Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สนามบินต่างชาติปรับลดผลตอบแทนให้ดิวตี้ฟรี หลังเจอวิกฤติโควิดเล่นงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สนามบินต่างชาติปรับลดผลตอบแทนให้ดิวตี้ฟรี หลังเจอวิกฤติโควิดเล่นงาน

โควิด 19 ส่งผลกระทบทุกภูมิภาคบนโลกนี้ โดยเฉพาะธุรกิจในสนามบิน ที่จำเป็นจะต้องมีการปรับตัวลดผลประโยชน์ลงจากการประมูลดิวตี้ฟรี เพื่อให้ร้านค้าได้เข้ามาขายของในสนามบิน

ทางสนามบินอินชอนประเทศเกาหลี ก็ได้ประสบปัญหานี้เช่นกัน เนื่องจากสัญญาค้าปลีกยักษ์ใหญ่ด้านการท่องเที่ยวหมดอายุในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 พื้นที่ร้านค้าของพวกเขาในอาคารผู้โดยสาร 1 ของอินชอนจะถูกครอบครองชั่วคราวโดย Shinsegae ห้างสรรพสินค้าฮุนไดและอาวุธปลอดภาษีของ Kyung Bok Kung DFNI


 

จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ได้เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ผู้ค้าปลีกด้านการเดินทางยังคงเผชิญหลังเกิดโรคระบาดและผลกระทบจากแบรนด์แฟชั่นและความงามที่พึ่งพาพวกเขา แม้ว่าเกาหลีใต้จะไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้มากนัก และยังไม่สิ้นสุด ทาง Fitch Group คาดการณ์ว่าการเดินทางระหว่างประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเริ่มทยอยกลับมาในช่วงครึ่งหลังของปี 2564

ซึ่งขณะนี้อินชอนได้ผ่านขั้นตอนการเสนอราคาสำหรับอาคารผู้โดยสาร 1 ไปแล้วหลายครั้ง ตลอดกระบวนการนี้ สนามบินได้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในสัญญาซึ่งรวมถึงการลดค่าเช่า 30 เปอร์เซ็นต์และการยกเว้นการรับประกันจนกว่าปริมาณการใช้สอยจะฟื้นตัว 60 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี ..

เป็นสถานการณ์ยืนยันได้ดีว่ากลุ่มธุรกิจในสนามบินยังคงจะไม่มีสัญญาณกลับตัวมาได้ง่ายๆ ซึ่งทุกที่บนโลกนี้ได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด ดังนั้นการที่ ทอท. เยียวยาผู้ประกอบการภายในสนามบินประเทศไทย ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เข้าใจได้ว่าเหตุใดจึงต้องมีการเยียวยา

เครดิตhttps://www.businessoffashion.com/news/global-markets/lotte-shilla-duty-free-to-exit-koreas-incheon-airport/

แสดงความคิดเห็น

>