Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครื่องรางญี่ปุ่น!!!!!!...รูปพร้อมความหมายของเทพเจ้าแต่ละองค์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครื่องรางญี่ปุ่น!!!!!!
วันนี้มาชวนคุยเรื่องญี่ปุ่นๆกันหน่อยอ่ะนะ เหอะๆ อ่านไว้ไม่เสียหายจ้า

Omamori - เครื่องรางของญี่ปุ่นนั้นมีหลายแบบมาก แต่ละแบบจะดีไซน์ออกมาได้สวยงาม น่ารัก น่าซื้อจิงๆ เหอะๆ และสัญลักษณ์ที่มักถูกนำมาเป็นเครื่องรางนั้นมีหลายรูปแบบมากเลย มีทั้ง เทพเจ้าที่นับถือ สัตว์เลี้ยงนำโชคในด้านต่างๆกันไป หรือจะเป็นพวกหินประจำปีเกิด เดือนเกิด มากมายเลย วันนี้จะมาเล่าให้ฟังแค่ภาคแรกก่อนน้า เพราะตอนนี้ง่วงแย้วอ่ะ พรุ่งนี้จะมาเขียนตอนใหม่ให้อ่านกันน้า

เครื่องรางแบบแรกที่คนญี่ปุ่นนับถือกันมากเลย คือ เรื่องรางสัญลักษณ์ของเทพเจ้าทั้ง 7 อ่ะคะ มาดูกันว่า เทพเจ้าแต่องค์นั้นเกื้อหนุนโชคด้านใดกันบ้างนะ


ความหมายของเทพเจ้าแต่ละองค์


 1.Sarasvati (เบนไซเทน) - Grow your aptitude เทพธิดาแห่งความรู้ ถ้าพกติดตัวไว้จะเกื้อหนุนไปทางด้านความสามารถ วิชาความรู้ที่เรียนมา เป็นเทพเจ้าองค์เดียวที่เป็นผู้หญิง เด็กๆวัยเรียนมักจะขอพรจากท่านและพกติดตัวไว้เสมออ่ะ


 2.Shoulaojen (จุโรชิน) - Healthy เทพเจ้าแห่งอายุมั่นขวัญยืน(สุขภาพดี) ถ้าพกติวตัวไว้จะเกื้อหนุนทางสุขภาพให้แข็งแรง ปลอดโรคภัยไข้เจ็บ


 3.Hotei Sama (โฮเทอิ) - Love power เทพเจ้าแห่งความรัก อันนี้ถ้าพกติดตัวไว้จะโชคดีในเรื่องความรักนะจ๊ะ (หุหุ อยากได้ล่ะจิ)


 4.Ebis Sama (บิซะ) - Increase sales เทพเจ้าแห่งการค้า ถ้าพกติดตัวไว้จะเกื้อหนุนด้านการค้าขายให้ทำมาค้าขึ้น รวมถึงอาชีพด้านการประมงด้วยนะ มักจะพบเห็นตามห้างร้านที่ขายของไม่ค่อยออกอ่ะ(ประมาณว่า ใกล้เจ๋งเต็มทีแล้ว)


 5.Fukurokuiyu (ฟูคูโรจู) - Make a wish เทพเจ้าแห่งความหวัง(ความสุขด้วย) ถ้าพกติดตัวไว้จะเกื้อหนุนให้ปรารถนาสิ่งใดก็จะสมดั่งที่ตั้งใจไว้น่ะ


 6.Daikokuten (ไดโคคุเทน) - Monetary God เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ถ้าพกติดตัวไว้จะช่วยให้ร่ำรวยเงินทอง


 7.Bisyamonten (บิชามอนเทน) - Victory เทพเจ้าแห่งชัยชนะ(การต่อสู้) เทพเจ้าองค์นี้ชื่อคุ้นมากๆอ่ะ เพราะมักจะเป็นตัวละครหนึ่งในเกมส์อยู่บ่อยๆอ่ะนะ ถ้าพกติวตัวไว้จะเกื้อหนุนให้ทำสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จอ่ะ


*แต่โดยส่วนใหญ่แล้วคนญี่ปุ่นมักจะพกไว้ทั้งเจ็ดองค์เลยอ่ะนะ เหอะๆ


ทั้งนี้การกระทำหรือสิ่งที่ภาวนาขอไว้จะต้องเป็นสิ่งที่ดีงามและมีพื้นฐานจากความพยายามและความตั้งใจด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นก็ไม่เกิดผลเหมือนกัน เพราะเทพเจ้าคงไม่อยากช่วยคนไม่มีความตั้งใจดีหรอกเน่อะ หุหุ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Viessav 28 ก.พ. 50 เวลา 20:05 น. 3

ชอบอะ น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกก


PS.  *-* ขอชื่อปราติหาน ค่า (ไม่ใช่ละเนี่ย) SJ มาไทยอีกนะ *-*
0
ดอกหญ้ายามเย็น 1 มี.ค. 50 เวลา 08:25 น. 11

อยากได้อ่ะ


PS.  HaPPy Valentine รักคัย..รักจิง..รักมั่ยจิง..จารักทัมมัย..รักคัย..รักด้วยจัย..รักทัมมัย..ถ้ารักมั่ยจิง...เฮ้อ..ทัมมัยต้องชอบพุชายสั่ยแว่นด้วยเนี่ย
0