Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​จากเด็กเนิร์ดตัวดำ ผมเสมอติ่ง Before - after

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
​จากเด็กเนิร์ดตัวดำ ผมเสมอติ่ง Before - afterสวัสดีคะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเลยว่า น้องๆหรือใครก็ตามที่คิดอยากจะดูดี อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง รู้สึกแย่กับรูปลักษณ์ภายนอก หน้าตาไม่ดี ผิวดำ สิวตรึม เราจะมาให้กำลังใจคะ !! ลุกขึ้นมาคะ ลุกคะ!! ตอนนี้เลย แต่เดี๋ยวก่อนๆ ขอให้เวลาเรา3 นาที อุตส่าห์เขียนอย่างตั้งใจ ใจเย็นก่อนคะ 555 
ต้องเข้าใจกันก่อน ว่าเราคงหลีดเลี่ยงไม่ได้นะคะที่คนเรามักจะมองกันที่หน้าตา ตัดสินกันที่การแต่งตัว เพราะสมัยนี้ ใครๆก็ต้องดูดีไว้ก่อน ดูไม่ดีบางทีเค้ายังไม่อยากคุยกับเราเลย แถมพร้อมจะแกล้งกันทุกเมื่อ เนี่ยแหละนิสัยคนส่วนใหญ่ !!
วันนี้ จขกท เลยอยากจิมารีวิวการเปลี่ยนแปลงตัวเองที่น่าทึ่ง เผื่อหลายๆคนที่ท้ออยู่นั่นจะมีแรงบรรดาลใจให้กลับมาสู้เพื่อตัวเองอีกครั้งนะคะ
ไปคะ!! มาให้ดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ก่อนเราเป็นไง จริงๆเราเป็นเด็กเอ๋อๆ บ้าๆบอๆ ตลกโปกฮาไปวันๆ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ 555 เอาเรื่องหน้าตานะคะ จัดว่าไม่โอเค เด็กสายเนิร์ด ผิวดำ หน้าจีน พอเก็บแบบหน้าหมวยแต่โครตดำป่ะ และที่แย่กว่านั่นคือเราดันมาอยู่เรียนโรงเรียนรัฐต่างจังหวัดที่เขาให้ไว้ผมสั้นเต่อ เชื่อว่าหลายคนที่เคยอยู่โรงเรียนรัฐตอนมอต้นคงเข้าใจดี โดนบังคับให้ตัดผมที่ต้องมีติ่งหูยื่นออกมา จะถือว่า "เธอทำถูกระเบียบ!! ผ่านคะ!!" โรงเรียนเราโหดถึงขั้น อาจารย์หลายคนพกกรรไกร ไว้ในกระเป๋า พร้อมตัดทุกเมื่อในระยะ 100 เมตร เนิร์ดแบบเราก็โดนมาแล้วคะ 55 
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru4xz59qqBBJ1ULZr5-o.jpg[/img] 
นี่คือรูปตอน มอ 1 ช่วงปิดเทอม ไปทัศนะศึกษากับอาจารย์ ทุกปิดเทอมเทรนยอดฮิตคือไว้ผมให้ยาวที่สุด เรากับเพื่อนๆจะต้องเลี้ยงผม เหมือนแข่งกัน ใครยาวสุดคือแบบเธอดูเดรย์มากกก รูปนี้จัดว่าอยู่ในคอเล็คชั่นที่ถือว่าผมยาวสุดละนะ สำหรับชีวิตมอต้นของเรา เรื่องผิวดำก็อีกเรื่องคะ ชีวิตเราชอบตากแดดเป็นที่สุด เคยมีเพื่อนผู้ชายแถวบ้าน พูดว่า ไม่เคยเห็นใครคอดำเท่าเราในชีวิต เจ็บปวดมาก แต่เราฌแยๆนะตอนนั้น เพราะมันก็ไม่หล่อ 555
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru4u21vpI2H7GGNTQl-o.jpg[/img]
จาก ภาพนี้ เราคือคนที่ 4 จากขวา ถือแฟ้ม (เป็นแฟ้มที่ฮิตมากช่วงนั่น จำได้ว่าคิดว่ามันสวยมาก ดูมีระเบียบ ดูเป็นคนคูล คูลมั้ยหละ)555+
คือเอาจริงทุกช่วงชีวิต เราคิดว่าเราเป็นเด็กที่ค่อนข้างคิดบวก คิดเข้าข้างตัวเองเสมอ เออหน้าตาจัดว่าดีแหละหน่า 55 
พอมอ 3 เราก็รู้สึกว่า เพื่อนบางคนเริ่มเป็นวัยรุ่น เริ่มเป็นเด็กโข่งในห้อง มันควรจะไปอยู่มอปลาย ดูผู้ใหญ่ มันสวยเกินหน้าเกินตา เริ่มดูแลตัวเอง พอหันมาดูตัวเองคือยังเป็นเด็กกระโปโล เที่ยวเล่นกลางแดดไปวันๆ ไปทะเลกันอยู่ แต่บางคนเริ่มกลัวแดด ไม่ออกละจ้า มันบ่มผิวกันหมด นี่ชอบมากกิจกรรมกลางแจ้ง  มีขอให้บอก เรียกได้ว่า เราก็ใช้ชีวิตสมัยเด็กได้คุ้มสำหรับเรานะ เพราะไม่เคยสนใจเรื่องเรียน กิจกรรมแน่นคะ !!! 
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru5aee8qlY9nNb7f17-o.jpg[/img]
รูปนี้คือคนที่2จากขวา ไม่อะไรมาก มันจะดำๆหน่อยๆ 
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru5ibe6iHMBYBsdTKf-o.jpg[/img]
รูปนี้กับเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด อยู่กันสองคน ไปไหนไปกัน ผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขในรั่วโรงเรียนเลยคะ ผู้บรรดามีดซอยผม 
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru5un1vmqoBO3YNVz1-o.jpg[/img]
พอขึ้นมอ 4 โรงเรียนให้ไว้ผมยาว แล่มพวกเราจ้า!! ช่วงเลี้ยงทะนุทะนอมบำรุงผมจนยาวได้2-3 นิ้ว พวกเราก็จัดการซอยมันคะ ช่วงนั้นเทรนผมซอยแบบทอม นี่คือฮิตมากกจริงๆคะซิส ฮิตเบอร์ที่ว่าต้องไปหาซื้อหวีซอยมาครอบครอง ซอยผมกันเองในห้องน้ำโรงเรียนกันเลยคะ เปิดแฮร์ซาลอนกันกลางโรงเรียนเนี่ยแหละคะมันจะยากอะไร 5555 + ซอยพลาด...อีกวันก็ไม่อยากไปโรงเรียนละคะ แต่เรื่องผมถือเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตในโรงเรียนของเรามากๆ เรื่องผิวก็ไม่แพ้กันคะ มันเรื่องมีคนขาวแบบอยู่ๆมันก็เด่นขึ้นมา ทีละ 1คน 2 คน 
มอ4 เริ่มมีทาครีมกันแดด จำได้ว่าแม่เคยเอาครีมกันแดดมาวางไว้ในห้องหน้ากระจกนานมากๆ จนผ่านไปเป็นปีๆมันก็ยังวางอยู่ตรงนั้น และก็เสียไปคะ  เพราะขี้เกียจทา แต่มอ 4 จำได้ว่าตอนวิชาพละ มันมีให้วิ่งรอบโรงเรียน เราแอบเห็นเพื่อนคนนึงมันหยิบครีมกันแดดขึ้นมาทา นางขาวมาก ผิวดี มันสวยแงะ!!!! เราก็ยังไงหละคะ เหยยย ครีมกันแดด จ้า  กลับบ้านบอกแม่คะ อยากได้ครีมกันแดดเป็นของตัวเอง ตั้งแต่งนั้นก็ทาครีมกันแดดมาโดยตลอด นี่คือจุดเริ่มต้นของครีมกันแดดในชีวิตของเรา มอ4 ผิวเริ่มดูดีขึ้นคะ
[img]https://f.ptcdn.info/957/051/000/oru5tgjt0WxT4zbf7AX-o.jpg[/img]
มามอ 5 เราไปเรียนต่างประเทศ ใครที่คิดว่าไป ตปท แล้วจะขาวขึ้นแน่ๆ อยากจะให้เผื่อใจกันไว้บ้างนะคะ เพราะถ้าได้ไปชุมชนเขตร้อนแบบเราที่เต็มไปด้วยทุ่งนาและฝูงควาย กลับมาทีนี่นอกจากตัวเกรียมและยังตูดบานอีกด้วย 55+ 
เรานน. ขึ้นมา 10 โล ตอนนั้นเราถือว่าชิวคะ เพราะเพื่อนอีกคนนางขึ้นมา 15 โล สบายใจขึ้นนิดนึง เอ๊อะ อีกอย่าง สิวก็มาคะ ถล่มหน้า เพราะชีส อยู่นู๊น ดิชั้นนี่ไม่นอนคะ นั่งดูหนังไทย ตอนกลางคืน ตอนเช้าไปโรงเรียน ตอนกลางคืน คุยกับเพื่อนที่ประเทศไทย แถมฮอร์โมนกำลังป่วนเลยคะ
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru6fahcrYe18mK8p8C-o.jpg[/img]
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru6eyheq989vyH6vVa-o.jpg[/img]
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru6iuhz02UFD2pV8oJ-o.jpg[/img]
ช่วงหลังกลับมา เราไม่ค่อยมีรูปเพราะรับตัวเองไม่ค่อยจะได้ แต่เราก็เริ่มดูแลตัวเองอย่างหักโหม วิ่งทุกวัน วันละ 20 นาทีี ตอนเย็นกินแอปเปิ้ลลูกเดียว นอนไวเพราะกลัวหิว จำได้ว่าจริงจังมาก เพราะรู้ว่าเข้ามหาลัย เราต้องดูดีไว้ก่อน เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่มากๆ 
เริ่มมองอนาคต ว่าต่อไปอยากเห็นตัวเองแบบไหน หน้าตายังไง ใส่ชุดอะไร 
เราจำได้ เราลด นน. แบบ 10โล ภายในเวลา3 เดือน วิ่งทุกวันแล้วก็กินแต่ แอปเปิ้ล พอเข้ามหาลัย เราผอมทันใจคะ 
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru6tshthyTFNUmH3cW-o.jpg[/img]
แต่ !!!!! เรากลับมากินปกติ จำได้ว่านน. โยโย่วเลยคะ  พอกลับมากินแบบเดิมอีก เริ่มทำไม่ได้ มันโหย มันหิว นอนไม่หลับ 
ตื่นไว แล้วหิวจนปวดท้อง แถมเป็น โรคกระเพาะอีกด้วย เราเลิกเลยคะ ไม่เอาอีกแล้ว  ทรมานมาก เราเลยหันมาออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ แทนการ "อด" และกินผักเยอะๆคะ จำได้ว่าตอนนั้นผิวเราดีขึ้นเยอะคะ ผิวใสขึ้น เริ่มดูแลผิวหน้าอย่างจิงจัง เข้าราชเทวีคลีนิคสาขาเพลินจิตเป็นว่าเล่น แต่สุดท้ายก็กลับมาดูแลตัวเอง อย่างจริงจัง  (ไว้เราจะมารีวิวการดูสิวจนหายขาดนะคะ)  
จำได้ว่าตอนปีหนึ่งหลังจากเลิกกับแฟน เราหันมาดูแลตัวเองกว่าที่เคยคะ พยายามบาลานส์ตัวเอง นอนไว กินดี ออกกำลังกาย ดูแลหน้า กินน้ำ กินผลไม้ ไม่ตากแดดบ่อย เอาสิ๊ เอาให้มันตายกันไปข้าง เอาให้มันเสียดาย ไปเลย55 แล้วเราก็ปฏิญาณกับตัวเองไว้เลยว่า จะไม่มีแฟน จะต้อง "โสด" และที่สำคัญ "สวย" อย่างมีที่ยืน และศักดิ์ศรีพร้อมคะ เราดูแลตัวเอง ปี 3 เริ่มมีคนติดต่อให้ไปแคสงาน เริ่มมีโฆษณาคะ ประกวดนู๊นประกวดนี่ 
จนตอนนี้เราเรียนจบแล้วค่า เริ่มมีแฟนคนแรกในรอบ 4ปี รแฟนเห็นละบอกว่าเธอมาไกลนะ 55 ก็นิดนึงไม่รู้ว่าเค้าด่าหรือชมคะ แต่ก็ภูมิใจที่ตัวเองทำได้นะคะ 
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru777s46l3E0qMhwB4-o.jpg[/img]
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru77hrxrnby1x44RM7-o.jpg[/img]
[img]https://f.ptcdn.info/958/051/000/oru78frw94u1abEmd1c-o.jpg[/img]
นี่คือรูปปัจจุบันนะคะ เดือนที่แล้วนี่เอง 2017
ก็จบไปแล้วคะ สำหรับรีวิวการเปลี่ยนแปลงตัวเอง อ๊อ! เราเป็นคนนึงที่ไม่เคยเข้าคลีนิคเพื่อฉีดวิตามินหรือฉีดขาวเลย ไม่เคยไปยิงเลเซอร์ ใช้แต่ยาหมอรักษาสิว ขนาดเราดำขนาดนั้น อ้วนเป็นสิบโล สิวมาเพียบ  เรายังสามารถพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้นได้ เราเชื่อว่าทุกคนทำได้ อยากให้แนะนำอะไร อยากรู้อะไรเพิ่ม เรื่องสิว เรื่องลดความอ้วน ถามเราได้จ้า 
FB : cherrychu
IG : Cherrychu 
ขอบคุณสำหรับการนัั่งอ่านจนจบ จะรออะไรคะ ลุกคะ ! ยืนคะ ! เริ่มเลยคะ ไม่เริ่มตอนนี้ แล้วตอนไหนจะได้เริ่มอะคะ ! ไปคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น