Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลัง KFC เมืองผู้ดีไม่มีไก่ขายให้ลูกค้า มาดูกันว่ามีเรื่องบันเทิงอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่ KFC ประเทศอังกฤษได้ออกมาประกาศสั่งปิดสาขาชั่วคราวกว่า 560 สาขา จากจำนวนสาขาทั้งหมดเกือบ 900 สาขา สาเหตุมาจากการที่บริษัทรับขนส่งชื่อดังอย่าง DHL ไม่สามารถมาส่งไก่ได้ทัน
 
Photo credit: theguardian.com
 

เดิมทีไก่ผู้พันเขาใช้บริการขนส่งของ Bidvest ที่ชำนาญในการส่งแต่ต่อมาก็เปลี่ยนมือมาให้บริษัท DHL แทน ข้อเสียอยู่ตรงที่ว่า DHL มีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ที่เดียว แตกต่างจาก Bidvest ที่มีอยู่หลายแห่ง ทำให้เกิดปัญหาเรื่องระบบการขนส่งจนไก่ไม่สามารถเดินทางมาส่งให้แก่บรรดาลูกค้าชาวอังกฤษได้ทันเวลา
 

Photo credit: ladbible.com
 

ความบันเทิงแรกอยู่ตรงที่ หลังจากที่ไก่ไม่สามารถเดินทางมาบริการแก่ลูกค้าได้ทำให้ชาวอังกฤษหลายคนไม่พอใจ บรรดาผู้หิวโหยต่างเรียกร้องให้ KFC นำไก่กลับมาขายโดยเร็ว หลายคนบอกว่าพวกเขากำลังจะตายเพราะไม่ได้กินไก่! นำไปสู่ความบันเทิงที่สองนั่นคือบรรดาผู้หิวโหยทั้งหลายใน Tower Hamlets, East London, Whitefield และ Greater Manchester ต่างพากันโทรหาสถานีตำรวจเพราะหวังว่าตำรวจจะสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ ทำให้สถานีตำรวจต้องออกมาทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าหยุดโทรมาคอมเพลนเกี่ยวกับการที่ KFC ไม่มีไก่ขายให้พวกคุณได้แล้ว! มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับตำรวจเลยเด้อ!
 

 

ช้ำใจไม่พอ ยังมีคนใจร้ายประกาศขาย KFC ในอีเบย์ด้วยราคา 25,100 ปอนด์อีกนะ
 
Photo credit: ebay.com
 
 
และเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เองที่ KFC ได้ออกมาแสดงความขอโทษอย่างเป็นทางการหลังจากที่การไม่มีไก่ทำให้ผู้หิวโหยทั้งหลายพากันคลั่ง โดย KFC ได้ซื้อโฆษณาหนึ่งหน้าจากหนังสือพิมพ์ The Sun และ Metro ของอังกฤษเพื่อลงโฆษณาขอโทษ ความบันเทิงอยู่ตรงที่ KFC ลงทุนด่าแบรนด์ตัวเองด้วยการเปลี่ยนชื่อแบรนด์จาก KFC เป็น FCK (ขาด U ไปตัวเดียวเอง) พร้อมกล่าวขอโทษและขอบคุณบรรดาผู้หิวโหยทั้งหลาย นอกจากนั้นยังได้แนบเว็บไซต์ให้ลูกค้าเข้าไปเช็กได้ด้วยว่าสาขาใกล้บ้านของพวกเขาอยู่ที่ไหนกันบ้าง
 

Photo credit: foxnews.com
 

และหลังจากที่เราเข้าไปในหน้าเว็บ kfc.co.uk/crossed-the-road เราก็จะได้พบกับความบันเทิงต่อเนื่อง เพราะ KFC ยังลงทุนเขียนข้อความขำๆ อีกมากมายเพื่อคอมเพลนแบรนด์ตัวเองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ขอบคุณที่ล่มจมไปกับเรา” “ร้านขายไก่ทอดที่ไม่มีไก่ทอดให้ขาย” “ไก่เดินข้ามถนนมาแล้ว แต่ยังมาไม่ถึงร้านเรา” “KFC ไก่หมดแล้ว ไม่ได้โม้ด้วย” กระทั่งกลอนยังแต่งมาให้ลูกค้าเลย
 



 

Burger King ก็ใจดี๊ใจดี ออกมาทวิตขำๆ เสนอแก่บรรดาลูกค้าที่ผิดหวังใน KFC ว่าให้สั่ง chips กินฟรีตลอดปีดีมั้ยน้า KFC เลยบอกว่าวางไว้บนโต๊ะนั่นแหละ รอเรามีของกินเล่นพอแล้วเราจะเอาไปวางไว้ด้วย Burger King ถึงกับฮาลั่น ต้องบอกตอบไปว่าเพิ่งรู้ว่าร้านแกไม่ได้หมดแค่ไก่นะเนี่ย
 



 
ก็ถือเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าตัวเองไปแบบฮาๆ และเหมือนกับว่าบรรดาลูกค้าจะพอใจกับเรื่องนี้พอสมควร กู้หน้า KFC กลับมาได้อยู่บ้างล่ะมั้ง



Credit
foxnews
theguardian.com

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

z2z3RD 28 ก.พ. 61 เวลา 17:36 น. 1-1

ต่างชาติไม่ค่อยซีเรียสหรอกค่ะ ไม่เหมือนไทยเรา นิดหน่อยก็ชักดราม่าแล้ววว

0