Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขออนุญาติแชร์แอนิเมชั่นที่เราทำสำหรับทุนการศึกษาในอเมริกาและเเชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆ(ใครชอบแอนิเมชั่นหรืออยู่พอร์ตเเลนด์มาคุยกัน)

ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ เราชื่ออันนา ตอนนี้เราเรียนอยู่ม.5 ในอเมริกา ( Portland Oregon) เมื่อสองอาทิตย์ก่อนเราได้มีโอกาสร่วมการเเข่งขันทำวิดีโอเพื่อโปรโหมตองกรณ์ Better Business Bureau หรือเรียกสั้นๆว่า BBB องกรณ์นี้เป็นคล้ายๆกับองกรณ์คุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรา คือเค้าจะช่วยรับฟังคำเรียกร้องต่างๆจากผู้บริโภคอย่างเรา เเละ ประเมินบริษัทต่างๆว่ามีคุณภาพหรือไม่

ทีนี้ ทุกปี BBB เค้าจะมีการแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษา สามารถไปใช้ที่มหาลัยไหนก็ได้ -เราก็ไม่เค๊ยไม่เคยได้ยินเลยจนครูฝ่ายปกครองของเราอีเมลมาหาว่าสนใจไหม ไม่สนได้ไงล่ะ ฮ่าๆๆ 

วันนั้นถึงได้เริ่มอ่านกฎกติกาค่ะ กติกามีอยู่ว่าเราต้องทำวิดีโอ 90 วินาที (ห้ามเกินไปกว่านั้นด้วย ถ้าเกินไปกว่านั้น 2วิจะถูกหักคะเเนน จ๊าก) วิดีโอต้องเกี่ยวกับการป้องกันตัวจาก Scam หรือพวก
มิจฉาชีพ และสุดท้ายคือต้องแนะนำให้คนดูลองเข้าไปชมเว็บไซต์ของ BBB
ดูไม่ยากเกินความสามารถเรานัก เอาวะ สู้เว้ย 

ขอบอกไว้ก่อนว่าเราชอบงานอนิเมชั่นมากและอยากทำงานสายนี้เมื่อโตขึ้น ในอเมริกามีมหาลัยดีๆสำหรับอนิเมชั่นเยอะมากและตอนนี้เรากำลังเล็ง CalArts (ซึ่งเเพงเเสนเเพงเหลือเกิน ฮือ) ไม่งั้นก็เรียนที่ VanArts ในแคนาดาปีนึงเเล้วกลับมาเรียนต่อในแคลิฟอร์เนียอีก 3ปี)

ตอนนั้นเราเหลือเวลาแค่ 2 อาทิตย์ก่อนที่จะต้องส่งวิดีโอ ซึ่งเราเลือกทำเป็นแอนิเมชั่น วาดเกือบจะเฟรมต่อเฟรมในคอมพิวเตอร์ใช้โปรเเกรมชื่อ Gimp ซึ่งเหมือน Photoshop เลย แต่ฟรี (มีแทบเล็ตสำหรับวาดรูปแล้วชีวิตดีขึ้นมากค่ะ แนะนำเลยสำหรับใครที่สนใจคอมพิวเตอร์กราฟฟิค) แล้วเราจึงเอามาตัดต่อใน Windows Movie Maker (ทุกอย่างฟรีหมด 555) อัดเสียงพูด (ไอตอนอัดเสียงพูดนี่แหละยากที่สุดสำหรับเรา  คือไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย มีเเต่ไมโครโฟนจากหูฟัง แล้วต้องพยายามทำเวลาไม่ให้พูดนานเกิน 90 วินาที) สรุปเราใช้เวลาทำวิดีโอรวมๆไปแล้ว 4 วันได้

เเละในวิดีโอนี้คืออนิเมชั่นที่เราส่งประกวดค่ะ ตอนนี้เราเป็นหนึ่งใน 27 คนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะประกาศผลวันที่ 13 เดือนนี้ ตื่นเต้นมากๆ 

อย่างที่เห็นคือเราไม่ค่อยมีอุปกรณ์อะไรพร้อมเพรียงสักเท่าไหร่ เเต่มันโชว์ให้เห็นว่าใครๆก็ทำแอนิเมชั่นได้ ทุกอย่างมันเเค่ต้องใช้เวลาค่ะ สุดท้ายนี้เราขอบอกว่าเราโชคดีมากที่ได้มีโอกาสทำสิ่งที่เรารักเเละครอบครัวสนับสนุน แค่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศก็มีความสุขเเล้ว  :^)
ป.ล. ใครมีคำถามเรื่องศิลปะไม่ก็ชีวิตในอเมริกาถามเรามาได้นะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น