Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทายนิสัยจากราศีและปีที่เกิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราจะมาทายนิสัยจากราศีกันนะค่ะโดยให้ทุกคนคอมเม้นท์ดังนี้


ราศี- ………(เช่น ชวด ฉลู ขาล เถาะ เป็นต้น)

ปีที่เกิด- ……………(เช่น 2550 2745)


หลังจากนั้นเราจะมาตอบคอมเม้นท์เองอาจจะรอนานหน่อยเพราะต้องใช้เวลาพิมพ์

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Varee 8 ม.ค. 60 เวลา 14:45 น. 1-1

ลิงปีนต้นไม้
(เกิดพ.ศ. 2487
และ พ.ศ.2547)
เป็นลิงที่มีความได้เปรียบประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น
คุณมีรัศมีคนดัง มีแววว่ามีชื่อเสียง บางทีคนก็หาว่าคุณหยิ่ง
คุณไม่ชอบทำงานเป็นทีมให้อดทนไว้ เพราะคุณ
มีความสามารถหลากหลายให้คนยอมรับและจดจำ
คุณมีความกระตือรือร้นและมีชีวิตชีวาโดยไม่ต้องเสแสร้ง
จึงเป็นจุดสนใจในหมู่เพื่อนฝูง พอคุณประสบความสำเร็จ
เพื่อนฝูงจะร่วมยินดีไปกับคุณด้วย ทำให้คุณเบิกบานใจ

เรื่องการเงิน เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ คุณจะประสบความสำเร็จ
และมีชีวิตที่สะดวกสบายมีความเลริญก้าวหน้า ความสามารถเฉพาะตัวจะได้รับการยอมรับ
แต่ก็ต้องระวังเรื่องการพูดโกหกของคุณเอาไว้ด้วย
เพราะจะทำให้โชคลาภหายไป

0
Varee 10 ม.ค. 60 เวลา 20:35 น. 2-2

วัวริมทะเลสาป
(เกิดพ.ศ.2480
และ พ.ศ.2540)
คุณเป็นคนนิ่งๆ ไม่ตื่นกลัวอะไรง่ายๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และไม่หวั่นไหวกับคำพูดของใคร คุณไม่ใช่คนแนวบู๊ห้าวหาญ แต่เป็นคนสุขุม รักสงบ สุภาพและใจดี ใครๆ ก็สัมผัสความรู้สึกสบายๆ แบบนี้ได้เวลาอยู่ใกล้คุณ คุณจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ได้รับความหน้าเชื่อถือมากในวงการวิชาชีพ เพราะเป็นคนรักษาคำพูด ไม่ซิกแซก แม้ในยามที่คุณลำบากก็ไม่โยนภาระไปให้คนอื่น คุณเป็นคนอดออม สะสมทรัพย์แบบค่อยเป็นค่อยไป ดวงของคุณจึงไม่ใช่คนที่รวยเร็ว
ต้องระวังเพื่อนฝูงที่ มีนิสัยกะล่อน เอาเปรียบ และเห็นแก่ตัว เพราะคนเหล่านี้เห็นคุณเป็นเหยื่อเพื่อหลอกใช้ ในขณะที่คุณมองเขาเป็นเพื่อน ให้คุณออกห่าง เพราะถ้าคุณรู้ทันไม่ยอมให้เขาเอาเปรียบเขาก็จะเอาชื่อเสียงของคุณไปแอบอ้างอยู่ดี ความรักของคุณไปได้เรื่องๆสบายๆ ถ้าไม่สนใจงานมากเกินไปจนลืมคนใกล้ตัว จิตใจคุณค่อนข้างมั่นคง ดังนั้นเพียงแค่นึกถึงคุณคนในครอบครัวก็จะรู้สึกอบอุ่นปลอดภัย

0
Varee 10 ม.ค. 60 เวลา 20:49 น. 3-1

มังกรจอมพิโรธ
(เกิดพ.ศ.2483
และ พ.ศ.2543)
ที่ได้ชื่อแบบนี้เพราะเป็นมังกรขี้โมโห ที่มือสองข้างยื่นไปโอบอุ้มหรือไม่ก็ตะครุบเหยื่อ (แล้วแต่อารมณ์) คุณติดจะเครียดอยู่บ้าง มังกรจอมพิโรธ เพศเมียมีพละกำลังแข็งแกร่ง มีกฎในชีวิตประจำวันเยอะแยะ
ด้านหน้าที่การงาน คุณผลักดันตนเองไปอยู่ความสำเร็จ ไม่สนเลยว่า ต้องแลกมาด้วยความร้าวฉานกับคนสำคัญในชีวิต คุณนกจึงขึ้นไปสู่ตำแหน่งใหญ่โตได้เร็ว ไม่ว่าจะอยู่ในแวดวงธุรกิจ การเมืองแม้แต่การทหาร คุณมีพลังเหลือล้นอยู่ภายใน กับคนในครอบครัว คุณค่อนข้างแรงโดยเฉพาะกับคู่ชีวิต แต่ถ้าพยายามที่จะควบคุมมัน ไม่ใช่ให้มันควบคุมคุณพลังที่ มีจะสร้างสรรค์ขึ้น อนาคตของคุณน่าจะไปได้สวย เพราะคุณมีโอกาสที่จะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่มั่งคั่ง มีชื่อเสียง แต่ก็ต้องแลกกับการผิดใจกับคนรอบข้าง ดังนั้นอย่าหลงระเริงไปกับความสำเร็จ ถ้าไม่แน่ใจ ว่าจะกล้าอยู่อย่างโดดเดี่ยวในบั้นปลายชีวิต

0
Varee 11 ม.ค. 60 เวลา 22:17 น. 4-1

กระต่างกระโดดออกจากป่า
(เกิดพ.ศ. 2482
และ พ.ศ.2542)
คุณชอบผูกมิตรและชอบทำอะไรร่วมกับคนอื่น คุณเป็นกระต่ายไฝ่รู้ มีความอยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่อง แต่คุณก็เป็นคนที่ตกใจง่าย คุณมีสัญญาณเตือนภัยที่ติดตัวมาโดยธรรมชาติ จึงเป็นคนกังวลกับสถานณ์การได้ง่าย ปกติคนปีกระต่ายไม่ชอบเถียงกับใคร กับคุณยิ่งแล้วใหญ่ไม่ชอบเรื่องนี้สุดๆ คุณมีนิสัยไม่ชอบเป็นจุดสนใจ ชอบที่จะมีชีวิตลื่นไหลไปแบบสบายๆ และใช้ชีวิตตามแบบที่คุณชอบมากกว่า การงานคุณไม่ได้มีอะไรหวือหวา ค่อนข้างเดินตามระบบที่มีอยู่ แต่คุณก็จะได้เลื่อนขั้นขึ้นสู่ตำแหน่งสูงๆ อยู่ดี ใช้ชีวิตไปได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัดหม้ด้านการงานการเงินคงเติบโตขึ้นไปได้ตามลำดับ ถ้าคุณยังทำงานให้กับองค์กรนั้นอยู่ต่อไป และสามารถจัดการณ์ปัญหาวุ่นวายต่างๆ ได้โดยไม่ลนลานอกแตกตายไปเสียก่อน ส่วนเรื่องชีวิตครอบครัว คุณเลือกคู่ชีวิตที่มีอายุมากกว่า เพราะ จะทำให้คุณอุ่นใจและรู้สึกมั่นคง

0
Varee 11 ม.ค. 60 เวลา 22:36 น. 5-1

ม้าในสนามรบ
(เกิดพ.ศ.2485
และ พ.ศ.2545)
คุณเป็นคนที่จงรักภักดี แต่อารมณ์ขึ้นๆลงๆ แถมโหด เพราะมีแรงผลัดดันอยู่ข้างใน คุณต้องทำตัวให้พอเหมาะพอดีถึงจะมีความสุข ไม่งั้นชีวิตคงวุ่นวาย ตอนเด็กๆ คุณรู้สึกว่าผู้ใหญ่บังคับใจให้ต้องทำตามคำสั่ง คุณไม่ชอบเลยแต่ก็เลี่ยงไม่ได้ เหมือนม้าศึกที่ต้องทำตามคำสั่งเสมอ ถ้าวันหนึ่งคนในครอบครัวไม่ได้อย่างใจคุณ หรือทำให้ผิดหวัง ก็จงใช้ความเมตตากับเขา ช่วงชีวิตของการทำงาน คุณอาจได้เงินน้อย หรือหรือถูกดองเค็มไม่ได้เลื่อนขั้น อย่าสิ้นหวังหรือล้มเลิดเสียกลางคัน งานที่คุณทำต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่าฉับพลัน คุณจะได้รับรางวัลจากการทำงานหนักโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ช่วงบั้นปลายชีวิต คุณมีเงินเหลือใช้และมีชื่อเสียง ความร่ำรวยมั่งคั่งจะมาหาเมื่อคุณลดความหวังเรื่องนี้ลง คุณควรใช้เวลาทบทวนและระลึกถึงบกเรียนอันมีคุณค่ากับตัวเอง เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในอนาคต

0