Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะทำไงดีกับรักที่ลืมไม่ได้ ยาวมากค่ะเรื่องนี้เข้ามาอ่านกันนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเตือนก่อนว่าใครเป็นคนขี้เกียจอ่านปิดเลยก้ได้นะคะเพราะมันยาวมากจริงๆ555

    เรื่องนี้เราจะพูดถึงความรักของเราที่ปวดหัวมากๆค่ะ ปวดหัวมากจริงๆ เคยเป็นหรือเปล่าคะว่าถึงเราจะไปคบกับใครแต่ว่าคนๆเดียวที่ทำให้เรารู้สึกใจเต้น มีความสุขทุกครั้งที่ได้คุย ขอแค่ได้เห็นหน้าก็ทำให้ยิ้มไปทั้งวัน เห็นเค้าไปโพสยุ่งกับใครมันเหมือนวันนั้นประจำเดือนไม่มา เชื่อว่าเพื่อนๆบางคนก็ต้องมีประสบการณ์แบบนี้กันบ้างใช่มั้ยคะ? แต่ความรักของเรามันไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของเด็ก ใช่ค่ะ ถ้ารักกับเด็กกว่าสักสองปีคงไม่เป็นไรแต่นี่คนที่เรารู้สึกดีด้วยคือนักเรียนชั้นมอหนึ่ง ไม่เคยคิดเหมือนกันนะคะว่าเป็นบ้าอะไร โรคจิตหรอ หรือว่าไง.. มันหาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้เลยค่ะ
    เราสมมุตินะคะว่าชื่อ"แบม" ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้นมอห้าค่ะ ช่วงชีวิตมอห้าเทอมสองเป็นช่วงชีวิตอะไรที่วุ่นวายมากๆ มันรวมไปถึงเรื่องการเรียนเรื่องกิจกรรมต่างๆที่โยนมาให้เราในช่วงนี้ ไอีกอย่างเราก็เรียนสายวิทย์ คณิตซะด้วย 5555 โคตรเหนื่อยค่ะพูดเลย เราเป็นคนนิสัยเงียบๆหยิ่งๆค่ะ แต่ถ้าใครได้ลองคุยอยู่กันไปนานๆจะรู้ว่าเป็นคนฮา โก๊ะมาก ขี้ลืม แล้วก็ชอบแกล้งโหดต่อหน้าคน และในช่วงกีฬาสีนั่นเองค่ะที่ทำให้เราเกิดเรื่องมากมายย ก่อนหน้านี้เราเคยมีแฟนแค่คนเดียเองค่ะตอนมอต้นแต่แปบๆก้เลิกลากันไปแล้วพอขึ้นมอปลายเราก็ไม่มีใคร ตอนนั้นคือเราแทบไม่อยากไปช่วยงานกีฬาสีเลย มันแบบขี้เกียจมาก-*- ท้ายที่สุดก็ต้องไปค่ะ ก็ไปทำหน้าที่เป็นสตาฟคุมเด็กม.หนึ่งบนแสตนให้ร้องเพลง ทำท่าบ้างไรบ้าง คือเราว่ารุ่นเราแม่งแย่แล้วนะคะซนมาก มาเจอเด้กสมัยนี้ โอ้โห..สงสารครูที่สอนตอนนี้เลยค่ะ รับมือยากมาก แบบผญ.มอหนึ่งนี่ก็คือใส่คอนแทค ดัดฟันนแล้วว ล้ำมากก-0- ตอนนั้นค่ะเราก็ไปกักเด็กมาซ้อมหลังน้องๆเค้าสอบกัน เพราะเด็กมันจะหนีค่ะ กักเด็กไปได้ค่ะ แค่พวกผญ แต่พวกผช นี่เราก็คุมได้ค่ะ บอกแล้วว่าเราโหดแบบใจดีๆ จะมีเด็กคนหนึ่งค่ะ โผล่หน้ามาจากห้องสอบละก็บอก 
    "พี่ .. ผมหนีนะ" เราก้เอ้อ..บ้าปะ -*- จะหนีแล้วจะมาบอกไมวะ ก้เลยลากคอปกเลยค่ะแล้วบอกให้อยู่ ส่วนเราก็คุมน้องๆให้นั่งลง แล้วเด็กนั่นก็หายไปค่ะ สักพักก็กลับมาเฉย เอ้า ไม่หนีละอ่อ เด็กคนนี้ลักษณะเตี้ยๆหน่อย ขาวๆ หน้าเด็กมาก คือหน้าเอ็นดูค่ะ 555 แต่เราก็ไม่คิดอะไรนะ สุดท้ายก็ลากไปสแตนเลยค่ะ ให้นั่งซ้อมท่าร้องเพลง เราก็สังเกตนะ ว่าแบบน้องเค้าหันมามองเราแล้วพอเรามองตอบก็ยิ้มแบบกวนๆ
 
      ระหว่างนี้เราก็รู้จักกับน้องที่ทำหน้าที่เป็นสารวัตรนักเรียนที่คอยช่วยเหลือเราตลอด แล้วก็เราก็ซ้อมเด็กแบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่เด็กนั่นก็หายไปตอนวันใกล้กีฬาสีเห็นบอกต้องไปแข่งไรสักอย่างเนี่ยแหละ  เราก็เอ้อๆช่างๆ จนวันกีฬาสีน้องเค้าก็โผล่มาแต่ก็นั่งหลังแสตนเพราะแสตนเต็มแล้ว มาแย่งขนมเรากินอีกแล้วก็พูดกวนๆใส่เรา
    หลังจบงานกีฬาสี หนุกมากค่ะ ประสบการณ์เยอะมาก ถึงน้องๆ จะกวนทีนนนกันเยอะ แต่นั่นก็ทำให้ชีวิตมีสีสันกีค่ะ ชอบ5555 หลังจากรุ่นน้องแอดเฟสมาหาเราเต้มเลยค่ะ เราเจอเด้กสารวัตรนร คนนั้นมาชอบเราแล้วขอเราเป็นแฟนแต่เราก้ปปติเสดไปแล้วเราก็ไปเจอเด็กกวน นั่น ขอสมมุติชื่อว่า "นนท์" 
    หลังจากนั้นเราก็คุยกันบ่อยมากขึ้นค่ะ เรามักจะเรียกนนท์ว่าเด็กบ้าบ้าง เด็กผีทะเลบ้างง คุยอะไรไม่รู้เรื่องไร้สาระไปหมดแต่แปลกที่พอได้คุยกันเราจะยิ้มออกมาตลอด นนท์ก็จะเรียกเรากลับว่าป้าบ้างง เจ้บ้าง -.- ค่ะ มาด้วยประการนี้ จนเริ่มต้นปีใหม่เราก็ยังคุยกันแต่ก็คุยกันน้อยลงเพราะเจอกันก็แทบไม่เจอ จนเดือนกุมภาพันธ์เราก็เห็นนนท์คบกับเด็กมอหนี่งด้วยกันคนนึง ก่อนนหน้านั้นเราเคยไปส่องเฟสนนท์เห็นแฟนเก่าที่นนท์คบก่อนจะมีกีฬาสีคนนึงชื่อ ว่า "มิว" แต่คนที่คบด้วยเดือนภุมภาไม่ใช่มิวนะคะ เดือนมีนาสองคนนั้นก็เลิกกัน เราไม่รู้สึกอะไรค่ะแค่รู้สึกแปลกๆเฉยๆ และระหว่างนั้นเราก็เริ่มคบกับคนชื่อ "ฟรัง" ค่ะ เค้าดูเป็นคนดีมากในตอนนแรกๆ ใส่ใจเราดีมากแล้ว็ทำให้เรามีความสุขแต่เรากลับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นนหรือไรเลย แค่อยู่ไปเรื่อยๆ แบบมีคนเอาใจอ่ะค่ะ แต่ช่วงหลังๆเราทะเลาะกันบ่อยมากๆ แต่ก็ไม่มีใครบอกเลิกใครก็ยังคบไปก่อน ลืมบอกไปค่ะว่าถึงแม้นนท์จะมีแฟน นนท์ก็ยังทักมาหาเราอยู่แล้วก็มาโพสคอมเม้นมาไลค์ให้เราตลอด มาบอกฝันดีหน้าวอ เจอหน้ากันก็เรียกป้าๆ เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนเลยค่ะ แล้วไม่นานเค้าก็กลับไปเป็นแฟนกับคนที่ชื่อว่า"มิว" เหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้เราเริ่มรู้สึกว่าตัวเองแปลกๆ เวลาเห็นเค้าสองคนโพสถึงกันหน้าวอ แต่นนท์ก็ยังไม่เลิกคุยกับเรา ยังทักมาตลอดๆ บางทีมิวยังมาไลค์โพสที่นนท์ส่งมาเลย จนตอนนี้เราอยู่มอหกเทอมหนึ่งเรารู้สึกอึดอ ัดกับฟรังมากๆ เรารู้สึกว่า

     ที่ผ่านมาเหมือนไม่ใช่ความรักเลย...
      เราแค่รู้สึกเหงาๆเขาเป็นคนดี และดูแลเราดีเราก็เลยรู้สึกดี..
     แต่ไม่ได้รู้สึกรัก..

     ขณะที่นนท์เลิกกับฟ้าแล้วมาคุยกับเราบ่อยมากขึ้นแบบทุกวันเลยอ่ะค่ะ คุยกันจนไม่มีเรื่องจะให้คุยแต่ก็ยังหาเรื่องมาคุยจนได้ วันหนึ่งนี่คือปลุกกัน ตอนเย้นก็คุยกันก่อนนอนก็คุย เรามีความสุขทุกครั้งและกลายเป็นนั่งรอการพิมจากเค้า..แต่เราเหมือนจะลืมอะไรไปสักอย่าง
    ความรักกับอายุ..
    เพื่อนๆบางคนอาจจะมองว่า เห้ย -.- มอหกกับมอสอง (ตอนนี้ก็เลื่อนขึ้นมาปีหนึ่งละ) ไม่เป็นไรหรอกม้างง ห่างกันไม่กี่ปี เด้วเราจะมารู้กันค่ะว่ามันมีผลต่อเรายังไง
     และตอนนั้นเราก็เริ่มรู้หัวใจตัวเอง ทั้งๆที่ตอนนั้นเราก็คบกับฟรังอยุ

     เราคุยกับนนทเกือบเดือนและเราก็บอกเลิกฟรังเพราะตอนนั้นมันแย่จริงๆ ไม่ใช่ว่าเพราะเราไปรักนนท์นะคะ แต่เพราะมันไม่ไหวกันจริงๆ เราอยู่ห่างกันเจอหน้ากันสองสัปดาห์ครั้งนึง โทสับนี่สัปดานีงยังไม่คุยเลยค่ะ มันเลย..ปล่อยดีกว่า ฟรังตอนแรกก็วีนๆเหวี่ยงๆใส่เรา แต่เค้าก็บอกไม่เป็นไรและจะกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนที่เคยสันยาไว้
                                   
     
     ตอนนั้นก็เปิดเทอมค่ะ
     และนนท์ก็บอกชอบเรา แต่เราก็ยังไม่ได้คบกันนะ เราก็คุยไปด้วยเพราะเราอยากแน่ใจกับตัวเองและก็ที่สำคัญเราจะแก้ปัญหาตัวเองยังไง เพื่อนมันเคยล้อนะเพราะเห็นเราสนิทกับนนท์มากไป แล้วก็หาว่าเราไปยุ่งกับเด็ก ใช่ เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่เดือนเราก็ต้องข้ามจากมัธยมไปเป็นเด็กสาวมหาลัย
   แต่เราก็เลือกทำตามใจตัวเอง
   แล้วเราก็คบกับนนท์ ตั้งสถานะด้วยตอนนั้นรู้เลย เตรียมใจไว้เลยว่าแบบกูนี่ต้องโดนเพื่อนซักแน่ๆ555 จิงค่ะ โดนจริงๆ เยอะมากๆด้วย บอกว่าคบเด็กตอนแรกเราก็โกดนะ อาจารย์ก็ยังรู้เรื่องค่ะ เพื่อนนของนนท์ก็มองเราแปลกๆ หลังๆเริ่มชินละ เพราะเรามีความสุขกับตรงนี้ หลังเลิกเรียนเราก็ไปเที่ยวกัน ตอนเช้าก็เจอกันทุกวันในที่ประจำของเรา ถึงแม้อายุจะต่างกันแต่เรากลับไม่คิดอย่างนั้นเลยค่ะ นนท์เป็นคนมีเสน่ห์มากๆ พูดเก่งง ยิ้มบ่อยๆแล้วก็มีนิสัยแบบผู้ใหญ่มีนิสัยที่เรคาดไม่ถึง เหมือนเค้าไม่ไช่เด็กอะ แต่มันก็มีเรื่องค่ะ..
   
    จำ"มิว"ได้ไหมคะ 
    มิวเป็นแฟนเก่านนท์สองคนนี้เคยคบกันสองครั้ง วันหนี่งมิวก็ทักมาในแชทล้ะก็บอกว่าตัวเองเป็นแฟนเก่านนท์ค่ะ (คือมาบอกเราทำไม ต้องการอะไร) เค้าก็ถามเราสารพัดทุกอย่างแล้วก็อวยพรเราแต่เราไม่คิดอย่างนั้นค่ะ ขนาดทักเฟสเรามาแล้วยังเอาไอดีไลน์เรามาจากไหนก็ไม่รู้555-*- แต่เราว่าน้องเค้านิสัยดีนะ แค่อาจจะรักใครมากไปแค่นั้นเอง น้องเค้าก็มาคุยกับเราบ่อยบอกว่าหึงเรากะนนท์ เคยบอกด้วยค่ะว่าเคยกอดนนท์ หอมนนท์ จูบกันก็เคย..คือนี่เรื่องจริงนะคะ เราไม่ได้เสริมขึ้นมา เราก็หึงๆนะตอนแรกพยายามไม่คิดอะไร แต่พอเจอตัสไลน์ของมิวประมาณแบบว่า

    "ลืมเธอไม้ได้ #นนท์"
    "ยังคงรักเธอไม่เปลี่ยนไป"


    มากกว่านี้ก็มีค่ะ คือเราเริ่มรู้สึกแล้วว่าเราเหมือนคนผิด ตอนนี้เราเหมือนไปแย่งของของเทอมา แต่เราก็คิดนะว่าพวกเค้าเลิกกันไปแล้วไม่ใช่หรอ แล้วนั่นทำให้เราเริ่มไปส่องเฟสดูเวลาก่อนๆ โพสหวานๆของเค้าสองคนตอนคบกัน..เรายิ่งปวดหัว แล้วยิ่งมิวยังทักหานนท์ทุกวันเรายิ่งใจสั่น แต่เราเป็นคนประเภทนึงนะถึงแม้เราจะขี้หึงเราก็ไม่ไปวีนไม่ไปเหวี่ยงใส่ทั้งผชและก็ ผญ เราคิดว่ามันไร้สาระมากถ้าเราจะทะเลาะกันเพราะเรื่องหึงๆไร้สาระ และเราโคตรใจดีเลยค่ะ-*- ตอนนั้นฟ้าบอกฟ้าอยากพาบิวไปเที่ยวก้วยกับเพื่อนอีกคน ...เราก็บอกไปดิ55 ถ้าเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมก็ไม่เป้นราย

   เ-ี้ย  เจ็บโคตรเลยแต่พูดอะไรไม่ได้..
   นนท์เหมือนอยากรู้มั้งว่าเราจะทำไงก็บอกว่าถ้าไปอะ..เราก็ไม่แสดงท่าทีอะไร 
   ระหว่างนั้นมิวก็โพสตลอดเรื่องความรักที่แบบยังลืมนนท์ไม่ได้ รอนนท์กลับมา ...แต่กลับยิ้มให้เราปกติเวลาที่เจอหน้ากัน เราเคยเดินผ่านมิว แล้วมิวก็โพสตัสไลน์ว่า "กะหรี่เดินผ่าน" 
   จนหลังๆเราเริ่มห่างๆกับนนท์อาจเป็นเพราะเราสับสนด้วยเพราะความรักของเราเหมือนมีมิวเข้ามาแทรกกลางอยู่ด้วย เราเคยถามมิวนะว่ายังรักบิวอยุปะ มิวก็บอกยังรักอยู่ค่ะพี่ เราก็เริ่มไม่ไหวละ..เราเป็นพวกขี้เกียจสู้
     ขี้ขลาดมาก...ถ้าเป็นรุ่นเดียวกันเราจะไม่ว่าอะไรค่ะ
    แต่รุ่นน้อง..ถ้าเรามีเรื่องงคนจะหาว่าเราเป็นรุ่นพี่ประสาอะไร

    แชทเรากะมิว
    เรา : ยังรักนนท์ยุชะมิว555
    มิว  : ค่ะ ยังรักอยู่
    เรา  : อ่อ 555 พี่ว่านะ พี่กลับบิวไปกันไม่นานหรอก
    มิว   : ทำไมอะค้ะ นนท์รักพี่ออก

อยากบอกว่า =[]= ก็เพราะเรื่องเทอไงที่ทำให้ฉันเริ่มไม่ไหว ..อดทนนนมากเลยรุปะ
   มิว :  พี่รู้ป้ะค้ะ ว่าถ้าพี่ปฏิเสธนนท์ไป นนท์คงกลับมาหามิวแน่ๆเพราะนนท์ไม่มีใคร"

    และแล้ว..วันนั้นเราก็ตัดสินใจบอกเลิกนนท์และบอกให้นนท์กลับไปหามิวเถอะ มิวคงรักนนท์มาก..ทั้งที่ความเป็นจริงเราอยากพูดว่า
    "อยู่กับเรานานๆได้มั้ย"
    เราเชื่อแล้วล่ะค่ะว่าคนที่ปล่อยไม่ได้จำเป็นว่าเค้า "หมดรัก" แต่เพราะเค้ารักต่างหาก 
    เราร้องไห้ค่ะ แต่เราเก็บแตกต่างกับมิวที่จะโพสตลอดว่าตัวเองเป็นอะไร แต่เรากลับทำอย่างนั้นไม่ได้ เราเข็มแข็งเกินไปเพื่อกลบจุดด้อยของตัวเองที่อ่อนแอมากๆ เราร้องไห้บ่อยมากค่ะเวลาที่ฟังเพลงเศร้าแตกต่างกับฟรังแฟนเก่าเรามากที่เราไม่เคยร้องไห้ให้เค้าสักหยดเดียว ... เราเจ็บค่ะ เมื่อรู้ว่านนท์กับมิวกลับมาคบกัน ส่วนหนึ่งเราคิดว่าเราทำถูกแล้ว แต่อีกส่วนหนึ่งเรากลับคิดว่าตัวเองทำอะไรลงไป.. 
      เรากำลังทำร้ายหัวใจตัวเอง ....

      เราคิดว่าเวลาสองสามเดือนอาจทำให้เราลืมได้ แต่ไม่เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ เราชอบมักไปส่องโพสเค้า ส่องตัสไลน์พวกเค้ากันบ่อยๆ ส่องแทบจะทุกวันค่ะ แล้วก็เศร้าตลอดเราลองพยายามคบกับคนคนนึงชื่อ ไอซ์แต่เราคบกันได้เดือนนึงก้เลิก เพราะเราจะหาเรื่องเลิกตลอดจริงๆค่ะถึงเรากะไอซ์จะไปเที่ยวกันบ่อยๆ กินข้าวกันบ่อยๆ เจอหน้ากันทุกวัน แต่คนๆเดียวที่ทำให้เรารู้สึกด้วยคือ "นนท์" 
   ก็แค่เด้กนะ..แค่เด็กนะแบม
   เด็กบ้าๆคนนึงเท่านั้นแหละ 
   เราก็แค่หลอนนนไปช่วงนึงเท่านั้นแหละ



   ...ไม่ใช่ความจริงเลย เรารักเค้า 
   แล้วตอนช่วงก่อนจะจบเราก็ได้รู้จักกับเพื่อนนนท์คนนึง สนิทมากๆเลยค่ะ เรากะว่าเราไม่รู้จักข้องเกี่ยวกับคนพวกนี้อีกแล้วแต่ว่า "วิน" เพื่อนของนนท์ก็เข้ามาปลอบให้เราอาการดีขึ้นลืมเรื่องนนท์ไปได้บ้าง แต่มันไม่ใช่ความรักนะคะมันออกแนวแบบสบายใจเวลาที่ได้คุยกันมากกว่าทำให้เราลืมเรื่องเศร้าไปได้บ้าง เราไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยค่ะแต่มันก็เกิด พอเราคุยกับวินได้สามเดือนวินก็บอกว่าชอบเรา ถึงแม้เราจะแก่กว่าเค้าไม่เห็นว่าเรื่องนี้สำคัญเลย เราก็ถามว่า แต่วินเป็นเพื่อนนนท์นะ สนิทมากด้วยเราเคยเป็นแฟนเก่านนท์นนท์รับได้หรอ..? ตอนนั้นที่เราเคยคุยกับวินช่วงแรกๆวินบอกด้วยว่า นนท์เคยเห็นวินคุยกับเราในแชทแล้วอยู่ดีๆนนท์ก็เงียบไปเหมือนจะหึงเรา .เราดีใจนะแต่ก็ไม่อยากเชื่อ...แต่มันทำให้เรามีความหวังว่านนท์ยังรู้สึกกับเราอยู่ 


         กลายเป็นว่าเราตกลงคบกับวินเพราะเราอยากรู้เรื่องของนนท์
         เวลาที่มิวกับบนนท์เทลาะกันวินจะมาเล่าให้เราฟังเพราะมิวชอบมาปรึกษาวินเรื่องนนท์บ่อยเพราะวินสนิทกับนนท์มากๆ ...
       เราชอบวินนะ แต่มันไม่ใช่ความรัก..
       ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยแต่ว่าวินก็อยู่ให้กำลังใจเราข้างๆตลอด ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย เทคแคร์ดีมาก ดูแลเราดีมาก..ถึงเรื่องนี้จะเกิดขึ้นแต่เราก็แยกแยะระหว่างเรื่องเรียนกับเรื่องความรักนะคะ เรื่องการเรียนเราก็ไม่ตกไปเพราะเรื่องนี้

    ตอนนี้ก็ปัจจุบันของเรานี่แหละค่ะ
    ถ้าพัฒนาไปเป็นยังไงต่อไปในอนาคตเราจะมาเล่าต่อนะคะ

   ใครเป็นผู้รอดชีวิตจากการอ่านครั้งนี้บ้างคะ ยกมือหน่อย555555

    ช่วยเราตอบคำถามหน่อยนะคะ
  1.เราควรทำยังไงกับความรักแบบนี้ดี ให้ลืมก้ไม่ได้ ให้ไปบอกรักก้ไม่ได้ เค้ามีเจ้าของแล้วแล้วเราก็บอกเลิกเค้าเป็นคนบอกเอง...
  2.น้องมิวมีเจตนาอะไรหรอคะ เค้าเจตนาดีหรือเปล่าเราไม่เข้าใจจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น