Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อันดับการรับน้องสุดโหดที่สุด ปี 49

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้าไปอ่านก่อน  แว้ว  มาอ่าน   วิธีการรับร้อง  

http://www.matichon.co.th/matichon/matichon_detail.php?s_tag=01p0117160849&day=2006/08/16



  คุณคิดว่าการรับน้อง ของ  อันดับ 1-3  นี้   เป็นความจริงไหม   แว้วคุณคิดว่า  3 มหาลัยนี้  อันไหนหนักที่สุด

เผย"3มหาวิทยาลัย" รับน้องโหดถึงเข้ารพ.
สกอ.เปิดชื่อ 3 มหาวิทยาลัย เจอข้อร้องเรียนรับน้องโหดสุด "มช.-ม.แม่โจ้-สจล." สรุป 17 รูปแบบกิจกรรมทารุณ-รุนแรง-ไม่สร้างสรรค์ ทำพิเรนทร์เอาเม็ดแมงลักขยี้ใส่ผม ถอดเสื้อนอนกลิ้งบนก้อนน้ำแข็ง อ้าง น.ศ.ใหม่บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลเพียบ


รายงานข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ระบุมีผู้ร้องเรียนกรณีรุ่นพี่จัดรับน้องรุนแรงและไม่สร้างสรรค์ ผ่านเว็บไซต์ www.rubnong.mua.go.th จำนวนมากนั้น และได้รายงานต่อนายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ สกอ.เสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ขอให้ป้องกันและแก้ไขปัญหาการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ การจัดประชุมเชียร์ รวมทั้งรายงานพฤติกรรมรูปแบบการจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม 17 ข้อ มีรายละเอียดดังนี้

1.ทารุณน้อง ทำโทษน้องเกินกว่าเหตุจนเกิดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ เอ็น ข้อ เช่น ทำโทษให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง ให้วิ่งทั้งที่ป่วย บางคนต้องนำส่งโรงพยาบาลรักษาอาการเครียด เกร็ง และบาดเจ็บทางร่างกาย

2.มีการข่มขู่ ถ้าไม่ร่วมกิจกรรมจะกลั่นแกล้ง ตัดรุ่น ไม่ให้เครื่องหมายประจำคณะ (เกียร์ตุ้งติ้ง) เสื้อช็อป 3.มีการว้าก ใช้วาจาข่มขู่ ตะคอกใส่ด้วยคำหยาบ รุ่นพี่มีกลิ่นสุราและบุหรี่ขณะทำกิจกรรม 4.บังคับให้น้องดื่มสุรา พาน้องเที่ยวผับ โรงแรมม่านรูด 5.กิจกรรมลามกพิเรนทร์ เช่น เอาเม็ดแมงลักขยี้ใส่ผมและเอานมราด ให้ถอดเสื้อแล้วนอนกลิ้งบนก้อนน้ำแข็งกลางแดด แต่งตัวแปลกๆ วิ่งรอบสนาม คณะ หรือสระน้ำ 6.ทำโทษโดยการขังห้องมืด ทำร้าย ตบ เตะ ต่อย พ่นควันบุหรี่ใส่ 7.วิ่งและนั่งตัวตรงก้มหน้ารับฟังคำด่าจากรุ่นพี่ครั้งละหลายชั่วโมง

8.ปลุกมารับน้องเวลา 24.00 น.

9.รุ่นพี่แสดงท่าทางหาเรื่อง ชี้หน้า ลักษณะท้าตีท้าต่อย

10.ข่มขู่น้องให้สาบาน ห้ามบอกใครๆ เรื่องรับน้องแม้แต่ผู้ปกครอง ไม่เช่นนั้นจะถูกกลั่นแกล้ง

11.รับน้องนอกสถานที่หากไม่ไปจะถูกกลั่นแกล้งและเก็บค่าใช้จ่ายสูงถึง 2,500 บาท รวมทั้งให้ดื่มสุรา

12.รับน้องหอพักหนักมาก และยาวนาน รุ่นพี่จัดกิจกรรมในลักษณะกลั่นแกล้งเพื่อความสะใจมากกว่าความรักเอ็นดูน้อง

13.ให้ขอรายชื่อรุ่นพี่ให้ครบจำนวนที่สั่งไว้หากขาดจะทำโทษด้วยการบูมทั้งคณะ 40-50 ครั้ง และข่มขู่ ถ้าไม่ครบจะจะซ่อมเป็นรายบุคคลจนกว่าจะขึ้นปี 2 และไม่รับประกันความโหด

14.กฎระเบียบไม่มีเหตุผลบังคับให้รุ่นน้องใส่เสื้อติดกระดุมคอตลอดปีหนึ่ง 15.ให้น้องใหม่ถือแฟ้มสัญลักษณ์รุ่น ตลอดเวลาที่อยู่ในมหาวิทยาลัย เพื่อตรวจสอบว่าเป็นน้องใหม่คณะใด 16.ให้นักศึกษาใหม่แขวนป้ายชื่อในทุกพื้นที่ภายในจังหวัด เมื่อเดินทางไปทำธุระ ไม่เว้นวันหยุด และ 17.ให้น้องใหม่คลานบนพื้นซีเมนต์ เพื่อให้หัวเข็มขัดที่มีตราสัญลักษณะของคณะขัดสีกับพื้นจนขึ้นเงา ทำให้หน้าอก และแขนถลอกเป็นแผล

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้น คือ 1.รับน้อง และประชุมเชียร์เลิกดึก ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง หลับในเวลาเรียน ไม่มีเวลาทำการบ้าน และอ่านหนังสือ 2.บางแห่งรับน้อง และประชุมเชียร์หนักมาก ต้องดร็อป หรือลาออกไปหลายราย 3.มีอาการบาดเจ็บทั้งร่างกาย และจิตใจ จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 4.กิจกรรมโหดร้าย ไม่มีเหตุผล ล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ใครไม่ยอมจะถูกกันไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรม ยุยงให้เพื่อนรังเกียจ ตัดออกจากรุ่น และ 4.บ่มเพาะระบบเผด็จการ

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับข้อเสนอดังกล่าวอยากให้ขณะจัดกิจกรรมรับน้อง หรือประชุมเชียร์ทุกครั้ง ควรมีอาจารย์อยู่ด้วย ควรตรวจสอบกฎระเบียบที่รุ่นพี่กำหนดว่าเหมาะสมหรือไม่ และดูแลกิจกรรมอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ยังได้รับรายงานข้อมูลทางการแพทย์ที่สรุปยอดผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นข้อมูลตัวอย่างที่คาดว่าจะมีผลจากกิจกรรมรับน้อง และประชุมเชียร์ ปรากฏว่าในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม มีนิสิตเข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยอาการเครียด และบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อจำนวนมากกว่าเดือนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด เช่น Hyperventitation 16 คน Paptic ulcer 82 คน Dyspepsia 139 คน Other and unspecified abdominal pain 31 คน

"นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยที่มีนิสิตนักศึกษาร้องเรียนว่ารุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้องรุนแรง และไม่สร้างสรรค์มากที่สุด ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)" รายงานข่าวแจ้ง

นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ดูเหมือนการรับน้องใหม่ในปีนี้จะเบาลง แต่จริงๆ ยังรุนแรง เพียงแต่เงียบ เพราะมีการปกปิดกันหนัก เนื่องจากปีก่อนมีปัญหา และเล่นกันหนัก ทำให้ปีนี้ใช้วิธีดำดินกันหมด และยิ่งทำให้เกิดความรุนแรงยิ่งขึ้น เชื่อว่าปีต่อไปกิจกรรมรับน้องที่รุนแรงจะยังไม่ยุติ ถ้าผู้ปกครอง นักศึกษาไม่ใส่ใจ นอกจากนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ มีความสำคัญมากต้องดูแลให้ดีเพราะที่ผ่านมามหาวิทยาลัยไม่ดูแลและเอาใจใส่ให้ดี


PS.   เด็กบ้านๆใช่ว่าไม่รู้เรื่องที่ทันสมัย และใช่ว่าไม่รู้ทันการเมืองไทยในปัจจุบัน ถ้าเป็นไงก็เข้ามาดู My.Id ของผมก็ได้นะคร๊าฟ จะได้รู้ว่าความเป็นมาเป็นเช่นใด 555 ฮิฮิ

แสดงความคิดเห็น

>

218 ความคิดเห็น

น้องนัท 10 ส.ค. 58 เวลา 19:51 น. 1-1

พวกพี่ๆใจร้ายกับน้องๆมากกกกกกกกกกกเลยนะคะเดี่ยวนี้น่ะคะฮือฮือ

0
CoKECluB 18 ส.ค. 49 เวลา 13:52 น. 4

(กรุณากดลิงค์อ่านข่าวก่อนอ่านบอร์ด)

ไม่จริงหรอก พวกที่มันร้องเรียนผ่านเว็บน่ะ มีเป็นส่วนน้อยมากๆเท่านั้นแหละ มีแต่พวกไข่ในหิน น่าเบื่อจริงๆ

มีเรื่องจริงอย่างเดียวแหละที่รับน้องโหดอ่ะ คือ รับน้องหอพัก แต่มันไม่ได้โหดขนาดนั้นซักหน่อย

ดูอย่างม.เกษตรสิ ชื่อเสียงเรื่องรับน้องนี่สุดโหด
แต่พอมาเจอจิงๆ ไม่เห็นจะโหดตรงไหน เราว่ามันน้อยไปด้วยซ้ำ


PS.  เ ท อ ค น ห นึ่ ง ที่ ทำ ใ ห้ ร้ า ก ช้ า น เ ป ลี่ ย น ไ ป .....ก้ อ ไ ม่ รุ ไ ม่ เ ข้ า จ า ย อ า จ เ ป็ น เ พ ร า ะ " คู่ กั น "
0
Biotechnology 18 ส.ค. 49 เวลา 14:02 น. 5

ไม่เปนเรื่องจิงถ้าน้องทำตัวดีพี่เค้าก้อไม่โหดกะเราหรอก
เค้าแค่ต้องการสอนอ่ะ
ไม่มีไรมากหรอก
เชื่อเราดิ

0
........ 18 ส.ค. 49 เวลา 14:02 น. 6

เราก้ออยู่ปี1 มช นะรับน้องไม่เห็นโหดเลยและก้อรับแป็บเดียวด้วยไม่นานเป็นปีอย่างที่ข่าวลงซะหน่อย ใครเอามาลงอะมั่วไม่รู้จิงแล้วอย่าเอาสถาบันฉันไปรวมด้วยซิ มหาลัยอื่นอะไม่แน่

0
สวย 18 ส.ค. 49 เวลา 14:26 น. 8

ลงข่าวเว่อแบบเนี้ย ทำให้เด็กคิดมาก วิตกจริตกันพอดี ผู้บริหารมีแต่นั่งเทียนคิดเอาเอง พวกคุณเคยลงมาดูถึงกิจกรรมต่างๆที่พวกเราทำรึเปล่า เราก็เคยเป็นน้องมาก่อน ถ้ากิจกรรมที่เราครั้งหนึ่งเคยได้รับจากรุ่นพี่ของพวกเราจัดทำขึ้นมาไม่ดีจริง แล้วพวกเราก็คงไม่ทำมันต่อไปหรอก แต่นี่กิจกรรมต่างๆที่เราทำมันมีเหตุผลในตัวของมันเอง พวกที่ไม่เคยแม้แต่จะเข้าไปสัมผัสมัน ก็อย่าคิดที่จะทำลายประเพณีอันดีที่พวกพี่ๆของพวกเราได้ทำเอาไวเลย

0
A-G-G-I-E-GGG 18 ส.ค. 49 เวลา 14:30 น. 9

ผมเด็กสจลขอชี้แจง (คณะเกษตรคงโหดสุดในสายตาของทุกๆคน)แต่ทุกสิ่งที่เราทำมีเหตุผล

1.ให้หารายชื่อเพื่อให้น้องได้รู้จักรุ่นพี่ ได้รู้จักคำว่าอาวุโส ไม่เคยขู่ว่าถ้าหาไม่ครบจะทำร้าย

2.ในการเชียร์ถ้าน้องไปสบายเราจะไม่บังคับให้ทำอะไรที่ฝืนร่างกาย ถ้าไม่สบายให้บอกได้ จะมีstaff พยาบาลที่คอยดูแลตลอดเวลา โดยผ่านการอบรมมาแล้ว

3.ในการให้วิ่งเพื่อที่จะได้ใช้เวลาในการประชุมเชียร์น้อย ถ้าให้เดินธรรมดาก็คงจะช้า แต่ในทางที่ให้วิ่งเราก็มีระยะให้หยุดพัก มีคนดูแล มีกระเป๋าพยาบาล มีรถ standy ตลอดเวลา เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

4.ที่ต้องวาก เพราะน้องหลายร้อยคนถ้าไม่พูดเสียงดัง คือถ้าไม่วากน้องก็คงจะไม่ได้ยิน

5.การบังคับให้นั่งหลังตรงเพื่อที่จะได้ดูเป็นระเบียบ แต่ไม่ได้ให้นั่งแบบนั้นตลอดเวลา จะมีช่วงเวลาให้พัก กินน้ำ เข้าห้องน้ำ ระยะเวลาในการเข้าเชียร์ ประมาณ 2-3 ชม เท่านั้น

6.ที่บอกว่าทารุณทำให้เอ็นฉีก กล้ามเนื้อฉีก ไม่ได้เป็นกันทุกคนมีเพียง ไม่กี่คนที่เป็นเพราะว่าร่างกายของเค้าไม่เคยออกกำลังกายเอง ถ้าเราทารุณแบบนั้นจริงป่านนี้คงติดคุกกันหมดแล้ว

7.พอน้องๆได้รุ่นแล้ว พวกพี่ๆที่โหดก็จะกลายเป็นคนละคนไปเลย คือจะกลายเป็นคนตลก และขำขำไปเลยก็มี

&nbsp คณะเกษตร ของเราไม่เคยทารุณน้องแบบในข่าวที่ใส่ร้ายมา สิ่งที่เราทำเตรียมงานมานาน ไม่ใช่คิดแล้วทำเลย การที่เราเข้าประชุมเชียร์ ทำให้รู้จักอดทน ทนต่อความกดดัน รักเพื่อน พี่ น้อง รักในคณะ และสถาบัน ถ้าอดทนแค่นี้ทำไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าจะออกไปเจอโลกภายนอกได้อย่างไร&nbsp การเรียนสอนให้คนมีงานทำ แต่กิจกรรมสอนให้คนทำงานเป็นนะครับ&nbsp ถ้าอยากรู้ว่า สจล ของเรารับน้องเป็นไงก็ลองเค้ามาดูสิ ปี 50 ทุกสิ่งที่ทำมีเหตุผลในตัวของมันเอง ไม่ได้ทำเพื่อความสะใจของรุ่นพี่ เหมือนที่อื่น

0
~เวลาน้ำชา~ 18 ส.ค. 49 เวลา 15:26 น. 10

ผ่านมาแล้วก้อไม่เหนจะมีไรเรย
ซึ้งดีออกเราน้ำตาไหลพรากเลย


PS.  "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์" เป็นคำกล่าวที่มีมานานนม แต่ไม่ใช่ความทุกข์เหรอ ที่ทำให้เรารู้ว่าความสุขเป็นอย่างไร เพราะงั้นเมื่อใดเรารู้จักรัก เมื่อนั้นเราก็จะรู้จักความสุขที่มากับความรัก
0
แค่ผ่านมา 18 ส.ค. 49 เวลา 20:45 น. 11

งี่เง่า&nbsp พวกรุ่นพี่มันสั่งให้ทำถ้าเราเห็นว่าเราทำไม่ไหว หรือ มันไม่เหมาะสม ก็ไม่ต้องทำดิ แล้วถ้าพวกรุ่นพี่มันจะทำไรอะไรเราหรือลงโทษเราด้วยการตบตีก็อย่างอยู่เฉยดิ มือ-เท้า น่ะ มีไหม? เฮ่อ เรื่องงี่เง่าแท้ๆ



ปัญหาส่วนหนึ่งมันก็อยู่ที่เด็กด้วยที่ไม่กล้าพูดไม่กล้าบอก

0
เดกลาดกระบัง (เคมสิ่ง) 18 ส.ค. 49 เวลา 21:36 น. 12

คัยไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ไม่มีวันรู้หรอก ตอนแรกเราก้อกัวการรับน้องมาก แต่พอเข้าเชียร์+รับน้อง ทำให้เรารักสถาบันมากขึ้น สอนให้รักพี่รักเพื่อนรักน้อง&nbsp อยากบอกว่าสจลไม่โหดเลยมีความสุขตั้งหากที่ได้มาร่วมกิจกรรม เพราะประสบการณ์แบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆจิงๆ

0
puidui 19 ส.ค. 49 เวลา 16:35 น. 13

เราปี1พระจอมเกล้าลาดกระบัง&nbsp เราอยู่คณะวิทยาศาสตร์&nbsp พี่ๆน่ารักมาก&nbsp ตอนเข้าเชียร์&nbsp หรือตอนรับน้อง&nbsp ก็ไม่เห็นโหดร้ายเลย&nbsp มันอาจจะเมื่อย&nbsp อาจจะโดนว๊าก&nbsp แต่มันก็คือการทำให้เรามีระเบียบ&nbsp พี่ๆคอยดูแลเราอย่าดี&nbsp ดีมากๆถึงหน้าพี่ว๊ากจะดุและคอยตวาดตลอด&nbsp แต่การกระทำของเขาทำให้เรารู้สึกรักและเคารพ&nbsp ส่วนคณะเกษตรซึ่งก็จะรู้กันว่าโหดที่สุด&nbsp แต่เพื่อนเราก็อยู่&nbsp มันบอกว่าโหดก็จริง&nbsp แต่มันก็ไม่ได้มากมายจนเกินจะรับได้หรอก&nbsp คนภายนอกไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง&nbsp เมื่อมีคนบอกก็เชื่อ&nbsp เราก็เคยเชื่ออย่างนั้น&nbsp แต่พอได้สัมผัสกับตัวเอง&nbsp คุณจะรักพี่ๆและรักสถาบัน&nbsp เหมือนกับเราเองที่รักรุ่นพี่และรักสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังแห่งนี้

0
ทำไมหล่ะ 20 ส.ค. 49 เวลา 00:19 น. 14

4.ที่ต้องวาก เพราะน้องหลายร้อยคนถ้าไม่พูดเสียงดัง คือถ้าไม่วากน้องก็คงจะไม่ได้ยิน <<< ไมโครโฟน และเครื่องขยายเสียง สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือแม้กระทั่งขอยืมจากทางมหาวิทยาลัย



6.ที่บอกว่าทารุณทำให้เอ็นฉีก กล้ามเนื้อฉีก ไม่ได้เป็นกันทุกคนมีเพียง ไม่กี่คนที่เป็นเพราะว่าร่างกายของเค้าไม่เคยออกกำลังกายเอง ถ้าเราทารุณแบบนั้นจริงป่านนี้คงติดคุกกันหมดแล้ว <<< แค่เป็นอะไรไป1คน ก็ถือว่าทำร้ายร่างกายแล้วหล่ะ

0
ทำไมหล่ะ 20 ส.ค. 49 เวลา 00:19 น. 15

4.ที่ต้องวาก เพราะน้องหลายร้อยคนถ้าไม่พูดเสียงดัง คือถ้าไม่วากน้องก็คงจะไม่ได้ยิน <<< ไมโครโฟน และเครื่องขยายเสียง สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือแม้กระทั่งขอยืมจากทางมหาวิทยาลัย



6.ที่บอกว่าทารุณทำให้เอ็นฉีก กล้ามเนื้อฉีก ไม่ได้เป็นกันทุกคนมีเพียง ไม่กี่คนที่เป็นเพราะว่าร่างกายของเค้าไม่เคยออกกำลังกายเอง ถ้าเราทารุณแบบนั้นจริงป่านนี้คงติดคุกกันหมดแล้ว <<< แค่เป็นอะไรไป1คน ก็ถือว่าทำร้ายร่างกายแล้วหล่ะ

0
ซีเนียร์_ซียู. 20 ส.ค. 49 เวลา 00:21 น. 16

นับถือ การรับน้อง วิดวะลาดกระบังอ่ะ ได้ใจดี น้องปี 1มีความพยายามสูง เหมือนจะไม่รอดแล้ว แต่ สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ ^^ ยกนิ้วให้นะจ้ะ

0
[ The_Ant@Chem ] 20 ส.ค. 49 เวลา 00:32 น. 17

พี่สงสัยประโยคนี้จังเลย 14.กฎระเบียบไม่มีเหตุผลบังคับให้รุ่นน้องใส่เสื้อติดกระดุมคอตลอดปีหนึ่ง แต่ถ้าจำไม่ผิด ระเบียบเรื่องการแต่งการของนักศึกษาทุกมหาวิทยาลัยฯ มีระบุมิใช่หรือในการแต่งพิธีการ ว่าต้องติดกระดุมคอ บางแห่งน้องปี 1 ชาย ใส่ไทด์ ตลอดปี 1 เลยก็มี มันผิดตรงไหนหรือ ??? ไม่เข้าใจ


PS.  พีชคณิตบอกว่าเลขบวกกันค่าต้องเพิ่ม แต่ความรักบอกว่าบวกกันต้องได้เท่าเดิม 1 + 1 ต้องเป็น 1 ( หนึ่งเดียวเท่านั้น )
0
เดะ ม.ช 20 ส.ค. 49 เวลา 00:38 น. 18

ม.ช คณะวิดวะน่ะสิ เพื่อนเราว่าเข้า ร.พ ไปเลยแหละแต่เรามะได้เรียนคณะวิดวะนะ เราเรียนคณะอื่น แต่อยู่ห้องเดียวกัน

0
•::|||๏zAp•zA•AhA๏|||::• 20 ส.ค. 49 เวลา 01:05 น. 19

โหดชะมัด กลัวค่ากลัว > <


PS.   ••* คนที่มีความสุขที่สุด ไม่ได้หมายความว่าเขามีสิ่งที่ดีที่สุด เพียงแต่เขาสามารถทำสิ่งที่เขามี ให้ดีที่สุดได้ต่างหาก *••
0
วิดวะปี2แว้ว 20 ส.ค. 49 เวลา 01:10 น. 20

เอ่อ ทำไมสจล.เราโดนไปด้วยหว่า ทั้งที่ปีนี้รับน้องเบามากแล้วนะ ไม่มีการพูดคำหยาบคายด้วย แล้วก็ที่บังคับให้หาชื่อรุ่นพี่น่ะมีจริง แต่ไม่ใช่ว่าหาไม่ได้แล้วจะทำร้าย ข่มขู่หรือทำโทษอะไรนี่ ไม่มีการเรียกมาต่อว่าเป็นคนๆด้วย(เพราะผมเองก็หาไม่ครบตอนปี1 555+) ส่วนถ้าป่วยก็มาลาได้ แล้วที่สำคัญที่สุด "ไม่มีการบังคับเข้าเชียร์" ใครอยากเข้าก็เข้า ไม่เข้าก็ไม่มีใครว่า

0