Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทย ช่วยคนจมน้ำจนตัวเองเสียชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวไทยที่โรงเรียน State College Area High School อเมริกา จมน้ำเสียชีวิตนอกชายฝั่งรัฐนอร์ธแคโนไลน่า หลังว่ายไปช่วยเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำจนเพื่อนปลอดภัยแต่ตัวเองจมหายไปแทน


สำนักข่าว WITN ประจำรัฐนอร์ธแคโนไลน่า รายงานเมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายนเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่า นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ หรือน้องโจ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.5 รร.พิษณุโลกพิทยาคม และเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ที่กำลังแลกเปลี่ยนอยู่ที่โรงเรียน State College Area High School ได้ว่ายน้ำลงไปช่วยคนที่กำลังจะจมน้ำจนพามาถึงฝั่งอย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดหายไป พบเพียงกระดานโต้คลื่นของน้องโจที่เกยฝั่งบริเวณหาดฟริสโก้

จากนั้นยามชายฝั่งและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเกาะ Hatteras ก็ออกตามหาน้องโจด้วยเรือ 2 ลำและเฮลิคอปเตอร์อีก 1 ลำ จนกระทั่งพบร่างของน้องบริเวณหาดฟริสโก้ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนักในช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ล่าสุดได้มีการติดต่อประสานงานกับสถานทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้แล้ว

โฆษกของเขตกล่าวว่าแจ้งครอบครัวของน้องที่ไทยและครอบครัวโฮสต์เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทางเขตก็จัดหาที่ปรึกษาให้กับทางโรงเรียน เพื่อช่วยเพื่อนนักเรียนในการทำใจรับการจากไปอย่างกระทันหันของเพื่อนร่วมชั้นผู้เป็นที่รัก

ตัวแทนของโรงเรียน State College Area High School กล่าวว่าน้องโจเป็นนักเรียนที่ดีมาตลอดทั้งปี มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดอันดีกับทั้งเพื่อนร่วมชั้นและคุณครูในโรงเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่รักน้องโจ ทางโรงเรียนขอให้ทุกคนเข้มแข็งเข้าไว้ แต่หากใครรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากก็สามารถมาคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่โรงเรียนได้ตลอดเวลา

สำหรับทางสโมสรโรตารีที่เป็นผู้จัดโครงการแลกเปลี่ยนก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน นางอโนมา มากลิ่น นายกสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก กล่าวว่า "สโมสรโรตารีพุทธชินราช สมาชิกโรตารี ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราได้รับแจ้งจากโรตารีที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าน้องโจมจมน้ำหายไป ซึ่งก็ยังพอมีความหวัง ทันทีที่รับทราบ ตนและกรรมการ สมาชิกโรตารีพุทธชินราช ได้เดินทางไปให้กำลังคุณแม่น้องโจที่บ้านพักทันที และคอยติดตามข่าวจากสหรัฐ เนื่องจากเวลาต่างกันมาก กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย จึงได้รับแจ้งว่าพบร่างน้องโจแล้ว และได้ประสานงานกันมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ขั้นตอนการส่งร่างน้องกลับมาประเทศไทยอยู่ในระบบของประกันภัยที่กำลังดำเนินการอยู่ ทางเราก็ช่วยกันประสานเรื่องต่าง ๆ ทั้งการเตรียมการรับน้องโจจากสนามบินสุวรรณภูมิ กลับมาบำเพ็ญกุศลที่จ.พิษณุโลก ซึ่งต้องรอว่าทางญาติจะจัดที่วัดไหน สำหรับน้องโจนั้น เป็นเด็กนิสัยดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างสม่ำเสมอ"

เป็นข่าวเศร้ามากๆ เลยค่ะ และตอนแรกน้องโจก็มีกำหนดจะบินกลับไทยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้เองด้วย แต่เกิดเหตุการณ์น่าเศร้านี้ขึ้นเสียก่อน


ที่มา

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Pliz 8 มิ.ย. 60 เวลา 13:48 น. 3

อ่านข่าวนี้แล้วน้ำตาซึมอ่ะ

ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวด้วยนะคะ

0
April MB 8 มิ.ย. 60 เวลา 22:22 น. 5

เป็นรุ่นน้องของพี่เรา สงสารพ่อแม่และแฟน(หรือคนคุยนี่แหละ)มากก ส่องเฟสของโจแล้วเป็นที่รักของเพื่อนๆจริงๆ และนิสัยดีมาก ขอให้ไปสู่สุขติค่ะ

0