Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมอนิเมะดราม่า โรแมนติก 5 เรื่องน่าติดตาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กราบสวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้กันนะค่ะ วันนี้จขกท.จะมาแนะนำอนิเมะแนวดราม่า โรแมนติกค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นของจขกท.นะคะ
มีทั้งหมด ประมาณ 5 เรื่อง สำหรับใครที่กำลังว่างๆเบื่อๆหรือกำลังหาอนิเมะแนวนี้ดูอยู่ ก็เข้ามาอ่านกันดูนะคะ 

______________________________________________________


1.One week friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ 
(Isshuukan Friends)




  เรื่องนี้เป็นเรื่องโปรดของจขกท.เลยค่ะ เพราะลายเส้นและภาพที่ดูสวย เนื้อเรื่องมีการผูกปม แต่ไม่มากหรืองง บวกกับตัวละครที่ออกแบบมาได้อย่างน่ารัก อีกอย่างๆคือเพลงเปิดเพราะด้วยค่ะ

เรื่องย่อ เรื่องราวของ Yuuki Hase เด็กหนุ่มผู้ที่อยากจะเป็นเพื่อนกับ Kaori Fujimiya เพื่อนร่วมห้อง ซึ่งเธอไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครเลยและมักอยู่ตัวคนเดียวเสมอ เมื่อ Yuuki Hase เข้าไปขอเป็นเพื่อน เขากลับถูกปฏิเสธ และได้รู้ความจริงว่า เธอคนนั้นจดจำเพื่อนได้แค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น เรื่องราวของการเป็นเพื่อนกันระหว่าง Yuuki Hase กับ Kaori Fujimiya จึงได้เริ่มต้นขึ้น..

อนิเมะ : มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย 12 ตอนจบ + OVA 1 ตอน
มังงะ : 7 เล่ม (จบแล้ว) 
ผู้แต่ง : ฮาซูกิ มัทฉะ


เพลง OP one week friends 



2. Hotarubi no Mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย 
(Into the Forest of Fireflies Light)




 สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยดูหรือคุ้นๆกันมาบ้างแล้วเพราะเป็นเรื่องที่ผู้แต่งเดียวกับ นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ร้องไห้หนักมากค่ะ ถึงกับกินข้าวกันไม่ลงเลยทีเดียว 


เรื่องย่อ ทาเคงาว่า โฮตารุ สาวน้อยโฮตารุได้หลงเข้าไปในป่ายามางามิที่มีภูติผีปีศาจอาศัยอยู่ ในขณะที่โฮตารุหลงทางและเริ่มหวาดกลัว จิน ก็ได้เข้ามาพูดกับโฮตารุ จนในที่สุดทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนกัน แต่ทั้งสองไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวกันได้ เพราะถ้าจินถูกมนุษย์สัมผัส ร่างกายของจินก็จะหายไป หรือตายจากไปนั่นเอง หน้าร้อนของทุก ๆ ปี โฮตารุจะต้องกลับมาที่ป่ายามางามิ เพื่อมาหาจิน ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่เมื่อความรู้สึกของทั้งสองเริ่มเปลี่ยนไปเป็นความรัก ความรักของทั้งสองจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ในเรื่อง

อนิเมะ :  1 ตอนจบ เดอะ มูฟวี่ ซับไทย
ผู้แต่ง : Yuki Midorikawa

ตัวอย่างอนิเมะ Hotarubi no Mori e



<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

 3.Guilty Crown ปฏิวัติหัตถ์ราชัน



 

  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดราม่ามากๆค่ะ เป็นอนิเมะที่มีฉากแอคชั่นเยอะแต่ยังไงก็เป็นแนวโรแมนติกด้วยค่ะ จขกท.ยืนยันถึงจะไม่มากมาย แต่เรื่องนี้จะแสดงถึงมิตรภาพของคนๆหนึ่งที่มีให้กับเพื่อนของเขา มีความสนุกมากๆเลยค่ะและมีจุดที่พีคสุดๆเลยถึงกับทำให้คนดูปรับอารมณ์กันไม่ทันเลยทีเดียว

เรื่องย่อ ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่25 ธันวาคม ค.ศ. 2029 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้เกิดเหตุการ์ณแพร่ระบา­ดจากเชื้อไวรัส Apocalypse Virus แพร่กระจายทั่วประเทศ เหตุการ์ณนี้ถูกเรียกว่า"Lost Christmas" เหตุการ์ณดังกล่าวทำให้องค์กรระหว่างประเท­ศนามว่าGHQเข้ามายับยั้งแพร่ระบาดในการยับ­ยั้งเชื้อไวรัสชนิดนี้ ในเวลาต่อมา องค์กรดังกล่าวได้ควบคุมประเทศญี่ปุ่นโดยก­ารใช้กำลังกดขี่ประชาชนอย่างรุนแรง ทำให้กลุ่มประชาชนที่ไม่พอใจการกระทำขององ­ค์กรนี้ซึ่งมีนามว่า"ผู้ฝังศพ" ได้ลุกฮือต่อต้านองค์กรดังกล่าว


อนิเมะ :  ซับไทย + พากย์ไทย 22 ตอนจบ 
ผลิตโดย  : Production I.G



Guilty Crown Opening 1 Full "My Dearest"




4.Shigatsu wa Kimi no Uso เพลงรักสองหัวใจ (Your lie in April)


  เรื่องนี้เป็นอนิเมะที่บอกเล่าเกี่ยวกับพระเอกที่เป็นนักเปียโนตอนเด็กๆที่ดังละดับโลกแต่ก็มาเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นมากมายเลยค่ะ เรื่องนี้สงสารพระเอกมากๆ ตอนจบของเรื่องคือดีและซึ้งมากๆเลย 

เรื่องย่อ กล่าวถึง อาริมะ โคเซย์ (Arima Kosei) ตอนอายุ 11 ปีนั้น เขาเคยมีทักษะการเล่นเปียโนยอดเยี่ยม เป็นดาวรุ่งในวงการ จนนักดนตรีรุ่นเยาว์ต่างรู้จักชื่อของเขา แต่เมื่อครูสอนที่เป็นมารดาของเขาด่วนจากไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้เขาใจสลายจนสูญเสียจนเกิดอาการประหลาดที่ไม่สามารถได้ยินเสียงของเปียโนได้อีก ทั้งที่หูได้ยินเสียงทั่วไปชัดเจน ทำให้เขาต้องออกจากวงการและไม่แตะเปียโนอีก 2 ปีและมองโลกทั้งใบกลายเป็นเพียงสีเดียว ปราศจากสีอื่นๆ ยังดีที่มีเพื่อนสนิทแบบ สึบากิ และ วาทาริ ที่อยู่ข้างเขา จนกระทั่งวันหนึ่งโลกของเขาได้เปลี่ยนไปเมื่อสาวสวยร่าเริง ที่เข้าได้กับทุกคน มิยาโซโนะ คาโอริ (Miyazono Kaori) นักไวโอลีนหญิง ที่ทำให้โลกของเขากลับมีสีสันขึ้นมาอีกครั้ง แต่ทว่าเธอกำลังคบอยู่กับเพื่อนสนิทของเขา


อนิเมะ : ซับไทย + พากย์ไทย 22 ตอนจบ  แนะนำ ซับไทยค่ะ
ผู้แต่ง : Naoshi Arakawa

เพลง OP 1 Your lie in April



5. Angel beats แผนพิชิตนางฟ้า



 
 
เรื่องนี้ต้องดูให้จบค่ะ มีดราม่าออกมาหลายละลอกเลย ยิ่งตอนจบเหมือนปิดท้ายด้วยซึนามิ เรื่องราวสามารถสะท้อนมิตรภาพของเพื่อน ความรัก ความทรงจำที่เลวร้ายต่างๆได้ดีเยี่ยม ที่จะทำให้หลายๆคนเก็บตราตรึงไว้ได้ในใจเลยค่ะ

เรื่องย่อ กล่าวถึงโลกหลังความตาย ตัวเอกคือ โอโตนาชิ เด็กหนุ่มที่ไร้ซึ่งความทรงจำใดๆ เขาได้มาโผล่ที่โรงเรียนหลังความตาย ซึ่งอยู่ระหว่าง โลกมนุษย์ กับ สวรรค์ หากใครที่ใช้ชีวิตตามปกติไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรแล้ว จะถูกลบ ไม่มีทางตาย เพราะเมื่อถูกกระทำปางตาย จะรู้สึกเหมือนตาย แต่ ไม่ตาย บาดแผลที่เกิดในโลกหลังความตายสักเวลาหนึ่ง บาดแผลก็จะหายไป แต่บาดแผลที่เกิดในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็จะแสดงให้เห็นในโลกหลังความตาย โอโตนาชิ ได้พบกับ ยูริ และเธอก็ได้ชวนเขาเข้ากลุ่ม SSS  Shinda Sekai SenSen, แนวรบโลกหลังความตาย) ซึ่งองค์กรนี้มีเธอเป็นหัวหน้าหน่วย และเธอมีจุดหมายคือต้องการต่อสู้กับพระเจ้า โดยโรงเรียนนี้จะมีเทพธิดาปกครอง โดยเรียกตัวเองว่า “ประธานสภานักเรียน” และเธอเป็นศัตรูที่สำคัญของกลุ่มแนวรบ SSS ยูริเชื่อว่า คนที่เชื่อฟังคำสั่งของเทพธิดา และใช้ชีวิตอย่างนักเรียนตามปกติ ก็จะหายไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้เติมเต็มความฝันในโลกหลังความตาย ก็จะหายตัวไปเช่นเดียวกัน


อนิเมะ : 22 ตอนจบ พากย์ไทยและซับไทย + OVA 2 ตอน

เพลงต่างๆ ของอนิเมะ Angel beats 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLFA442083DBBEB471


 

 7777777777777777777777777777777777777777777777777777777777777777777777777





จบไปทั้งหมด 5 เรื่องที่ดราม่า โรแมนติก บางเรื่องที่ไม่ได้ใส่ก็มีเยอะเลยค่ะ เลยตัดสินใจเลือกมา 5ิ เรื่องนี้

 

แสดงความคิดเห็น