Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดีเจโจ้ เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว... พวกเรามาร่วมไว้อาลัยให้คุณโจ้กันเถอะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รดน้ำศพดีเจโจ้วันนี้ แฟนสาวทำใจไม่ได้



แฟนสาวสุดเศร้า หลัง "ดีเจโจ้" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ยอมรับไม่เคยเตรียมใจล่วงหน้า เผยวินาทีสุดท้ายแฟนหนุ่มยิ้มก่อนสิ้นลม จัดพิธีรดน้ำศพวันนี้ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ก่อนเผาวันที่ 12 เม.ย

ในที่สุดวงการบันเทิงก็ต้องพบความเศร้าอีกครั้ง เมื่อนายอัครพล ธนะวิทวิลาศ หรือ "ดีเจโจ้" นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ชื่อดังคลื่นเอไทม์ ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งหลังจากป่วยเป็นโรคร้ายมาก่อนหน้านี้ โดยนายอัครพล ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังตรวจอาการพบก้อนเนื้อร้ายที่บริเวณตับเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) ต้นสังกัด ได้ให้พักงานเพื่อรักษาตัว ยกเว้นรายการ "เกมวัดดวง" ที่เจ้าตัวขอทำต่อ เนื่องจากเป็นรายการที่ทำง่าย

ดีเจชื่อดังเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. วันที่ 5 เมษายน หลังเข้ารักษาตัวอย่างกะทันหันเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่โรงพยาบาลรามคำแหง ซึ่งอยู่ใกล้บ้านแทนที่จะเป็นโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งรักษาตัวอยู่เป็นประจำ โดยมีญาติ และเพื่อนสนิทหลายคนเฝ้าดูแลจนกระทั่งสิ้นชีวิต

น.ส.นันทิยา พุทธาโภคาทรัพย์ หรือ "จุ๊บ" แฟนสาวของดีเจหนุ่ม ที่คบหากันมานานเกือบ 9 ปี และมีโครงการที่จะแต่งงานกันในปีนี้ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ปกติจะเป็นผู้ดูแลแฟนหนุ่มมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่าเป็นโรคมะเร็งก็ยิ่งต้องดูแลเอาใจใส่มากขึ้น โดยจะดูแลเป็นพิเศษในเรื่องอาหารการกิน

"พี่โจ้ทำทุกอย่างเหมือนคนปกติทั่วไป ยังไปดูหนัง ช็อปปิ้งเหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่มีตัวร้ายอยู่ในตัวเท่านั้น แล้วเรื่องอาหาร จุ๊บก็จะดูแลไม่ทำอาหารที่มันจนเกินไป เน้นปลาเยอะหน่อย เขาก็จะมีอ้อนบ้างเหมือนกัน ถ้าเกิดเขาไม่อยากจะทานข้าว หรืออาหารไม่อร่อย เขาก็จะบอกว่าแน่นท้อง แต่ถ้าเกิดวันไหนที่อาหารอร่อย เขาทานเท่าไรก็ไม่แน่นท้องสักที" น.ส.นันทิยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หลังทราบข่าวว่านายอัครพลเป็นโรคมะเร็ง ได้เตรียมใจเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วหรือเปล่า น.ส.นันทิยา กล่าวว่า ไม่เคยเตรียมใจเลย เพราะไม่คิดว่าต้องจะสูญเสียคนรักไปเลยสักครั้ง

"คุณหมอบอกว่าพี่โจ้ไม่ได้จากเราไปเร็ว เพราะตั้งแต่ที่เขาทราบว่าเป็นโรคนี้ พี่โจ้ก็ยังอยู่ได้ต่อได้อีกตั้ง 3 เดือน 4 เดือน ถ้าเป็นคนอื่นทราบว่าตัวเองเป็นโรคนี้ อาจจะอยู่ได้แค่เดือนเดียวก็จากไปแล้ว อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นคนอารมณ์ดีสดใสด้วย ทำให้ร่างกายไม่ทรุดโทรม ใครที่ไม่ทราบอาการของเขาก็จะมองว่าเขาเหมือนเดิมทุกอย่าง แล้วพี่โจ้ไม่ได้เป็นคนเก็บความเศร้าเอาไว้กับตัวเองด้วย" น.ส.นันทิยา กล่าว

น.ส.นันทิยา กล่าวต่ออีกว่า นายอัครพลสู้จนนาทีสุดท้ายก่อนที่จะจากไป ซึ่งเขาจากไปอย่างสงบ และยิ้มก่อนที่จะจากไปในวินาทีสุดท้ายของชีวิตด้วย

พี่โจ้เขาสู้เพื่อจุ๊บจริงๆ ตอนที่เขาอยู่ในห้องไอซียู เขาไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ มีแต่ท่อออกซิเจน และน้ำเกลือเท่านั้น เรามองหน้ากันจับมือกันตลอด ตอนนั้นความดันเขาตกแล้ว ชีพจรตก แต่หัวใจของเขายังเต้นแรงมาก เขามองหน้าจุ๊บตลอด จุ๊บก็มองหน้าเขา เขาไม่ยอมไป แต่เขาหายใจช้าลง จุ๊บพูดตลอดเวลาว่า เขาใจร้ายทำไมไม่สู้เพื่ออยู่กับเรา แต่คุณหมอบอกว่าพี่โจ้หัวใจเพชรมากๆ จุ๊บเห็นเขาแบบนั้นก็พูดกับเขาว่า ที่รักไปเหอะไม่ต้องห่วง เท่านั้นแหละเขาก็ไปเลย หัวใจจากที่เต้น 300 กว่า เหลือ 0 ทันที ถามว่าจุ๊บโกรธเขาหรือเปล่า จุ๊บไม่โกรธเขานะ แต่จุ๊บโกรธมะเร็งมากกว่าที่ทำไมต้องมาอยู่กับคนดีๆ แต่พี่โจ้ก็สู้สุดความสามารถของเขาแล้ว จุ๊บไม่รู้สึกว่าเขาจากไปเลย จุ๊บยังคิดเสมอว่าเขาอยู่ข้างๆ จุ๊บ เพียงแต่เขาหมดหน้าที่บนโลกนี้เท่านั้น เขาจะไปอยู่ข้างบนเพื่อมองลงมาดูพวกเราเท่านั้นเอง" แฟนสาวดีเจชื่อดัง กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวางแผนชีวิตของตัวเองหลังจากนี้เอาไว้อย่างไรบ้าง แฟนสาวคนเดิมกล่าวว่า อยากจะสานความฝันของแฟนหนุ่มให้เป็นจริงขึ้นมาก่อน เพราะเขาฝันอยากจะมีรีสอร์ท และอพาร์ตเมนต์เป็นของตัวเอง

น.ส.นันทิยา กล่าวอีกว่า เขาอยากเป็นเสือนอนกิน เขาทำงานเก็บเงิน วางแผนแต่งงานกันปีนี้ เขาอยากทำรีสอร์ทและอพาร์ตเมนต์ไม่ใหญ่มาก เป็นธุรกิจของครอบครัว เผื่อมีลูกจะได้ให้ลูกดูแลกิจการต่อ แล้วพี่โจ้ก็อยากจะเปิดร้านอาหารด้วย แต่จุ๊บคงจะทำเท่าที่กำลังตัวเองจะมี และจะทำให้ดีที่สุด แต่สิ่งที่พี่โจ้เขาอยากจะให้จุ๊บทำมากที่สุดคือ ดูแลพ่อกับแม่และคนรอบข้างของเขา ซึ่งเรื่องนี้ทำได้อยู่แล้ว แล้วเขายังมีบริษัท มหัศจรรย์งานโชว์ ซึ่งเป็นบริษัทออร์แกไนซ์ด้วย ไม่รู้ว่าต่อไปบริษัทจะเป็นอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ก็รับงานแค่ 2-3 งาน แล้วทุกครั้งพี่โจ้ก็จะเป็นคนไปหาลูกค้าเองด้วย เพราะเขาเป็นคนมีชื่อเสียง

น.ส.ขนิษฐา บุณยโสภณ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีพิธีรดน้ำศพนายอัครพล ในวันที่ 7 เมษายน เวลา 16.00 น. ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 12 และจะสวดพระอภิธรรมศพ ในวันที่ 7-11 เมษายน ก่อนที่จะฌาปนกิจในวันที่ 12 เมษายน เวลา 14.00 น.ต่อไป

นายวิศวะ กิจตันขจร หรือ ดีเจเป้ เพื่อนสนิท กล่าวถึงการจากไปของนายอัครพล ว่า รู้จักกันตั้งแต่ตอนที่ดีเจโจ้เข้ามาทำงานที่บริษัท เอไทม์ โดยการแนะนำของโปรดิวเซอร์ ซึ่งเขาก็มองว่าคนคนนี้น่าจะตลกดี และจากนั้นเวลามีคอนเสิร์ตก็มักจะได้เป็นพิธีกรคู่กันตลอด เพราะยิงมุกรับกันได้ด้วยดี

"ตัวตนจริงๆ ของโจ้จะเป็นคนที่ซีเรียสตลอดเวลา ที่เป็นเวลาทำงาน จะไม่ใช่คนที่ตลกตลอดเวลา แต่จะคิดตลอดว่าจะทำยังไงให้งานออกมาดีที่สุด เป็นคนที่เครียดกับงานตลอด ชีวิตอยู่กับงาน ซึ่งในช่วงหลังงานของแต่ละคนจะเยอะมากทำให้ผมกับโจ้ไม่ค่อยได้เจอกัน วิถีชีวิตจะแยกออกจากกัน ตอนที่รู้ว่าโจ้ป่วยยังส่งเอสเอ็มเอสไปให้กำลังใจเลย มีโอกาสเจอกันครั้งหนึ่งโจ้ยังมีกำลังใจที่ดีมากๆ มีคนดูแลที่ดี ยังพูดเลยว่า สู้อยู่" นายวิศวะ กล่าว

น.ส.นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล หรือดีเจอ้อย กล่าวว่า หากให้พูดถึงดีเจรุ่นน้อง ก็อยากพูดถึงในฐานะที่เป็นนักสู้คนหนึ่งกับการต่อสู้โรคร้าย เนื่องจากทุกคนรู้ข่าวร้ายของนายอัครพลเมื่อตอนปลายปีที่ผ่านมา ตอนนั้นข่าวที่ร้ายมากอีกข่าวหนึ่งคือ หมอบอกว่าดีเจโจ้จะอยู่ได้ไม่ถึง 1 เดือน ซึ่งทำให้ทุกคนตกใจมาก แต่คนที่ไม่ค่อยตกใจเลยคือตัวนายอัครพลเอง

"โจ้เป็นคนที่กำลังใจดีมากๆ ส่วนหนึ่งโจ้เป็นคนที่อารมณ์ดีอยู่แล้ว และมีคนรักเขาอยู่ใกล้เขาและเขาพยายามที่จะยืนยัดให้ได้มากที่สุดเพื่อคนที่เขารัก ตอนที่โทรไปเขาไม่ได้รับสาย แต่เขาส่งข้อความกลับมาและอ้อยยังเก็บอยู่คือ เขาเป็นนักสู้ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ รับรองว่าเขาจะหายแน่ๆ พอถึงวันนี้รู้ว่าเขาต่อสู้ขนาดไหน จากวันที่หมอบอกว่าเขาสามารถอยู่ได้อีกเดือนเดียว มาถึงตอนนี้เขาต่อสู้มาได้ 3 เดือนกว่าๆ ถึงวันนี้เขาคงได้พักแล้ว โจ้ไม่ต้องต่อสู้กับอะไรอีกแล้ว" น.ส.นภาพร กล่าว

นายเอก กฤษณาวารินทร์ หรือดีเจเอก กล่าวว่า รู้จักกับนายอัครพล เมื่อครั้งที่เข้ามาเป็นดีเจที่คลื่นเอไทม์ เมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว ซึ่งพอพูดคุยด้วยแล้วตลกดี คุยแล้วถูกชะตากัน มีมุมมองและแนวความคิดที่คล้ายๆ กันก็เลยทำให้เริ่มสนิทกันมากขึ้น

"ปกติโจ้เป็นคนไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้วก็เป็นห่วงโจ้มาตลอด จนมา 4-5 ปีหลัง โจ้รับงานเยอะมาก จนมารู้ข่าวว่าโจ้ป่วยก็ได้แต่บอกให้โจ้ดูแลสุขภาพตัวเองบ้าง ที่ผ่านมาโจ้เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ เชื่อได้ว่าโจ้มีกำลังใจที่ดี และจะสามารถสู้จนชนะโรคร้ายได้และคิดว่าต้องหายแน่ๆ เพราะเมื่อครั้งที่ไปเยี่ยมโจ้ก็ยังเห็นเขายิ้มได้ ไม่คิดเลยว่าโจ้จะไปเร็วขนาดนี้ ยังบอกเขาเลยว่าถ้าทรมานก็ให้ปล่อยวางเถอะ" นายเอก กล่าว

สำหรับอาการป่วยของดีเจชื่อดังครั้งนี้ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) นายสมพล ปิยะพงศ์สิริ และนายอัครพล ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 มกราคม ว่า ดีเจชื่อดังถูกตรวจพบก้อนเนื้อร้าย หรือมะเร็งบริเวณตับ หลังจากที่นายอัครพลวางแผนเที่ยวปีใหม่ แต่รู้สึกเจ็บท้องจึงเข้าไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และแพทย์ตรวจพบก้อนเนื้อในตับว่าเป็นก้อนเนื้อร้าย

ก่อนที่จะป่วยเป็นโรคร้าย นายอัครพล มีรายการที่รับผิดชอบทั้งสิ้น 4 รายการ คือรายการ "ไฟว์ไลฟ์" "คอซองเกม" "อันซีนทีวี" ซึ่งบริษัทได้ให้หยุดทำทันที ยกเว้นเพียงรายการ "เกมวัดดวง" ซึ่งเป็นรายการที่ถ่ายทำนอกสถานที่ แต่นายอัครพลเป็นพิธีกรเปิดนำเข้า บันทึกเทปที่สตูดิโอเท่านั้น ถือว่าเป็นงานที่ไม่หนักมาก จึงอนุญาตให้ทำต่อได้ ส่วนรายการวิทยุก็ยุติทั้งสองคลื่นทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า นายอัครพลเสียชีวิตในอายุ 35 ปี เกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน 2514 เมื่อนำเลขปีเกิดสองตัวท้ายรวมกันก็ได้เท่ากับเลข 5 และเสียชีวิตในวันที่ 5 เมษายน เวลา 22.45 น. รวมถึงก่อนหน้านี้ยังจัดรายการวิทยุอยู่ที่คลื่น 91.5 และ 93.5 รายการโทรทัศน์ที่รับหน้าที่พิธีกรก็เป็นรายการที่ออกอากาศอยู่ทางโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จึงคิดว่า เจ้าตัวน่าจะผูกพันกับเลข 5 มาก

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใกล้ชิดยังเผยด้วยว่าก่อนที่จะรู้ว่าเกิดโรคร้าย นายอัครพล วางแผนไว้ว่าจะแต่งงานภายในปีนี้กับ น.ส.นันทิยา พุทธาโภคาทรัพย์ หรือจุ๊บ แฟนสาวรุ่นน้อง โดยเตรียมซื้อเรือนหอไว้เป็นที่เรียบร้อย และเมื่อนายอัครพลทราบว่าป่วยเป็นโรคร้าย น.ส.นันทิยา ก็ยังคงคอยเป็นกำลังใจเคียงข้าง คอยดูแลจนวาระสุดท้ายของชีวิต

อ้างอิงจาก www.sanook.com

พวกเรา มาร่วมอวยพรให้ ดีเจโจ้ ไปอย่างสงบกันเถอะ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Emotionless 7 เม.ย. 49 เวลา 14:01 น. 1

Up-to-date มากๆ


PS.  ถ้าคุณคลั่งไคล้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รักนิยายผจญภัย ชอบไดอารี่กวนๆน่ารักๆ ขอเชิญทุกท่านเข้าบ้าน ID ของผมได้คับ
0
Merfae 7 เม.ย. 49 เวลา 14:15 น. 2

เลข 5 สุดยอด =[]="

อาลัยแด่พี่โจ้ค่ะ...


PS.  [Merfae&Viga] เมอเฟร์...กระรอกบ้า[บารามอส]ผู้บินได้ [ก็บ้าไง..ถึงบินได้] สิงสถิต เอ้ย! ประจำการ ณ ห้องใต้หลังคาประจำบ้านบอร์ดเด็กดี....เข้าบอร์ดมาก็นานนม แต่ทำไมตรูดูไร้ตัวตนเช่นนี้ฟร่ะ =[]=l|
0
meensoft 7 เม.ย. 49 เวลา 14:26 น. 3

ถ้าผูกพันธืกับ 5 มากทำไมไม่ตายตอน 55 ล่ะครับ มาตายตอน 35 ทำไม T_T


PS.  http://my.dek-d.com/dek-d/story/view.php?id=124499 ฝากนิยายด้วยเน้อ เรื่อง keys 13กุญแจไขปริศนาโรงเรียนมรณะ (ปล.นิยายสยองขวัญเลือดสาดไส้กระจาย)
0
คุณทดลอง 7 เม.ย. 49 เวลา 14:28 น. 4

ขอให้ดีเจโจ้ไปสู่ที่สงบสุขครับ
(แต่เรื่องอวยพรนี่ผมรู้สึกว่ามันใช้ในงานมงคลนะครับ)


PS.  ผู้ชายที่หลงรักผู้หญิงทางคำพูด
0
whatmeknow 7 เม.ย. 49 เวลา 14:29 น. 5

เจ้าของกระทู้ ใช้คำผิดค่ะ  อวยพร ต้องใช้เป็น ไว้อาลัย


PS.  ทุ ก สิ่ ง เ กิ ด ขึ้ น ไ ด้ ใ น โ ล ก ข อ ง แ ฟ น ตา ซี
0
กาแฟคาราเมล 7 เม.ย. 49 เวลา 14:43 น. 6

ไว้อาลัยด้วยค่ะ เฮ้อ น่าสงสารเหมือนกันเนอะ คนดีๆ


PS.  มนุษย์กาแฟสงสัย: เมื่อไหร่จะแต่งนิยายเก่งซะที มนุษย์กาแฟโปรด: เพชรพระอุมา มนุษย์กาแฟรู้สึก: ร้อนสุดๆ
0
กิ่งทองใบหยก 7 เม.ย. 49 เวลา 14:53 น. 7

หลับให้สบายนะคะ ดีเจโจ้ TT_____TT


PS.  โรงเรียนของเราน่าเกลียด ^^ คุงคูกระโดดน้ำตาย เด็กๆก็โง่เหมือนฟาย พวกเราทุกคนไม่ไปโรงเรียน (ที่แน่ๆไม่ใช่โรงเรียนเค้านะ !!)
0
Nicha 7 เม.ย. 49 เวลา 16:06 น. 8

หลับให้สบายค่ะ..อย่าได้ห่วงอะไรอีกเลย


PS.  "Don't go find love,let love find you" จงอย่าไขว่ขว้าหาความรัก จงให้ความรักตามหาคุณ...
0
snowy_cat 7 เม.ย. 49 เวลา 16:59 น. 11

น้ำตาจะไหลง่า...ตอนดูข่าววี่อึ้งเลย...เสียใจด้วยมากๆค่ะ
(พิมพ์อะไรไม่ถูกแฮะ มีแต่ความรู้สึก >< )
คิดถึงพี่โจ้นะ~ ขอให้หลับให้สบายค่ะ


PS.  ลัลล้า~ แมวหิมะเขียนหนังสือไม่เป็น..ค่อยๆเยนทีละตัว ทีละตัว ...1 คำ ต่อ 10 นาที ลัลล้า~ (โหมดปวดหัว - -...)
0
Eternal death 7 เม.ย. 49 เวลา 18:40 น. 12

ขอไว้อาลัยด้วยคนนะครับ


PS.  เลือดช่วยสร้างสรรค์ให้โลกสวยงาม = w = พลังSคือสิ่งทีคู่ควรกับโลก
0
PoVoLaM MoN 7 เม.ย. 49 เวลา 23:23 น. 13

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยคนครับ ติดตามงานของคุณโจ้มานานพอควรเหมือนกัน
ขอให้ดวงวิญญาณคุณโจ้พักผ่อนอย่างสงบนะครับ


PS.   Si Vis Pacem, Para Bellum หากท่านแสวงหาสันติภาพ จงเตรียมก่อสงคราม [ภาษิตโรมัน]
0
มะนาวขาว 8 เม.ย. 49 เวลา 03:41 น. 14

อยากร้องไห้...แฟนเค้าบอกว่า

"ถ้าพี่โจ้ไป  (ชื่อไรจำไม่ได้แฮะ)...ไม่เหลืออาไรแล้ว"


PS.  Smile....don't cry And see with my own eyes...I'm not worthless This place still loves me all the time when I'm in sadness This place's still pity to the meaningless person as I who loves you.
0
++**นางฟ้าแก้มบุ๋ม**++ 8 เม.ย. 49 เวลา 13:37 น. 15

ไปสู่สุขคตินะคะ


PS.  ใครว่าอดีตไม่สำคัญ...สำหรับฉัน ความทรงจำเกี่ยวกับคนสำคัญจะถูกเก็บไว้อย่างสวยงาม..ตลอดไป แต่สำหรับตอนนี้ ฉันจะใช้ชีวิตอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อชีวิตของเราที่จะยังอยู่บนโลกใบนี้
0