Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องการถอนวิชาออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสค่ะมีเรื่องอยากมาปรึกษาหน่อยค่ะ คือตอนนี้เราอยู่ปี2ค่ะแล้วเรามีความคิดที่อยากจะย้ายสาขาเรียนมาตั้งแต่ปี1แล้วค่ะแต่ตอนนั้นมันลังเล เลยไม่ได้ลงเรียนวิชาของสาขาที่จะย้าย

จนขึ้นปี2เราถึงได้ทำการลงเรียนวิชาของสาขาที่เราจะย้ายไปอยู่ด้วยกัน2วิชาค่ะ เดิมทีเราก็มีเรียนจันทร์-พฤหัสบดี แต่พอเพิ่มอีก2วิชานี้ไปทำให้ที่ได้เรียนจาก4วันกลายเป็น7วันเลยค่ะ555(ตอนนั้นเราตัดสินใจบุ่มบ่ามเกินไป คิดแค่ว่าไม่ว่ายังไงต้องย้ายออกไปเลยลงไปเลย2วิชา) แน่นอนค่ะว่ามันเหนื่อยมาก มีวิชานึงที่เราลงมันยากมากๆซึ่งมันมีการใช้โปรแกรมและแน่นอนเราไม่มีพื้นฐานเหมือนเพื่อนๆในคลาสที่เค้าปูพื้นฐานกันมาตอนปี1เลย
แต่พอเรียนไปแล้ว1อาทิตย์หลังจากเปิดเทอมก็มีเหตุผลจากทางบ้านที่ทำให้ไม่สามารถย้ายสาขาได้ค่ะ เพราะฉะนั้นเราเลยคิดว่าอยากจะถอนวิชาของสาขานั้นที่เราลงเรียนไปออกซัก1วิชาเพื่อที่จะลดภาระงานและจะได้มีเวลาทำโปรเจ็คจากสาขาที่เราอยู่ตอนนี้ด้วย แต่เราไม่รู้ว่ามันสามารถถอนออกได้มั้ย มีใครพอจะให้คำปรึกษาเรื่องพวกนี้ได้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 27 ส.ค. 66 เวลา 09:52 น. 1

ถอนต้องถอนในช่วงที่เค้าเปิดค่ะ ปกติหลังเปิดไปได้อาทิตย์หรือสองอาทิตย์ เค้าจะมีให้เพิ่มลดไม่ใช่เหรอคะ ผ่านปีหนึ่งมาแล้วน่าจะรู้นะ ถ้าจะถอนรายวิชาก็ต้องถอนในช่วงนี้ ไม่ก็ต้องเรียนไปก่อนจนถึงช่วงที่เปิดให้ วิทดรอ หรือดร็อป ถึงจะทำเรื่องดรอปได้ แต่ถ้าลงดรอปมันจะขึ้นในทรานสคริปนะคะ


ปล.แต่ละมหาลัยมันมีกระบวนการไม่เหมือนกัน แม้จะคล้ายแต่ก็ไม่เหมือนค่ะ ดังนั้นคุณควรถามคนใกล้ตัว เช่น รุ่นพี่ หรือ อาจารย์ที่ปรึกษาในคณะมากกว่ามาตั้งกระทู้ถามคนทั่วไป จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องมากกว่า

0
Funggier 28 ส.ค. 66 เวลา 12:49 น. 2

ผมเดาว่าคุณไม่น่าจะถอนทันแล้ว เพราะฉะนั้นพยายามสองเท่า พยายามอย่างบ้าคลั่ง สู้สู้ครับ นี่คือโอกาสถ้าคุณเก็บ A มาได้หมด แต่จะเป็นตรวนและปมในใจหากคุณทำมันได้แย่กระทบกันไปหมด เอาชนะใจตนเองให้ได้โอกาสนี้เป็นของคุณ

0
M_a_R_c_H 28 ส.ค. 66 เวลา 19:35 น. 3

มหาวิทยาลัยมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าปฏิทินการศึกษาครับ ในนั้นจะแจ้ง timeline ต่างๆ เกี่ยวกับการศึกษาในแต่ละภาคการศึกษาครับ


แต่ที่รู้สึกแปลกใจ คือการลงทะเบียนเรียน ทำไมสามารถลงทะเบียนข้ามแผนได้ แล้วการย้ายสาขาวิชาก็ต้องได้รับความเห็นชอบทั้งสาขาที่จะย้ายไปและสาขาปัจจุบันที่เรียนอยู่ แต่นี่กลับกลายเป็นลงทะเบียนเรียนโดยพลการ


สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือต้องไปดรอปรายวิชาที่ต้องการจะถอนออกครับ ไปเช็คกำหนดการทำเรื่องให้ดี

0