Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

!>วิธีง่ายๆบริหารสมองให้ฟื้นฟูความจำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีง่ายๆ​ ​บริหารสมอง​ให้​ฟื้นฟู​ความ​จำ​-​โดย​ ​ดร​.​แอนดรูว์​ ​ปาร์กเกอร์​ ​นักจิตวิทยา​และ​ผู้​วชาญระบบประสาท



วันนี้​เรามี​เกร็ด​ความ​รูู้้วิธีการบริหารสมองแบบง่าย​ ๆ ​มาบอก​กัน​กัน​ค่ะ​ ....​ถ้า​ใครอยากมี​ความ​จำ​ดี​ ​ๆ​ ​ก็ลองนำ​วิธี​เหล่านี้​ ​ไปบริหารสมองดูนะคะ

          นักวิจัยมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์​ ​เมโทรโพลิ​แทน​ ​ประ​เทศอังกฤษ​ ​ให้​ข้อมูลว่า​ ​วิธีพัฒนา​ - ​ฟื้นฟู​ความ​จำ​ของสมองมนุษย์​แบบง่าย​ ​ๆ​ ​ทำ​ได้​ด้วย​การค่อย​ ​ๆ​ ​กรอก "ลูกตา​" จาก​ข้างหนึ่งไป​ยัง​อีกข้างหนึ่ง​เท่า​นั้น​เอง

          เคล็ดลับการกรอกลูกตาที่ว่านี้​ ​ต้อง​ทำ​ใน​แนวนอน​ ​เช่น กรอกตามอง​จาก​ฝั่งซ้าย​ ​มาตรงกลาง​ ​แล้ว​ไปทางขวา​ ​หรือ​ไม่​ก็ทำ​ใน​ทิศทางสลับ​กัน ​แต่ต้องกรอกตา​ ​หรือ ทำ​ต่อ​เนื่องเพียง 30 วินาทีต่อวัน

          ดร​.​แอนดรูว์​ ​ปาร์กเกอร์​ ​นักจิตวิทยา​และ​ผู้​วชาญระบบประสาท​ ​ผู้​นำ​การวิจัย​ ​กล่าวว่า​ ​การฝึกกรอกตา​ไปมา​แบบนี้​จะ​ช่วย​ให้ "สมอง​ทั้ง 2 ซีก" ทำ​งานตอบสนอง​กัน​ดียิ่งขึ้น​ ​เมื่อทำ​บ่อย​ ​ๆ​ ​จึง​เหมือน​เป็น​การ "ออกกำ​ลังกายสมอง" ไป​ใน​ตัว​ ​ทำ​ให้​สมองของ​ผู้​ฝึกมี​ความ​จำ​ดีกว่า​เดิม 10  เปอร์​เซ็นต์

          ดร​.​แอนดรูว์​ ​สรุปการทดลอง​ ​โดย​แบ่งนักศึกษา 102 ออก​เป็น 3 กลุ่ม​ ​กลุ่มแรก​ให้​ฝึกกรอกตาซ้ายขวา, กลุ่มที่สองกรอกตาขึ้นลง​ ​และ​กลุ่มที่สาม​ไม่​ต้อง​ฝึกอะ​ไรเลย​ ​ผลการทดลองพบว่า กลุ่มแรก​สามารถ​จดจำ​คำ​พูด 300 คำ​ที่นักวิจัยเปิดเทป​ให้​ฟังได้มากที่สุด

 

วิธีการบริหารสมองแบบง่าย​ ๆ ​มาบอก​กัน​กัน​ค่ะ​   ....​ถ้า​ใครอยากมี​ความ​จำ​ดี​ ​ๆ​ ​ก็ลองนำ​วิธี​เหล่านี้​ ​ไปบริหารสมองดูนะคะ
เชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่อ่าน้า    แค่อยากให้ลองทำดู     ร่วมกันโหวต  เพื่อให้คนอื่นๆมีโอกาสได้"ฟื้นฟูความจำ"แบบเรา   ขอบคุณจ้า  




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 27 สิงหาคม 2550 / 19:21
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 27 สิงหาคม 2550 / 19:51

PS.  -: ;LoSeR; :- ฝากบทความด้วยน้า แจก,รับของแต่งไอดีทุกอย่างจ้า.... http://my.dek-d.com/hihuman/story/view.php?id=277746

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น