Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว,วิธีสมัครสอบ GED 2017

ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิว GED (2017) ค่ะ
ตั้งในพันทิปไม่ได้เลยมาสิงdek-dค่ะอยากรีวิวมาก
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยเนอะ กระทู้นี้ไม่ได้เน้นเนื้อหาที่สอบแต่จะเน้นวิธีและสถานที่สอบต่างๆนาๆค่ะ
เริ่มเรื่องก็คือเราสอบไปเมื่อปี2016 ปัจจุบันได้ Transcript และ Diploma เรียบร้อยแล้ว
แต่เนื่องจากว่าตอนแรกข้อมูลตามเน็ตไม่ใช่ว่ามีเยอะมากมาย ทำให้เราไม่รู้แนวทางว่า เอ๊ยมันต้องทำอะไรยังไงเชื่อถือได้หรือเปล่า สำหรับพี่ๆน้องๆที่ไม่รู้จัก GED สามารถอ่านได้ตามเว็ปเลยค่ะค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แต่หลักๆแล้ว GED คือการสอบเทียบ ม.ปลาย ของอเมริกาค่ะ ข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษมี 5 วิชา (writing reading math science social)
แต่ละวิชาเต็ม 800 คะแนน ต้องได้เกิน 410 ถึงจะผ่าน
แต่เราจะผ่านได้ก็ต่อเมื่อเราได้คะแนนรวมทั้ง 5 วิชาได้เกิน 2250 ดังนั้นถึงแม้ว่าจะผ่านในรายวิชานั้นๆคือได้ 410 ทุกวิชา รวมแล้วก็จะได้แค่ 2050 ก็คือไม่ผ่าน

ประเด็นที่ต่อมาคือถ้าหากสอบไม่ผ่าน
ตามเว็ปบ้างก็ว่าต้องรอ 60 90 วันถึงจะสอบใหม่ได้ ในส่วนนี้เราไม่แน่ใจนะคะแต่เราอ่านในเว็ปฝรั่งบอกว่าการสอบรอบที่ 2 สามารถสอบได้เลย แต่ถ้ารอบที่ 2 ไม่ผ่านก็ต้องรออีก 60 วันหลังจากนั้น ในส่วนนี้เราไม่ชัวร์นะคะใครรู้สามารถแนะนำได้ค่ะ

การสมัครสอบ
อายุ 16 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครได้แล้วค่ะ เข้าไปที่เว็ป ged.com สมัครด้วยอีเมลและตั้งพาสเวิร์ด เหมือนการสมัครอะไรทั่วๆไปเลยค่ะ กรอกข้อมูลส่วนตัวตามความจริงด้วยนะคะ แล้วก็รู้สึกว่าในส่วนนี้จะมีถามคำถามด้วยค่ะพวกคำถามเกี่ยวกับเรานี่แหล่ะค่ะก็ตอบๆไป อ้อตอนเลือก เลือกเป็น international นะคะเพราะเราไม่ได้อยู่ในสหรัฐหรือแคนาดา
(ป.ล. ข้อควรระวังคือในส่วนของชื่อ ชื่อที่ใช้จะต้องตรงกับบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตและจะต้องใช้ชื่อนั้นๆในการเซ็นชื่อก่อนเข้าห้องสอบด้วยค่ะ)

สำหรับคนที่อายุ 16-17 พอสมัครไปแล้วจะขึ้นเตือนค่ะว่าอายุยังไม่ถึงนะ ต้องปลดล็อคอายุโดยการส่ง consent form คล้ายๆเอกสารให้ผู้ปกครองเซ็นยินยอมให้เราสอบ ทางเว็ปจะขึ้นให้โหลดเจ้าตัว consent form สิ่งที่ต้องทำก็คือโหลดและปริ๊นท์ออกมาจากนั้นให้ผู้สอบและผู้ปกครองเซ็นชื่อค่ะ แล้วก็สแกนลงคอม สำหรับคนที่ไม่เคยทำนะคะ มันคือการสแกนโดยเครื่องปริ๊นท์นั่นแหล่ะค่ะ แล้วก็จะไปโผล่ในคอม ตอนแรกเราก็เอ๊ะมันจะเซ็นยังไงวะ555
จากนั้นก็ทำการแปลงเป็นไฟล์ pdf ค่ะ หาโหลดในกูเกิ้ลได้เลยค่ะ แปลงไฟล์ให้เป็นไฟล์ pdf เพราะทาง GED บอกว่าเราต้องส่งเป็นไฟล์ pdf ไปทางอีเมลล์ค่ะ
(ป.ล. อีเมลล์นี้ใช้ตลอดนะคะ GED จะคอยส่งอีเมลล์ให้เราค่ะว่าเสร็จขั้นตอนนี้เราจะต้องทำอะไรต่อ)
หลังจากนั้นก็ไม่นานค่ะ 3-5 วัน ก็จะส่งกลับมาบอกว่าเนี่ยยูสามารถเลือกวันสอบเลือกวิชาแล้วก็จ่ายค่าสอบได้แล้วนะ แล้วก็ล็อคอิน GED เข้าไปก็จะเห็นว่าที่ขึ้นเตือนเรื่องอายุไม่ถึงจะถูกปลดล็อคแล้วค่ะ

วิธีการเลือก(วิชา,สถานที่,วัน,เวลา)
อย่างแรกเลยคือเลือกสถานที่สอบในประเทศไทยค่ะ เราเลือกสอบที่ตึกชาญอิสระ2 หลังจากนั้นก็จะมีวันและเวลาที่มีที่ว่างขึ้นมาให้เลือกค่ะ สามารถเลือกตามสะดวกได้เลยค่ะจะสอบวันละวิชาก็ได้ หรือหากใครสอบทีเดียวเกิน 2 วิชาก็ต้องเลือกวันเวลาดีๆนะคะ การสอบคือสอบติดกันเลยค่ะ ไม่สามารถเลือกได้ว่าวันนี้ตอนเช้าจะสอบวิชานี้ตอนบ่ายจะสอบอีกวิชานึง ไม่ได้ค่ะเพราะเขาจะให้เราเลือกเวลาเดียวแล้วก็สอบต่อกันยาวๆเลย บางวันที่เต็มเลือกไม่ได้ก็ลองสลับวิชาหรือเลือกให้น้อยดูค่ะ แต่แนะนำว่าวันละวิชาก็พอแล้วค่ะ เพราะจะมีเวลาพักแค่10นาที เวลาสอบจริงถ้าเสร็จ1วิชาแล้วเราจะสามารถคลิ๊กเลือกได้ว่าเราจะพักเบรคไหมหรือจะสอบวิชาต่อไปเลย
(ป.ล. GED จะเปลี่ยนเวอร์ชั่นเป็น 2014
วันที่ 1 พฤษภาคม 2017 นี้แล้วค่ะ ข้อสอบเปลี่ยนใหม่หมด ค่าสอบไม่แน่ใจว่าจะแพงขึ้นหรือเปล่า ดังนั้นควรรีบสอบให้ครบก่อนจะเปลี่ยนระบบนะคะ ไม่งั้นต้องสอบใหม่หมดเนอะ)

จ่ายค่าสอบยังไง?
จ่ายผ่านบัตรเครดิตค่ะ หลังจากเลือกวันเวลาที่จะสอบแล้วก็จะให้พิมพ์ข้อมูลค่ะเกี่ยวกับบัตรเครดิตนี่แหล่ะเราไม่แน่ใจว่ามันเรียกว่าอะไรแต่จะเป็นพวกเลข 4 ตัวสุดท้าย ชื่อบนบัตรเครดิต ประมาณนี้ค่ะ หลังจากนั้นก็จะมีอีเมลล์จาก GED คือคล้ายๆใบเสร็จ(?) ว่าเราจ่ายค่าสอบของวิชานี้แล้วนะ
ค่าสอบจะอยู่ที่วิชาละ 50 ดอลล่าค่ะ ต้องดูค่าเงินในช่วงเวลานั้นด้วยนะคะว่าประมาณกี่บาทไทย

สถานที่สอบ
มีที่กรุงเทพและเชียงใหม่ ไม่แน่ใจนะคะว่ามีที่อื่นอีกไหม เรารู้แค่ในกรุงเทพค่ะในกรุงเทพมี2ที่ คือตึกชาญอิสระ2 และตึก BB อะไรซักอย่างใกล้ๆตึกแกรมมี่น่ะค่ะ
พอดีว่าตอนเลือก ตึก BB ไม่มีวันว่างที่สามารถเลือกได้เลยค่ะ เพราะเราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยอ่านรีวิวว่าเจ้าหน้าที่ที่ตึกชาญ2 ไม่ดีบ้างล่ะอะไรอย่างงี้555
แต่พอถึงจุดๆหนึ่งที่เลือกไม่ได้ตอนนั้นก็เลยทำใจเลือกไปค่ะ สถานที่สอบจะอยู่ที่ชั้น3 ของตึกชาญอิสระ2 สำหรับคนที่เอารถไปก็ขับวนขึ้นไปหาที่จอดเลยค่ะ ค่าจอดจะคิดเป็นรายชั่วโมงแต่จำไม่ได้แล้วนะคะว่าชั่วโมงละเท่าไรขออภัย ณ ทีนี้ด้วยฮะ
แต่ก็รู้สึกว่าจอดที่อื่นแล้วเดินไปก็น่าจะไม่ลำบากนะคะเพราะเห็นคนเดินกันหน้าตึกเยอะเชียว
ข้างล่างตึกมีร้านมากมายแล้วแต่จะเลือกเลยค่ะมีตั้งแต่เซเว่นยันเสื้อผ้า
ก็ขึ้นลิฟต์หรือจะขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้น3เลยค่ะ ลิฟท์ที่นี่เราต้องดูด้วยนะคะว่าลิฟต์ตัวนี้ไปชั้นไหนบ้าง ถ้าขึ้นลิฟท์ออกมาก็จะเจอเลยค่ะ แต่ถ้าเข้ามาจากโรงจอดรถก็อาจจะต้องเดินหาหน่อย (ป.ล. โรงจอดรถแต่ละชั้นจะมีประตูทางเข้านะคะ จะมีบางชั้นที่ไม่มีประตู หรือไม่มีที่ว่างให้จอดรถ ก็อาศัยจอดชั้นอื่นที่ว่างและมีประตูแล้วก็ขึ้นๆลงๆไปชั้น3เอาค่ะ)
พยายามมองหาบันไดเลื่อนค่ะเพราะบันไดเลื่อนนี่แหละจุดศูนย์กลาง แต่ไม่แน่ใจว่าอยู่ทางซ้ายหรือขวาของบันไดเลื่อนนะคะ จุดสังเกตคือป้ายสีแดงๆสว่างสดใสแต่ไม่เคยอ่านว่าตรงป้ายมันเขียนว่าอะไร555 แล้วก็จะเป็นห้องกระจก ป้ายจะอยู่ทางซ้ายของห้อง ถ้าไม่แน่ใจก็ลองส่องเข้าไปเลยค่ะจะมีเคาท์เตอร์ มีโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งด้านหน้าด้วย ลองสอบถามพี่ๆแม่บ้านได้ค่ะ และควรไปถึงก่อนเวลาด้วยนะคะ 20-30นาทีเผื่อไว้ก็ดีค่ะ พอใกล้ๆเวลาก็ไปที่เคาท์เตอร์เลยค่ะ สิ่งที่ตะลึงคือพี่ๆพนักงานค่ะ บอกเลยว่าพูดดีและใจดีมากกกกกกก เราเพิ่งเคยสอบมีเอ๋อๆบ้างพวกพี่ๆก็พูดสุภาพคอยบอกว่าตรงนี้ต้องเขียนอะไร คือดีค่ะประทับใจมาก มาเจอแล้วจะรู้ค่ะ ไม่เหมือนกับที่เคยอ่านรีวิวก่อนหน้านี้เลย
สิ่งที่ต้องเตรียมคือบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตเพื่อยืนยันตัวตนนะคะ แล้วชื่อที่เราเซ็นจะต้องตรงกับชื่อที่เราใช้สมัครด้วยเนอะ แล้วพี่พนักงานก็จะให้เราไปนั่งเก้าอี้หลังเคาท์เตอร์ในการยืนยันตัวตนและถ่ายรูปค่ะ หลังจากนั้นก็จะให้นั่งรอและให้กุญแจล็อคเกอร์ให้ฝากของ ล็อคเกอร์จะอยู่ติดผนังฝั่งขวาข้างในค่ะ ก็รอพี่พนักงานพาไปที่ห้องก็จะมีเล่มอะไรซักอย่างกับปากกาเมจิกให้ถือเข้าไปคนละชุดแต่ไม่ได้อ่านเลยว่ามันคืออะไรแค่ถือเข้าไปไม่มีอะไรค่ะ
พอสอบเสร็จก็เอาออกมาคืนพี่พนักงานแค่นั้นค่ะ อีกสิ่งหนึ่งที่เอาเข้าไปได้คือกุญแจล็อคเกอร์ค่ะ
ข้างในก็จะเป็นโต๊ะมีฉากกั้นมีกล้องวงจรปิด
พี่พนักงานก็จะเข้าไปกดๆพิมพ์ๆแล้วให้นั่งๆทีละคน
จากนั้นก็กดเลือกชื่อเราได้เลยค่ะ ก็จะมีรูปเราที่ถ่ายตอนแรกขึ้นมา ก็เริ่มทำได้เลย ตอนแรกจะเป็นวิธีค่ะ ประมาณว่าถ้าเราเจอคำถามแบบนี้เราต้องกดตรงไหน ก็ถ้ารู้แล้วก็ข้ามเลยค่ะข้ามจนเจอข้อสอบจริงๆ
ก็เริ่มทำได้เลย มุมขวาจะมีเวลาบอกว่าเหลือเวลาเท่าไร เสร็จแล้วก็ออกจากห้องแล้วเอาปากกาเมจิกกับกระดาษที่เป็นเล่มๆคืนหน้าเคาท์เตอร์ได้เลยค่ะ แล้วก็มาเอาของที่ล็อคเกอร์ แล้วก็คืนกุญแจด้วยนะอย่าลืม555 จากนั้นก็จะให้เราเซ็นชื่อและเวลาออก แล้วก็จะให้ผลสอบเป็นกระดาษมาค่ะ ยกเว้น writing นะคะที่คะแนนสอบจะมาทีหลัง 5วันหลังสอบเสร็จโดยประมาณ แล้วก็คอยเช็คในเว็ปและอีเมลล์อย่างสม่ำเสมอด้วยนะระหว่างการสอบเพราะทางนั้นจะมีแจ้งมาตลอดค่ะ
แล้วก็แค่นั้นเลยค่ะกลับค่ะรออะไร555 คนที่จอดรถไว้บนตึกก็ขับวนลงไปได้เลยค่ะ ก่อนขึ้นจะมีบัตรให้ ตอนลงก็ต้องคืนบัตรแล้วพนักงานก็จะบอกว่ากี่ชั่วโมงและกี่บาท

ส่วนเรื่องแนวข้อสอบ ต้องบอกก่อนว่าเราได้แค่พอผ่านนะคะ คะแนนค่อนข้างจะโหลยโท่ย555
บางคนก็จะไปเรียนตามสถาบันหรือซื้อหนังสือมาอ่านใช่ไหมคะตามสไตล์ของแต่ละคนเลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคำศัพท์ค่ะ รู้ศัพท์เยอะมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะอะไรมาดูกัน

Writing
พาร์ทแรกจะเป็น error ค่ะ อันนี้คล่องแกรมม่าหน่อยจะดีมาก จะมีให้เนื้อเรื่องมา แล้วก็ให้เราเลือก เติม s หรือ ตัดคอมม่าแล้วเติม and
ไม่ยากมากค่ะ
พาร์ทสองคือ essay หรือเรียงความภาษาอังกฤษ สิ่งที่ได้เปรียบในส่วนนี้คือ การพิมพ์ค่ะ ฝึกพิมพ์ให้ไว หัวข้อก็เบสิคทั่วๆไปเลยค่ะ ของเราได้การอยู่อย่างมีประโยชน์ ประมาณนี้
แล้วก็การเขียนเรียงความจะไม่เหมือนของไทยนะคะ ใครเคยเขียนก็จะรู้ ควรเปิดดู essay ตามเว็ปไว้เป็นแนวนะคะ ฝึกเขียนไปเรื่อยๆจะคล่องเอง ในส่วนของคำนำ พยายามเขียนให้ผู้ตรวจรู้สึกสนใจและอยากอ่านต่อ การเขียนเอสเสไม่จำเป็นต้องใช้ศัพท์ให้สวยหรูค่ะ เพราะเราอาจจะไม่เข้าใจความหมายของศัพท์นั้นจริงๆ ความหมายอาจจะเปลี่ยน ดังนั้นการสื่อความหมายให้ตรงและถูกต้องจึงสำคัญที่สุดค่ะ
ส่วนสุดท้ายคือสรุป มีเทคนิคง่ายๆคือการให้ข้อคิดหรือคำคมในตอนท้าย ให้ผู้ตรวจรู้สึกประทับใจ

Math
วิชานี้ง่ายสำหรับเด็กไทยค่ะ ข้อสอบก็ประมาณ ม.ต้น ไทยเลย มีสูตรให้เปิดดูด้วยค่ะ มีสองพาร์ท พาร์ทแรกมีเครื่องคิดเลขในเครื่องให้ใช้
พาร์ทสองไม่มี ในส่วนของพาร์ทนี้เราไม่แน่ใจนะคะว่าจะมีกระดาษทดให้ไหม ตอนเราสอบเราไม่ได้ค่ะ แต่ตอนนั้นเราคิดว่าเขาไม่ให้ใช้กระดาษทดอยู่แล้ว(?) เราเลยไม่ได้ขอพี่พนักงานค่ะ แต่พอมาอ่านรีวิวของคนอื่นๆเห็นว่าจะมีกระดาษทดด้วยนะ อันนี้เราไม่แน่ใจนะคะ

ส่วนคำศัพท์ที่บอกว่าสำคัญที่สุดกำลังจะเกี่ยวก็ตอนนี้เลยค่ะ

Science
ไม่ต้องรู้เยอะค่ะ วิทยาศาสตร์เบื้องต้นเลย มีเรื่องแรงด้วยอย่างหนึ่งค่ะ แล้วก็เรื่องทั่วไปแค่แปลคำศัพท์ออกและสามารถดูภาพรู้เรื่อง คำตอบอยู่ในภาพและโจทย์ที่ให้มาเลยค่ะ ต้องใช้สติเยอะๆในการอ่านแล้วจะร้องอ๋อค่ะ

Social
วิชานี้จะครอบคลุมเรื่องประวัติศาสตร์,ภูมิศาสตร์อะไรทำนองนี้ค่ะ มีเนื้อเรื่องรูปภาพยาวๆให้ดู และคำตอบก็อยู่ในนั้นเหมือนกันค่ะ แต่ศัพท์นี่ยากพอตัวเลย แล้วเนื้อเรื่องบางอันยาวมาก อ่านจนสับสนไปหมด555
(ป.ล. ม่ต้องห่วงเรื่องที่ ข้อความให้มาเยอะนะคะ เพราะในวิชาที่มีเนื้อเรื่อง คำถามก็จะถามพร้อมบอกว่าอันนี้อยู่ในบรรทัดที่เท่าไรของเนื้อเรื่อง แล้วก็ไปตามอ่านเอาค่ะ)

หลังจากสอบเสร็จและผ่านหมดแล้ว
ในเว็ปและในอีเมลล์ก็จะมีแจ้งค่ะ อ่านและดำเนินการตามที่ทางนั้นบอกเลย
แล้วก็จะมีขึ้นว่ายูสอบผ่านหมดแล้ว แล้วก็จะให้คลิ๊กตรงนี้เพื่อสั่ง transcript และ diploma
การสั่งจะแยกนะคะ เป็น2เอกสาร เลือกเป็น paper transcript และ paper diploma อ้อแต่การที่จะสั่งได้คือต้องใช้อีเมลล์อันอื่น ที่ไม่ใช่อันที่เราใช้สมัครสอบค่ะ ก็จะมีให้ใส่เลข ssn นั่นคือเลข4ตัวสุดท้าย ตรงข้อมูลเราค่ะ ที่จะมีตัวเลขหลายๆตัว
การสั่งก็จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามที่เราทำตอนสมัครสอบเลยค่ะ กรอกข้อมูลที่อยู่ให้ชัดเจนแล้วก็จะมีให้เลือกว่าจะจัดส่งแบบไหน ของเราเลือกจัดส่งแบบ USPS - International
ก็พยายามกึ่งรอกึ่งไม่รอไปนะคะเดี๋ยวก็มา ของเราไม่ถึง1เดือนหลังจากที่สั่งไป diploma มาถึงก่อน transcript ประมาณ2สัปดาห์ค่ะ
บนใบนั้น ที่เขียนว่า district of columbia นั่นก็คือชื่อเต็มของ ดีซี จากวอชิงตันดีซี นั่นเองค่ะสำหรับคนที่สงสัย

นี่คือกระทู้แรกของเรานะคะ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยค่ะ แค่อยากมาบอกแนวทางสำหรับคนที่ไม่รู้และไม่มีข้อมูลค่ะ เพราะตอนแรกเราก็แทบจะหาข้อมูลไม่ได้ แล้วก็ การติดต่อกับทาง GED สามารถโทรได้เลยค่ะ หรืออีเมลล์ก็ได้ค่ะทางนั้นจะตอบกลับมาแต่อาจจะต้องรอหน่อย แล้วก็ขอโทษในภาษาที่เรียบเรียงยังไม่ค่อยดีหรืออาจจะไม่เข้าใจตรงไหนพิมพ์ไม่รู้เรื่องในส่วนไหนก็ขอโทษด้วยค่ะ
และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ

ป.ล. สุดท้ายเรื่องการใช้ GED เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย เช็คทางคณะและมหาวิทยาลัยให้ดีก่อนนะคะอย่างบางที่รับบางที่ไม่รับ บางที่ต้องไปสอบวัดความรู้เพิ่ม บางที่กำหนดคะแนนขั้นต่ำ ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบ GED ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

30 ความคิดเห็น

Thddtt 24 มี.ค. 60 เวลา 13:02 น. 2-1

สมัครเป็น account ในเว็ป GED หรือยังเอ่ยยย ถ้ายังก็สมัครเลยน๊า จะมีให้กรอกวันเดือนปีเกิด แล้วถ้าอายุยังไม่ถึงก็จะมีขึ้นเตือนว่า age alert กดเข้าไปแล้วจะมีให้โหลด consent form เลย

#ป.ล. ทันไหมอะ มาตอบช้ามากเลยขอโทษจริงๆน๊าฮือออ

0
Baitoey 24 ก.พ. 63 เวลา 19:18 น. 2-2

พี่คะ สงสัยว่า ใบconsent form หน้าที่ 2 ที่เขียนว่า test มันคือวันที่เราจะไปสอบหรือยังไงคะ แล้ว ตรงชื่อเรากับผปค.มันวงเล็บว่า please print เราต้องเว้นไว้แล้วไปพิมพ์ในคอมใช่ไหมคะ ใครทราบรบกวนตอบหรือแอดไลน์ line : tojo2522

0
Hutchaporn Saetun 21 มี.ค. 60 เวลา 18:08 น. 3

ขอสอบถามเรื่องการเรียนหน่อยนะคะ คือพี่เรียนเป็นคอสแบบเทอมรายปีหรือแบบชั่วโมงคะ.-.

2
Thddtt 24 มี.ค. 60 เวลา 13:04 น. 3-1

พี่ไม่ได้ติวที่ไหนเลยค่า แต่ถ้าเอาให้ผ่านแน่นอนไปติวก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ บางสถาบันจะพาไปสอบแล้วก็พาทำเรื่องเสร็จสรรพเลย

0
Hutchaporn Saetun 24 มี.ค. 60 เวลา 15:55 น. 3-2

อ๋ออ แล้วไม่ทราบว่าพี่สอบตอนอายุ16ปีพอดีเลยมั้ยอะคะ 5555555555555

0
Smileyimyimmm 25 มี.ค. 60 เวลา 21:49 น. 4

คือตอน ปริ้นแบบฟอร์มออกมาให้ผู้ปกครองเซน แล้วส่งไปในเมล

อยากสอบถามว่า ชื่อเมล ขอgedชื่ออะไรหรอค้า ไม่งั้นก็ส่งไม่ได้คะ



หรือว่าเราเข้าใจผิด ช่วยอธิบายด้วยค่ะ

2
Thddtt 26 มี.ค. 60 เวลา 00:42 น. 4-1
เมลนี้ค่ะ Help@GEDTestingService.com; ลองดูนะคะ ถ้าไม่ได้ยังไงก็บอกเลยน๊า เดี๋ยวจะเข้ามาตอบเรื่อยๆค่า
0
2542 19 ก.ย. 60 เวลา 17:18 น. 4-2

สอบถามต่อค่ะ ส่งไปสองวันแล้วยังไม่ตอบกลับมาเลยค่ะทำไงดี

0
Thddtt 26 มี.ค. 60 เวลา 19:54 น. 5-1

No ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ในโรงเรียนหรือเปล่า ถึงความจริงจะเยสแต่ถ้าตอบเยสไปจะไม่สามารถทำการสอบได้ ทางเว็ปจะเชิญออกเลย 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

bread 1 มิ.ย. 60 เวลา 23:13 น. 8

มีแนวข้อสอบปี2017 ล่าสุด อยากให้น้องๆสำหรับที่จะไปสอบนะค้า ใครสนใจแอดไลน์ breadsrikul เลยค่า :)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

2542 15 ก.ย. 60 เวลา 15:06 น. 19

คือเราเลือกสถานที่สอบยังไงให้ขึ้นว่าที่สอบว่างมั้ย อะค่ะ ช่วยอธิบายตรงดูว่าที่สอบว่างมั้ยให้หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

0