Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1.      ทำให้หุ่นหรือรูปร่างดีขึ้น  ควบคุมน้ำหนักให้คงที่ได้  ให้น้ำหนักสมดุลกับส่วนสูง  ให้ได้ความสมบูรณ์มาตรฐาน

2.      ช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพของร่างกายทุกส่วนให้ดียิ่งขึ้น  คือทำให้ร่างกายทุกส่วนมีความสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น  กล้ามเนื้อไม่เหลว  ทำให้ดูสวยงามเข้ารูปทรง

3.      ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรดได้ดี  เมื่อร่างกายทุกส่วนทำงานตามปกติ  อันเป็นผลจากการออกกำลังกาย  และการกินที่ถูกสุขลักษณะ  ก็จะทำให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาวที่ใช้กำจัดเชื้อโรคได้ดี  ทำให้ร่างกายไม่เจ็บป่วย

4.      ช่วยรักษาโรคอ้วนได้  ทำให้น้ำหนักลดลง  และช่วยป้องกันโรคเส้นเลือดตีบตันอันเนื่องจากมีคอเรสเตอรอลในเส้นเลือด เพราะร่างกายจะเผาผลาญพลังงานเหล่านี้ไปสร้างส่วนต่างๆของร่างกาย

5.      ช่วยรักษาโรคผอมได้  ทำให้น้ำหนักตัวของคนผอมเพิ่มขึ้นจนสมดุลได้  เพราะมีการออกกำลังกายก็จะมีความต้องการพลังงานมากขึ้น  ก็จะต้องมีการรับประทานอาหารมากขึ้นให้เพียงพอกับความสมดุลของร่างกาย  ช่วยชะลอความแก่  ชลอความ

      เ X ่ยวย่นของผิวหนัง

6.      การออกกำลังกายเป็นยาอายุวัฒนะทำให้มีสภาพจิตใจที่ดีมีกล้ามเนื้อที่กระชับ  ทำให้คงความเป็นหนุ่มสาวได้นาน

7.      การออกกำลังกายช่วยให้นอนหลับง่าย  คือร่างกายอ่อนเพลียจากการใช้พลังงานมากร่างกายก็จะต้องการพักผ่อน สามารถแก้โรคที่นอนไม่หลับได้ดี

8.      การออกกำลังกายจะทำให้เกิดการแข่งขัน  คือมีผลทางจิตใจเปรียบเทียบกับเพื่อนว่าทำไมเราถึงหุ่นไม่ดีเหมือนเขา  ก็จะเกิดการแข่งขันในใจกันเกิดขึ้น  ทำให้คุณได้เพิ่มสมรรถนะของการออกกำลังกายให้สูงขึ้นอีก  แข่งกันออกกำลังกายกับเพื่อน  แข่งกันชั่งน้ำหนัก  แข่งกันวัดส่วนสูง คุณก็จะมีแรงกระตุ้นขึ้นมาทำให้เริ่มออกกำลังกาย จนมีร่างกายที่ดีที่สมบูรณ์ขึ้นได้

9.      การออกกำลังกายช่วยให้ได้เพื่อนใหม่  คือถ้าคุณไปเล่นกีฬาหรือกายบริหารที่ศูนย์สุขภาพหรือสวนสาธารณะแล้ว  ก็จะรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย  จะได้สร้างมนุษยสัมพันธ์อีกทางหนึ่งด้วย

10.  ทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ  จะมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน ในการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาที่มีคนเล่นมาก  ก็ทำให้มีความสามัคคีเกิดขึ้น  บางอย่างต้องอาศัยความพร้อมเพียงจึงจะประสบชัยชนะ

11.  สามารถยึดเป็นอาชีพได้  จากการที่คุณเริ่มเล่นจนเกิดความชำนาญ  ก็สามารถที่จะเป็นอาจารย์ฝึกสอนรุ่นน้องได้  ทั้งได้หุ่นรูปร่างที่ดี ยังสามารถทำรายได้ให้คุณอีกด้วย

12.  การออกกำลังกาย  เป็นพื้นฐานของการฝึกกีฬาทุกประเภท ทำให้เราอยากเล่นกีฬาขึ้นมา เพราะเรามีพื้นฐานที่ดีแล้วก็จะทำให้สามารถเล่นกีฬาชนิดนั้นได้ง่ายขึ้น

13.  กีฬาเป็นฑูต กีฬายังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  ก็ใช้กีฬาเป็นสื่อสัมพันธไมตรี  เชื่อมโยงความสัมพันธ์ได้ดีอีกด้วย

14.  การออกกำลังกายจะช่วยให้เป็นคนที่มีความอดทนอดกลั้น จะนำประโยชน์ไปใช้กับการทำงานต่อไปได้

15. ทำให้หัวใจแข็งแรง  อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในระดับปกติ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น