Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรรพคุณของว่านหางจระเข้ กับเรือนร่าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ว่านหางจระเข้

สมุนไพรอย่างหนึ่งที่พูดถึงกันมากในสรรพคุณของการรักษาสิวก็คือ ว่านหางจระเข้ค่ะ ซึ่งเป็นสมุนไพรจำพวกที่ใช้ใบ ภายในจะมีวุ้นใส ๆ และยางเหลือง ๆ ยางสีเหลืองตัวนี้ต้องระวังนะคะเพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ ถ้าเผลอเอาไปทาจะแสบร้อน บางคนก็จะแพ้เป็นผิวผื่นคัน ซึ่งถ้าหากอยากทราบว่าเราจะแพ้หรือเปล่า ก็ให้นำว่านหางจระเข้ที่ตัดมาใหม่ ๆ ทางบริเวณท้องแขน ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที ถ้ามีอาการคัน แปลว่าผิวเราแพ้ค่ะ

ส่วนใหญ่เราจะเห็นเขานิยมนำว่านหางจระเข้มาทาหน้า แต่ว่านชนิดนี้จะไม่เหมาะกับคนผิวหน้าแห้งนะคะ ถ้านำมาใช้เดี่ยว ๆ จะทำให้ผิวหน้าแห้งลงไปอีก ถ้าจะนำมาใช้ให้ผสมกับน้ำมันมะกอกหรือไข่แดง คนแรง ๆ ให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกผิวหน้าจะใส ชุ่มชื่นค่ะ แต่สำหรับคนที่ผิวมันให้นำว่านที่ตัดใหม่ ๆ ไปแช่น้ำให้ยางสีเหลืองไหลออกหมดก่อนแล้วให้ลอกเอาเฉพาะวุ้นที่อยู่ข้างในมาทาหรือพอกหน้าไว้สักพัก หน้าจะตึง รูขุมขนจะถูกบีบให้เล็กลง ทำให้ความมันบนใบหน้าลดลงได้ค่ะ

ส่วนใครที่เป็นสิวอักเสบ ก็ไม่ควรใช้ว่านหางจระเข้เช่นกันนะคะ เพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ ใครที่มีความกังวลเรื่องฝ้า การใช้ว่านหางจระเข้แม้จะไม่ใช่การรักษา แต่เป็นการป้องกันที่ดีค่ะ เราสามารถนำมาทาเพื่อป้องกันรังสี UV ได้ ซึ่งเมื่อใช้เป็นประจำก็จะทำให้ปัญหาเรื่องฝ้าลดน้อยลง

นอกจากว่านหางจระเข้แล้ว ยังมีสมุนไพรอื่น ๆ อีกที่เราสามารถนำมาใช้บำรุงผิวหน้าได้ อย่างเช่น หอมแดง เมื่อเรานำมาฝานเป็นแว่น ๆ บาง ๆ นำไปทาบริเวณที่เป็นสิว รอยด่างดำ ทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ใช้เป็นประจำรอยสิวจะหายไปค่ะ

กล้วยหอม ก็มีประโยชน์ต่อผิวพรรณเช่นกัน ถ้าเรานำกล้วยหอม 1 ผล ไปปั่นกันน้ำผึ้ง ? ถ้วย นำมาพอกหน้าไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกจำทำให้หน้าตาผิวพรรณสดใส ส่วนมะนาว นำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลใบหน้าได้มากทีเดียวค่ะ เราใช้มะนาวล้างหน้าแทนสบู่หรือโฟมได้ หรืออาจจะใช้ไข่ขาว 1 ช้อนชา ดินสอพอง 2 เม็ดใหญ่ มะนาว ? ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อน น้ำมันมะกอก ? ช้อนชา ผสมให้เข้ากันจะได้ครีมข้นนำมาพอกหน้า พอกตัวประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก ทำวันเว้นวัน ไม่นานค่ะ ผิวพรรณจะใสนุ่มเนียน

เห็นไหมคะ สมุนไพร ผลไม้ที่มีไว้ประจำบ้านประจำครัว สามารถนำมาใช้บำรุงความงามของเราได้ตั้งหลายอย่างค่ะ

เรานิวค่ะเป็นอีกคนนึงที่คุ้นเคยและใช้ว่านหางจระเข้เหมือนกันค่ะดีมากจิงๆค่ะเราไม่ได้เป็นสิวหรอกแต่เพื่อนเรานี่สิเป็นโคตรเยอะเป็นมานานมากเราไปส่งเพื่อนไปหาหมอมีไรดีก็แนะนำให้ใช้ตั้งเยอะมันก็ไม่เคยหายเลยเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันหมดทั่วสารทิศไปมาหมดมันชื่อมิวนะบางคนอาจเห็นมันโพสเล่าเรื่องเกี่ยวกะสิวของมันเยอะนะเราก็ไม่อยากเชื่อว่าสิวจะหายจากมันมันเป็นสิวมานานเป็น7-8ปีไม่เคยหาย แต่พอมันมาเจอสมุนไพรว่านหางจระเข้เนี่ยใช้1เดือนแรกสิวมันไม่ขึ้นเลยเรายังแปลกใจราคามันถูกงะไม่เชื่อว่ามันจะหายเจอของแพงมาเยอะทำไมไม่หายเลยพอเดือนที่2รอยแผลเป็นมันก็เริ่มจางหายไปเรื่อยๆไม่อยากเชื่อก้อต้องเชื่องะตอนนี้มันใช้มาได้จะ8เดือนแล้วหน้าใสสิวไม่มีเลยเราไม่ได้โม้ไม่ได้แต่งเรื่องแล้วก็ไม่ได้ขอให้ไครเชื่อนะค่ะ เราแค่อยากแนะนำอารัยดีๆของไทยๆให้เพื่อนแค่นั้นค่ะไครสนใจก็แอดมาคุยกะเราได้นะหรือไม่ก็โทรมาขอคำแนะนำกะเราได้เรายินดีแนะนำเราชื่อ นิว 05-7089002 เราจะได้คุยรายละเอียดให้ฟัง และจะได้แนะนำวิธีธรรมชาติให้เพื่อนๆลองไปทำเองด้วยแนะนำให้โทนะค่ะเพราะคุยเอ็มมันไม่ค่อยรู้เรื่องอะค่ะบางคนมันมาแบบกวนๆค่ะยินดีแนะนำคนที่สนใจและศรัทธาในสมุนไพรไทยนะค่ะ ใช้ของไทย กินของไทย ประเทศชาติจะได้เจริญนะค่ะ

ที่เพื่อนใช้เป็นกสิกรรมไร้สารพิษแห่งประเทศไทยค่ะมี



1.วุ้นว่านหางจระเข้สกัดค่ะไม่มีสารเคมีเลย สรรพคุณทำให้หน้าไม่มันกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวชุ่มชื้นปกป้องผิวเสียจากแสงแดด

2.ครีมว่านหางจระเข้อโลวาผสมน้ำแร่กะวิตตามินอีค่ะบำรุงผิวค่ะ

3.สบู่ล้างหน้าแตงกวาค่ะเพราะแตงกวาทำให้สิวลดลงได้ค่ะงั้นเค้าคงไม่เอาแตงกวามาเป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอางต่างๆหรอก

4.ผงพอกสมุนไพร+ขัดผิว ช่วยผลัดเปลี่ยนเซลผิวและเรียกเนื้อจากร่องรอยหลุมสิว แก้แพ้ผดผื่นต่างๆด้วยค่ะสกัดมาจากว่านหางจระเข้และมีส่วนผสมของสมุนไพรอื่นๆด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

taN_piT 6 ต.ค. 49 เวลา 23:39 น. 1

อื้มๆๆๆๆๆ


PS.  ดารานักแสดงตอนนี้คิดว่าคัยเปนเกย์บ้างง่ะ เหนชอบพุดกานเยอะเหลือเกิน(เหอๆ)
0
koy 30 มี.ค. 52 เวลา 13:33 น. 4

เราเป็นคนดำง่าย แต่ต้องตากแดดบ่อยมีอะไรช่วยได้บ้าง ผิวเป็น 2 สีเลย ใช้โลชั่นอะไรก็ไม่หาย101

0
miwmiw 29 พ.ค. 52 เวลา 13:08 น. 5

วิธีรักษา สิว แบบประหยัด
ใครที่กำลังเป็นสิวอยู่ วันนี้เกร็ดความรู้มีวิธีรักษาสิวแบบประหยัดมาฝากกัน..

1. ต้องถ่ายน้ำเหลืองออกจากตัวเสียบ้าง ด้วยการไปซื้อ "ดีเกลือฝรั่ง" มารับประทาน ราคาก็ไม่แพงมากนัก

2. ควรลดอาหารประเภทมีไขมันสูงและเผ็ดจัด ควรหลีกเลี่ยงไปสักระยะหนึ่งก่อน เพราะไขมันเหล่านี้จะทำให้รูขุมขนอุดตัน ส่วนความเผ็ดจะเร่งให้สิวเกิดมากขึ้น

3. ใช้ปลายนิ้วถูตามใบหน้าแรง ๆ เพื่อให้กากไขมันหลุด แต่ไม่ต้องแรงมากจนเป็นผื่นแดงหรอกนะ

4. ทุกครั้งที่หน้าเปียกให้เช็ดหน้าให้แห้งทันที

5. ต้องงดใช้เครื่องเพิ่มความสวยทุกชนิดสักระยะ แม้แต่แป้งก็ห้ามใช้ ทั้งนี้เพื่อรักษาใบหน้าให้สะอาด แห้ง และจะได้ไม่มีอะไรมาอุดตันรูขุมขน

ถ้าเป็น สิว ครั้งต่อไป ก็อย่าลืมนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้

สิว สิว สิว&nbsp &nbsp ทำไงให้ไปพ้นๆจากเรา
&nbsp&nbsp&nbsp เราเป็นคนหนึ่งนะที่เป็นสิว แล้วก็เป็นเยอะมากๆ เป็นสิวหัวหนอง สิวเสี้ยนก็เยอะ เป็นคนผิวหน้ามันมากๆด้วยแถมไม่พอยังมีรอยด่างดำที่เกิดจากสิวอีก หน้าหมองคล้ำมากทั้งที่เราเป็นคนขาว&nbsp เราไปหาหมอตั้งหลายที่ไม่หายเลย ทั้งหมอไทยหมอชาวต่างชาติ ไปทำเลเซอร์หมดไปเกือบหมื่นยังไม่หายเลย&nbsp รู้สึกว่าตอนไปหาหมอมันก้อดีพอหยุดก็เป็นเหมือนเดิม ไม่หายซักทีเค้าว่าที่ไหนดีเราไปมาหมดก็ไม่หาย หายแล้วตอนใช้ยาพอหยุดกลับมาเป็นอีก จนพี่สาวเราแนะนำให้ใช้ชุดสมุนไพรว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรล้วนๆเลย ราคาก็ถูกมากเราไม่กล้าใช้เลยเพราะมันราคาถูกแต่ก็อยากลองเพราะพี่มันการันตีเลยลองใช้ดูสักตั้งนะไหนๆหน้ามันก็พังมาขนาดนี้แล้ว เราเป็นสิวมานานเป็น5-6ปีไม่เคยหายเลยแต่พอมาใช้ครีมตัวนี้แค่เดือนเดียว สิวเราไม่ขึ้นเลยค่ะแปลกใจมาก แต่มันยังคงเหลือจุดด่างดำอยู่พอเดือนที่2จุดด่างดำค่อยๆจางหายไปจนหมดเลยค่ะ สิวก็ไม่ขึ้น สิวใต้ผิวหนังที่เวลาเราลองลูบๆบริเวณแก้มจะเหมือนมีเม็ดเล็กๆใต้ผิวหนังแต่ไม่โผล่ขึ้นมา&nbsp ตอนนี้ก็ไม่มีแล้วคะ หน้านุ่มละก็เนียนขึ้นเยอะ หน้าก็ไม่มัน รูขุมขนก็กระชับขึ้น เราดีใจมากเลยแหละไม่คิดเลยว่ามันจะหายตอนนี้หน้าเราขาว
และใสขึ้นด้วยเราใช้ตลอดเลยเราไม่คิดจะใช้อย่างอื่นเลยแหละเพื่อนๆคนไหนสนใจลองเข้าไปคุยกะเราได้นะเราเราไปลองให้คนอื่นใช้เค้าก็สิวหายเหมือนเราเลย เพื่อนเราหลายคนตอนนี้ใช้ครีมนี้เหมือนเรา ดีจริงค่ะ ไม่มีอันตราย ไม่มีสารเคมีเป็นสมุนไพรล้วนค่ะ แต่คนที่ใช้ต้องใจเย็นนะค่ะเราใช้กับหน้าค่ะต้องทะนุถนอมหน่อย
ปล.ยังไงถ้าไครสนใจลองโทรมาคุยกะเราได้นะค่ะ&nbsp เราชื่อมิว&nbsp 0871732764
หรือแอดมาคุยก่อนก้อได้ค่ะ&nbsp 


ที่มิวใช้คือเป็นวุ้นว่านหางจระเข้ล้วนๆสกัดค่ะมี2ตัวคือ
ครีมบำรุงกะครีมกันแดด แล้วก็มีสบู่ล้างหน้าแตงกวาค่ะ
มันเป็นสมุนไพรล้วนๆค่ะไม่มีสารเคมีเลย
ครีมว่านหางจระเข้ใช้2ตัวเช้ากะเย็น&nbsp สบู่แตงกวาล้างหน้า
ครีมสมุนไพรพอกน้า สรรพคุณ เรียกเนื้อในหลุมรอยสิว ลดรอยด่างดำ ขจัดรอยแผลเป็นเล็กๆ บนใบหน้า ปกป้องและบำรุงผิวหน้า&nbsp 
ไครอยากรู้สนใจโทรมาคุยได้นะค่ะ เบอร์โทร 0871732764&nbsp มิวค่ะ
หรือเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าได้ที่&nbsp www.samunpai-m.blogspot.com

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น