Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พึ่งรู้ว่า Dek D เปลี่ยนกฎให้ลงนิยาย 18+ xxx กันได้แล้ว! อืมแอบเซ็งนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันนี้คือพึ่งรู้จริงๆ อาจจะเปลี่ยนนานแล้วแต่ผมก็ไม่เห็นว่ามันมีแจ้งเตือนมา

เอาจริงๆเว็บ Dek D  มันคือเซพโซนของสายแฟนตาซีเน้นเนื้อเรื่องอย่างผมเลย      คือผมสิงอยู่ในบอร์ดนักเขียนในเฟสที่กลุ่มมีแปดหมื่นคน  บอกเลยนะว่าสิ้นหวังมาก มากขนาดเลื่อนฟีสเฟสดูต้องคอยระวังอะว่าเพื่อนจะมาเห็น ใครจะมาเห็น เพราะในกลุ่มนิยาย PWP    โปรโมทกันโจ๋งครึ่ม    มาเต็มทั้งปกและคำโปรย สนุกสนาน  RIP  กลุ่มนักเขียนเลยล่ะ    



แต่ทั้งนี้ผมก็พยายามจะเข้าใจกระแสค่านิยมที่เปลี่ยนไป    ก็แค่เอาข่าวมาบอกเพื่อนๆที่ยังไม่รู้     

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

เยว่เจี่ยเจีย 30 ก.ค. 65 เวลา 22:48 น. 1

กฎน่าจะยังไม่เปลี่ยนหรอกค่ะ แต่ว่ามันคงตามตรวจสอบยาก เราสามารถช่วย webmaster ช่วย report ได้อีกทาง เจี่ยเองเขียนทุกแนว แต่ที่เอามาลงในนี้คือตัดแล้ว เราต้องยอมรับว่าในนี้เด็กและเยาวชนเยอะ ดังนั้นตามกฎของเว็บน่าจะดีที่สุดค่ะ

6
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:49 น. 1-1

เปลี่ยนแล้ว ผมไปอ่านเจอมีแอบเปลี่ยน 555

0
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:52 น. 1-3
0
เยว่เจี่ยเจีย 30 ก.ค. 65 เวลา 22:55 น. 1-4

อา แต่การไม่ได้รับการโปรโมทก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน ส่วนหนึ่งต้องอยู่ที่การจัดหมวดหมู่ที่เหมาะสมแล้วแหละค่ะ

0
yurinohanakotoba 30 ก.ค. 65 เวลา 22:52 น. 2

คุณก็รู้ว่าเขาไม่ได้เปลี่ยนกฎ ถ้าไม่มีระบบ ai อ่านนิยายอย่าคิดว่าจะให้มนุษย์มานั่งมอนิเตอร์นิยายทุกเรื่องที่ลง

มันเป็นไปไม่ได้

######

เพิ่มเติม เข้าไปอ่านกฎแล้ว

https://www.dek-d.com/writer/rules

เห็นเด็กเห็นวัยรุ่นเข้าเวบเด็กดีก็ไว้ใจไม่ได้แล้วว่าจะเป็นสื่อที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชน แทนที่จะรักษาแบรนด์ไว้กลับทำลาย

6
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:55 น. 2-2

ผมไม่แน่ใจว่าเขาอนุญาตให้ลงแบบนี้ได้แต่แรกหรือเปล่า เท่าที่ผมจำได้ตอนผมโดนแบนเมื่อสองสามเดือนก่อน มันเหมือนว่ายังไม่มี-หน้านี้นี่

0
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:58 น. 2-4

ผมก็งงไง เรื่องใหญ่ขนาดนี้จะเปลี่ยนมันต้องมีเด้งแจ้งเตือน นี่เหมือนแอบใส่เพิ่มมา 555 ผมก็โดนตอกกลับในเพจเฟสเลยงงว่าอ้าวเฮ้ย มันเปลี่ยนกฎแล้วหรอ? ทำไมไม่มีแจ้งเตือนว่าเปลี่ยน เพราะเรื่องนี้มันสำคัญมาก

0
Miran/Licht 30 ก.ค. 65 เวลา 23:35 น. 7

ตอนทำโพลเราโหวตว่าไม่เอาแล้วนะ แต่ก็นะ ถ้าไม่ยอมคนหนีไปอ่านเว็บอื่นไง เสียลูกค้า

3
varunyanee 30 ก.ค. 65 เวลา 23:42 น. 8-1

ปัจจุบันนี่ก็แทบจะมีแค่วายกับจีนแล้วที่เขาโปรโมทhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png

0
NightNine 31 ก.ค. 65 เวลา 00:02 น. 8-2

จากที่อ่านในภาพด้านบน คิดว่าแนว pwp เอาลงเด็กดีไม่ได้ค่ะ โดนแบนแน่นอน เพราะเนื้อหาเกือบ 100% มีแต่ฉาก 18+ และการบรรยายส่วนใหญ่ของแนวนี้มักใช้คำแนวเรื่องเสียวที่ค่อนข้างหยาบคายโจ่งแจ้ง ซึ่งผิดกฎเว็บในภาพด้านบน เพราะงั้นคิดว่าไม่น่าจะเห็นโพสต์โปรโมทแนวนี้นะคะ ถ้ามีก็ปลิวเพราะผิดกฏเว็บเหมือนกันเรื่องลงลิงก์ไปยังเนื้อหาฉากล่อแหลม เพราะเขาตัดสินเสมือนกับการลงลิงก์=การโพสต์เนื้อหานั้นในเว็บ

0
Supakit_Chacha 31 ก.ค. 65 เวลา 00:53 น. 8-3

มันอาจจะใช้คำที่ซอฟในการเขียนฉากอย่างว่าก็ได้นะ คือมันอาจจะเอื้อประโยชน์ให้กับนิยายบางประเภทที่ไม่ได้เน้นฉากpwp อย่างเดียว เช่นใน 100 ตอน มีเซอร์วิสให้นักอ่าน 1 ตอนไรงี้ปะ แต่ถ้าเป็นนิยายที่เน้น pwp กันอย่างเดียวมี 40 ตอน มีฉากนั้นไป 20+ ตอนแล้วงี้ นี่อาจจะไม่ผ่านก็ได้

0
มัณทนา 30 ก.ค. 65 เวลา 23:56 น. 9

เพิ่งมาเปลี่ยนกฎก็ตอนที่เรากับนักเขียนรุ่นใหม่ ๆ ในเด็กดีเกินครึ่ง

ย้ายไปลงผลงานใน readAwrite ธัญวลัย Fictionlog และเว็บอื่น ๆ กันอย่างถาวรแล้ว

หลายคนลาออกจากวงการนักเขียนไปแล้ว

0
NightNine 31 ก.ค. 65 เวลา 00:21 น. 10

เราแอบสนใจนะที่ลง 18+ ได้ แต่ก็มีการจำกัดเนื้อหา 18+ ที่ลงว่าได้แค่ระดับไหน แต่ก็แอบรู้สึกแปลกๆ นิดหน่อยที่เว็บเด็กดีซึ่งครองตัวบริสุทธิ์มานานเกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านนี้ ถึงจะลง 18+ ได้ แต่เราชอบตรงที่ยังมีจำกัดเนื้อหาทางเพศไม่ให้ใช้คำหยาบคายเกินไป และยังให้ความสำคัญว่านิยายต้องขายเนื้อเรื่องมากกว่าฉากทางเพศ รวมถึงการใส่ใจการใช้ภาษาในการบรรยายฉากทางเพศ (แอบคิดถึงนิยายสมัยก่อนที่เวลาบรรยายฉากทางเพศอ่านแล้วรู้สึกว่าสนุก+ช่วยพัฒนาทักษะการเขียนฉากนั้นรวมถึงทักษะภาษาให้ดีขึ้นด้วย ส่วนสมัยนี้มักเขียนเป็นแนวเรื่องเสียวกันอ่านแล้วได้แค่ความสะใจจนจะติดภาษาดิบๆ มาใช้ในนิยายอยู่แล้ว XD) ส่วนจุดที่ยังไม่ค่อยเคลียร์คือ ระดับภาษาที่เด็กดีคิดว่าหยาบคายโจ่งแจ้งนั้นต้องระดับไหนถึงจะโดนแบน แล้วระดับไหนถึงจะลงในเว็บได้

2
Supakit_Chacha 31 ก.ค. 65 เวลา 00:58 น. 10-2

ผมเองก็สนใจครับ เขียนแนวกำลังภายในวายอยู่ ถ้าได้ใส่ฉากแบบนี้ลงไปบ้าง ก็ถือว่าได้เซอร์วิสนักอ่าน แต่เนื้อเรื่องของผมมากกว่า 9 ส่วนเป็นฉากปกติ ต่อสู้ไรงี้อยู่แล้ว เลยคิดว่ามีฉากฟินๆ มาเพิ่มอรรถรสบ้างก็น่าจะดีไม่น้อย เวลาเขียนฉากหวานนี่ต้องพยายามคิดว่าจะโดนแบนไหม หรือได้แค่ไหน นักอ่านที่เขาเป็นแฟนคลับตัวละครก็อยากให้มีฉากแบบนั้นมาให้อ่านบ้าง ต้องรอลุ้นว่าทาง DEK-D จะอนุญาตให้เขียนได้ถึงระดับไหน เรื่องการโปรโมทคงต้องดูดุลยพินิจของทีมงานแล้ว แต่ถ้าทำนิยายติดท็อปเองได้ เราว่านักอ่านก็น่าจะมาเองนะ อันนี้คหสต เฉยๆ นะครับ

0
Whiteflower Ri 31 ก.ค. 65 เวลา 00:24 น. 11

จริงเหรอ เด็กดีเปลี่ยนไปแล้วเหรอ ต้องหาเงินกับเรื่องใต้เข็มขัดอย่างเว็บอื่น ๆ เขาแล้วใช่ไหม เคยคิดว่า เด็กดีโครตเจ๋งเลย สุดท้ายก็ไม่แตกต่างอะไรจากเว็บอื่น ที่ต้องหาเงินจากเรื่องใต้เข็มขัดอยู่ดี

0
Neo Queen 31 ก.ค. 65 เวลา 02:14 น. 12

แอบผวาตอนได้ยินข่าวจากเพื่อนเหมือนกัน


คิดซะว่าเด็กดีโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็แล้วกัน

0
ยาบิ่น 31 ก.ค. 65 เวลา 10:33 น. 13

หมายเหตุ

เฉพาะนิยายในระดับ PG เท่านั้น ที่ทีมงานจะคัดเลือกเพื่อนำมาโปรโมท ประชาสัมพันธ์นิยายผ่านช่องทางต่าง ๆ ของเด็กดี เช่น ป้ายโฆษณา, เฟซบุค, โซเชียลเนตเวิร์ค, และโฆษณาในสื่อต่าง ๆ


การกระทำการใดๆ ที่ทำให้เข้าสู่เนื้อหาในแหล่งอื่นๆ จะถูกพิจารณาเหมือนเนื้อหานั้นถูกโพสท์ลงในเนื้อหานิยายตรงๆ เช่น การเปิดเผยวิธีเข้าถึงเนื้อหานั้นในแหล่งอื่นๆ อย่างเป็นสาธารณะ เช่น การแทรกลิงก์ที่นำไปสู่บทความในหน้านิยาย


หมายความว่า นักเขียนท่านใดอยากดังเร็วๆ เลี่ยงการเขียน NC

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 11:06 น. 14

ความคิดของคนที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน ผมไม่รู้ว่าที่นี่เมื่อก่อนเป็นอย่างไร แต่มุมผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีเนื้อหาให้ครอบคลุมตอบสนองความต้องการของนักอ่านให้ได้ครบจบในที่เดียว

มันก็เหมือนเพศศึกษายิ่งปิดกั้นเขายิ่งอยากรู้ ไม่สู้เราสอนเองเสียเลยจะได้อยู่ในสายตาและได้รับคำแนะนำที่ถูก แค่เราเปิดใจว่ามันไม่ใช่เรื่องเลวทรามต่ำช้า หากแต่เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์เสียก่อน

เพราะถึงที่นี่ไม่มีแต่ที่อื่นมีทั่วไป มีทุกรูปแบบให้เขาเสพ ถ้าเขาต้องการเขาสามารถหาได้เอง โดยที่เรายังต้องขอคำแนะนำจากเขาด้วยซ้ำ

*ที่อื่นมีแล้ว ก็ไปหาอ่านที่อื่น ที่นี้ก็รักษาเอาไว้สะอาดบริสุทธิ์ ไม่ต้องเห็นให้รกสายตาได้ไหม?

ชูเป็นจุดเด่นของเวบไปเลยว่าเวบสะอาด ใช้ no18+ เป็นจุดแข็ง

** ก็อาจจะได้แต่มันจะดีกับทางเวบจริงเหรอ? คุณอยู่แค่เวบนี่เดียวหรือไม่ ทุกคนมีแค่เวบนี้เวบเดียวหรือไม่ แล้วทำไมถึงห้ามไม่ให้เด็กดีคนนี้ โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี?

*ข้อกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ไม่ควรถึงขั้นวิตกจริต

** ให้โอกาสเขาก่อน เขาคงไม่ได้โยนหัวโยนก้อยตัดสินใจกันหรอกมั้ง เท่าที่อ่านมาเหมือนเขาจะขอมติแล้วด้วยไม่เหรอ?

ในเมื่อเขาตัดสินใจ เราก็รอดูการจัดการของเขาว่าจะถูกใจเราในระดับที่รับได้หรือไม่ ถ้ารับได้ หรือ มีการจัดการที่ดี หรือ จัดการควบคุมอะไรไม่ได้เลยเละเทะ ทีนี้คุณก็จะได้เลือกอีกครั้งว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ 555

นักเขียนที่พลังด้าน 18+ จะได้มีที่ปล่อยของเพิ่ม ยิ่งกล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบกาม 555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

ปล.สำหรับผม ผมไม่สนใจคนอื่นว่าใครจะทำหรือไม่ทำอะไร ผมสนใจแค่ว่าผมทำอะไรได้

เขาเรียกว่าภูมิคุ้มกันทางสังคมปกป้องมากไปไม่ให้เจอเรื่องร้ายๆเสียเลย ถ้าคุณปกป้องเขาได้ชั่วชีวิตก็แล้วแต่ถ้าไม่ วันไหนเขาต้องไปเจอเรื่องร้ายเขาจะรับมือยังไง?

3
TunKoB 31 ก.ค. 65 เวลา 14:55 น. 14-1

แค่ตอนนี้ในไทยก็ยังไม่ค่อยจะยอมรับงานเขียนอยู่แล้ว ไปส่องดูในบอร์ดเฟสสิ นั่นน่ะเปิดกว้าง พอเปิดกว้างไม่มีกฎ พี่ก็ประสบกามกันเต็มที่ โปรโมทจนเลื่อนหน้าเฟสลำบาก ขืนเพื่อนมาส่องเห็น แม่มาแอบดูเขาจะมองเฮ้ย..อะไรวะ เอาให้มันพอดี เขียนนิยาย มันก็คือนิยาย ควรเน้นเนื้อเรื่องหน่อย จะใส่สิ่งที่มันเป็นธรรมชาติเสริมไปไม่เป็นไร แต่หลังๆมาเนี่ย พี่เน้นประสบกามกันอย่างเดียวเลย PWP อะ คำโปรยเอย อะไรเอย ปกเอย ส่อแบบเต็มที่ พลอตไม่ต้อง สอดใส่เท่านั้น เขียนไม่มีการเล่นคำ ไม่มีศิลปะใดๆ พี่ใส่ ค.. ห... แ..ต มาเต็ม บางทีมันก็เกินไปนะ ที่ต้องมีการจัดเรท มีจัดพื้นที่ จำกัดการเข้าถึงมันก็สมควร เด็กบางคน อายุ 12 13 14 15 ยังแยกถูกผิดไม่ได้ ขืนอ่านโดจินโป๊ั ดูหนังโป๊ อ่านนิยาย-ที่ตรรกะบางทีบิดเบี้ยว ทุกสิ่งรอบนิยาย ทุกสิ่งในโลกนิยาย สร้างมาเพื่อจ้องจะเย... มันแยกไม่ออก เด็กผู้หญิงนี่แหละ เห็นหงิมๆแต่แอบอ่าน แอบเข้าถึงเรื่องพวกนี้ ด้วยเพราะยังเด็ก คิดไม่รอบด้าน เกิดเสพสื่อพวกนี้มากๆเข้าหมกมุ่นแยกจริงเท็จไม่ออกแล้วมีความคิดที่ว่า เออ Sex มันก็เรื่องธรรมชาติ ไม่เห็นจะผิด เนี่ยพระเอกนางเอกในนิยายเขาก็รักกัน เอากันไม่เห็นจะเป็นไร เด็ก 13 เด็ก 14 ที่วิจารณาณต่ำเกิดเขาคิดแบบนี้ สร้างค่านิยมแบบนี้มา เขาไม่ไปแหวกขา แหกขา ให้เพื่อนชายสำรวจตามต้องการเลยหรอครับ? อย่าเถียงผมว่านิยายมันก็แค่นิยาย แยกแยะได้ เด็กแยกแยะไม่ได้ เด็ก 13 14 ชีวิตมีแค่เรื่องเรียน ส่วนใหญ่ยังไม่ได้เจอโลกจริงๆด้วยซ้ำ โลกจริงๆมันไม่ได้มีแค่เรียน แบมือ ขอเงินพ่อแม่ ไปโรงเรียน กลับบ้านมากินข้าว โลกจริงมันมีความอยู่รอด ต้องหาเลี้ยงปากท้อง ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเอง ชีวิตคนอื่น ต่อสังคม มันไม่ได้มีแค่ความรักกับการเย ซึ่งในมุมมองพวกนี้ เด็กอายุน้อยๆที่ยังไม่ผ่านโลกมา เขามองไม่เห็น ในบางวัยเขาบูชาเพื่อน บูชาความรัก เขาไม่คิดหรอกว่าโดนเย เยกันแล้วท้องจะเป็นยังไง ชีวิตพัง สังคมพัง ความรักมันก็ไม่ได้ยั่งยืน คบกันตอน 13 14 จะมีสักกี่คู่ที่อยู่รอดจนแต่งงานกันได้ ? มีน่ะมันมี แต่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ไหม? อายุมันมีส่วน เพราะแบบนั้นเขาเลยต้องจำกัดเรท จำกดวัย เปิดกว้างไม่ได้ ถึงจะแบนไม่ได้หมด ห้ามไม่ได้หมด มันต้องจำกัดการเข้าถึงให้ยากไว้ สร้างความตระหนักรู้ให้เด็กนั้นได้เข้าใจว่าสิ่งนี้มันผิดนะ สิ่งนี้มันไม่ดี สิ่งนี้มันไม่สามารถจะยอมรับได้ ขืนเปิดกว้าง ใครก็เข้าถึง เด็กมันจะพาลคิดไปว่าเรื่องปกติ ไม่ผิด ทำได้ เหมือนในบอร์ดนักเขียนตามเฟสนั่นแหละ บางคนจิตเขาคิดไปแล้วว่า PWP ไม่เห็นจะผิดอะไรเลย ก็นิยายเหมือนกัน ทำไมจะขึ้นหน้่าหนึ่งไม่ได้ ทำไมจะโปรโมท อวดไม่ได้? เขาคิดแบบนี้ ก็ถ้าท่านเปิดกว้าง เปิดใจ คิดว่าไม่เป็นไร ลองนึกถึงแบรนด์เนอร์โปรโมทหนัง X เต็มบ้านเต็มเมือง ติดโฆษณาหนัง AV จามตึกในกรุงเทพ ติดตามรถไฟฟ้าของแหกขาเย.กัน มันใช่ไหม? ก็ไม่ไง เด็กยังไงก็คือเด็ก ! เด็กมักจะคิดว่าตัวเองโตแล้ว เปล่า ที่จริงยังไม่โต และความคิดบางอย่างมันยังเด็ก การโตมันต้องเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ความเจ็บปวด ผ่านเรื่องราว มันไม่มีทางลัดของการว่าโต ดังนั้นเด็กที่อยู่ภายใต้ปีกของพ่อแม่ ยังไงก็ยังไม่โต ! ปล.ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็แค่มุมมองของผมแหละ และผมพึ่งรู้ตัวว่าผมตอบผิดเม้นท์ เวรกรรม 555

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 15:24 น. 14-2

555

แยกเป็นสองประเด็นครับ

1.เรื่องของเวบนี้ก็ปล่อยให้เขาได้ควบคุมก่อน เรามองในเชิงบวก เชื่อใจ แล้วรอดูไปก่อนดีไหม?

2. เรื่องของเด็กไม่มีวุฒิภาวะเขาไม่รู้ถูกหรือผิด แล้วเลือกทำตามสื่อที่เสพเข้าไป คือ สื่อมันอยู่รอบตัวเขา เราเองก็อยู่รอบตัวเขาเช่น

*ทำไมเขาเลือกเชื่อถือสื่อพวกนั้น เด็กเดี๋ยวนี้ไม่โง่นะครับ บางทีเขาแค่ถูกสื่อที่บิดเบี้ยวทำให้ไขว้เขวไปเท่านั้น พอเขาทำผิดบางทีมันเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเสียด้วยซ้ำถึงกับจบชีวิตเลยก็มี เพราะเขาไม่รู้จะปรึกษาใคร ก็คนรอบข้างมองว่ามันเป็นสิ่งเลวร้าย เขาเป็นผ้าขาวที่ไม่เคยเห็นผ้าดำ ผ้าหลากสี มาก่อน พอตัวเขาที่เป็นผ้าขาวเปื้อนสีดำมา 1 หยด เขาก็กลัวว่าคนรอบข้างจะมองเขาเป็นคนไม่ดี และ การเป็นคนดีมันสำคัญมาก เขาไม่อยากทำให้ใครๆ ที่คาดหวังในตัวเขาต้องผิดหวัง ถ้าเขาผ่านมันไปได้ด้วยตัวเองก็โชคดี แต่ ถ้าเขาผ่านมันไปไม่ได้ล่ะ T T

*การที่ทำให้เขาไว้เรา เราไม่ต้องอยู่กับเขาตลอด24 ชม.หรอกครับ แค่แสดงออกให้เขารู้ว่าเขาสามารถปรึกษาเราได้ในเรื่องพวกนี้ เราแค่แสดงทัศนคติให้เขาเห็นว่าเรื่องพวกนี้ไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย และ แนะนำเขาว่าควรวางตัวอย่างไร เรื่องพวกนี้มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย เขาแค่อยากรู้เพราะมันช่างดูลึกลับช่างน่าคนหาเสียเหลือเกิน บางคนก็คิดว่าถ้าเขาทำเรื่องไม่ดีแล้วเขาจะเป็นที่จดจำก็มี ^^

* มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลพวกคำหยาบผมไม่สนใจเลย ไม่ได้อยู่ในกระบวนทางความคิดของผมเลย จะใช้คำว่าอวัยวะเพศชาย ห....ม ค..ย จ๋. มันก็อันเดียวกันถ้าจะแบนก็ควรแบนคำว่า อวัยวะเพศ ด้วย

เช่น ผมบอกคุนว่า ผู้ชายคนนั้นสอดใส่อวัยวะเพศชายของเขาเข้าไปในอวัยวะเพศหญิงของเธอแล้ว

กับ

มันเยกันละ

คุณว่าอันใหนสุภาพ ?

สรุปว่ามันเรื่องของมุมมองครับ ทุกคนก็มีเจตนาดีทั้งนั้น แต่เพราะเรามีประสบการณ์ที่ต่างกันทำให้ ความเชื่อ และ วิธีการของเรา อาจจะไม่เหมือนกันhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png



0
Whiteflower Ri 1 ส.ค. 65 เวลา 00:20 น. 14-3

เห็นด้วยค่ะ คือรู้สึกอนาจใจมากค่ะ การเขียนนิยายกลายเป็น 18+ ถึงจะนิยม ถึงจะเด่นดัง(ในทางไม่ดี) อวดพ่อแม่ก็ไม่ได้ หลายคนนะที่มาเล่าในกลุ่มนิยายในเฟส ว่าเจอพ่อมาอ่าน แล้วก็โวยวายว่า ผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย ก็เพราะเขียนแต่เรื่องแบบนี้ไงเล่า


จริงอยู่ว่า ทั่วไปมีให้เจอเยอะแยะแล้ว ยิ่งเปิดสาธารณะก็ยิ่งโจ่มครึ่ม น่าอาย วัน ๆ เด็ก ๆ คุยกันจะเอากันท่าไหนดี ตรูจะเป็นลม เว้นไว้ซักเว็บเถอะ เอาอย่างอื่นมาทำให้เว็บเด่นดังแทนได้ไหม

0
Hoshisora 31 ก.ค. 65 เวลา 12:04 น. 15

สำหรับผม Dek-D ไม่ใช่เว็ปที่ใสกิ๊งๆ อยู่แล้ว ลองไปดูบอร์ดชีวิตวัยรุ่น มันก็มี "เรื่องอย่างว่า" มาเรื่อย ๆ ตลอด เพราะงั้นวันนึงถ้าเว็ปจะให้มีนิยาย 18+ ได้ ผมก็ไม่แปลกใจเลย


ส่วนถ้าเรื่องที่บอกว่า Dek-D ยืนหยัดในเรื่องนี้มาตลอด มาเลิกตอนนี้เป็นการเสียจุดยืน ถามว่ามันน่าเสียดายไหม ก็คงงั้นล่ะ แต่ถ้ามันจะทำให้หมวดนิยายไปต่อได้ ก็คงต้องเป็นไปตามนั้น เลือกเอาระหว่างเสียจุดยืน กับเสียหมวดไป คงเลือกไม่ยากหรอกใช่ไหมคับ


โลกมันก็แบบนี้ล่ะคับ ถ้าไม่เปลี่ยน โลกก็จะมาเปลี่ยนให้ และโลกคิดค่าเปลี่ยนแพงเสมอคับ ผมว่าเรื่องนี้สำหรับทีมงาน/เว็ป มันก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสุดหรอก แต่ก็คงแย่น้อยสุดแล้ว แต่งได้ แต่ไม่มีโปรโมตให้ แต่งแบบจัดเต็มก็ไม่ได้ อันนี้ก็คงสุด ๆ แล้วที่จะจำกัดเรื่องพวกนี้ ที่เราทำได้ก็คือให้ความเห็นกันตามสภาพไป ถ้ามันมารกแถวบอร์ดเกินควร คิดว่าก็คงไม่ดีเหมือนกัน

0
♡โรสลิน ผู้ใฝ่ฝัน♡ 31 ก.ค. 65 เวลา 12:26 น. 16

เพิ่งจะรู้เหมือนกันค่ะ ไม่ได้เข้านาน เลยเพิ่งรู้กระทู้นี้แหละค่ะ เราว่าคราวนี้ นิยาย18+จะต้องมาแซงทางโค้งนำหน้า นิยายอื่นๆอย่างแน่นอนเลยค่ะ และทีนี้ก็จะมีนิยาย18+มาเต็มหน้าจอแน่ๆเลยค่ะ //ถ้าเขาอยากให้มีแบบนั้นจริงๆ น่าจะเปลี่ยนชื่อเว็บให้เป็นอย่างอื่น....

3
Whiteflower Ri 31 ก.ค. 65 เวลา 19:34 น. 16-1

เราเข้าเฟสกลุ่มนิยาย เขาคุยกันว่าจะเขียนฉากร่วมเพศท่าไหนดี อายแทนจริงๆ เด็กๆ กว่าจะเขียนฉากพวกนี้ต้องหมกมุ่นเรื่องแบบนี้นานเท่าไหร่

0
Whiteflower Ri 3 ส.ค. 65 เวลา 01:15 น. 16-3

เราว่า นิยายที่เราเขียนเลือกคนอ่านนิยายจริง ๆ เราเขียนไม่มี NC เลย คนอ่านเราน่ารักมาก ถ้ามีหลงมาอ่านนะ ความคิดจะคล้าย ๆ กัน

0
แมวทะเล 31 ก.ค. 65 เวลา 13:53 น. 18

ผมสงสัยว่าทำไมต้องกำหนดเรท ทำอย่างกับเยาวชนอายุต่ำกว่า18 นี่เขาไม่เคยเสพสื่อลามกอนาจารกันเลยหรอครับ? ต่อให้เขาไม่เสพผ่านนิยาย แต่ตราบใดที่มีสมาร์ทโฟน&คอม&เน็ต ผมก็เชื่อว่าเด็กสมัยนี้อายุแค่ 12-13 ก็เคยดูหนังโป้ หรือ อ่านโดจิน Hentai กันแล้ว ต่อให้ dek-d ไม่มีนิยาย 18+ เลย เขาก็ไปเสพคอนเท้น 18+ ผ่านช่องทางอื่นอยู่ดี ผมจึงสงสัยว่าจะยังคงกฎนี้อยู่ทำไม เพราะในเมื่อผลลัพธ์มันก็ได้แค่จำกัดจิตนาการนักเขียนเท่านั้น แต่มันไม่ได้ควบคุมพฤติกรรมนักอ่านเลยแม้แต่น้อย

2
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 14:48 น. 18-1

เหลนผู้ชายที่อยู่กาญจนบุรีที่อายุน้อยกว่าเรา 17 ปีมีแฟนตอนอายุ 13

ปัจจุบันอายุ 15 แล้ว

0
11-12 6 ส.ค. 65 เวลา 03:30 น. 18-2

ส่วนนี้ความเห็นส่วนตัวเรามองว่าที่จัดเรทไม่ได้เพื่อให้เด็กอย่างเดียวแต่เพื่อผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ชอบอะไรเกี่ยวกับพวกกิจกามอะไรแบบนี้ด้วย บางทีเขาก็แค่อยากอ่านนิยายที่มีการต่อสู้ มีการใช้ชีวิต มีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กหวานๆ ถ้าอยากอ่านแนวเผ็ดร้อนเมื่อไหร่ก็หาอ่านได้ แต่บางทีไม่ได้อยากอ่านไง ไม่ได้อยากมานั่งดูว่าตัวละครมีความรู้สึกทางเพศอะไรกันยังไง บางทีเลื่อนคอมเม้นไปก็เจอแต่นักอ่านทำตัวฮืดฮาดอะไรแบบนั้นซึ่งบางทีก็รู้สึกว่า ฉันมาทำอะไรที่นี้ มันก็เลยต้องแยกหมวดแยกเรทชัดเจน ส่วนตัวเรานะไม่รู้คนอื่นคิดแบบนี้ไหม แต่บางทีก็อยากมีเชพโชนบ้างซึ่งเด็กดีทำเอาจะล้มไปเลยแต่ก็ฮึบๆอยู่

0
YoungYoung 1RatIndra 31 ก.ค. 65 เวลา 14:00 น. 19

จากใจคนที่เลิกลงเด็กดีมานานแล้วนะคะ ถึงเปลี่ยนกฎตอนนี้ก็คงไม่กลับมาลงหรอกค่ะ เนื่องจากคนเข้าถึงยากเหมือนเดิม ระบบของรี้ดอะไรต์มีการส่งเสริมให้คนเห็นงานมากกว่า มีระบบหมวด 'ใหม่มาแรง' จะเห็นได้ว่าช่วงสองอาทิตย์แรกยอดจะค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะงานใหม่ที่เราเขียนจะไปติดอยู่หมวดนั้น ของเด็กดีต้องรอความกรุณาจากทีมงานมาหยิบไปเขียนโปรโมตถึงจะได้ยอดคนอ่านมาบ้าง เสียเวลาลงเปล่า ๆ ค่ะ แต่หากนักเขียนเขียนแนววาย แนวจีน แนวแฟนตาซี เด็กดีก็เป็นแหล่งรวมนักอ่านแนวนั้นอยู่แล้ว น่าจะรุ่งค่ะ

ส่วนตัวตอนนี้เขียนแนวที่มี NC ปน แต่ไม่เกิน 40% ของเนื้อเรื่อง และตอนนี้ขายที่รี้ดอะไรต์กับเม็บไป ถ้าเรื่องไหนยอดถึงเบิกเงินล่วงหน้าได้ก็เอาไปลง Dreame ต่อ หรือไปฝากกับ Ireader ได้เงินอีกทางดีกว่าค่ะ เพราะเขามีระบบผลักดันให้คนเห็นนิยายมากกว่าของเด็กดี(นี่พูดตามตรงเลยนะคะ ไม่ได้มีอคติแต่อย่างใด แต่เคยกัดฟันลงกับเด็กดีมาสิบเรื่อง ถ้าไม่ได้รับการโปรโมตคนหางานเราไม่เจอจริง ๆ ค่ะ)

4
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 14:51 น. 19-1

readAwrite มีกิจกรรมสนุก ๆ เชิญชวนนักเขียนกับนักอ่านมาเข้าร่วมด้วย

ไม่ได้บังคับด้วย

สงสัยอะไรก็ทิ้งคำถามใต้คอมเมนต์และจะมีคนเข้ามาตอบ

0
Helegriel ณ ชะอำ 4 ส.ค. 65 เวลา 01:19 น. 19-2

ทุกวันนี้ Dreame, Ireader ยังเปิดรับต้นฉบับอยู่ไหมคะ เห็นปีก่อนมาตั้งกระทู้รับสมัครบ่อย แต่ปีนี้เงียบหายไปนาน

0
YoungYoung 1RatIndra 6 ส.ค. 65 เวลา 06:59 น. 19-3

ยังเปิดรับทั้งคู่ค่ะ หยังไม่ใช่คนเปิดรับ เลยไม่ค่อยรู้่รายละเอียด แต่ตอนนี้เขาเริ่มมีคนรู้จักและมีนักเขียนลงกับเขาอย่างต่อเนื่องแล้ว เลยโปรโมตซา ๆ ลง ไม่เหมือนช่วงแรกที่ประกาศรับแบบหนักหน่วงค่ะ ถ้าอยากลง Ireader ไปที่หน้ากลุ่มได้ค่ะ (ต้องหักค่าตัวกลางให้กับบริษัทที่เซ็นสัญญาตัวแทน) https://www.facebook.com/groups/160771749428786

ส่วน Dreame ถ้ายอดจากเว็บใดเว็บหนึ่งถึงสี่หมื่นห้าก็รับเงินล่วงหน้าได้ค่ะ คนอ่านจะถึงหรือไม่ถึงก็รับไปเลยค่ะ แต่จะได้ส่วนแบ่งน้อยมาก ๆๆ ๆๆๆ ถ้าคิดว่าโอเคเพราะได้เงินล่วงหน้าแล้วก็ไม่ต้องคิดมากค่ะ เราลงผ่านบ.ก.กุ๊กไก่ค่ะ ลง ไปสามเรื่องตอนนี้ ดูแนวโน้มก่อน ยอดวิวของเราเรื่องละแสน ก็จะได้เงินแอดวานซ์ 300 เหรียญหรือประมาณเกือบ ๆ หมื่นค่ะ https://www.facebook.com/kanyarat.kukkai

0