Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[webtoon] เอานิยายที่เขียนมาวาดเป็นเว็ปตูน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงใดๆ   กะมาโฆษณาซื่อๆเลยค่าา   

พอดีว่าเราเอานิยายที่เขียนมาวาดเป็น webtoon ลงแคนวาส อันที่จริงก็ลงประกวด producer pick ของรอบนี้ด้วย แม้ว่าจะไม่ค่อยตรงกับหัวข้อประกวดเท่าไหร่ แต่ก็จะลงเพราะอยากให้คนเห็นงานเยอะๆ  ความเศร้าคือ งานของเรายอดวิวยอดติดตามค่อนข้างน้อย ไม่แน่ใจว่าเนื้อหามันอาจไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่รึเปล่า หรือลายเส้นไม่น่าสนใจพอ หรือก็ทุกอย่างผสมๆกันนั่นล่ะ แต่เอาเถอะช่างมัน เราอยากเขียนแนวนี้อะ หน้าตาตัวละครเราก็สไตล์นี้อะ (จริงๆคิดว่าปรับได้นะ แต่เอาไว้ก่อนปรับไม่ทันต้องลงไปแบบนี้แหละ)


เอาเป็นว่าท่านได้ที่หลงเข้ามาในนี้ ก็เข้าไปอ่านได้นะคะ สามารถแนะนำติชมได้เต็มที่เลยค่ะ เขียนเองคนเดียวหมดก็ไม่ค่อยรู้จุดด้อยตัวเอง อยากได้ความเห็นเหมือนกัน


>>Link<<

 
ตัวอย่างงานภาพของเรา  เราจัดเต็มเรื่องฉากมากนะ หมดไปหลายตังค์ 55555




ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ    
 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

20 เม.ย. 65 เวลา 03:28 น. 2

แต่ก็สวยดีนะคะ แบบนี้ถือว่าดีมากๆแล้ว สำหรับมือใหม่การลงเนื้อเรื่องด้วยภาพการ์ตูน

1
20 เม.ย. 65 เวลา 10:05 น. 3

ภาพประกอบใช้อะไรวาดหรือครับ พวกพื้นหลังน่ะครับ สัดส่วนไม่เบี้ยวเลย สวยมากครับ

2
Denistt 20 เม.ย. 65 เวลา 14:44 น. 3-1

ถ้าเป็นฉากห้อง อาคาร เราใช้ sketch up ช่วยค่ะ แล้วมาแต่งแสงสีเงใน clip studio paint อีกที แต่ถ้าพวก landscape ก็วาดเอาเองค่ะ หรือบางทีก็โหลดจาก clip studio เอา โปรแกรมมันช่วยให้วาดการ์ตูนได้ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ

0
20 เม.ย. 65 เวลา 20:35 น. 3-2

การจัดวางมุมมองตัวละคร ฉาก ทำได้ดีเลยครับ เหมือนมังฮวา Official ของ Webtoon ดี แต่อยากให้ปรับปรุงส่วนตัวละครหน่อย มันเหมือนไม่ค่อยกลมกลืนกับฉากเท่าไร ตัวละครยังดูลอย ๆ เล็กน้อย อาจเป็นเรื่องของลายเส้นด้วย นอกจากนี้ก็เป็นข้อต่อและสัดส่วน แต่โดยรวมถือว่ามาไกลจากมือใหม่เยอะแล้วครับ สู้ ๆ นะครับ พยายามเข้า

0
ฮั่งเซี่ยวอุง 20 เม.ย. 65 เวลา 11:32 น. 4

อันนี้ขอเอ่ยแบบคนไม่มีความรู้เรื่องการวาดน้า ฉากสวยอลังการงานสร้างจริงๆค่ะ ให้ฟีลแฟนตาซีเต็มๆดีมาก แต่ในสัดส่วนตัวมนุษย์ เช่นตามข้อเท้าตามแขน ยังดูแปลกๆ อยู่นิดหน่อยนะคะ (แนะนำมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะไม่มีความรู้เรื่องการวาดเลยค่ะ) แต่เชื่อว่าคุณ จขกท.ยังมีฝีมือที่พัฒนาไปได้อีกไกลแน่ๆค่ะ กดติดตามแล้วนะคะ^^

1
Denistt 20 เม.ย. 65 เวลา 14:42 น. 4-1

ขอบคุณค่ะ ถ้าไม่มีคนบอกนี่เราก็ไม่รู้ตัวจริงๆนะเนี่ย ตอนถัดไปจะพยายามแก้ให้ดีขึ้นนะคะ

0
SayWindy 22 เม.ย. 65 เวลา 21:22 น. 5

เหมือนไม่เห็นงานคุณนานมากๆแล้ว ย้ายไปสายเว็บตูนเต็มตัวแล้วสินะคะ

ชอบฉากจัง รู้สึกได้เลยว่ามีราคามาก ฟฟฟฟฟ

7
Denistt 23 เม.ย. 65 เวลา 21:20 น. 5-1

ใช่ค่ะ จริงๆเป็นสายนักวาดมาตลอดแต่สมัยก่อนอุปกรณ์ และ แพลตฟอร์มใช้ลงมันไม่เยอะ ไม่หลากหลายและไม่ง่ายเหมือนเดี๋ยวนี้ค่ะ เลยต้องลงเป็นนิยาย พอเริ่มมีช่องทางให้ทำการ์ตูนง่ายขึ้น ก็เบนไปทางนั้น ไม่ค่อยได้แวะมาเด็กดีเลยค่ะ ดีใจจังมีคนจำกันได้ด้วย นึกอยู่เลยว่าคนเก่าคนแก่ของบอร์ดสมัยนั้นจะยังอยู่กันมั้ยนะ

0
SayWindy 24 เม.ย. 65 เวลา 08:58 น. 5-2

คนเก่าแก่สิงทวีตกันหลายคนอยู่ค่ะ ย้ายถิ่นฐานการคุยกันเฉยๆ //กดติดตามไว้ล่ะ รอดูผลงานนะคะ

เข้าใจเลย ตอนนี้มีช่องทางให้สายวาดเยอะขึ้น เห็นแล้วก็ดีจายย บางทีก็อยากวาดมากกว่าเขียนนะ แต่ที่ตอนนี้ไม่มีคือเวลาค่ะ 555555




0
Denistt 27 เม.ย. 65 เวลา 09:40 น. 5-3

ทวิตเราก็เล่นไม่ค่อยเป็นด้วยสิ เข้าใจเรื่องไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ นี่พยายามเอาเวลาว่าทุกอย่างมาวาดรูป แต่ก็ยังรู้สึกว่าแต่ละตอนช้าเหลือเกิน

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ปกติคุณวินดี้วาดรูปด้วยมั้ยคะ

0
SayWindy 30 เม.ย. 65 เวลา 16:47 น. 5-4

ฮาาา ขอโทษที่ตอบช้านะคะ

ปกติวิววาดรูปนะคะ แต่ตอนนี้คือไม่ได้พัฒนาสายงานนี้ต่อเลย มีช่วยงานเพื่อนก๊อกๆแก๊กๆบ้างน่ะ ส่วนนิยายตอนนี้ไปสายแฟนฟิคค่ะ ออริก็กำลังอยู่ในช่วงหาแรงบันดาลใจเพราะทำงานหนักมาก เพิ่งจะได้พักกับเขาเอง แถมยิ่งโตยิ่งคิดอะไรไม่ออกแล้ว

0
Denistt 10 พ.ค. 65 เวลา 13:25 น. 5-5

เข้าใจเลย ยิ่งโตยิ่งคิดอะไรไม่ออก เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ

สู้ๆนะคะ

0