Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนจบ คำสาปฟาโรห์ ล่าสุด 2561

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในที่สุดศัตรูทั้งหลาย คือ อาณาจักรฮิทไทท์ อัสซีเรีย บาบิโลเนีย ก็พ่ายแพ้ต่อฟาโรห์เมมฟิส เจ้าชายอิสมิลตาย ฟาโรห์นำกองทัพพร้อมชัยชนะกลับมาหาแครอลและพระโอรสน้อยที่อิยิปต์ ทั้งคู่กอดกันอย่างมีความสุข ในงานเลี้ยงฉลองวันนั้น ลูคา ข้ารับใช้ผู้จงรักภักดีต่อเจ้าชายอิสมิล ได้ลอบวางยาพิษเมมฟิส และวางแผนแทงแครอลเพื่อให้ตายตามเจ้าชายอิสมิล แต่เมมฟิสได้ปกป้องแครอลโดยเอาตัวรับมีดแทน ฟาโรห์เมมฟิสตายจากยาพิษและบาดแผล แครอลเสียใจมาก ตรอมใจกินไม่ได้นอนไม่หลับไม่รู้จะอยู่ในยุคนี้ต่อไปยังไงโดยไม่มีเมมฟิส แครอลตัดสินใจยกพระโอรสให้อิมโฮเทปดูแลเพื่อให้พระโอรสเป็นฟาโรห์องค์ต่อไป แล้วลอยตัวเองในแม่น้ำไนล์กลับยุคปัจจุบัน ในโลกปัจจุบัน แครอลสูญเสียความทรงจำในยุคอดีต ได้พบกับครอบครัวและรับคำขอแต่งงานของอาฟมันเศรษฐีน้ำมัน แต่ยังคงฝันเห็นชายหนุ่มผมดำยาวเรื่อยมา

ไรอันได้พบสิ่งที่หายไปจากสุสาน ขณะทีไรอันสัมผัสที่มัมมี่เมมฟิสได้ทำให้ไรอันรู้ว่าตนเองคือเมมฟิสที่กลับชาติมาเกิดและฟื้นความทรงจำในอดีตชาติทั้งหมด เขารู้สึกถึงความรักที่เขามีให้ต่อแครอลตั้งแต่อดีตชาติแต่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะความที่เป็นพี่น้องกันในชาตินี้ ไรอันตัดสินไปฝรั่งเศสเพื่อไม่ต้องพบกับแครอลอีกและแครอลจะได้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข แต่แครอลตามไปหาไรอันเพื่อถามเหตุผลที่ไรอันจากไปโดยไม่บอก โชคร้ายไรอันและแครอลโดนโจรที่คอยตามสมบัติสุสานจะลอบทำร้าย ขณะนั้นแครอลฟื้นความทรงจำในอดีตที่เมมฟิสเคยปกป้องแครองจากการถูกแทง จึงได้เข้ามาปกป้องไรอันและถูกแทงหมดสติไป

ที่โรงพยาบาลแครอลช๊อคเพราะเสียเลือดมาก ไรอันต้องการให้เลือดของตนแก่แครอลแต่พบว่าเลือดของไรอันเข้ากับคนครอบครัวบินตันไม่ได้ ความจริงจึงปรากฎออกมาว่าจริงๆแล้วไรอันเป็นลูกบุตรธรรมของครอบครัวลินตัน โดยไรอันถูกพบที่สุสานฟาโรห์ขณะยังเป็นทารก

เมื่อแครอลฟื้นขึ้นมา ความทรงจำทั้งหมดในอดีตได้กลับคืนมาทั้งหมด ไรอันเล่าให้แครอลฟังเรื่องที่เมมฟิสเล่าว่ากลับชาติมาเกิดเพื่อให้ได้อยู่ข้างแครอลอีกครั้ง ไรอันสวมแหวนแต่งงานแก่แครอลแล้วทั้งคู่ก็ได้อยู่ด้วยกันอีกอย่างมีความสุข

กลับไปยุคอดีตที่อาณาจักรอียิปต์ ฟาโรห์หนุ่ม ซึ่งก็คือพระโอรสของเมมฟิสและแครอลนั่นเอง เพิ่งนำกองทัพกลับอียิปต์มาพร้อมกับชัยชนะ โดยมีอูนัสแม่ทัพ ในวัยกลางคนอยู่เคียงข้าง


อวสาน

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

ตุ้ม 8 มี.ค. 61 เวลา 09:26 น. 1

มิน่าครอบครัวลินตันผมสีทองกันหมด มีแต่ไรอันที่ผมสีดำไม่เหมือนพ่อแม่พี่น้อง

0
Marshmello 2 พ.ค. 61 เวลา 15:31 น. 3

เรื่องจริงหรือเปล่าคะ มีหนังสืออ้างอิงไหม

ตอนนี้มีถึงเล่มเท่าไหร่แล้วคะ???

5
บันทึกลับ 14 ต.ค. 62 เวลา 13:15 น. 3-1

ไม่แน่ใจ แต่เรื่องนี้ยังไม่จบคะ เราดูถึงเล่ม21แล้วของยอดธิดา เราว่ามันอ่านง่ายกว่าสำนักพิมพ์อื่น อันนี้เป็นตอนจบที่แฟนคลับแต่งขึ้นมา


0
กาญจนา 29 ต.ค. 62 เวลา 16:35 น. 3-2

เพิ่งเปิดขึ้นมาอ่านนึกว่าเรื่องจริงจากต้นฉบับ เนียนเหมือนกัน

0
risa1th 31 ต.ค. 62 เวลา 12:08 น. 3-3

ขของยอดธิดาพิมพ์ถึงแค่เล่ม 21 ค่ะ ไม่สามารถพิมพ์ต่อได้ ด้วยเรื่องลิขสิทธิ์ค่ะ วิบูลกิจได้ลิขสิทธิ์นำมาพิมพ์ต่อถึงเล่ม 58 แล้วก็หยุดพิมพ์ถาวรค่ะ ปัจุจบันมีพิมพ์เป็นไพรเวทต่อจากวิบูลกิจ ถึงเล่ม62,63 แล้วค่ะเล่ท5962

0
ข้าวมันไก่ขาหมู:-) 4 ต.ค. 63 เวลา 12:24 น. 3-4

ตอนนี้เห็นว่ากลับมาพิมพ์ต่อแล้วนะคะ คือมีช่วงหนึ่งเหมือนจะบูมหรือแฟนคลับเรียกร้องก็เลยกลับมาพิมพ์ต่อ อันนี้เราเห็นผ่าน ๆ จำไม่ค่อยได้

0
จิรั 17 ต.ค. 64 เวลา 13:55 น. 3-5

เรื่องนี้ตามตั้งแต่เด็กตอนนี้ครึ่งคนแล้วเลิกตามเพราะนานมาแถมไม่มีวี่แววจะจบเพราะแครอลโดนลากไปลากมามาก ถ้าจบแบบนี้ก็เยียวยาจิตใจมาก

0
Porpuri 26 ก.ค. 61 เวลา 10:14 น. 4

เออ รู้สึกมาตั้งนานว่าไรอันโคตรคล้ายเมมฟิสเลย แต่ตกลงจบแบบนี้จริงหรอ?? เห็นข่าวว่ายังไม่มีตอนจบ

1
risa1th 31 ต.ค. 62 เวลา 12:03 น. 4-1

ยังไม่มีตอนจบค่ะ ต้นฉบับที่ญี่ปุ่นยังมีออกวางจำหน่ายอยู่เลยค่ะ ถึงเล่ม 65 แล้วค่ะ

0
risa1th 31 ต.ค. 62 เวลา 12:10 น. 8-1

ต้นฉบับยังไม่จบค่ะ ยังพิมพ์ออกวางขายอยู่ค่ะ ถึงเล่ม 65 แล้วค่ะ นี่เป็นเนื้อเรื่องแฟนคลับเค้าแต่งขึ้นเองค่ะ

0
พิกกี้ 30 พ.ค. 62 เวลา 20:47 น. 9

ไม่มีอะไรทำ เลยนึกถึงการ์ตูนเรื่องนี้ บอกตรง ชุดแรกที่ขายในไทยเกิดไม่ทัน แต่ตอนหลัง คนใกล้บ้านมาถามขายเรื่องนี้ให้เรา เลยเห็นปก ภาพเล่มแรกๆภาพยังเขียนไม่สวยเท่าไหร่ยังดูไม่เข้าที่เข้าทาง พอภาคหลังๆภาพเริ่มดีขึ้น เราเห็นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอียิปต์ นางเอกหลงเข้าไปในยุคโบราณ เลยลองซื้อมาอ่านเล่นๆ ตอนแรกๆไม่รู้จักหรอกประเทศนี้คือไร น่าสนใจยังไง พออ่านเรื่องนี้ หูยย ไม่คิดว่าจะสนุกน่าลุ้นขนาดนี้ พลอยทำให้อยากไปเที่ยวอียิปต์สักครั้งในชีวิต พิมพ์มากี่ครั้ง กี่สำนักพิมพ์ก็ซื้อมันทุกรอบ จนลืมไปแร่ะ อ้าวววยังไม่จบเหรอฟร่ะ อ่านจนลืมเลย คนเขียนไม่น่าปล่อยยืดเยื้อยาวนาน ไม่ได้แช่งเนอะ ถ้าคิดว่าตัวเองอาจเป็นอะไรไป ยังไงเขียนพล็อตเรื่องย่อๆ ไว้ก็ยังดี ค่อยให้ลูกศิษย์ลูกมือช่วยเขียนปั่นต่อได้ สงสารคนอ่านบ้างเหอะอารมณ์ค้าง ยังนึกถึงเรื่องโนบิตะเลย นี่ยังกลัวตายก่อนคนเขียนจบเลย ยิ่งมารู้ว่าท่านป่วย ก็สงสารท่านน่ะ แต่ท่านน่าจะเขียนเรื่องย่อแบบนิยายให้จบก่อนไปเลย แล้วให้เด็กๆช่วยวาดภาพแทนกรณีท่านไม่สามารถเขียนเองได้จนจบ (ซึ่งคาดว่าคงเขียนไม่ไหวแล้ว) เพราะภาพการ์ตูนไม่ได้วาดยากเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับอีกหลายๆเรื่อง อย่างน้อยก่อนตายขอได้อ่านตอนจบทีเถอะ นี่ยังสั่งเพื่อนลูกหลานว่าตายก่อนหนังสือออกอย่าลืมเผาส่งไปให้อ่านด้วย ไม่ได้แช่งคนเขียน กลัวคนอ่านอย่างเราตายก่อนเดี๋ยวนอนตายตาไม่หลับ จริงๆๆ ไม่รู้ชาตินี้จะได้ไปเที่ยวอียิปต์ประเทศในความฝันป่ะ นอนก็ยังฝันอยากเป็นแครอล สักวันคงได้ไป แด่.....สาวก คำสาปฟาโรห์ รอคอยด้วยความหวัง รักเรื่องนี้มากมาย เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ยอมซื้อซ้ำๆ ทุกเวอร์ชั่น ว่าแล้วก็ต้องไปลองหามาดูไม่รู้สภาพยังดีอยู่ป่ะเนี่ย อิอิ (ใครเผลอมาอ่านเขียนเพ้อก็ขออภัยด้วยคะ)

1
Tichawara Kuyawapi 1 ส.ค. 62 เวลา 21:13 น. 12

อ่านตั้งแต่อายุ 14 จนอายุ 42 ยังไม่เห็นตอนจบเลย ไม่ได้ตามมานานแล้วค่ะ วันนี้นึกได้ว่าน่าจะมีใน internet เปิดเข้ามาดูได้อ่านตอนจบเลย ฮิ้ว...

0
AoBen 12 ส.ค. 62 เวลา 18:04 น. 13

เลิศค่ะ

อันนี้จบดีจริง

ติดตามตั้งแต่อายุ17

ตอนนี้40แระค่ะ

ติดตามจนหายจากความทรงจำเพราะต้องทำหน้าที่ดูแลครอบครัวรู้สึกรำลึกความหลังดีแท้ 555


1
kae 27 มิ.ย. 63 เวลา 20:25 น. 13-1

อ่านตั้งแต่อายุ15 ตอนนี้อายุ39พึ่งถึงเล่มที่20(เล่มใหญ่นะ) อยากจะรู้ว่ามันจะจบเมื่อไหร่มีขายที่ไหน จะตายก่อนไหมคนอ่าน5555

0
fin :) 19 ส.ค. 62 เวลา 23:20 น. 15

เป็นเรื่องแรกที่อ่าน ทำให้เราเริ่มติดการ์ตูนตั้งแต่น่าจะป.5 หรือป.6 เนี่ยแหละ หลังจากนั้นเราก็ติดการ์ตูนแล้วตามมาด้วยติดนิยาย จนถึงทุกวันนี้สามสิบกว่าๆแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่จบ ดีมากที่มีตอนจบนี้ให้อ่าน จริงๆเราก็ว่าอยู่ว่าทำไมเป็นพี่ไรอันแต่ดูห่วงแครอลมากๆ หวังว่าจะจบแบบนี้จริงๆนะคะ เราค่อนข้างชอบพี่ไรอันมากๆเลยค่ะ ตั้งแต่เล่มแรกที่อ่านแล้ว ตอนแรกเพื่อนในห้องเรียนให้ยืมอ่านตอนอยู่โรงเรียน สุดท้ายอ่านจบไปเล่มแรกเลยไปตามซื้อแล้วก็ติดการ์ตูนทันที ตอนนั้นอ่านเล่มแรกและเล่มสองแล้วไม่มีเรื่องต่อ เลยไปอ่านเรื่องอื่นๆ ที่มีขายอยู่ต่อแทน

0
puma2513 20 ส.ค. 62 เวลา 17:20 น. 16

อ่านตั้งแต่มัธยมต้น ตอนนี้อายุตะ50ต้นๆๆแระ ใครรุ่นเดรยวกันบ้างขอเสียงหน่อย

3
MamyJJ 7 ส.ค. 65 เวลา 01:30 น. 16-2

รุ่นเดียวกันแน่เลย อ่านตั้งแต่มัธยม ตอนนี้ 50++++ แล้ว

0
แอม 25 ก.พ. 67 เวลา 07:27 น. 16-3

เราอ่านตอนอายุ 10 ขวบอ่านอยู่ประมาณ 5 เล่ม ยืมคนอื่นอ่าน ติดมาก ใฝ่ฝันอยากไปอียิปต์ และชอบทุกอย่างเกี่ยวกับอียิปต์ และจำชื่อ เมมฟิสกับแครอล อย่างลึกสุดใจ พอขึ้นมัธยมลืมสนิท ผ่านไป....38 ปี!!!!มาอยู่เมืองนอกนานถึง 20 ปี

วันอาทิตย์ที่แล้วมีเพื่อนใน ฟบ โพสไว้จะไปเที่ยวอียิปต์ตามหา ฟาโรห์ แล้วหนึ่งในนั้น โพสต์รูปปก คำสาปฟาโรห์ ภาคอังกฤษชื่อว่า Daughter of the Nile (ลูกสาวแม่น้ำไนล์) เราตกใจมาก ความทรงจำตอน 10 ขวบกลับมา เลยตามหาเวปไซต์ที่ FC แปลเป็นอังกฤษจนอ่านถึง บทที่ 107!!! ไม่อยากเชื่อเลยว่า ตอนนี้ 48 ปีแล้วการ์ตูนเล่มนี้ยังไม่จบ ที่รู้เพราะเราไปหาใน Wikipedia สืบทุกอย่างอย่างละเอียด เขียนเล่มแรกปี 2519 จนปัจจุบัน 2567 แล้วก็ยังไม่จบ!!! เป็นการ์ตูนที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ รักที่สุดเลย แต่อยากให้เจ้าชาย อิสุมิ เป็นเพื่อนกับอียิปต์ตอนนจบนะ ชอบเจ้าชายมาก

ใช่เลย ไรอั้น หน้าเหมือน ฟาโรห์มาก

0
ศิริวรรณ 7 พ.ย. 62 เวลา 22:47 น. 17

ขอบคุณมาก ที่แต่งให้ฟังจบแบบนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ สบายใจขึ้นมาหน่อย อ่านตั้งแต่7ขวบตอนนี้45แล้ว ยังไม่จบสักที

0
นิระ 22 พ.ค. 63 เวลา 15:54 น. 19

อ่านคำสาปฟาโรห์มาตั้งแต่ประถมเป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่อาานแล้วอินมากมายไม่คิดเลยว่าวันนี้จากนิยายการ์ตูนจะทำให้ได้มาประเทศอียิปต์จริงๆ ได้นั่งมองแม่น้ำไนล์ที่ใสสะอาดและเย็นมาก จินตนาการว่าแครอลลอยมาจากปัจจุบันมาถึงอดีตได้ยังงัยเมืองอัสวานของเจ้สชายอิสมิลสวยสมคำร่ำลือจริงๆขอบคุฯโชคชะตาที่ให้ได้มาสัมผัสอารยะธรรมอียิปต์จริงๆรึเราอาจจะโดนคำสาปฟาโรห์เข้าให้แล้ว

0