Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมโมเม้นต์ของเด็กม.6หลังประกาศผล O-NET

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากที่เมื่อวันที่30 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 22:30 น. ได้มีการประกาศผล O-NET ของเด็กม.6 วันนี้เราเอาโมเม้นต์สุดจี๊ดของเด็กม.6หลังรู้คะแนนมาฝากกัน (ขออนุญาตเจ้าของทวิตทุกท่านด้วยนะคะ )

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ทำไมต้องดูถูกคนอื่น 31 มี.ค. 61 เวลา 15:08 น. 1-3

ที่อ่านมาเค้าก็โทษที่เค้าไม่ได้อ่านหนังสือไม่ใช่หรอ

ปล.เจ้าของคห.ได้สอบบ้างไหมคะ อยากรู้ได้คะแนนเท่าไหร่

0
thisismeme222 31 มี.ค. 61 เวลา 15:55 น. 1-5

เก่งค่ะเก่ง เก่งมากค่ะ เรื่องดูถูกคนเก่งมากค่ะ เจ้าของคห.คงเก่งมากสินะคะ ถึงได้พิมพ์ออกมาแบบนี้ บ่งบอกถึงทัศนคติที่แย่มากค่ะ ไม่มีใครแพ้ แล้วไม่มีใครอยากแพ้ เข้าใจอะไรผิดรึเปล่าเอ่ย? เก่งจริงโชว์คะแนนหน่อยค่ะ หรือว่าไม่ได้สอบ? หรือว่ายังไม่ถึงปีสอบของเจ้าของคห.คะ? เขาก็โทษตัวเองกันหมดค่ะว่าเตรียมตัวไม่ดีพอ ถ้าเก่งจริง อ่านหนังสือเกิน2 3 บรรทัดก็ดีนะคะ #ฝากไว้ให้คิด แต่ถ้าคิดไม่ได้ก็แล้วแต่ค่ะ

0
cuteperson 31 มี.ค. 61 เวลา 17:04 น. 1-6

นิสัยแบบนี้อย่าไปสอบหมอนะคะ สงสารคนไข้ในอนาคตค่ะ เก่ง IQ แล้วอย่าลืม EQ ด้วยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ควรพยายามมากกว่านี้ 1 เม.ย. 61 เวลา 12:16 น. 2

คือตอนแรกก็ว่าจะเข้ามาอ่านขำๆ

แต่เห็นคะแนนบางคนมันก็ได้น้อยเกินไปจริงๆ เช่นได้คณิต 5 ได้ 7 ได้ 10 เงี่ย เออถ้าได้ 30 40 ยังดีหน่อย

คือขนาดเราไม่ได้แตะหนังสือมาทั้งเทอม ไปนั่งสมองโล่งๆกาดิ่งแถบหนึ่ง ยังได้มาเกินครึ่งนิดหน่อย

เราว่าคนที่ได้ 5 ได้ 7 ได้ 10 นี้ มันไม่ใช่ว่า "ควาย" หรือ "โง่" นะ เค้าเรียก "ขี้เกียจจนขาดความพยายาม"...มากกว่า

ถึงสมองจะไม่ให้จริงๆ แต่ถ้าพยายามหน่อย ยังไงมันก็ได้เกิน 20 คะแนนแน่ๆ เพราะนี้มัน O-NET ไม่ใช่ PAT-1

คือไม่อยากดราม่า เพียงแต่ ถ้าได้แค่ 5 แค่ 7 แค่ 10 ทั้งๆที่คนออกข้อสอบเค้าชงโจทย์มาให้เราใส่พานสุดๆละ

มันน่าเกลียดไปนะ ชีวิตจะไปทำอะไรได้ เพราะชีวิตจริง มันจะมีใครเค้ามาชงโจทย์ให้เรารอใส่พานง่ายๆแบบนี้อีกแล้ว ลองคิดดูละกัน

11
butter7705 1 เม.ย. 61 เวลา 18:40 น. 2-1

คือใช่ คิดเหมือนกันเลย ตอนรู้ตัวเองว่าได้ 37.5 คือคิดว่าตัวเองโง่มาก เพราะๆม่ยอมอ่านหนังสือเอง วันนั้น-มาป่วย เป็นไข้อีก ยิ่งแย่ไปใหญ่ คะแนนเลยได้แค่เท่านี้ แต่พอมาเห็นของคนอื่น ก็กลับคิดว่า ทำไม ทุกคนเป็นแบบนี้ ... https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
เข้าใจแล้วค่ะ 1 เม.ย. 61 เวลา 18:57 น. 2-2

คำว่าชีวิตจะไปทำอะไรได้นี่เรารู้สึกว่ามันเกินไปนะคะ บางวิชาเขาอาจได้เยอะมากก็ได้

บางทีเขาอาจจะทำได้ แค่คำตอบมันอาจไม่ถูก 10 ข้อเขาอาจรู้วิธีทำ 2ใน10เขาอาจทำผิด 3ใน10 เขาอาจกาผิด ทำไม่ทันบ้างก็มี คือบางข้อมันเหมือนเป็นแรร์ไอเทมอะคุณ เรารีดดูว่ามีข้อไหนทำได้บ้างงี้ เราก็ต้องทุ่มเทให้ข้อนั้นป่ะ

เราเป็น 1 ในคนที่ได้คณิตเกินครึ่งค่ะ แล้วคุณโคตรเหมือนดูถูกเราเลย เพราะเราไม่ได้สมองโล่งไปสอบค่ะ เราอาจไม่ได้ฝึกทั้งเทอม แต่เราก็ฝึก แล้วเราก็ทำออกมาได้คะแนนประมาณคุณอะคิดว่าเพราะเราก็เกินครึ่งมานิดหน่อยเหมือนกัน บางอย่างที่คุณพูดมาเราก็เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่บางอย่างมันก็รู้สึกว่าคนเรามันไม่ได้ตัดสินแค่วิชาเดียวนะคะ

0
Beloved Scholar 1 เม.ย. 61 เวลา 19:45 น. 2-3

อันนั้นก็ว่าเกินไปนะ วิชาอื่นเขาอาจจะได้เยอะก็ได้

0
thisismeme222 1 เม.ย. 61 เวลา 20:01 น. 2-4

บางทีก็ใช้คำเกินไปนะคะ :) คะแนนน้อยไม่ใช่ว่าชีวิตจะไปทำอะไรไม่ได้เลย ทุกคนล้วนมีสิ่งที่ไม่ถนัดค่ะ บางทีเขาอาจจะได้คะแนนวิชาอื่นเยอะ เราก็เป็น1ในนั้นค่ะ ที่ได้คะแนนคณิตน้อยมากๆ แต่ทุกทางไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่วิชาเดียว อย่าตัดสินแค่วิชาเดียว คะแนนน้อยไม่ได้แปลว่าอนาคตจะไม่มีอะไร อนาคตของคนคะแนนน้อยบางคน ได้ที่เรียนดีๆงานดีๆก็เยอะแยะค่ะ :)

0
Paul walking 1 เม.ย. 61 เวลา 20:14 น. 2-5

เนี่ยผมได้10 เอาจริงคือพยายามสุดความสามารถแล้วมันได้เท่านี้ไงคุณ เข้าใจไหมคือมันสุดแล้วมันได้แค่นี้ อีกอย่างเราพยายามสุดๆแล้วมันได้แค่นี่และจะให้ทำไง

0
Kitty 1 เม.ย. 61 เวลา 20:24 น. 2-6

ก็คุณมันเก่ง มันฉลาดหนิถึงพูดได้ จะบอกให้-อีพวก30+ 50+นี่คือเก่งมากพูดเลย แต่เราไม่ถนัดด้านคณิตจะให้ทำไงคุณ จะให้ได้เกินครึ่งเหมือนคุณหรอ เหมือนคุณเอา vios ไปแข่งกับปอร์เช่อ่ะ พอวีออสแพ้คุณก็มาด่าว่าโง่ ว่ากาก ค่าาาา คุณคนเก่งเกินครึ่ง

0
ZeLo ZaLeb 1 เม.ย. 61 เวลา 20:29 น. 2-7

เอาจริงนะคุณไม่ควรไปตัดสินว่าใครพยายามไม่พยายามจากคะแนนโอเน็ต คนที่ไม่ได้พยายามเลย-ฟลุ๊คได้เกินครึ่ง กับคนที่พยายามอ่านมาแม้รู้ว่าตัวเองไม่เก่ง แต่มันทำได้เท่านี้แต่มันเดาไม่ถูกมันก็มีถมไป เราก็ได้เกินครึ่งแบบคุณ ไม่ได้อ่านแบบคุณใช้ความรู้เก่า เรายอมรับว่าเราอาจจะพยายามน้อยกว่าคนที่ได้ 5 ได้ 7 ได้ 10 บางคนที่คุณกล่าวถึงซะอีก ขอร้อง อย่าตัดสินใครทั้งที่คุณยังไม่รู้ถึงความพยายามของเขา โอเคนะ

0
Noeywarat 1 เม.ย. 61 เวลา 20:29 น. 2-8

เก่งเกินครึ่ง รบกวนช่วยติวให้ดิฉันหน่อยนะคะ ดิฉันได้20เอง ถ้าติวแล้วดิฉันไม่เกินครึ่งขอถีบหน้าเน้นๆ ทีนึงนะ

0
S-Malipan 2 เม.ย. 61 เวลา 02:26 น. 2-9

อันนี้ยอมรับตรงๆเลยผมเรียนกศน. คือเรียนกศน.หลักสูตรก็ด้อยกว่าสามัญอยู่แล้ว ศูนย์ที่เรียนคือิศูนย์ที่เปิดเพื่อคนหลังเลิกงานมาเรียน คือหลักสูตรยิ่งด้อยกว่ากศน.ภาคปกติอีก ตัวผมก็มีความคิดที่อยากจะลบคำสบประมาทคนอื่นนะ ไม่อยากยอมแพ้กับโชคชะตา ไม่อยากแพ้ทั้งที่ไม่ได้ลองสู้เลย ก็มีความคิดที่จะอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ ถึงการบ้านงาน,งานโครงงาน,งานกิจกรรมมันจะเยอะ แต่ที่หลีกหนีไปไม่ได้คือความขี้เกียจของเราต่างหากที่ทำให้เราได้คะแนนไม่ดี เรียนเสร็จก็พักเล่นเกมปล่อยปะละเลยความตั้งใจของตัวเอง การบ้าน,งานกลุ่ม,งานเดี่ยวก็ส่งตอนเกือบDeadlineตลอด ไม่เป็นความไม่ตั้งใจมากพอของเราจริงๆที่ทำให้คะแนนน้อย ซึ่งก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว..........."ทุกการกระทำ มีผลลัพธ์เสมอ"

0
Flim 3 เม.ย. 61 เวลา 11:51 น. 2-10

จขคห นี้เค้าตายไปจากโลกแล้วหรอครับ ไม่เห็นมาตอบเลย5555555555

0
JK_Jira 4 เม.ย. 61 เวลา 22:59 น. 2-11

คือเราว่าตัวเองใช้คำเกินไปอ่ะ บางคนเขาอาจจะพยายามสุดความสามารถแต่เขาได้เท่านี้ก็ได้ ขนาดตัวเองกาดิ่งตั้งแถบนึงเลย 55555 ตัวเองไม่ควรไปว่าคนอื่นเขาด้วยซ้ำไป ไอ่แถบที่ตัวเองกาดิ่งอาจไปโดนข้อถูกเยอะก็ได้ใครจะรู้ ตัวเองก็ไม่ควรไปว่าคนอื่นขนาดนั้นเนอะ คิดให้ดีๆก่อนพิมพ์อะไรด้วยเด้อ

0
YamiWay 1 เม.ย. 61 เวลา 20:17 น. 5

ตอนที่ผมนั่งทำอังกฤษกับสังคม ผมมั่นใจเลยว่าผมต้องได้70+ เพราะแทบทุกข้อผมทำได้

แต่คะแนนที่ได้กับไม่เกิน55 ตอนนั่นคือเงิบมากครับ...


ตัดภาพมาที่คณิตที่ผมทำไม่ได้แทบซักข้อ มั่วซะ95%

คือตอนแรกกะว่าคงได้0 แหงๆ


แต่พอคะแนนออกมา 27 คือแบบ WHAT??????https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-07.png


วิทย์อีกวิชา เรื่องคลื่นคือ***** ไรฟระ? ทำไม่ได้้้้้้้้ แต่ได้47.... ก็เงิบได้อีก


ส่วนน้องผมก็ดูคะแนนO-net ผมมันก็หัวเราะเยาะ เพราะทุกวิชามันได้70+ แต่ผมได้สูงสุดแค่50กว่าๆ

ผมเลยตบบ่ามันเบาๆแล้วบอกว่า

"รอเอ็งขึ้นม.6ก่อน แล้วจะรู้ว่าข้อสอบที่ออกมาให้สอบมาแต่ละข้อ ไม่ได้ง่ายเหมือน o-net ป.6โว้ยยยยยยยย"



เฮ้อ...รู้งี้ไม่น่างีบหลังทำเสร็จแล้วเอาเวลาไปตรวจคำตอบดีกว่า

0
S-Malipan 2 เม.ย. 61 เวลา 02:27 น. 6

อันนี้ยอมรับตรงๆเลยผมเรียนกศน. คือเรียนกศน.หลักสูตรก็ด้อยกว่าสามัญอยู่แล้ว ศูนย์ที่เรียนคือศูนย์ที่เปิดเพื่อคนหลังเลิกงานมาเรียน หลักสูตรยิ่งด้อยกว่ากศน.ภาคปกติอีก ตัวผมก็มีความคิดที่อยากจะลบคำสบประมาทคนอื่นนะ ไม่อยากยอมแพ้กับโชคชะตา ไม่อยากแพ้ทั้งที่ไม่ได้ลองสู้เลย ก็มีความคิดที่จะอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ ถึงการบ้านงาน,งานโครงงาน,งานกิจกรรมมันจะเยอะ แต่ที่หลีกหนีไปไม่ได้คือความขี้เกียจของเราต่างหากที่ทำให้เราได้คะแนนไม่ดี เรียนเสร็จก็พักเล่นเกมปล่อยปะละเลยความตั้งใจของตัวเอง การบ้าน,งานกลุ่ม,งานเดี่ยวก็ส่งตอนเกือบDeadlineตลอด ไม่เป็นความไม่ตั้งใจมากพอของเราจริงๆที่ทำให้คะแนนน้อย ซึ่งก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว..........."ทุกการกระทำ มีผลลัพธ์เสมอ"

0
ร้อยเลียงผา 3 เม.ย. 61 เวลา 12:32 น. 7

ขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่คู่กับพื้นแผ่นดินไทยไปนานแสนนาน พร้อมทั้งมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นมิ่งขวัญของปวงประชาราชตลอดกาล

0
Iris Allen 9 เม.ย. 61 เวลา 16:19 น. 8

บาง คห. ถ้าเราได้ O-NET คณิต 5, 7 หรืออะไรที่ยังไม่ถึง 30 อ่ะเราเสียใจนะ เพราะบางคนไม่เก่งคณิต คือไม่ได้จริงๆมันก็มีมั้ยอ่ะ มันสมควรจะมาว่าคนอื่นโง่เหรอ บอกตามตรงว่าแว้บแรกที่เห็นเพื่อนได้ 40++ นิดๆยังสงสารแทนเลย นี่มาได้ไม่เกิน 30 ร้ายกว่านั้นก็ตามที่บอกอ่ะ พวกคนเก่งทั้งหลายคะที่มาโพสต์ดูถูกดูแคลนคนอื่นในนี้แบบนี้คือดีแล้วเหรอ ถ้าไปสอบหมอคงตกจริยธรรมป่ะคะ อย่าไปรักษาคนเลยค่ะคนอย่างคุณน่ะ ไม่สิ แม้แต่สัตว์อื่นๆก็เหอะ บอกเลยว่าเพื่อนเราได้ 100 เต็ม เขายังไม่ดูถูกคะแนนคนอื่นที่น้อยกว่าเลยค่ะ


มันน่าสงสารพอแล้วนะ พวกเค้าไม่ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำไปแล้วบางคณะ พวกคุณไม่เห็นใจเขาหน่อยเหรอคะ

0