Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอ๊ะ เดี๋ยวนะ! ญี่ปุ่นผลิตเคสมือถือรูปปกหนังสือที่เมื่อหยิบขึ้นมาใครๆ ก็คิดว่ากำลังอ่านหนังสืออยู่!

ตั้งกระทู้ใหม่
     เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็มักจะเจอผู้คนนั่งก้มหน้าก้มตาจดจ่อกับมือถือตัวเองกันทั้งนั้น ง่ายๆ เลย แค่เดินขึ้นรถไฟฟ้าบ้านเราก็สามารถพบภาพพวกนี้ได้จนชินตาแล้ว แต่ไม่ใช่แค่ที่ไทยหรอกนะที่เป็นแบบนี้ เพราะต่างประเทศก็เป็นเหมือนกันรวมถึงในประเทศญี่ปุ่นด้วย
 
     คนญี่ปุ่นหลายคนเขารู้สึกเศร้าใจที่เห็นภาพนี้ และอยากให้คนเราหันมาอ่านหนังสือกันมากกว่า เหมือนแบบนี้

 
 
     หากมองใกล้ๆ แล้ว เราจะพบว่าบนหน้าปกเขียนเอาไว้ว่า スマホをやめて本を読め หรือแปลได้ประมาณว่า "หยุดจ้องหน้าจอมือถือแล้วหันมาอ่านหนังสือเถอะ" 
 

 
     ฟังดูเหมือนหนังสือที่ดูเข้าท่าใช่มั้ย แต่เดี๋ยว...ขอดูเนื้อในมันสักนิด


 
     เอ๊ะ! นี่ไม่ใช่หนังสือ แต่มันเป็นเคสมือถือต่างหาก! พูดง่ายๆ คือ นี่เป็นมุกตลกร้ายของบริษัท ekoD Works ในญี่ปุ่น ที่ผลิตเคสมือถือรูปแบบนี้ออกมาเพื่อทำให้ดูเหมือนกับว่าผู้ใช้กำลังอ่านหนังสือ แต่ความจริงแล้วกำลังเล่นมือถืออยู่
 

 
     นอกจากจะมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนปกหนังสือยกระดับจิตใจดีๆ สักเล่มแล้ว ยังมีแถบบาร์โค้ดปลอมติดไว้ใกล้ส่วนที่เว้นไว้เพื่อเปิดเลนส์กล้องมือถืออีกต่างหาก
 


 
     เคสตัวนี้ผลิตมาเพื่อใช้งานกับ iPhone 6 - 8, iPhone 6 - 8 Plus ใครอยากมีไว้ในครอบครองก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ของ ekoD Works ราคา 3,240 เยน (943 บาท) แต่แหม...มองผ่านๆ แล้วเหมือนปกหนังสือจริงๆ ร้ายยยยยกาจจจจ


Credit: soranews24.com
 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

เรโกะ จิทาคุ 21 เม.ย. 61 เวลา 06:06 น. 1

เงอะะะะะะ แต่หนูนี่...ขอให้พาไปประจำค่ะ ซื้อทีนี่หมดไปพันกว่า... โทรศัพท์เข้าเกมล็อคอินอย่างเดียว แล้วก็ดองและเท... ทำการบ้าน/งาน งานนี่ไม่เคยดองเลยยยยยยยย

0