Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยสัมภาษณ์/ไปสัมภาษณ์ แล้วเจอคนกวนส้นไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 5]    ตอนที่๑๙

“จะถึงคิวฉันหรือยังคะ?”

“ชื่ออะไรคะ?” พนักงานมองสมใจหัวจรดเท้า นับว่าเป็นคนที่แก่กว่าใครในบรรดาคนที่มาสัมภาษณ์ทั้งหมด ด้วยไม่ได้ให้ความสำคัญคนมาสมัครงานเท่าไร จัดระบบระเบียบไม่ดี ทนทำงานแบบขอไปที เช้าชามเย็นชาม ไม่สนใจความเจริญขององค์กร สนแค่มีชีวิตรอดไปวัน ๆ

“สมใจค่ะ” 

“นัดไว้ด้วยเหรอคะ?”

“นี่ไงที่นัดไว้ตั้งแต่เที่ยง ตอนนี้จะทุ่มแล้ว ถามกี่รอบก็เดี๋ยวก่อน ๆ”

“เอ้า ลืมไปเลย งั้นเชิญค่ะคุณสมใจ”

“สวัสดีค่ะ” สมใจเดินเข้าห้อง เลื่อนเก้าอี้มานั่ง มองคนสัมภาษณ์ที่น่าจะอยู่ราว ๆ สามสิบปี แต่ถึงชีวิตจะอัปรีย์ สมใจก็ไม่ยอมทิ้งลายตัวแม่ แล้วเธอจะแคร์เพื่อ ยิ่งยุคนี้ต้องเฟี๊ยซต้องร้าย สังคมถึงชอบ ถ้ามัวมาสุภาพ ใคร ๆ ก็หาว่ากระแดะ สมใจจึงเชิดหน้าอวดคอเหี่ยวย่น 

“แก่ขนาดนี้แล้วเหรอเนี่ย?” พนักงานก็ปากแจ๋วไม่ต่างกัน เพราะติดนิสัยมาจากชาวเน็ตที่มองว่าต้องด่าแรงถึงจะเก่ง แล้วที่เธอมาสัมภาษณ์งานก็เพราะว่าต้องการคนมาช่วยทำงาน หลังขอร้องหัวหน้ามานานว่าทำงานกันเองไม่ไหว เงินเดือนเท่าหางอึ่ง ความรับผิดชอบเท่าระบบสุริยะ 

“ค่ะ ก็ยังดีที่ได้แก่นะคะ” 

“ตัวจริงแก่กว่าในรูปอีก งั้นฉันขอเรียกคุณว่าป้าแล้วกันนะคะ ป้าจบอะไรมาคะ?”

“ฉันเขียนไว้แล้ว อ่านในเรซูเมสิคะ” สมใจอยากย้อนเวลากลับไปยุครุ่งเรืองแล้วตบให้ปากฉีก เรียกว่าป้างั้นหรือ คำว่าป้าไม่เคยเป็นคำให้เกียรติว่าเป็นพี่สาวแม่ แต่เป็นการด่าว่าแก่เฒ่า เธอพอดูออกว่าอย่างไรอีกฝ่ายก็ต้องจ้าง เพราะถ้าไม่จ้างก็ต้องทำงานเองทุกอย่าง ซึ่งคงทำไม่ไหว 

“อุ๊ย เรียนจบจากมหาวิทยาลัยนี้เองสินะคะ ที่มีชื่อว่าจ่ายครบจบแน่ คณะก็งั้น ๆ แล้วนี่เกรดหรือเศษคะแนนคะเนี่ย?” ไม่ใช่แค่ดูถูกมหาวิทยาลัย แต่ดูถูกยันคณะและผลการสอบ “ที่นี่ส่วนใหญ่จบจากมหาวิทยาลัยระดับประเทศนะคะ เกรดแบบว่า 3.99 เป็นอย่างน้อย 3.98 ไม่รับนะคะ” 

“ขอบคุณนะคะที่แจ้งให้ทราบ” 

เรื่องนี้เขียนจากประสบการณ์ตัวเองกับเพื่อนครับ 


อย่าลืมมาแลกเปลี่ยนปัญหากันนะ ฝากติดตามด้วยนะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ประเด็นนี้น่าสนใจ 7 เม.ย. 67 เวลา 15:42 น. 2

ถ้าระดับที่นัดสัมภาษณ์เพื่อชักจูงให้มาร่วมงานกัน ส่วนตัวยังไม่เคยเจอครับ


แต่ถ้าเป็นระดับอื่นๆ(อ้างอิงเรื่องเล่าจากแผนกบุคคล) จำพวกรับเป็นพนักงานใหม่หรือพวกที่ไม่จำเป็นต้องไปแย่งตัวกับใคร ในวัยที่ไม่เกินเลข3 ได้ยินมาบ่อยจากหลายๆแหล่งทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะวีรกรรมเด็กเจนใหม่ บันเทิงตั้งแต่เปิดเรซูเม่แล้วครับ (ฮา)

1
albaflore 12 เม.ย. 67 เวลา 09:16 น. 2-1

ผมเคยเป็นฝ่ายไปสมัครงานแล้วโดนสัมภาษณ์ คนสัมภาษณ์คือบุลลี่มาแต่ไกลเลยครับ มีคนไม่ดีทุกฝ่ายจริง ๆ เด็กเดี๋ยวนี้ก็ห้าวทั้งที่ตัวเองไม่ใช่เจ้าถิ่น แต่บางทีผู้ใหญ่ก็ไม่เป็นมิตรอย่างชัดเจน ถ้าโคจรมาทำงานด้วยกันก็มันล่ะทีนี้ 5555

0