Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วาเลนไทน์นี้อดหวาน! ปารีสปิดให้เข้าชมหอไอเฟลเพราะหิมะกระหน่ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้กำลังมีข่าวที่น่าตื่นเต้นของกรุงปารีสอยู่เลยค่ะ เนื่องจากอยู่ๆ ปารีสก็มีหิมะตกเยอะมากกกกกก แบบมากผิดปกติ ถึงบางคนอาจจะคิดว่าเออดูรูปแล้วสวยโรแมนติกดี แต่ประชาชนในปารีสก็บ่นกันระนาว และด้วยความที่หิมะไม่ได้ตกเยอะมากกกขนาดนี้มานานแล้วทำให้หลายๆ อย่างต้องชะงักและเกิดปัญหาเหมือนกัน เช่น รถไฟงดวิ่งชั่วคราว หรือบางคนต้องติดอยู่ในหิมะ (ในรถ) ไปทำงานไม่ได้ อะไรทำนองนี้


ภาพจาก Pixabay.com

    ล่าสุดก็มีข่าวน่าเซ็งสำหรับคู่รักบางคู่จากทั่วโลกที่อุตส่าห์วางแผนมาดีว่าจะพาหวานใจไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนบนหอไอเฟล นั่นก็คือ 'หอไอเฟลปิดให้เข้าชมชั่วคราว' เป็นข่าวที่น่าเสียดายเหมือนกันนะคะ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าเป็นตัวเราเองไปเที่ยวปารีสช่วงนี้ก็อาจจะไม่อยากไปไหนแล้วเนื่องจากอากาศหนาวมาก และหิมะปกคลุมเยอะเกินไป

    แต่ปกติแล้วหอไอเฟลเป็นหนึ่งในสถานที่ในปารีสที่มีนักท่องเที่ยวเข้าชมเยอะมากๆ ประมาณ 6 ล้านคนต่อปี แต่ตอนนี้ทางบริษัทที่ดูแลหอไอเฟลก็ประกาศปิดชั่วคราวไปถึงวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. นี้ค่ะ เพราะการที่หิมะตกหนักและปกคลุมเยอะก็จะทำให้ลื่น และอาจเกิดเหตุอันตรายต่อผู้เข้าชมได้


ภาพจาก Pixabay.com

    และเหตุการณ์หิมะตกในปารีสครั้งนี้ก็ถือเป็นประวัติการณ์อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1987 อีกด้วยค่ะ! ฟังแล้วแบบ สุดยอด 5555 โดยความหนาของหิมะคือประมาณ 12 เซนติเมตร และตกลงมาแบบ non stop 24 ชั่วโมงเลย (ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา)

    เอาเป็นว่าใครที่มีแผนกำลังจะไปปารีสช่วงนี้ก็เตรียมตัวให้ดีนะคะ พวกเสื้อกันหนาว หรืออุปกรณ์กันหนาว กันลื่นต่างๆ ก็สำคัญค่ะ ^^


ภาพจาก Pixabay.com

ข่าวจาก
https://www.bbc.com/news/amp/world-europe-43011862
ภาพ banner จาก
https://wtop.com/europe/2018/02/eiffel-tower-closed-as-snow-freezing-rain-pummel-france/slide/1/

แสดงความคิดเห็น

>