Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คดีปริศนาสังหารนางงามเด็ก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

"จอห์นมาร์คคาร์"พ้นผิดคดีฆ่านางงามเด็ก

29สิงหาคม254916:53น.
            โคโลราโด- คดีสังหารนางงามเด็กสหรัฐกลายเป็นปริศนาอีกครั้ง หลังอัยการไม่ส่งฟ้องเอาผิด "จอห์น มาร์ค คาร์" เนื่องจากไม่มีหลักฐานมัด ขณะคาร์จะถูกส่งไปขึ้นศาลคดีครอบครองภาพอนาจารเด็กที่รัฐแคลิฟอร์เนียต่อ

             นางแมรี ลาซี อัยการเขตโบลเดอร์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐแถลงเมื่อวันจันทร์ (28 ส.ค.)ว่า ได้ยกเลิกการตั้งข้อหาเอาผิดนายจอห์น มาร์ค คาร์ อดีตครูโรงเรียนวัย 41 ปีแล้ว แม้ก่อนนี้ เขารับสารภาพว่าเป็นผู้สังหารเด็กหญิงจอนเบเนต์ แรมซีย์ อดีตนางงามเด็กวัย 6 ปี ที่บ้านพักของเธอในเมืองโบลเดอร์ เมื่อ10 ปีก่อน 


            นางลาซีให้เหตุผลว่า การไม่ฟ้องนายคาร์เนื่องจากไม่มีหลักฐานเอาผิด โดยดีเอ็นเอที่พบบนตัวเหยื่อไม่ตรงกับดีเอ็นเอของเขา อีกทั้งครอบครัวของนายคาร์มีหลักฐานว่า นายคาร์ร่วมฉลองคริสมาสต์กับครอบครัวที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในช่วงเกิดเหตุฆาตกรรม เมื่อ 26 ธันวาคม ปี 2539


             ด้านนายเซท เทอมิน ทนายของนายคาร์เผยว่า อัยการเขตโบลเดอร์ได้ยกเลิกหมายจับนายคาร์ และยกเลิกการดำเนินการใดๆเกี่ยวกับคดีนี้  พร้อมกันนี้นายเทอมินชี้ว่า การแสดงความสนใจต่อคดีของสื่อมวลชนทำให้พนักงานอัยการทำคดีอย่างเร่งรีบ มีการพาตัวนายคาร์มาจากไทยแม้ไม่มีหลักฐานนิติเวช หรือปัจจัยที่สรุปได้ว่าเขาเป็นคนผิด


             นายคาร์จะยังถูกควบคุมตัวที่เรือนจำเมืองโบลเดอร์ต่อไป เพื่อรอการส่งตัวไปเขตโซโนมา รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อดำเนินคดีฐานมีภาพลามกอนาจารของเด็กไว้ในครอบครองเมื่อปี 2544  โดยในตอนนั้น นายคาร์หลบหนีไปก่อนถูกพิจารณาคดี


             ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาล อัยการลาซีแจ้งว่านายคาร์ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเมื่อเดือนเมษายน หลังเขาใช้เวลาหลายปี ในการติดต่อทางอีเมล์และโทรศัพท์กับศาสตราจารย์คนหนึ่งในรัฐโคโลราโดที่ศึกษาเรื่องคดีของเด็กหญิงแรมซีย์ โดยเขาบอกศาสตราจารย์ผู้นั้นว่า เขาทำให้เธอเสียชีวิตโดยไม่เจตนาระหว่างมีเพศสัมพันธ์ แต่ผลการตรวจที่ได้จากห้องแลปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว พบว่าดีเอ็นเอที่นำมาจากเนื้อเยื่อข้างแก้มของนายคาร์ไม่ตรงกับดีเอ็นเอซึ่งพบที่กางเกงชั้นในของเหยื่อ


             นอกจากนี้ นางมารี คนุตสัน อดีตภรรยาของนายคาร์ เปิดเผยว่า ในวันที่มีการพบศพเด็กหญิงเคราะห์ร้ายนั้น เธออยู่กับนายคาร์และบุตรชาย 3 คนที่รัฐอลาบามาเพื่อฉลองคริสมาสต์ ซึ่งไม่ตรงกับที่ครอบครัวของนายคาร์อ้าง ส่วนนายเนต คาร์ น้องชายของเขาให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีซี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ตั้งแต่พี่ชายมีบุตร พี่ชายจะอยู่ฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวเสมอ ซึ่งถ้าเขาไม่อยู่ทุกคนต้องจำได้แน่ เขายืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนได้  แต่เขาแน่ใจว่านายคาร์อยู่กับครอบครัวในช่วงคริสมาสต์ดังกล่าวแน่นอน


              การพ้นผิดของนายคาร์ส่งผลให้คดีฆาตรกรรมด.ญ.แรมซีย์กลายเป็นคดีปริศนาอีกครั้ง แต่พนักงานสืบสวนประกาศแล้วว่าจะเดินหน้าหาตัวคนผิดมาลงโทษต่อไป

           

            ทำไมคดีนี้ถึงมีปริศนาถึงแม้มีหลักฐานมากมาย ทำไมถึงเอาผิดไม่ได้ ติดตามรายละเอียดได้ใน

 

http://my.dek-d.com/cammy/story/viewlongc.php?id=181583&chapter=7

 

 

ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 ตุลาคม 2549 / 08:36

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น