือคนที่แชร์หรือแย่งบทไปบ้างก็ได้นะครับ อารมณ์ประมาณสปอร์ทไลท์ที่ฉายไปตัวละครเอกจะได้แบ่งไปทางอื่นบ้าง แต่ก็วางบทกับความเชื่อมโยงให้ดีก่อนปล่อยตัวละครนั้นนะครับ ไม่งั้นจะกลายเป็นมาตีบทตัวเอกเกินไป (พวกที่ตัวเอกหรือนางเอกเปลี่ยนไปเพราะตัวละครมาทีหลังแต่น่าสนใจกว่าก็ทำแนวทางที่คนเขียนปูไว้ตอนแรกพลิกมานักต่อนักล่ะ)

0
มัณทนา 19 เม.ย. 65 เวลา 21:28 น. 3

เราจะให้พระรองกับตัวร้ายมาเป็นพระเอกแทนค่ะ

ตัวร้ายบางคนเป็นคนดีกว่าพระเอกตั้งเยอะ

เพราะว่าตัวร้ายเป็นคู่หมั้น/แฟนเก่า/สามี/เพื่อนสมัยเด็กของนางเอก

พระรองเป็นคนดี เป็นผู้ชายที่ควรจะสมหวังกับนางเอก

พระรองกับตัวร้ายบางคนรักนางเอกมาก ไม่เคยทำร้ายนางเอก

0
oasis1330 20 เม.ย. 65 เวลา 00:36 น. 4

ขออนุญาตรวบตอบ รวบขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาช่วยเสนอไอเดียนะคะ คิดถูกจริง ๆ ที่ลองตั้งกระทู้ถาม(บ่น)ดู


แรกเริ่มเดิมทีเราใช้ตัวนายเอกเป็นตัวเดินเรื่องหลัก วางบทไว้ประมาณว่านายเอกเป็นจำพวกจิตใจดีมีเมตตา แต่ข้อเสียคือบางทีมีนิสัยง้องแง้งเอาไว้ขัดความสมบูรณ์แบบของตัวละครไม่ให้มีมากไป ซึ่งตัวนายเอกจะเป็นคนที่มีอิทธิพลเปลี่ยนแปลงข้อเสียของพระเอกไปทีละนิด เป็นพัฒนาการของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร


แต่พอเดินเรื่องไปเรื่อยๆ กลายเป็นว่าพระเอกเป็นลูกรักนักอ่านซะงั้น ในสายตาคนอ่าน นายเอกที่ควรจะน่ารำคาญนิดหน่อยเลยกลายเป็น น่ารำค๊านน่ารำคาญ 555 ก็เลยจะต้องกลับมาทบทวนบทกับพลอทใหม่นิดหน่อย ไม่งั้นคนอ่านน่าจะทนนายเอกที่เป็นตัวเดินพลอทไม่ได้ไหวจนจบเรื่อง


แต่ตอนนี้พอได้อ่านเม้นก็พอจะได้ไอเดียแล้วค่ะ หน้าที่เปลี่ยนแปลงพระเอกคงไม่ต้องฝากไว้ที่เมียคนเดียวละ ส่วนเมียก็ต้องค่อย ๆ ปรับตัวเหมือนกัน ไอเดียพุ่งเลยทีเดียว


รออ่านเม้นท่านอื่น ๆ อีกที ตอนนี้ก่อนนอนแวะมาขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยจุดประกายค่ะ

0
ฮั่งเซี่ยวอุง 21 เม.ย. 65 เวลา 15:21 น. 5

เคยได้ยินประโยคที่ว่า "ผู้หญิงชอบคนดี รักคนเลว แต่งคนรวย" ไหมคะ ?

ประโยคนี้เป็นจริงแม้แต่ในโลกความจริง สำหรับผู้หญิง (บางคน) นะคะ

บางทีคุณสมบัติชายเลวๆ แต่ยอมลงให้เพียงเธอ ทำให้ผู้หญิงยิ่งใฝ่หาค่ะ (ย้ำว่าผู้หญิงบางคนนะคะ)

โดยเฉพาะในโลกนิยาย ที่คนอ่าน (ซึ่งเป็นหญิงโดยส่วนมากในนิยายแนววาย) ได้ถอดตรรกะแห่งโลกความจริงทิ้งไปหลายส่วน ทำให้มีความนิยมในนิยายประเภท "หลัวชั่ว หลัวทราม ร้ายกับคนทั้งสามพิภพแต่สุดท้ายกลายเป็นลูกหมาให้เธอคนเดียว" ยิ่งส่งผลให้คนอ่านยิ่งรู้สึกเอ็นดู รู้สึกชนะ สะใจ เป็นพิเศษ

จนสุดท้ายคนอ่านจะสวมบทว่า หากตนเองได้เป็นนายเอก (หรือนางเอก) คนนั้นแล้วไซร้ จะรักถนอมคนแสนเลวแต่รักเราคนนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงเกิดอาการ "หวง" ไม่ยอมให้นายเอกของเรื่อง ได้มีสิทธิ์เสียงเถียงอะไรเลย


ถามว่าต้องแก้ไขอะไรไหม ?

ขึ้นอยู่กับนักเขียนว่าต้องการอะไรค่ะ


ถ้าต้องการให้นักอ่านเริ่มเห็นใจและเข้าใจในฝั่งนายเอก และอวยการกระทำของพระเอกลดลง ต้องแสดงให้เห็นว่าการกระทำของพระเอกมันเลวทรามต่ำช้า และส่งผลต่อคนอื่นๆ (ที่ไม่ใช่นายเอก) มากขนาดไหน (สมมติให้พระเอกไปพูดเหยียดคนอื่นจนคนคนนั้นเสียใจ ฆ่าตัวตายนอนขึ้นอืด พระเอกก็ยังไม่รู้ร้อนรู้หนาว เอาเท้าเขี่ยศพเล่นแล้วหัวเราะ แน่นอนค่ะ ความรักถวายบูชาจากคนอ่านลดลงแน่นอน)


แต่ถ้าต้องการให้คนอ่านคลั่งรักหัวปักหัวปำในพระเอกต่อไป ก็ให้เขียนในแนว romanticize ต่อไป คือไม่กล่าวถึงผลร้ายอันหนักหน่วง ซึ่งจะเกิดจากการกระทำแย่ๆของพระเอก และคงคอนเซปท์ "จะร้ายไร้เหตุผลกับใครยังไงก็ช่าง แต่ฉันรักเธอ" รับรองว่าคนอ่านจะไม่สนประเด็นอื่นใดอีกแน่นอน

ทั้งนี้ ผลตอบรับจากนักอ่าน ล้วนเกิดจากตัวเจ้าของงานเขียนเอง ที่ได้ชี้นำสื่อออกมาในทุกๆตัวอักษรในนิยาย

ทำให้เห็นความงาม ความยวนใจ ความเซ็กซี่ ในการกระทำที่ไม่ถูกต้องทั้งๆที่จริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย (เราไม่ได้บอกว่าผิดนะคะ นิยายหรือหนังหลายเรื่อง ก็เอาเรื่องลักพาตัว ข่มขืน บังคับหน่วงเหนี่ยว มาชูโรงเช่นกัน)


โดยส่วนตัวเรา เราไม่ชอบนิยายแนวหลัวชั่วค่ะ ผลงานที่เขียนมาจึงมีแต่พระเอกที่แม้เจอในชีวิตจริงก็คงตกหลุมรักได้โดยไม่ต้องตั้งคำถามให้กังขาเลย :))

2
oasis1330 21 เม.ย. 65 เวลา 18:23 น. 5-1

พอได้กลับไปคิดก็พอได้ทิศทางใหม่แล้วค่ะ ตอนแรกตั้งเป้าผิดว่าอยากให้คนอ่านรักพระเอกน้อยลง เพราะแอบหมั่นไส้เป็นการส่วนตัว ตอนแรกที่สร้างนางขึ้นมาก็กะให้คนอ่านทั้งรักทั้งชังนั่นแหละค่ะ ดันเหนือความคาดหมาย ตัวที่ดี๊ดีแบบนายเอกโดนชังน้ำหน้าแทน เพราะไปหือกับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนนักอ่านซะงั้น พอคิดไปคิดมา แทนที่จะไปทำให้พระเอกดูชั่วเกินไปจนคนอ่านส่ายหน้าก็ออกจะเกินเหตุ เพราะนางก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น ไปทำให้นายเอกถูกใจบรรดาทีมแม่(ยก)ผัวจะดีกว่า 555


เรื่องตลกคือจากปัญหานี้เราดันคิดพลอทนิยายใหม่ได้อีก ประมาณว่านายเอกต้องต่อสู้กับพระเอกผู้เป็นลูกรักนักอ่าน ทำอะไรก็ไม่ได้ หายใจก็ยังผิด ขนาดแค่คิดคร่าวๆยังนั่งขำคนเดียวเหมือนมีอาการทางจิตแล้ว


ส่วนนิสัยไม่ดีของลูกรักนักอ่านเรื่องที่เขียนตอนนี้ค่อยหาคนอื่นหรืออย่างอื่นมาจัดการ ลองคิดดูแล้วยังทันค่ะเนื้อเรื่องไม่เปลี่ยนเท่าไหร่ด้วย


ขอบคุณสำหรับเม้นค่ะ

0
A.L. Lee 28 เม.ย. 65 เวลา 11:23 น. 6

โอยยย เราเข้าใจ จขกท เลยค่ะ เราเกลียดมากพระเอกที่กร่าง ใช้อำนาจ ปกป้องแต่คนรักตัวเองแต่ไม่เห็นหัวคนอื่น เจอแบบนี้หลายเรื่องมาก (90% เลยก็ว่าได้) โดยเฉพาะพวกใช้ตำแหน่งหน้าที่ช่วยเมียตัวเองแบบผิด ๆ ... ตัวละครอื่นในเรื่องไม่ยอมรับหรือขัดใจนิดเดียวก็โดนลงโทษ(ตามบริบทของเซตติงเรื่อง อาจจะโดนไล่ออก โดนฆ่า โดนโบย ก็ว่าไป)


ทั้งที่ในโลกแห่งความเป็นจริง พวกเรารณรงค์เรื่องนี้ เกลียดการเล่นพรรคเล่นพวกแบบนี้ไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมมาส่งเสริมเรื่องแบบนี้ให้กลายเป็นเรื่องดีในนิยายได้ เราเจอนิยายที่มีคำที่บอกว่า 'ฉันมีเงิน มีอำนาจ ไม่ใช้มันกับเธอจะใช้กับใคร' แล้วคนอ่านก็กรี๊ดกัน เราไม่เข้าใจ มากๆๆๆๆ ฟินกันไปได้ยังไงอ่ะ งงมากหรือความจริงถ้าเราเป็นผู้ได้รับประโยชน์ เราก็ยอมหมดแหละ ...ทัศนคตินี้น่ากลัวมากนะ


คือเราจะเข้าใจถ้าพระเอกใช้มันเพื่อช่วยนางเอกนายเอกจากอันตราย แต่คนเขียนชอบให้พระเอกเอามาช่วยดันนางเอกนายเอกแบบข้ามหัวคนอื่น เราไม่โอเคมาก ๆ (พอตัวละครอื่นมาแซะหรือรังเกียจพฤติกรรมแบบนี้ คนอ่านก็ไปว่าเขาอีกนะ) ดังนั้นนิยายเรา ไม่มีเรื่องไหนเด็ดขาด ที่พระเอกจะเป็นคนแบบนี้ แค่นึกว่าพระเอกตัวเองทำแบบที่ว่าก็ขนลุกแล้ว นี่มันตัวร้ายชัดๆ


สรุป ไม่ได้ช่วยอะไร จขกท.เลย แต่เราจะเข้ามาบอกว่า ยังมีเราคนนึงนะคะ ที่ไม่ชอบนิสัยพระเอกของ จขกท. ตามที่ จขกท ต้องการให้เป็นเลย 5555






0