Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักอ่านในเด็กดีด่าเจ็บ ด่าแรง ด่าโหดจริง ๆ เลยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราสิงอยู่ที่รี๊ดอะไรท์มาก่อนค่ะ อ่านนิยายรักกับวายเป็นหลัก วันหนึ่งลองไปอ่านแฟนตาซีจีนเรื่องหนึ่ง ชอบมาก แต่อยู่ๆนักเขียนก็หายไป เรารู้ว่าเขาลงที่เด็กดีด้วยเลยมาตามหา คิดว่าในเด็กดีอาจจะยังอับเดทงานอยู่ แต่ในเด็กดีก็หายไปเหมือนกัน เราเลยเลื่อนๆส่องคอมเมนต์ เห็นมีแฟนคลับบางคนบอกว่านักเขียนขอพักเพราะมีนักอ่านไปด่าแบบด่าเจ็บ เราก็เลยส่องคอมเมนต์นักอ่านต่อ เพราะในรี๊ดอะไรท์ก็ไม่เห็นมีใครด่า ปรากฏว่า เออ นักอ่านในเด็กดีด่าเยอะจริง ไม่ชอบตรงนั้น รำคาญตรงนี้ คือคนชมก็มีนะ คนด่าน้อยแต่ด่าเจ็บ เราก็เลยเปิดดูนิยายเรื่องอื่นๆด้วย เอาแค่ในหมวดเดียวกันนะ เจอนักเขียนโดนด่าเกือบทุกเรื่อง อย่างโหด


ที่เราเลื่อนๆเจอแล้วอึ้งก็มี พอล่ะนิยายสวะให้ค่ากับบทโง่ๆอยู่ได้

เรื่องที่สอง ยิ่งเขียนยิ่งทุเรศ ผู้หญิงปัญญาอ่อน พระเอกก็งั้นๆ ควรเขียนภาพลักษณ์ให้มันดีหน่อย

เรื่องที่สาม นิยายปัญญาอ่อนว่ะ

เด็กดีนี่ไม่เด็กเลยนะ คอมเมนต์โหดเหมือนอยากให้คนเขียนเลิกเขียน ถ้าเรากำลังติดตามอ่านเรื่องนั้นๆอยู่ เราก็คงกลัวว่านักเขียนจะหายไปเหมือนเรื่องที่เราเจอ ทุกวันนี้ยังรออยู่ นักเขียนยังไม่กลับมาเขียนเลย เห็นบอกว่าจะไม่เทแต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน คนคอมเมนต์แรงๆบางคนก็ไม่เด็กนะ ดูจากรูป ทำไมใจร้ายกันจังคะ สงสารนักเขียนในเด็กดีมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

Miran/Licht 27 มิ.ย. 66 เวลา 09:21 น. 1

แรงมานานแล้วค่ะ อาจจะเพราะบางคนไม่มีที่ระบายก็มาเป็นเกรียนคีย์บอร์ด ดีที่ปัจจุบันนักเขียนสามารถตั้งให้เมนต์ได้เฉพาะสมาชิกได้ ถ้าทำตัวไม่ดีก็ก็แจ้งแบน ID ไปเลย ไม่ก็บล็อกเสีย


เป็นมาตั้งแต่สมัยเพิ่งเปิดเว็บเลยค่ะ เรากับรุ่นพี่ถึงนิยามว่าเว็บเด็กนรกหาใช่เว็บเด็กดีตามชื่อโดเมนแต่อย่างใด


เว็บแมวเขียวที่แรง ๆ ก็มีค่ะ บางคนอินเกินจนเมนต์แบบดุดันไม่เกรงใจใครจนนักเขียนต้องหมายเหตุไว้ก็มีมากหลายค่ะ

1
white cane 27 มิ.ย. 66 เวลา 09:44 น. 2

เมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มีนักเขียนมาระบายความในใจ เพราะเจอยอดมนุษย์มาทำแบบนี้นี่แหละครับ 


สงสัยช่วงนี้เครียดกันหนัก เลยหาที่ระบายกันมั้ง 


ผมก็เคยเจอแบบนี้ครั้งหนึ่ง แต่ดีที่มาแค่คอมเม้นต์เดียวแล้วก็หายไปเลย

1
Black C. Yaguna 28 มิ.ย. 66 เวลา 14:50 น. 2-1

และตั้งแต่ที่ผมเลือกให้คอมเม็นต์ได้เฉพาะสมาชิก ยอดมนุษย์ ....ไ่ม่สิเดนมนุษย์เกรียนพวกนี้ก็หาศีรษะไปหมดแล้ว...

ไม่น่าจะเคลียดหนักหรอกผมว่า โรคจิตมากกว่า

0
Elite@Riot 27 มิ.ย. 66 เวลา 11:04 น. 4
อาจจะเป็นการกำจัดคู่แข่งก็ได้ ให้แฟนคลับหรือจ้างเกรียนไปถล่มจนเลิก


เพื่อเงินและชื่อเสียงบางคนพร้อมทำได้ทุกอย่างอบู่แล้ว

1
มัณทนา 27 มิ.ย. 66 เวลา 11:06 น. 5

นักอ่านในธัญวลัยกับ readAwrite ใจดีกับนักเขียนมากที่สุดแล้วค่ะ

แต่มีบางคนทำตัวเหมือนอย่างกับยังหลงอยู่ในเด็กดี

2
Black C. Yaguna 28 มิ.ย. 66 เวลา 14:58 น. 5-1

+1 เห็นด้วยครับ เคยเจอคนงอแงใน ฟิค กับธัญ เหมือนกันแต่ถ้าเทียบกับที่ผมเจอในเด็กดีแล้วคนล่ะเรื่องเลย สำหรับความถ้อยสถุน เด็กดีชนะเลิศ

0
โจรกลับใจ 27 มิ.ย. 66 เวลา 12:47 น. 6

1.เด็กดีฐานคนเล่นเป็นเด็กเยอะครับ บางทีเด็กก็ใช่ย่อยนะ เคยเล่นเกมแล้วเจอเด็ก ปากแจ๋วมาก...ทั้งที่พูดดีๆกันได้ แต่ด่ากันยับเลย โลกสมัยนี้มันเป็นโลกที่ไม่ต้องเปิดเผยหน้า ก็สามารถด่าคนอื่นได้ ทำให้เด็กเริ่มไม่กลัวเวลาอยู่ในโลกออนไลน์ (หารู้ไม่ว่าถ้าถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย มันสามารถหาตัวได้)


2.เป็นเรื่องของความอิจฉาครับ คนเขียนมือใหม่ส่วนใหญ่บางทีมาจากวงการหนังสือเล่ม มาตรฐานสูง หาข้อมูลหนัก พอมาเจอนิยายออนไลน์ที่ฐานคนอ่านไม่เหมือนกับหนังสือเล่มจึงมีคนติดตามน้อย เมื่อเทียบกับนิยายเรื่องอื่นในแนวเดียวกัน จึงมีความพยายามที่จะบัฟหรือเตะตัดขา เคยเห็นคนตั้งกระทู้หรือโพสต์แซะแนวอื่นแล้วมอบความรู้ที่ควรจะเป็นให้ปะครับ

เช่น แนวจีนโบราณ คนรับใช้แตะต้องเชื้อพระวงศ์ไม่ได้นะ โทษถึงประหาร แล้วก็หยิบยกประเด็นพระเอกเป็นเจ้าชายเพี้ยน ถูกคนรับใช้ทำร้าย มาแซะนิยายที่คนตามเยอะ

บางทีนักเขียนพวกนี้แหละ ที่จงใจมาเตะตัดขา ทำนองว่าใครไม่เรียลแบบฉันแกผิด

(ผมเองก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่แซะนั่นแหละ แต่ไม่ถึงขั้นว่าด่า แค่แสดงความเห็นว่าข้อมูลมันอาจจะผิดหรือเปล่า)


แต่เอาจริงๆผมเคยคุยกับนักเขียนที่เขาขายได้ บางทีเขารู้นะว่ามันมี เขารู้นะว่ามันเป็นจุดบอดเรื่อง แต่เขาให้ความสำคัญกับจุดต่ำสุดของตัวละคร เพื่อดึงอารมณ์คนอ่านให้เห็นสภาพแย่สุด จนตัวเอกเข้ามาอยู่แทนและได้พลิกสถานการณ์ทุกอย่าง ทำให้การไล่อารมณ์มันถึงที่สุด

0
ัพที 27 มิ.ย. 66 เวลา 12:49 น. 7

ทำงานกับคน แถมในโลกโซเซียล ผมปิดไม่ให้ใครเม้น ชอบก็กดถูกใจ บอกคนอ่านว่าต้องโฟกัสไปที่งาน เขาก็เข้าใจกัน

0
Just someone 27 มิ.ย. 66 เวลา 14:04 น. 8

คอนเฟิร์มว่าแรงมานาน สิงที่นี่มาสิบปี เห็นมาเยอะเหมือนกัน เจอเองก็มีเหมือนกัน แรงๆ ประมาณนั้นแหละ ไม่ได้ด่านิยายอย่างเดียว ด่ามาถึงตัวคนเขียนอย่างเรา คิดไม่ได้ ให้เป็นอย่างงั้นอย่างงี้ก็ได้ แต่คนเขียนไม่รู้จักคิดไง ตอนอ่านช่วงแรกๆ ยังคิดว่าโอเคคนอ่านเขาคิดแบบนั้น เห็นอีกมุมมอง อ่านที่เขาด่ายาวๆ ไปเรื่อยๆ อารมณ์ไม่ใช่ละ เขายึดความคิดตัวเองเป็นหลักมากกว่า คือบอกเลยเรื่องควรเป็นงั้นเป็นงี้มากกว่า แล้วก็ด่าเราอย่างที่บอกไปตามนั้น เราก็รับบ้างไม่รับบ้าง รับเฉพาะจุดที่เขาติแบบโอเคจุดนี้เราพลาดเอง ไม่ดีเอง บางจุดเขาคิดแทนไปไกลก็ปล่อยเขาไป


ในรี้ดเรายังไม่เคยเจอ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ชอบอะไรก็กดออกจากชั้นแล้วจากไปเงียบๆ มากกว่า ที่เจอด่าเยอะๆ แรงๆ เจ็บๆ ก็มีแต่ที่นี่แหละ แต่ออกตัวก่อนว่าในรี้ดเราแค่เข้าไปลงนิยายแล้วก็ไม่ค่อยเข้าไปดูเลยอาจจะไม่เจอเฉยๆ แต่ใช่ว่าจะไม่มี ที่เว็บนี้เราสิงมานานเลยเห็นมาเยอะกว่าที่อื่น

1
Just someone 27 มิ.ย. 66 เวลา 14:06 น. 8-1

เสริมอีกอย่าง คนที่เก่งแต่หลังหน้าจอหลังแป้นพิมพ์มีเยอะแยะค่ะ

0
ลูเซีย The jar's modeller 27 มิ.ย. 66 เวลา 14:21 น. 9

พูดยากเหมือนกัน แต่เห็นด้วยนะ เรื่องคอมเม้นที่ค่อนข้างแรงกว่า

ส่วนหนึ่งรู้สึกว่า คอมเม้นต์พวกด่าๆ กราดไปเลยมันจะมีความเด็กซ่อนอยู่

ไม่รู้ว่าเป็นวัยกำลังเบียวไหมที่ด่าแบบนั้น

เพราะเอาจริงๆ ส่วนตัวก็เป็นพวกที่มีความคิดเห็นที่ ถ้าเขียนลงไปตัวนักเขียนใหม่ๆ อาจจะรับไม่ได้เหมือนกัน 55555 แต่ก็มักจะเลือกกดปิด ไม่อ่าน หรือข้ามไปเลยมากกว่า เหตุผลคือ ขี้เกียจ พูดไปก็เมื่อยนิ้ว เขาอาจจะไม่ได้อยากได้คอมเมนต์ละเอียดเบอร์นี้ พวกที่มีแค่ สวะ โง่ บลาๆ ก็เลยพิมง่าย แบบไม่ได้ใ้ช้ความพยายามมากเท่าการอธิบายให้เขาเข้าใจอะ

1
lunaria X² 29 มิ.ย. 66 เวลา 20:04 น. 9-1

กำลังอ่านแบบจริงจังเลย พอมาเจอ พูดไปก็เมื่อยนิ้ว หลุดขำเลย555

0
สหายนักเขียน 27 มิ.ย. 66 เวลา 14:48 น. 10

เขียนนิยายรักษาคุณภาพ และพัฒนาตัวเองมาตลอด เลยไม่ค่อยมีประสบการณ์โดนด่า

แสดงว่านิยายของคุณมีคนให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ คุณคือผู้โชคดี หุหุหุ

0
DarkLoliGaMeRz 27 มิ.ย. 66 เวลา 20:20 น. 11

ถ้าเทียบสังคมการเขียนนิยายแล้ว


ผมเคยเขียนใน dekd มาก่อน ก่อนที่จะย้ายไปยัง readawrite(ชอบ ui readawrite มากกว่านะ)


ต้องเข้าใจก่อนว่า dekd เป็นแหล่งรวมของเด็กเลยล่ะ ซึ่งมันเลยทำให้มีพวกเด็กเกรียนมาเกรียนคีย์บอร์ดนั่นแหละ มันไม่ใช่แค่เด็กหรอก ผู้ใหญ่บางคนก็เป็นเหมือนกัน


ต่างจากที่อื่นๆ อย่าง readawrite ที่เน้นพูดคุยแนะนำกัน ใช้คำสุภาพ(ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับกฎด้วยไหม)


เท่าที่เจอ ผมเคยเขียนแล้วนั่งอ่านคอมเมนต์บางคนก็ตลกดีนะ คือปูตัวละครมาแบบนี้ แต่ตัวเองหวังอีกแบบเลยมาด่า 555 บางเรื่องยังไม่เฉลยเลยก็ด่าซะล่ะ รู้เลยว่าเลเวลการอ่านต่ำมาก!!!


แต่ยอมรับว่าเด็กดีฐานคนอ่านเยอะ มีคนติดตามเยอะกว่าที่ผมเขียนใน readawriteอีก แต่ก็นะ ขอไปเขียนในนั้นดีกว่า(เหตุหลักคือชอบ ui และพอเขียนมีคนชมเราก็เลยอยู่ยาว 555)

0
จีจี 28 มิ.ย. 66 เวลา 10:34 น. 13

คนในนี้มีสุขภาพจิตไม่ดีเยอะ คงเป็นซึมเศร้ามั้ง เห็นมาปรึกษาปัญหาชีวิตกันเยอะแยะ มีพื้นเพครอบครัวไม่ดีก็เยอะแยะ รึไม่ก็ไม่มีมารยาทเท่าไหร่ ใครเม้นแรงก็รู้ได้อยู่แล้วว่าอาจเป็นพวกไม่น่าเชื่อถือ สนใจแค่เม้นที่ไม่รุนแรงก็พอค่ะ ไม่ก็ย้ายไปเขียนที่อื่นน่าจะดีกว่า

0
Black C. Yaguna 28 มิ.ย. 66 เวลา 14:55 น. 15

พี่โดนประจำ

ทั้งบอกให้เลิกเขียน

ด่าพระเอกโง่

ด่าหยาบคาย แบบไร้เหตุผล

อย่าไปคิดมาเลย ในฟิคชั่นล็อกกกับธัญวลัยก็มีแต่นานๆ มาที พวกนี้ภาวะทางอารณ์ต่ำ...............มาก อะไรนิดอะไรหน่อยก็ด่า เหมือนไม่พอใจทุกอย่างที่เห็น

ถ้าด่ามาพี่ก็ด่ากลับแค่นั้นเอง ถึงจะมีคนบอกว่าไม่มีประโยชน์ก็เถอะ

ทำอะไรไม่ได้หรอกนอก จากบล็อค หรือตั้งให้คอมเม็นต์ได้เฉพาะสมาชิก

เด็กดีแบนถาวรไม่ได้เหมือนธัญ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

wanderingforever 29 มิ.ย. 66 เวลา 11:02 น. 17

เห็นด้วยว่าเป็นที่ที่ให้ความเห็นแรงจริงเมื่อเทียบกับที่อื่น


แต่ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าที่นี่โดยรวมแล้วจะเม้นแบบ คือเม้นจริงๆ เป็นที่ที่ถ้าอยากให้นักอ่านแสดงความเห็น เราจะชอบของที่เด็กดีที่สุด เพราะเฉลี่ยคือจะเม้นกันยาว เขียนเยอะ 55555


โดยส่วนตัวยังไม่มีใครมาเม้นแบบไร้เหตุผลหรือไม่น่ารักค่ะ ถ้าเจอก็คงเสียใจแหละ แต่จะตอบกลับแน่นอน หุๆ

0
MiKiH 29 มิ.ย. 66 เวลา 16:52 น. 19

ยอมรับเหมือนกันว่าเเรง เเละติดจำฝังใจมาตลอดเลยค่ะ เมื่อหลายปีก่อนก็เคยลงนิยายเเนวเกิดใหม่ที่ตอนนั้นหวังเเค่ว่าจะลองมาระบายความคิดในหัวออกเฉยๆ ไม่ได้หวังว่าจะมีคนอ่าน เเละไม่ได้วางพล๊อตจริงจัง เเต่ผลพลิกกลับมีคนอ่านเเละติดตามมาก ยิ่งนานวันไปก็ยิ่งเหมือนกับว่าเรายิ่งลงช้า ไม่สม่ำเสมอเพราะคิดไม่ออก เเละเราเป็นคนที่เขียนยาว อัพตอนนึงก็เกือบจะหมื่นคำ หลังๆเลยเริ่มโดนรี๊ดประมาณว่าลงช้าบ้าง ตัดพ้อว่าเมื่อไรพระเอกจะมา เเละบางเม้นก็เเรงมากจนเราเเพนิค เลยตัดสินใจลบนิยายเรื่องนั้นทิ้งไป เเละไม่กล้ากลับเข้าไปในเเอคที่ลงนิยายเรื่องนั้นอีกเลยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png


เเต่มันก็เรื่องหลายปีก่อนเเล้วค่ะ ก็ยังตกใจอยู่ที่พอกลับมายังมีนักเขียนหลายๆท่านโดนคนพวกนี้อยู่เลย ตอนนี้เลยกำลังคิดอยู่ว่าจะย้ายเเพลตฟอร์มนิยายที่กำลังเขียนไปลงที่อื่นดีไหม? เเต่เราก็ไม่กล้าเพราะเราชินกับระบบของเด็กดีมากกว่า เเต่ถ้าจะลงในนี้ก็กลัวเป็นเเบบเมื่อก่อนอีก ฮือออ...

0
Fact 29 มิ.ย. 66 เวลา 18:02 น. 20

ไม่ใช่แค่นักอ่านหรอก นักเขียนบางตัวยังด่านักเขียนด้วยกันเองแรงกว่านี้อีก วิจารณ์แบบไร้มารยาท ใช้ภาษาต่ำๆ ยิ่งกว่าเด็กเกรียนคีย์บอร์ดด้วยซ้ำ

2
Fact 29 มิ.ย. 66 เวลา 20:41 น. 20-2

ลองอ่านชื่อตัวเอง นั่นแหละคำตอบ

0
ชะลาล่า 29 มิ.ย. 66 เวลา 18:18 น. 21

เราก็เคยเจอไหน เรื่องไหนดังเรื่องไหนติดท็อป ก็โดนเกือบทุกเรื่อง พอโดนก็ต้องไปตั้งสติอยู่พักหนึ่งแล้วเขียนงานต่อ เหตุผลเดียวที่ดึงเราให้เขียนต่อได้แม้โดนด่าคือ ฉันเขียนเพราะฉันอยากเขียน อยากให้เป็นแบบนี้ ถ้าคนอื่นไม่พอใจก็ช่วยไม่ได้

แล้วเราก็ยอมรับว่าตัวเองไม่ได้เก่ง ไม่ได้เรียนด้านนี้มาไง มาทำเพราะใจล้วนๆ ดังนั้นก็พัฒนาตัวเองต่อไป ส่วนใครจะคอมเม้นด่าอีกก็ ตามสบายค่ะ อย่าลืมเข้ามาเพิ่มยอดวิวแล้วกันนะคะ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 29 มิ.ย. 66 เวลา 20:26 น. 22

มันก็ทุกที่นั่นแหละครับสุดท้ายแล้วมันก็อยู่ที่คุณจะเอาตัวเองไปอยู่แพลตฟอร์มไหน อยู่ที่ที่คนส่วนใหญ่เขาถึงง่ายมันไม่มีการคัดคนมันก็ร้อยพ่อพันแม่มีทั้งคนดีๆมีทั้งคนตลาดล่างเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถ้าคุณไปอยู่แพลตฟอร์มที่มันเข้าถึงได้ยากและมีการเลือกกลุ่มเป้าหมายมากกว่านี้คุณก็จะได้สังคมในอุดมคติที่คุณต้องการมากขึ้นแค่นั้นแหละครับ

0
BLS_Super 2 ก.ค. 66 เวลา 15:29 น. 26

โลกมันไม่น่ารักครับ ส่วนตัวผมมองว่าคอมเมนต์มันแสดงเป็นถึงอายุสมอง ภาวะทางจิตและการเลี้ยงดูจากผู้ปกครองได้โดยอ้อม

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

0
11-12 2 ก.ค. 66 เวลา 23:28 น. 27

คอมเม้นเด็กดีเนี้ยบางทีต้องห้ามใจไม่ให้อ่านเลยนะ กลัวหัวร้อน ฮา ก็คือแบบเราอ่านมันก็ปกตินะแต่พอเลื่อนอ่านคอมเม้นแล้วงง เขาเดือดอะไรกันอะ ที่เรื่องมันเป็นมาแบบนี้เพราะมันมีเหตุมาไงเธอ บางทีนักเขียนแจกปมที่เพื่อปูไปหาอนาคตคือมาถามว่านี้เรื่องอะไรอ่านข้ามตรงไหน(อันนี้ไม่ได้ด่าน่าจะงง)แต่เราแบบ ก็มันเป็นปมไงเธออออ แต่นักเขียนก็ใจเย็นดีนะบอกว่าติดตามตอนต่อไปจ้า

0
BookMe 4 ก.ค. 66 เวลา 06:22 น. 28

อุ๊ย! อ่านแล้วสะดุ้งเลย นึกว่าหมายถึงนิยายเรา

ลืมไปของเราคอมเม้นท์น้อย

0
Toonba 7 เม.ย. 67 เวลา 09:34 น. 30

นี่ผมก็เพิ่งโดนมาเหมือนกัน ด่าว่านิยายห่วยแตกแต่เหตุผลไม่บอกสักคำว่าห่วยยังไง มันทำให้คนแต่งรู้สึกเฟลมากๆเลย

1
Miran/Licht 7 เม.ย. 67 เวลา 15:42 น. 30-1

บางคนด่าเอามันส์ค่ะ บล็อกไปหรือลบไปเลยไม่ต้องเสียสายตา

0