Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เล่าให้ฟัง]เรื่องเล่าจากหลุมศพ (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องเล่าจากหลุมศพ

อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เอามาเล่าสู่กันฟัง

            พิธีฝังศพ จะมีในศาสนาคริสต์ กับ อิสลาม ใช่มั้ยคะ (เท่าที่รู้นะ) ส่วนเรื่องเล่าอันนี้เป็นเรื่องมาจากพิธีฝังศพในศาสนาอิสลามนะคะ (เพราะเราเป็นอิสลาม เหอๆ + ได้ยินได้ฟังเค้าเล่ากันมาค่ะ) ก่อนอื่นเรามาดูความเชื่อในศาสนาอิสลามกันก่อนนะคะ

            ศาสนาอิสลามจะมีความเชื่อในเรื่องการลงโทษในหลุมฝังศพ โดยเชื่อว่า คนที่ตายหากว่าตอนมีชีวิตอยู่เขาเป็นคนดี เวลาเขาอยู่ในหลุมฝังศพ โลงศพที่เขานอนอยู่ก็จะเปิดขยายกว้างออกไป เขาจะได้อยู่อย่างสุขสบาย ไปจนถึงวันสิ้นโลก ซึ่งทุกคนจะฟื้นคืนชีพอีกครั้ง และมารับคำพิพากษาจากพระเจ้า

            ส่วนอีกด้านหนึ่ง หากว่า คนที่ตายไปนั้น ตอนที่ยังมีชีวิต เขาเป็นคนชั่ว ก็จะได้รับการลงโทษในหลุมฝังศพ ซึ่งก็คือ โลงศพของเขาจะถูกบีบจนร่างนั้นได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส และได้รับการทรมานต่างๆนาๆ จนกว่าจะถึงวันสิ้นโลก

            ทีนี้เรามาเข้าเรื่องกัน เป็นเรื่องจริง ที่เมื่อฟังแล้วก็อดคิดไปไม่ได้ว่า การลงโทษในหลุมฝังศพ จะมีจริงหรือไม่???

            เรื่องแรกก็มีอยู่ว่า มีคนตาย แล้วก็ทำพิธีฝังศพในสุสาน หรือที่มุสลิมเรียกกันว่า กุโบร์ แล้วทีนี้ศพก็ฝังลงดินไปแล้วเรียบร้อย เมื่อเสร็จพิธี ทุกคนกลับบ้าน  แต่ได้พบว่าญาติคนหนึ่งของศพนั้นได้ทำกุญแจพลัดหล่นลงไปในโลงศพ ดังนั้น พวกเขาเลยต้องขุดโลงศพขึ้นมาใหม่ แงะฝาโลงออกเพื่อจะเอากุญแจดอกนั้น

            เห็นเค้าเล่ากันว่า พอเปิดฝาโลง ก็เห็นเลยว่า ผ้าขาวที่ใช้ห่อศพอยู่ ไหม้เกรียมไปหมด ทั้งๆที่เพิ่งจะฝังไม่กี่ชั่วโมงนี่เอง???

           

            ต่อมาเรื่องที่สอง พิธีศพอีกงานหนึ่ง อันนี้ให้จินตนาการดูนะคะ เวลาขุดหลุมฝังศพ ก็จะขุดดินลงไปใช่ไหมคะ แล้วก็หย่อนโลงลงไปในหลุมนั้น แล้วก็เอาดินกลบจนเต็ม ถูกมั้ยคะ? แล้วพอกลบเสร็จ บนดินก็จะเห็นเป็นเหมือนภูเขานูนๆขึ้นมา เพราะดินมันเหลือไงคะ ข้างล่างถูกโลงศพแทนที่ ดินที่ใช้กลบก็ต้องเหลือสูงเป็นภูเขาขึ้นมาใช่มั้ยคะ แต่ว่า งานนี้ พอหย่อนโลงศพลงไปแล้ว ดินที่ใช้กลบมันกลับไม่พอ?? ต้องไปหาจากที่อื่นมาถมเพิ่มอีกค่ะ?? เป็นเพราะอะไรกันแน่นะ??  หรือว่าโลงศพจะถูกบีบจริงๆอย่างที่ว่า.....

            และเห็นว่ากันว่า ศพนี้ ตอนมีชีวิตอยู่ เป็นคนไม่ค่อยดีด้วยค่ะ เหอ....เหอ....

            จบแล้วค่ะ บอกแล้วนะคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ

แล้วพวกคุณคิดอย่างไรคะ??


ป.ล. ถ้าเห็นว่ากระทู้นี้ดี โหวตเข้าคลังเก็บไว้ให้ลูกหลานอ่านนะคะ 55+  
 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 กันยายน 2549 / 14:12

PS.  "ที่รักจ๋า"เขาทำปากจ๊วบๆยื่นหน้ามาใกล้ๆเธอ"ใครเป็นที่รักของนาย ห๊ะ?"เธอผงะหนี "ตาบ้า ขี้ตู่ ลามก หนอย"ฝ่ามือเงื้อขึ้นสุดล้าสะบัดฉาดเข้าที่ใบหน้าชายหนุ่มดังเพี๊ยะ/พบกับเขาและเธอได้ใน "ด้วยรักและฝ่ามือ"

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Menvan 24 ก.ย. 49 เวลา 14:07 น. 1

น่าสนใจมากๆครับ ผมเองก็ชอบอ่านอะไรพวกนี้นะ มีอะไรมาเล่าอีกได้นะครับ เหอๆๆ


PS.  รณรงค์...เด็กไทยรุ่นใหม่ เลิกใช้ภาษาวิบัติ ภาษาไทยแท้แสนงดงาม ใช้ให้ถูก เขียนให้เป็น เดินตามรอยพระบาทเจ้าฟ้านักอักษรศาสตร์ของเรา "รักสมเด็จพระเทพฯ เลิกใช้ภาษาวิบัติ"
0
ปราถนา 5 พ.ค. 54 เวลา 12:50 น. 4

เรานับถือศาสนาอิสลามนะ
&nbsp  คำสั่งสอนของสาสนาอิสลามนะ น่ากลัวกว่าที่คิด รู้ใหมว่าผู้หญิงที่ไม่คลุมผมเมื่อถึงวันพิภากษา
(วันสิ้นโลก) จะถูก กระชากผมจนหนังหัวหลุดทำอย่างนี้ซ้ำ ๆ
&nbsp &nbsp ครั้งแรกสงสัยว่าทำไม&nbsp แต่ตอนนี้พอจะบอกทางวทยาศาสตร์ได้ว่า&nbsp ผู้ชายเมื่อถูกเส้นผมของผู้หญิงจะเกิดอารมณ์ทางเพศ ศาสนาอิสลามจึงบังคับให้ผู้หญิงปกปิดร่างกาย และเส้นผม

0
สัปเหร่อ 13 มิ.ย. 55 เวลา 05:37 น. 5

ใช่ แต่มันมีมากว่านั้นนะครับ เพราะผมรู้สึกได้ เนื่องจากผมเป็นสัปเหร่อ อ่ะครับ
ไครทำไรขณะมีชีวิตอยู่ เวลาตายมันจะฟ้องเอง นี่แค่เป็นออเดิ๊บของการลงโทษในวันกิยามะห์
ประสบการณ์ที่เคยเจอมาก็ เช่น คนที่เมาตลอดการ ตาย ผมกำลังขุดหลุมฝัง ก็จะสังเกตุเห็นขวดเหล่า
ทั้งกลม แบน ขวดเหล้านอก จำนวนหนึงเต็มกระป่องเลย พอฝังเสร็จเรียบร้อย รู้สึกว่าได้กลิ่นเหม็น
ออกมาจากหลุมศพนั้น พอรุ่งเช้าผมละหมาดซุบฮิเสร็จ ญาติของผู้ตายได้มาเรียกผมให้ไปที่ กุโบร์
ผม ถามเค้าว่ามีไร เค้าบอกว่าหลุมศพญาติเค้าเป็นรูหโบตรงกลางส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง
ผมก็เลย บอกว่างั้นเดี่ยวผมเอาดินข้างกุโบร์มากบให้ ระหว่างกลบผมมองลงไปในหลุมสังเกตุเห็นโลงแตก แต่ไม่ให้ไครมาดู รีบกลบ และก็ บอกให้ลูกๆๆผู้ตายขออภัยต่ออัลเลาะห์ ให้กับศพนี้
และยังมีอีกหลายๆต่อหลายหลุม เช่นหลุมของ ญ คนหนึงตอนที่เค้ายังมีชีวิตอยู่เค้าไม่ให้เกียรติ กับสามี พูดกับสามีคำ ด่าคำ ดูถูกสามี ตลอด พอเค้าตาย ผมฝังไว้ตรงกลางกุโบร์พอดี (เหมือนอัลเลาะห์จะให้ประจาน)ปรากฏว่าเช้ามา หลุมยุ๊บไปเป้นศอก ผมก็มาช่วยหาดินมากลบ พอกลบเต็มได้ไม่นานยุ๊บอีก ทีนี้ยุ๊บแต่ช่วง หัวเป็นโพลงลึกจนเห็นโลงเลย ผมก็กลบ พอกลบเต็มก็ย๊บอีก จนคนที่เค้าไปเยียมกุโบร์บ่อยเค้าก็ถามว่า หลุมนี้มีความเป็นมาอย่างไร ทำไมหลุมยุ๊บตลอกเวลา จากอัลฮะดิษ ขณะที่ ท่านนบีมูฮำหมัดซอลลั้ลลอฮุอ่าลัยฮิว่าซั้ลลัม ยืนละหมาดทันไดนั้น ญิบรี้ลมาหาท่านและให้ท่านมองดู สวรรค์ กับ นรก เมื่อท่าน ได้มองไปในสวรรค์ท่านก็ยิ้ม เมือท่านมองไปในขุมนรก ท่านก็ ถอยมาก้าวนึง เมื่อท่านละหมาดเสร็จ ท่านได้เล่าให้บรรณ สาวกของท่าฟังในสิ่งที่ท่านเห็นในนรก ว่าในนรกเต็มไปด้วย สตรีที่ชอบด่าทอ สามี&nbsp นี่ละครับภรรยาที่ชอบด่าสามี มีโทษรุนแรง(ด่าโดยไม่ให้เกียรติ ไร้เหตุผล) และยังมีอีกหลายต่อหลายหลุม ที่ผมสังเกตุเห็น ทุกวันนี้ถึงแม้ผมจะไม่ค่อยได้ ฝังศพ แต่ก็ยังทำบ้างไม่ทำบ้าง อาบน้ำและห่อหุ้มให้ศพบ้าง ผมก็ยังไปที่กุโบร์เสมอแทบทุกวัน เพราะเนื่องจาก มาต่างประเทศบ่อย และ เรื่องอาบน้ำศพมันก็บ่งบอกสันญาณของผู้ตายได้
เอาไว้คราวหน้าค่อยว่ากัน วัสลาม

0