Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนรีวิว + วิจารณ์งานเขียนแฟนตาซีเรื่องแรกค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเพิ่งจับงานเขียนแฟนตาซีเรื่องแรก แต่ยอดวิวเรี่ยดินมาก เลยมาขอคำปรึกษาค่ะ เราลงได้ 10 ตอนแล้ว เป็นแนวเกิดใหม่ในเกมส์ค่ะ

ส่วนตัวคิดว่างานแฟนตาซีสนุกดีเหมือนกันนะคะ มีอันนั้นอันนี้ มีเซทติ้งให้หยิบมาเขียนเยอะเลย  แต่ว่าเราเล่นเกมส์ออนไลน์ไม่ได้เลย เล่นแล้วเวียนหัวค่ะ เล่นเดอะซิมส์ ยังเวียนหัวเลย อยากเล่นนะคะแต่ร่างกายไม่รับ  เลยไม่แน่ใจว่างานเขียนเราจะพอไหวไหมกับแนวแฟนตาซีทรีมเกมส์ 

รบกวนด้วยนะคะ  >>>>   ยุทธภพใต้หล้า นางฟ้ามาแล้ว


ขอบคุณมากๆ ค่ะ
เสี่ยวน่วยกั๋ว

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

KHbook 7 ก.พ. 66 เวลา 06:24 น. 1

คุณอาจจะขาดคำเชื่อมให้อ่านลื่นไหลในบางประโยค จำพวก ซึ่ง สู่ ยัง จาก ต่อ กว่า ด้วย เพราะ อะไรทำนองนี้ ซึ่งให้ประโยคอ่านง่าย อย่างประโยคในตอนที่สอง

ร่างสูงในชุดเกราะสีดำทำจากเกร็ดมังกรนิล

ร่างสูงในชุดเกราะสีดำซึ่งทำมาจากเกล็ดของมังกรนิล

ซึงพออ่านไปจะรู้สึกว่าคำกระโดดข้าม

ที่คุณเขียนตั้งกระทู้คืออ่านลื่นไหลนะ แต่ในนิยายมันแปลก ๆ หน่อย คุณไม่ต้องกลัวหรือกังวลที่จะเขียนนะ

1
Alphabetreading 8 ก.พ. 66 เวลา 05:03 น. 1-1

อ่า อันนี้บางทีอาจจะติดมาจากสายจีนโบราณ ทางนั้นจะลดคำสิ้นเปลืองออกเยอะมากค่ะ เราอาจจะยังไม่แม่นสายแฟนตาซี จะนำไปปรับปรุงนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

0
7 ก.พ. 66 เวลา 09:09 น. 2

โอ้วเเนวเดียกะผมเบยยย แป่ะไว้ก่อนเดี๋ยวเลิกงานมาอ่านนะค้าบบบ

1
yurinohanakotoba 7 ก.พ. 66 เวลา 09:13 น. 3

อ่านรู้เรื่องดีครับ ผมชินกับภาษาประมาณนี้ด้วยก็ไม่รู้สึกว่ามันไม่ลื่นไหลอย่างไร ชอบด้วยซ้ำที่มันกระซับ


ช่วงแรกของเรื่องเป็นช่วงป้ายยาคนอ่าน คนเขียนต้องบอกว่าเรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร คนอ่านจะตัดสินใจว่า ซื้อ ไม่ซื้อ (อ่านต่อหรือไม่) ก็อยู่ที่ตรงนี้

คือผมจับใจความได้แค่ทะลุมิติมาอยู่ในเกม แล้วก็ไม่เห็นมีจุดเด่นจุดน่่าสนใจ จุดที่รู้สึกว่าสนุกเลยนี่สิจะแล้วจะเอาอะไรจูงใจให้ซื้อ(อ่านต่อ)เรื่องของคุณ

สำหรับคนอ่าน ทะลุมิติมามันไม่จบนะ คนอ่านจะถามต่ออีกว่า แล้วยังไงต่อ?

ถ้าคุณนำเสนอได้ว้าวพอเขาก็ซื้อของคุณ แต่เท่าที่อ่านมาผมมองไม่เห็นเลยว่า ทะลุมิติมาแล้วยังไงอีก?

อย่างเช่น นางเอกมีความรู้เรื่องระบบเกม บอกพระเอกไปเลย กระต่ายปิศาจเป็นของวิเศษ กินแล้วพื้นฟูกำลังกายเติมเต็มความหิว ไม่ต้องเสียเวลาไปแลกอาหารให้ยุ่งยาก เป็นเรื่องที่มีแต่ผู้เล่นที่รู้

หรือ ระบุภาระกิจให้นางเอก

ต้องเดินทางไปหาลูกแก้วสมปรารถนา ขอพรคืนชีพกลับโลกเดิม โดยหลอกศัตรูคู่แค้นในเกมให้ช่วย


คือคุณก็อาจจะเซ็ตความสำคัญของตัวนางเอกไว้แล้ว แต่ผมก็รู้สึกว่าคุณต้องปิดการขายให้เร็วกว่านี้


โดยสรุปคือที่อ่านมามันไม่น่าสนใจให้ติดตาม มันก็ง่ายที่จะถูกเท


1
Alphabetreading 8 ก.พ. 66 เวลา 05:05 น. 3-1

สายแฟนตาซีเขาขายของแบบนี้นี่เอง เริ่มเข้าใจมากขึ้นค่ะ เนื้อเรื่องที่บอกมามีอยู่ค่ะ แต่เราไม่ได้เอามาวางต้นเรื่อง จะลองปรับปรุงดูนะคะ ขอบคุณที่แนะนำค่า

0
Alphabetreading 8 ก.พ. 66 เวลา 05:06 น. 4-1

ขอบคุณมากๆค่ะ ในเฟสจะเป็นงานลงในรี้ด อันนั้นต้องแลกใจกระตุ้นยอดวิวค่ะ

0
imaLO.NE 7 ก.พ. 66 เวลา 10:29 น. 5

ลองเข้าไปอ่านมาดูคร่าวๆแล้วค่ะ รู้สึกว่าพยายามใช้ภาษาสละสลวยดี แต่ยังขาดความไหลลื่นอยู่ บางช่วงใช้คำสิ้นเปลือง ต้องอ่านหลายรอบถึงจะเข้าใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญนะคะ แต่เราแต่งแนวแฟนตาซีเป็นแนวหลัก เวลาแต่งแนวนี้เราจะคอยปรึกษานักวิจารณ์คนนึงให้ช่วยดูงานตลอดค่ะ รู้สึกว่าพอส่งให้เขาดูแล้วงานออกมาโอเคขึ้น/ยอดอ่านเยอะขึ้นเพราะคำแนะนำเขาเยอะดี และส่วนใหญ่เป็นคำแนะนำจากคนมีประสบการณ์จริงๆ ไม่ใช่คำวิจารณ์แบบบั่นเทือนหรือด่ากราด


หากคุณนักเขียนสนใจจะลองติดต่อไปดูก็ได้นะคะ นักวิจารณ์ท่านนี้เราแนะนำให้เพื่อนนักเขียนแนวแฟนตาซีหลายคนเลย ทุกคนบอกว่าใช้บริการแล้วโอเคหมด ราคาไม่แรงมาก หากสนใจเราจะทิ้งข้อมูลติดต่อไว้ด้านล่างนะคะ


https://www.facebook.com/profile.php?id=100072532092214&mibextid=LQQJ4d

1
น้าผีอยากบอก 7 ก.พ. 66 เวลา 14:56 น. 6

พระเอกเก่ง ชีวิตประจำวัน คลั่งรัก สามสิ่งนี้เป็นตัวไล่แขก ถ้าชอบก็ชอบเลย ถ้าเกียจก็เกียจเลย


ผมว่าที่วิวน้อยก็มาจากสิ่งนี้ล่ะ ถ้าลดได้ก็ลองลดให้เหลืออย่างเดียวดูนะครับ

4
น้าผีอยากบอก 7 ก.พ. 66 เวลา 19:02 น. 6-1

ผมไปอ่านเพิ่มเต็มมาบ้าง


แรกๆ ติดปัญหาไวยากรณ์เล็กน้อย แต่หลังๆดีขึ้น อ่านลื่นไหลสนุก


อัตกระตัวละครแปลก แม่ทัพเดินทางตัวคนเดียว นางเอกไม่สวมเสื้อผ้าแต่เดินไม่สนโลกแถมไม่มีใครบอกด้วย คนแปลกหน้าที่เจอกันแทนที่จะคุยที่มาที่ไปคุยกันแต่เรื่องอาหาร

0
Alphabetreading 8 ก.พ. 66 เวลา 05:01 น. 6-2

อ่านแล้วคิดว่าพระเอกคลั่งรักเลยเหรอคะ เซอรไพร้มากนะ สองคนยังไม่เป็นเพื่อนกันเลย เรื่องชุดนางเอก อันนี้เราอาจจะเขียนเห็นภาพน้อยไปค่ะ นางใช่ชุดแซนตี้สีแดง ส่วนเรื่องแม่ทัพเดินทางคนเดียวนี่ อันนั้นเราอยากให้เป็นแบบฉากในเกมส์ เขาเป็นเกมส์นะคะ แต่เราอาจจะยังเปิดเรื่องได้ไม่ชัดเจนในสายแฟนตาซี ขอบคุณที่แนะนำกันนะคะ

0
น้าผีอยากบอก 8 ก.พ. 66 เวลา 12:39 น. 6-3

พระเอกคลั่งรัก คุณแท็กไว้น่ะครับ ลองตรวจแท็กดีๆ


ตรรกระแปลกมันก็อยู่ที่แต่ล่ะคนมอง ถ้าหลายคนรับไม่ได้เขาจะรำคาญ เหมือนเขียนผิดบ่อยล่ะครับ

0
Hoshisora 7 ก.พ. 66 เวลา 23:10 น. 7

- "แคส" คือการที่เล่นก่อน อัด VDO ไว้ เอามาตัดต่อแล้วลงช่อง แบบ HRK แบบ BRF ส่วน "สตรีม" คือการถ่ายทอดสดลงช่องเลย ไม่มีการตัดต่อ เช่นพวกแม่ค้า Live สด เลือกใช้คำให้ถูกนะคับ

- 1 ตอนของคุณค่อนข้างสั้น จริงๆ ไม่ค่อนข้าง คือสั้นเลยล่ะ ไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้เค้านิยมแบบนี้กันเหรอคับ แต่ผมว่ามันสั้นเกิน เขียนยาวกว่านั้นก็ได้คับใช้แต่ละตอนให้คุ้มๆ หน่อย

- และพอตอนนึงของคุณสั้นแบบนี้ เลยเกิดปัญหาอีกหลายอย่าง คือตัวนิยายขาดการอธิบายสภาพแวดล้อมรอบๆ ไปแทบทั้งหมด รวมถึงการอธิบายเรื่องของตัวละครเองด้วย เป็นใคร อายุเท่าไหร่ หน้าตาเป็นไง เรื่องนี้เกิดในยุคไหน แล้วเกมที่เล่นมันลักษณะเป็นยังไง รายละเอียดพวกนี้คือหายหมดเลยคับ โอเคล่ะอาจจะมีบอกตอนหลังๆ แต่ของแบบนี้มันควรจะบอกกันแต่แรกๆ คับผมว่านะ


นอกนั้นก็ตามที่ท่านอื่นๆ ว่ามาคับ โดยเฉพาะ คห.6 ผมเห็นด้วยที่พระเอกเก่ง กับคลั่งรัก สองอันนี้ล่ะที่อาจทำคนไม่ค่อยชอบได้ พระเอกเก่งน่ะเรื่องปรกติคับ แต่ต้องมีสาเหตุที่สมเหตุสมผล เกมที่สนุกก็คือเกมที่ทำเราหัวร้อนได้บ้างเป็นบางครั้งคับ ตัวละครในนิยายก็เหมือนกัน ตัวละครที่น่าสนใจคือตัวละครที่ต้องมีจุดอ่อนบ้าง มีผิดพลาดบ้างเป็นบางครั้ง อันนี้ผมไม่รู้ว่าตัวละครคุณเป็นแบบไหนนะ แค่บอกไว้เป็นแนวคิดเฉยๆ แต่คลั่งรักเนี่ย ผมเห็นด้วยเลยที่หลายคนจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่คับ

1
Alphabetreading 8 ก.พ. 66 เวลา 04:57 น. 7-1

ถูกต้องค่ะ เราเขียนให้ในเรื่องนางเอกแคสเกมส์ค่ะ ต้องการแบบว่าไม่ใช่ไลฟ์สด ตรงที่แนะนำว่าให้ลงรายละเอียด อันนี้อาจจะใส่มาน้อยไปจริงค่ะ ที่เราต้องสับตอนเพราะอยากให้ยอดวิวขึ้น จะลองหาข้อมูลตรงนี้ใหม่ค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น