Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พวกจอมยุทธเทพๆ กลัวอะไรมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เห็นคนชอบแต่งให้ตัวเอกเป็นจอมยุทธเทๆ ตั้งแต่เก่งมาก็ไม่เคยพ่ายแพ้ใครเลย อะไรก็ผ่านตลอด สงสัยจังว่าจอมยุทธเทพๆกลัวอะไรเป็นพิเศษ อย่าบอกนะ กลัวเมียหลวงตัวเอง?

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

8 ก.ค. 65 เวลา 10:31 น. 5

แล้วแต่ว่าสิ่งที่จอมยุทธ์คนนั้นยึดติดและให้ค่า คืออะไรค่ะ

-ให้ค่ากับฝีมือและชื่อเสียงของตัวเอง ก็ต้องกลัวการพ่ายแพ้กับคนอื่นแล้วเสียชื่อ>> ออกไปแนวฝึกวิชา ประลองฝีมือ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด

-ให้ค่ากับการใช้ชีวิตอยู่มากๆ ชอบการกินอยู่ สำเริงสำราญไปวัน ๆ ก็ต้องกลัวตาย ไม่ว่าจะตายอะไรก็กลัวเป็นพิเศษ>>ออกไปแนวตามหายาอายุวัฒนะหรือปรมาจารย์ฝึกความอมตะ

-ให้ค่ากับคนรอบตัว ไม่ว่าจะพ่อแม่ลูกเมีย ศิษย์พี่ศิษย์น้อง>>ออกไปแนวต่อสู้ปกป้อง หาตำแหน่งปลอดภัยให้คนสำคัญสำหรับเขา

-ให้ค่ากับตัวตน อัตลักษณ์ จิตวิญญาณ >>กลัวการสูญเสียความเป็นตัวเองและสำนึกรู้ เช่น กลัวการฝึกวิชาประหลาดแล้ววิกลจริตไป หรือกลัวว่าจิตใจตัวเองจะผันแปรไปเมื่อมีความโลภ หรือกิเลสใด ๆ เข้ามาครอบงำ

-ไม่ได้ให้ค่ากับอะไรเป็นพิเศษเลย อยู่ไปวัน ๆ อย่างไร้ความหมาย >> จอมยุทธ์คนนี้น่าจะน่ากลัวที่สุด เพราะไม่กลัวตาย ไม่มีห่วงอะไรให้ยึดติด ทุกครั้งที่สู้จะเห็นความตายดั่งการหวนคืนมาตุภูมิ ฉะนั้นมีความใจกล้าบ้าบิ่น กล้าทำกล้าเสี่ยงอะไรที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกันค่ะ

0
Hoshisora 8 ก.ค. 65 เวลา 11:12 น. 6

ถ้าเอาตามที่เคยเห็นว่า พวกตัวเทพๆ ที่แบบเทพจริงๆ ในนิยายจีน (ส่วนใหญ่จะเป็นพวกตัวเอก) จะไม่ค่อยกลัวอะไรอยู่แล้วคับ ต่อให้เจอคนที่เทพกว่าก็ไม่กลัว มองว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่คู่ควร อะไรประมาณนี้ (หรือถ้ากลัวก็ต้องเก๊กไว้ก่อน นิยายจีนบู้ ถ้าตัวเอกไม่เก่งมันจะไม่ค่อยน่าดูคับ)


เพราะงั้นเรื่องนี้ควรพูดถึงพวกที่เทพรองมาหน่อย พวกพระรอง ตัวรอง อะไรแนวๆ นี้ พวกนี้มันจะมีความกลัวที่เป็นปมค่อนข้างชัดเจน พวกนี้ส่วนใหญ่จะกลัวความคาดหวังของตัวเอง กลัวแพ้ กลัวไม่เก่ง กลัวคนรักตาย กลัวบ้านเมืองพัง และอีกมามาย ขึ้นอยู่กับผู้แต่งคับ

0
White Frangipani 8 ก.ค. 65 เวลา 15:56 น. 8

พวกจอมยุทธเทพๆ กลัวอะไรมากที่สุด


ความกลัว หรือเกรง ที่มีอยู่ของเหล่าเทพ หรือของปรมาจารย์ของเหล่าจอมยุทธทั้งหลาย คงจะกลัวไม่มีศิษย์ ที่เก่งได้แบบเขา เพื่อสืบสกุลค่ะ


เอ๊ย ไม่ใช่


คงจะกลัวไม่มีศิษย์ที่มีไหวพริบดีพอ ไม่ศิษย์ที่มีสติปัญญาดีพอ ไม่มีความความอุตสาหะ ไม่มีความอดทนที่ดีพอ ที่จะสามารถสืบสานวิทยายุทธต่อ และจะไม่มีผู้พิทักษ์ยุทธภพต่อไปค่ะ


น่าจะแบบนั้นค่ะ


สวัสดีค่ะ


จากที่เห็น ๆ อ่าน หรือดู ๆ ผ่านเรื่องราวมากมาย เกี่ยวกับเหล่าผู้กล้า หรือเหล่าเทพ เซียนทั้งหลายมานะคะ ดูเหล่าปรมาจารย์ ผู้ที่มีความเทพ ผู้มีวิชาวิทยายุทธที่เยี่ยมยอด ลํ้าเลิศทั้งหลายนะคะ ในทุกเรื่อง ตัวละครเหล่านี้นะ มีความเกรงกลัวมาก คือกลัวที่จะไม่มีผู้สืบสำนัก หรือ ไม่มีผู้ที่มีความสามารถดีพอที่จะศึกษาเรียนรู้วิชาเทพ ๆ ของท่านอาจารย์ ต่อไปได้


คือเห็นเช่นนั้นบ่อย ๆ ในหลายเรื่อง หรือในหลาย ๆ พล็อตค่ะ


จะทำการ ยกตัวอย่าง เรื่องราวที่ ท่านอาจารย์ ผู้ที่เทพมาก ๆ และมีเกรงว่าศิษย์ของตนจะไม่สามารถสืบสานวิชาได้ ด้วยความเกรง หรือว่ากลัวในเหตุดังกล่าว ท่านอาจารย์จึงตั้งใจฝึกฝนศิษย์ของตนแบบตั้งใจมาก ๆค่ะ


จริงแล้วนะ พล็อตเช่นนี้ มีอยู่หลาย ๆ เรื่อง


แต่ภายใต้เม้นต์นี้ จะยกเรื่องราวข้างล่างนี้มา ซึ่งเป็นเรื่องราวระหว่างศิษย์ กับอาจารย์น ซึ่งจริงแล้วในพล็อต มีเรื่องราวของการฝึก ประสิทธิ์ประสาท วิชา วิทยายุทธด้วยความตั้ง ใจ ด้วยความหวังดีจากอาจารย์ สู่ศิษย์เป็นพล็อตย่อยรวมอยู่ด้วย

(แม้เรื่องราวจะมีพล็อตเป็นแนวรักดราม่าเป้นพล็อตแกน ก็ตามที)


เรื่องราวของความเกรง หรือกลัว...ของปรมาจารย์(เทพ)... ยกมาเป็นตัวอย่างนะคะ

(เรื่องนี้ ท่านเทพ หรือปรมาจารย์ ดูมีความเกรง กลัว ในหลาย ๆ อย่างค่ะ แม้เขาจะเป็นผู้ที่มีวิทยายุทธสูงส่ง เยี่ยมยอด แต่ท่านเพทพนะ มีความเกรง หรือกังวล จนต้องตีหน้านิ่ง หน้าตึง ในแทบทุกฉาก เลยด้วยค่ะ คนเทพ ที่เทพ ๆ จริงแล้วนะก็มีจุดอ่อนได้ด้วยเนาะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png )


นี่เลยค่ะ


0