Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{Review} Uncharted 4 สุดยอดเกมดังแห่งปียอดขายทะลุ 2.7 ล้านชุดทั่วโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Uncharted 4: A Thief’s End เป็นเกมซีรี่ยส์ภาคต่ออย่างเป็นทางการของซีรี่ Uncharted ผลงานจากทีมพัฒนา Naughty Dog ที่เคยสร้างผลงานเกมดังกึ่งๆการ์ตูนอย่าง Crash Bandicoot หรือ Jak & Daxter โดยเกมนี้เป็นเกมแนวผจญภัย มุมมองบุคคลที่สาม ที่พัฒนาบนแนวคิดเรื่องการล่าสมบัติ ไขปริศนาแบบ Tomb Rider บวกเกมส์แนวแอคชั่นยิงสะบั้นบู๊กระจายแบบ Gear of Wars ที่จะถ่ายทอดผ่านเรื่องราวที่สนุกเข้มข้นราวกับกำลังดูหนังชั้นยอดเลยทีเดียว



หลังจากจบเหตุการในอนาจักรทะเลทรายอูบา (ภาค3) เนธ ได้แต่งงานอยู่กินกับ เอเลน่า ใช้ชีวิตปรกติ และแล้ว แซม ที่ใครๆคิดว่าตายไปแล้วก็กลับมา มันทำให้ เนธ ตกใจมากและรู้สึกผิด ที่ทิ้งพี่ชายไว้ในคุกนานถึง 15 ปี แซม ได้บอกเล่าว่าที่ตนหนีออกมาจากคุกได้เพราะได้ Alcazar (อัลคาซาร์) เจ้าพ่อเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ช่วยไว้ แต่ต้องแลกกับการค้นหา สมบัติเอเวอรี่ และนำกลับไปให้เขาภายใน 3 เดือน มิเช่นนั้นตาย ซึ่งงานนี้มีเบาะแสใหม่คือ กางเขนไม้เลี่ยมทอง อีก1ชิ้น ที่ถูกเปิดเผยว่ากำลังจะเปิดประมูลในอีก3 วันที่คฤหาสน์ Rossi Estate งานนี้ทำให้ เนธ ลำบากใจเป็นอย่างมากที่จะต้องกลับเข้าสู่วงการโจรล่าสมบัติอีกครั้ง



เนธ ตัดสินใจโกหก เอเลน่า และออกตามหา สมบัติของเอเวอรี่ กับ แซม โดยมี แซลลี่ คอยช่วยเหลือให้เขาร่วมงานประมูลได้สำเร็จ และพวกเขาก็ได้พบกับ เรฟ อีกครั้ง ที่คราวนี้เขามาพร้อมผู้ช่วยสุดแกร่ง Nadine (นาดีน) หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างที่เก่งกาจ ซึ่ง เรฟ ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ กางเขนไม้เลี่ยมทองชิ้นใหม่ สุดท้ายกลุ่มของ เนธ ก็ชิ่งเอากางเขนไปได้สำเร็จ ซึ่งชิ้นนี้ได้แจ้งเบาะแสให้ไปค้นหาสมบัติต่อที่หลุมฝังศพของ เฮนรี่ เอเวอรี่ ที่โบสถ์ Saint Dimas ประเทศสก๊อตแลนด์ การผจญภัยครั้งใหม่เพื่อตามล่าหาสมบัตของ เนธ ก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง บทสรุปจะเป็นอย่างไรติดตามได้ใน Uncharted 4: A Thief’s End


ระบบ Gameplay

ระบบการเล่นของเกมส์นี้ยังคงเหมือนภาค 1 -3 คือเป็นเกมส์แอคชั่นมุมมองบุคคลที่ 3 หมุนมุมกล้องอิสระ ที่ให้ผู้เล่นค้นหาเส้นทางเพื่อไปยังจุดหมายตามที่กำหนด ซึ่งเส้นทางค่อนข้างสลับซับซ้อนต้องอาศัยการกระโดดข้าม ปีนป่ายกำแพง โหนเชือก ไต่ราว ให้ผู้เล่นสังเกตุรอบๆฉากตรงไหนมีร่อง มีคานตรงกำแพงก็แปลว่าปีนได้ ซึ่งการหาทางไปก็ไมได้ยากเย็นอะไรนัก และถือว่าภาคนี้สรา้งสรรค์การปีนได้สนุกมาก ปลุกวิญญาณลิงในตัวคุณออกมาได้อย่างเต็มที่
 

ระบบการต่อสู้

การต่อสู้ยังคงเน้นการใช้ปืนเป็นหลักซึ่งหาเก็บได้ในระหว่างฉาก โดยปืนหลักๆก็มีให้ใช้เลือกใช้ครบเช่น ปืนพก ปืนกล ลูกซอง ไรเฟิล เทคนิคการเล่นให้เน้นหลบเข้าที่กำบัง แล้วค่อยหาจังหวะกด L2 เล็งยิงมุมมองผ่านหัวไหล่ หรือจะกดยิงเลยก็จะเป็นการชูมือยิงขู่จากที่กำบัง เกมส์นี้จะไม่มีพลังชีวิตถ้าโดนโจมตีแล้ววิ่งหาที่หลบได้ ก็จะหายบาดเจ็บได้เอง แต่ถ้าโดนรุมยิงต่อเนื่องเรื่อยๆจนหน้าจอเป็นสีขาวดำก็จะตายทันที
 

การแก้ปริศนาภายในเกมส์

การแก้ปริศนาถือเป็นจุดเด่นของซีรี่นี้ก็ว่าได้ ในระหว่างทางจะมีปริศนาออกมาให้เราได้ขบคิดเป็นรูปแบบ Puzzle ที่ไม่ยากจนเกินไปนัก โดยการหาคำตอบก็ให้เดินสำรวจให้ทั่วบริเวณ ก็จะมีคำใบ้ซุกซ่อนอยู่แถวนั้น และตัว เนธ เองก็มีสมุดบันทึกที่คอยจดคำใบ้ต่างๆสามารถเปิดขึ้นมาดูได้ตลอด หรือบางจุดถ้าผู้เล่นวนอยู่นานก็ยังหาทางไปต่อไม่เจอ ตัวเกมส์ก็จะชี้จุดทางไปต่อให้เมื่อผู้เล่นติดอยู่ตรงนั้นนานเกิน


ระบบ Multiplayer

เน้นเล่นแบบแบ่งทีมสู้กัน 5 VS 5 ด้วยอาวุธปีนหลักตามในเนื้อเรื่อง สิ่งที่เพิ่มเติมคือการใช้ตะขอโจมตีระยะประชิดอย่างรุนแรง และเมื่อเก็บเพรชจะสามารถซื้อไอเทมเสริมช่วยสู้ได้เช่น ระเบิดมือ ปืนบาซูก้า เรียกทหารรับจ้าง ตั้งป้อมปืนเอลโดราโด เมื่อโจมตีศัตรูจนล้มแล้วต้องเข้าไปซ้ำอีกทีถึงจะตาย ในจังหวะที่ล้มเพื่อนสามารถเข้ามารักษาได้ เล่นจบตาจะได้ EXP เพิ่มให้กับอาวุธที่ใช้อยู่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธให้ดีขึ้น

สรุปโดยรวม

นี่คือเกมส์ที่คนมีเครื่อง PS4 ไม่ควรพลาด !!!

งานภาพ จัดว่าสวยงามเป็นอันดับต้นๆของเกมส์บนเครื่อง PS4 เลยก็ว่าได้ สังเกตุ ลายเนื้อไม้บนสิ่งของ พื้นที่เปียกน้ำกระทบแสง รอยเท้าที่ย่ำไปบนหิมะ ความใสของน้ำทะเล ฝุ่นที่ปลิวลอยไปในอากาศ

หลังจากเล่นโหมดเนื้อเรื่องจบแล้ว ก็ยังอยากเล่นซ้ำอีกรอบเพื่อเก็บรายละเอียดซ้ำ หรือจะไปลองทดสอบฝีมือในโหมดออนไลน์แข่งกับผู้เล่นอื่นก็ได้ กลายเป็นเกมส์ยิงออนไลน์ที่มีจุดเด่นคือใช้เชือกห้อยโหนและการปีนป่าย เล่นง่ายเข้าใจง่าย การบังคับเหมือนในโหมดเนื้อเรื่องเลย เล่นกันต่อได้ยาวๆแม้จะเล่นจบโหมดเนื้อเรื่องไปแล้วก็ตาม

ตัวอย่างคลิปจาก Mr.Heart Rocker


ขอขอบข้อมูลและภาพประกอบทั้งหมดจาก

https://www.beartai.com/news/game-news/96387

http://www.metalbridges.com/uncharted-4-a-thiefs-end

แสดงความคิดเห็น

>