Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไวรัสในมือถือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอามาจาก Fw mailนะ ด้วยรักและหวังดี

ระวังการระบาดของไวรัสมือถือ
หรือไวรัสโทรศัพท์เคลื่อนที่

ถ้ามีเสียงกริ่งดังเข้าเหมือนมีคนโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของเพื่อนๆ  ให้ดูที่หน้าจอว่า เป็นเลขหมาย หรือ ผู้ใดโทรมาก่อนที่จะรับสาย ถ้าขึ้นตัวอักษรเพียงสามหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น คำว่า R C A แล้วอย่ารับสายให้กดดับไปเลย เพราะถ้ารับเมื่อใดเครื่องจะรับและอัฟเดทไวรัสดังกล่าวเข้าสู่ระบบของตัวซิมและ ตัวเครื่อง ส่งผลให้ซิมการ์ดเสียหายและเครื่องน็อค ทำให้ไม่สามารถรับซิมการ์ดใด ได้อีก  ถ้าโทรศัพท์มือถือของคุณได้รับสัญญาณเรียกเข้า และปรากฏข้อความ A C E-? ( สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบDigital (ดิจิตัล)  ที่แสดงหมายเลขโทรศัพท์เรียกเข้า) ห้ามรับสาย  ให้กด ยกเลิกสายทันที ถ้ารับสายโทรศัพท์จะติดไวรัส และไวรัสจะลบข้อมูล ของ IMIE และ IMSI ทั้งในเครื่องและใน SIM Card(ซิมการ์ด) ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถติดต่อกับระบบเครือข่ายได้  จะต้องซื้อเครื่องใหม่เท่านั้นข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจาก Motorola(โมโตโรล่า) และ Nokia (โนเกีย)

ขณะนี้มีโทรศัพท์ในอเมริกาและยุโรป กว่า 3 ล้านเครื่องติดไวรัสนี้แล้ว  อ่านข่าวนี้ได้จาก เว็บไซด์ CNN Web Site ( ฝากส่งข่าวนี้ให้เพื่อนๆด้วย)

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ZheAupAinZ 2 พ.ค. 49 เวลา 15:38 น. 1

อ่าฮะๆๆๆๆๆ


PS.  •°o.Oคุณจะกิ๊ก เบคแคม สุดเท่ห์หรือจะกิ๊กโอเล่ กุนน่าร์ โซล์ชาร์ •°o.O คุณจะเป็นเด็กอะไรก็ดี แต่ถ้าเป็นเด็กผี เราจะรักขาดใจ
0