Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประกวดชุดรีไซเคิล ร้อยเอ็ดวิทยาลัย 2560

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 
สวัสดีคร้าาา เพื่อนๆ ชาวเด็กดีทุกท่านน

โดยวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ถือเป็นวันวันวิทยาศาสตร์ของไทย ซึ่ง เห็นหลายๆ โรงเรียนเนี้ย นี้กิจกรรม เยอะแยะมากมาย อาทิ ประกวดจรวดขวดน้ำ ประกวดสวนถาด ต่างๆ แยะแยะเต็มไปหมด และ เชื่อว่าหนึ่งในนั้น ต้องการประกวดชุดรีไซเคิล เป็นการประกวดที่เรียกเสียงฮือฮา ของหลายๆ โรงเรียนมากทีเดียวเชียว โหห ซึ่งชวงที่ผ่านมาก็เห็นหลายๆ โรงเรียนได้โพส แชร์ ภาพชุดรีไซเคิลสวยๆ เจ๋งๆ อลังการๆ งานตาแตก ลงในโลกโซเชียวมากมาย 

เราเองก็อดไม่ได้ที่จะมาอวด ชุดรีไซเคิล สวยๆ สุดครีเอต! ที่โรงเรียนเราบ้าง 
โดยการจัดประกวด "ชุดแฟนซี รีไซเคิล ลดคาร์บอน" ของโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยนั้น ก็ดถูกจัดขึ้นไปตั้งแต่ วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ที่หอประชุม ราชบุรุษจันทร์ อุตมพรหม โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย
โดยได้มีเหล่านายแบบนางแบบ จาก 18 ห้อง จากชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ได้มาอวดเหล่าชุดรีไซเคิลสุดสวย สร้างสรรค์ แปลกตากัน หลากหลายไอเดีย
ซึ่งปีนี้ ก็ได้จัดการให้รางวัล แบ่งเป็นชุดยอดเยี่ยมฝ่ายชาย และ ฝ่ายหญิง 


ซึ่งผล ก็ออกมาเป็น
ชุดยอดเยี่ยมฝ่ายชาย ห้อง 5/3 รองชะเลิศอันดับ 1 ห้อง 5/10 และ รองชนะเลิศ อันดับ 2 ห้อง 5/17
ส่วนชุดยอมเยี่ยมฝ่ายหญิงก็คือ ห้อง 5/8 รองชนะเลิศ ห้อง 5/11 และ รองชนะเลิศอันดับ2 ห้อง 5/15 นะค่ะ
ต้องขอบคุณภาพจาก หมวดงานวิทยาศาสตร์ ร.ว http://rwsci.net/ และ  และศูนย์ข่าวเยาวชนไทยโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย https://www.facebook.com/tyncrw/ (ที่เจ้าของกระทู้-แอบก๊อปรูปเค้ามาลง หากผิดพลาดประการได้ก็ขออภัยถึงทั้ง2แหล่งที่มาด้วยนะค่ะ (_/\_) )
อย่าลืมด้วยนะค่ะว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันมีมากขึ้น เราควรช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมของโลกเราด้วยการใช้วัศดุรีไซเคิล เพื่อลดขยะ และ ช่วยรักษาให้โลกเราน่าอยู่ต่อไปอีกด้วย


5/1
ชุดผู้หญิงทำจากแผ่นซีดีที่ถูกตัดและจัดเรื่องให้สวยงาม ดูเป็นสไตล์ เหมาะกับวัยรุ่นยังเราๆมาก ส่วนชุดผู้ชาย ทำมาจากกระสอบ ประดับด้วยหลอดที่พับแล้วติด กระจก สะท้อนแสงระยิบระยับสวยงามเลยทีเดียว

5/2
ชุดรีไซเคิล ห้องนี้มาแนวไทยๆ นำเศษหมวก เศษถุงขยมมา พับๆ ติดๆ จนกลายเป็นชุดรีไซเคิลสุดแนว แถวติดกระจกสะท้อนกับแสงไฟได้ดีเชียววว


5/3
ห้องนี้มาในตรีม เทพธิดา เทพพระบุตร ทำชุดจากฝาขวด และ ช้อนพลาสติก ด้วย ครีเอตจริงๆ แถมชุดผู้ชายก็ได้ที่ 1 ครองไปอีก สุดยอดจริงๆ 



5/4
ห้องนี้มาในตรีมกินรี นาคีกันกันนะค่ะ นำเศษกระดาษจากซองกระดาษดับเบิ้ลเอสี มาพับกลีบเป็นร้อยจนกลายมาเป็นชุดกินรี  นำเศษหมวกและกระป๋องมาตัดๆ เย็บๆ ติด กันจนเป็นเครื่องประดับที่สวยเก๋ไม่แพ้ของจริงเชียว



ต่อไปห้อง 5/5 ทำชุดจากเศษขยะหลายหลายสี ทั้งชายทั้งหญิง ประดับติดกันได้ลงตัว สวยงามจริงๆ นะค่ะ

5/6
ชุดรีไซเคิล ห้องนี้ ทำจากกระดาษนิตยาสาร ชุดผู้ชายทำจากกระสอบ นำมาดีไซด์เก๋ไก๋ น่านำไปใช้ได้ในชีวิตประจำันด้วย

5/

ห้อง 5/7 ปีนี้มาในตรีม นกยูง โดยนำเศษวัสดุที่ใช้แล้วมา ดัดแปลง จนแทบจำไม่ได้ว่าเคยเป็น อะไรมาก่อน ครีเอตจริงๆ 
มาแล้วที่หนึ่งฝ่ายหญิง ห้อง 5/8 มาในตรีม นางเงือกนะค่ะ สวยสมรางวัลจริงๆ 


ห้อง 5/9 มาในตรีมหงส์สีดำ ทำชุดมาจาก แผ่นซีดี ล็อตเตอรี่ และฝาขวดที่ถูกทุบจนแบน โครงชุดจาก กระสอบ ดูกี่รอบก็ยอมรับว่าสวยจริงๆ


ที่2ของชุดฝ่ายชาย ห้อง5/10 ทำชุดมาจากกระดาษหนังสือพิมพ์ และ แผ่นซีดีตัด ฝาขวดทุบ และยังมี สร้อยที่ทำมาจากที่บิดกระป๋องอีกด้วยนะ สวยไม่แพ้กันทั้งชายทั้งหญิงเลย



ชุดที่2 ฝ่ายหญิงของเรา ห้อง 5/11 ทำชุดจากซองกาแฟพับกรีบ ละเอียด
พร้อมทั้งพับเจ้าล็อตเตอรี่(ที่ไม่ถูกซักทีแม้ซื้อมากี่งวดก็ตาม TT) มาประดับติดติดเรียงกันอย่าง
เป็นระเบียบสวยงามจริงๆเลยนะค่ะ 


ต่อไป ห้อง5/12 ชุดมาแนวไทย สง่าเชียว
ทำเครื่องประดับ และ มงกุฎจากกระดาษลูกฟูกที่ใช้แล้ว พร้อมทั้ง เศษขยะหลายชนิด
นำมาประติดประต่อกันดูปราณีต สวยงามแบบไทยๆ
จริงๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมมากเลยที่เดียวสำหรับชุดนี้



ต่อไป ห้อง 5/13 นำตรีมชุดจาก สัตว์คู่บ้าน คู่เมืองของไทย ทั้งช้าง และ กระบือ แถมยังใช้วัสดุไทยๆ อย่างหวดนึ่งขาวเก่า ผ้าข้าวม้าเก่า กล่องนม ล็อตเตอรี่ของขึ้นชื่อของไทย ไม่แปลกใจเลยที่เรียกเสียงฮือฮาได้อีกชุด

ห้อง 5/14 ชุดจากถุงดำที่ไม่ใช้แล้ว พร้อมทั้งขวดพลาสติกสีสดใส ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเอามาทำเป็นชุดสวยๆ น่ารักๆ แบบนี้ได้ อีกด้วย


มาแล้วๆ ชุดที่เราชอบที่สุด555 ห้อง 5/15 ดีไซด์เก๋ จาก ตรีมชุด ฮีโร่ในวัยเด็กของเราๆ นำวัสดุเหลือใช้ทั้งเศษลอตเตอรี่เก่า ซองขนม มาDIY เป็นชุดเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร  ไม่แปลกใจที่ได้ ที่3ของฝ่ายหญิงไปแถมอีกด้วย 

ห้อง 5/16 ดีไซด์น่ารักๆ ใสๆ ไม่แพ้ใครเลยที่เดียว


ต่อไปชุดจากห้อง 5/17 ดีไซด์ชุดแนวแฟชั่น ซึ่งชุดผู้หญิงทำมาจาก เศษแผ่นซีดีตัด และมุ้งเก่า และถุงดำ ความพิเศษคือสามารถเป็นได้ทั้งชุดกระโปรงสั้นเวลาต้องการออกไปเดินเก๋ๆ ในตอนกลางวัน และ ยัง เป็นชุดเดรสยาวได้ด้วยในยามกลางคืน แถมชุดผู้ชายที่ทำมาจากชุด กระสอบผ้า และ โปสเตอร์ดาราที่เราชอบก็สวยงามจนได้ รางวัลที่ 3 ฝ่ายชายคว้าไปด้วย

และสุดท้าย ห้อง 5/18 ชุดมาในตรีมเจ้าหญิง เจ้าชาย ชุดเดรสสั้นทำตัวกระโปรงจากที่โฟมกันกระแทก ก็สร้างความแปลกใหม่ดูสวยงาม งามแถมยังสามารถนำของที่ดูไร้ประโยชน์แล้วเมื่อใช้เสร็จมาสร้างสรรค์ได้ดีมากด้วย 

******************
ขอบคุณสำหรับทุกคนที่มาดูกระทูนี้นะค่ะ
เราขอบอกว่ามีจุดประสงค์ต้องการชร์เรื่องราว และ กิจกรรมดีๆ ในโรงเรียนที่เรารักให้หลายๆคนที่อาจไม่ได้อยู่ในโรงเรียนได้เห็น หวังว่าทุกคนคงประทับใจไม่มากกฦฦ็น้อยนะ ถ้าหากมีเรื่องราวดีๆในโรงเรียนเราอีก เราจะไม่พลาดมานำเสนอให้ได้เห้นอีกแนะนอน!!
*****ขอบคุณที่เข้ามาชมนะค่ะ*********

แสดงความคิดเห็น

>