Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่าเด็กอายุ12ควรใช้สกินแคร์อะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลักษณะผิวหน้า:ไม่มันไม่แห้ง มีสิวเสี้ยนที่จมูกเล็กน้อยค่ะ


ตอนนี้หนูใช้เจลว่านหางจระเข้ของสมูทโตะ เจลใบบัวในเซเว่น แล้วก็กันแดดดีดีครีมแตงโมจุฬาเฮิร์บค่ะ

ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบกระทู้ล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แวะมาตอบ 9 ส.ค. 66 เวลา 09:15 น. 1

อย่างที่รู้กันว่ากันแดดสำคัญมาก ๆ ส่วนตัวแนะนำให้ดูคลิปช่องคุณอิ๊ง พลิกหลังกล่อง

ในยูทูป ศึกษาพลาง ๆ ไปก่อนนะคะ เพราะเราเองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรพอที่จะแนะนำว่าควรทาอะไร งบมีเท่าไหร่ ควรใช้ตอนไหน

0
นินจา 14 ส.ค. 66 เวลา 01:22 น. 3

ที่น้องใช้อยู่ถ้าไม่แพ้และใช้แล้วรู้สึกว่าผิวดีก็โอเคแล้ว

กันแดดเป็นดีดีครีมด้วยก็ควรล้างหน้าดีๆด้วยนะ ดีดีครีมมันจะล้างออกยากกว่าปกติหรือเปล่า

0
TepWILL 31 ส.ค. 66 เวลา 11:57 น. 4

ข้อมูลเรื่องผิวๆสามารถถามอลิสาเอไอได้นะครับ มีข้อมูลเยอะมาก

สำหรับเด็กอายุ 12 ปีที่มีผิวธรรมดาและมีสิวเล็กน้อยที่จมูก สิ่งสำคัญคือต้องสร้างกิจวัตรการดูแลผิวขั้นพื้นฐานที่เน้นการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน การให้ความชุ่มชื้น และการป้องกันแสงแดด ขั้นตอนการดูแลผิวที่แนะนำสำหรับเด็กอายุ 12 ปีมีดังนี้

1. คลีนเซอร์: ใช้คลีนเซอร์ที่อ่อนโยนและอ่อนโยนซึ่งเหมาะกับสภาพผิวของคุณ มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผิวเด็กและไม่มีส่วนผสมที่รุนแรง เช่น ซัลเฟตหรือแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดใบหน้าวันละสองครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน เพื่อให้ผิวของคุณสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน

2. มอยส์เจอร์ไรเซอร์: ทามอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบาและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้น มองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำมันและเหมาะสำหรับผิวเด็ก ใช้หลังจากทำความสะอาดผิวทั้งในตอนเช้าและก่อนนอน

3. การรักษาเฉพาะจุด: สำหรับสิวเล็กน้อยบนจมูกของคุณ คุณสามารถลองใช้การรักษาเฉพาะจุดที่ออกแบบมาสำหรับสิวโดยเฉพาะ มองหาส่วนผสมที่มีกรดซาลิไซลิกหรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ ใช้การรักษาเฉพาะจุดในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น โดยทำตามคำแนะนำบนผลิตภัณฑ์

4. ครีมกันแดด: ปกป้องผิวของคุณจากรังสี UV ที่เป็นอันตรายด้วยการทาครีมกันแดดในวงกว้างที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30 ทาทุกเช้า แม้ในวันที่มีเมฆมาก เลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณและไม่รู้สึกหนักหน้าหรือมันเยิ้ม

โปรดจำไว้ว่าขั้นตอนการดูแลผิวอาจแตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวเพื่อพิจารณา ผลิตภัณฑ์และกิจวัตรที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาผิวเฉพาะของคุณ เจ้าค่ะ!

0
Aomy_Aommmy :) 18 ต.ค. 66 เวลา 09:21 น. 5

อย่างที่น้องใช้มาโอเคนะคะ เน้นเพิ่มความชุ่มชื้น และ กันแดด ค่ะ ดีที่สุด อาจจะเน้นทากันแดดแบบจริงจังไปเลย พวกของ KA , mizumi ก็โอเคนะ ทาแล้วหน้าไม่มัน กันแดดได้ดี (ถ้าออกแดดนานๆ อาจจะต้องทาย้ำ)


และอย่างลืมใช้พวก คลีนซิ่ง และโฟมล้างหน้าด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นจะเกิดสิวอุดตันได้ ถ้าทากันแดดแล้วไม่ล้างหน้า ตัวล้างหน้าพี่ใช้ เซนกะ วิปโฟม หลอดฟ้า ใช้ตั้งแต่ม.3 ยันตอนนี้อายุสามสิบกว่าๆ เลย ฮ่าๆๆๆๆ

0