Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหาการ์ตูนนน ( มังฮวา )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเคยอ่านมังฮวาสั้นๆที่เป็นแบบ แม่มดเก็บเด็กผู้ชายมาเลี้ยงจนเด็กผู้ชายโตเป็นหนุ่มแล้วก็รัก(?)กับแม่มด อ่ะค่ะ ย้ำว่า ผู้ชาย นะคะ เราตามหามาหลายที่แล้วแต่หาไม่เจอจริงๆ
เคยอ่านเรื่องแบบนี้ในเฟสค่ะ ใครที่เคยบันทึกไว้ก็ช่วยแปะลิ้งค์ที โหยหาเหลือเกินนนนน

พีเอส.มังฮวาก็คือการ์ตูนแบบในเว็บตูนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 14 มิ.ย. 61 เวลา 20:11 น. 1

ขอแก้ไขความเข้าใจผิดกับคำว่า มังฮวา นะคะ ที่ถูกคือ มันฮวา

มันฮวา เป็นคำเรียกการ์ตูนของภาษาเกาหลีค่ะ

ส่วนการ์ตูนเป็นช่องแบบในเว็บตูนกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่น โดยคนญี่ปุ่นคนหนึ่งเป็นคนคิดค้นการเขียนการ์ตูนแบบอ่่านในแอปมือถือโดยการ์แบ่งช่องกว้างๆจนเป็นที่แพร่หลายค่ะ(เคยไปอ่านในเว็บไหนสักที่เขาบอกมาแบบนี้นะคะ เราเอามายกพูดอีกที) เพราะฉะนั้นการแบ่งช่องกว้างๆแบบในเว็บตูนจึงไม่สามารถเหมาเรียกได้ว่ามันฮวาทั้งหมด

ที่ส่วนใหญ่เจอคำว่ามันฮวาในเว็บตูนเพราะเว็บตูนเป็นของเกาหลีเลยมีการ์ตูนเกาหลีมาลงเยอะ แต่ก็มีของประเทศอื่นเช่นกัน(เช่น ไทย)


ส่วนแม่มดกับเด็กหนุ่มนี่เจอเป็นเรื่องๆหรือเจอเป็นภาพสองภาพคะ ถ้าเจอเป็นภาพสองภาพสามภาพเราก็คลับคล้ายคลับคลาว่ามาจากแท็กหนึ่งที่เกี่ยวกับแม่มดกับเด็กในเฟส(ถ้าใช่ก็บอกนะคะเดี๋ยวพิมพ์ชื่อแท็กไว้ให้) แต่ถ้า จขกท. เจอเป็นเรื่องยาวๆเลยอันนี้เราไม่เคยอ่านนะคะ

3
CrystalWolf 14 มิ.ย. 61 เวลา 20:32 น. 1-1

ขอบคุณที่คลายความเข้าใจผิดให้ค่าาา ไอเราก็งงๆอยู่ ... เป็นเรื่องสั้นๆ และ น่าจะมีที่เป็นภาพไม่กี่ภาพด้วย รบกวนแปะหน่อยค่ะ > <

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ผู้รับใช้ซาตาน 14 มิ.ย. 61 เวลา 20:55 น. 1-3

#เจอกันที่ชุมนุมแม่มด จ้า เคยมีช่วงนึงที่ฮิตๆเล่นกันสำหรับนักวาดในเฟสบุ๊คกับทวิตเตอร์ค่ะ มีเยอะมากเลย มีตั้งแต่แนวเศร้าไปฮา (ถ้าหาดีๆจะเจอเยอะค่ะ) แล้วก็มีคน(ชาววาย)ทำแท็ก #เจอกันที่ชุมนุมพ่อมด ด้วยค่ะ

แท็กนี้บางคนวาดไม่เป็นก็มาเป็นนิยายเลยทีเดียว แล้วก็แท็กนี้จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับแม่มดพบเจอเด็ก(เป็นจุดเริ่มต้น) แล้วตัดมาจนกระทั่งเด็กโตหรือมากกว่านั้น(เป็นจุดสิ้นสุดหรือจุดจบของเรื่องนั่นเอง)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น