Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Thaiwitchcraft.com เว็บบอร์ดสำหรับคนรักแฮรี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค้าบบบ ผม Calvyn Larfen หรือเรียกผมว่ากวินก็ได้นะครับ วันนี้กวินจะพาทุกๆคนมาทำความรู้จักกับเว็บไซต์คอมมู เว็บบอร์ดสำหรับคนรักแฮรี่ นั่นก็คือเว็บ THAIWITCHCRAFT.COM นั่นเองครับ ข้อมูลในเว็บแน่นมากๆ เหมาะสำหรับทุกสายไม่ว่าจะเป็นสายโรลเพลย์ สายปรุงยา สายเลี้ยงสัตว์ สายวาดรูป สายร้องเพลง สายเขียนนิยาย หรือว่าจะเป็น สายกิจกรรม เว็บไซต์นี้ก็รองรับสำหรับทุกๆสายเลยนะครับ ซึ่งเหมาะกับผมมากๆเลย เพราะกวินชอบทั้ง โรลเพลย์ กิจกรรม เลี้ยงสัตว์ ร้องเพลง ปรุงยา และหลายๆระบบ อีกอย่างระบบหลายๆอย่างเข้าใจง่ายมากกกกครับ แต่ถ้าเกิดงงสามารถเข้ามาสอบถามได้ที่ห้องแชทได้เลย มีคนรอตอบคำถามของคุณแน่นอน















นี่เป็นหน้าตาของเว็บที่เราจะเห็นเป็นส่วนแรกเมื่อเข้ามาในเว็บเลยนะครับ เรียกภาพข้างบนว่า "ภาพเฮด" ซึ่งความพิเศษของเฮดเว็บนี้ก็คือเฮดจะเปลี่ยนตามเวลาจริงนะครับ เช่นเวลากลางวันเฮดก็จะเป็นกลางวัน เวลากลางคืนเฮดก็จะเป็นกลางคืน ทั้งตอนเช้า และตอนเย็น ก็จะไม่เหมือนกันเลยนะครับ และรูปเฮดก็จะเปลี่ยนตามฤดูกาลอีกด้วย บอกเลยว่าเฮดแต่ละอัน ผู้ดูแลระบบตั้งใจวาดมันออกมาให้เหมาะสมกับฤดูกาลต่างๆมากเลยนะครับ อย่างรูปด้านบนนี้เป็นเฮดตอนกลางคืนในช่วงวันคริสต์มาสนั่นเอง สวยมากๆเลยหล่ะครับ กวินถูกใจสิ่งนี้!















ปุ่มที่ผมวงไว้นั่นก็คือปุ่มที่สำหรับผู้เล่นใหม่ทุกๆคนเลยนะครับ เมื่อสมัครสมาชิกเสร็จแล้วก็สามารถกดเข้าไปที่ปุ่ม "สำหรับมือใหม่ได้เลยนะครับ หลังจากนั้นก็จะไปโผล่ที่กระทู้ "สถานีรถไฟคิงส์ครอส ด่านตรวจคนเข้าเมือง จุดคัดกรอง" ซึ่งเป็นจุดที่คัดกรองมักเกิ้ลกับผู้วิเศษอย่างเราๆนี่แหละครับ



พอไปถึงให้ทุกๆคนอ่านเพื่อทำความเข้าใจกับกระทู้นะครับว่าให้ทำอะไร ถ้าไม่เข้าใจลองเลื่อนลงไปดูตัวอย่างของคนอื่นๆที่ทำไว้เหมือนกันนะครับ ตอนนี้ก็ถึงเวลาโรลเพลย์!!!



การโรลเพลย์ในเว็บนี้นะครับมีกฏหลักๆอยู่ 3 ข้อนะครับ

   1. เวลาโรลเพลย์ให้โรลเกิน 100 คำ สามารถตรวจสอบได้ที่ Google Docs หรือ Microsoft Word

   2. ห้ามโรลเพลย์ติดกับโพสของตัวเอง สามารถโรลติดกับตัวเองได้ก็ต่อเมื่อเวลาจากโพสก่อนผ่านมาแล้ว 1 วัน

   3. เวลาไปที่ไหน ห้าม!วาปไปเด็ดขาดไม่งั้นจะป่วยได้ ให้ขึ้นรถเมล์อัศวินราตรี หรือเดินทางด้วยผงฟลูจะดีกว่า



เมื่อเราโรลเพลย์ที่กระทู้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ รอซักครู่ คุณก็จะได้รับคัดสรรบ้านด้วยนะครับ!! 

พอคุณได้คัดสรรบ้านแล้วคุณก็จะปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆภายในเว็บได้

เช่น โรลเพลย์ได้หลายที่มากยิ่งขึ้น เข้าใช้ตรอกไดแอกอน เข้าใช้ที่พักอาศัย ปรุงยา เลี้ยงสัตว์ และอื่นๆอีกมากมายเลยหล่ะครับ
















อันนี้นะครับเป็นระบบที่ผมพูดไว้ตั้งแต่ด้านบน เป็นสถานที่ที่สำคัญสำหรับเว็บนี้มากๆเลยนะครับ ในช่วงนี้ที่กำลังปิดเทอมอยู่ก็จะเป็นช่องแชทที่ร้านหม้อใหญ่รั่ว ตอนเย็นๆครึกครื้นกันมากๆเลยหล่ะครับ มีเพื่อนๆมากมายมาคุยกัน บอกเลยนะครับว่าสนุกแน่นอน มีทั้งความฮา กิจกรรมต่างๆ ภายในห้องแชท หากมีอะไรก็สามารถเข้ามาสอบถามได้เลย ถ้าอันไหนกวินอยู่และช่วยตอบได้ กวินจะช่วยมาตอบนะครับ







ยังมีระบบอีกมากมายที่รอให้เพื่อนๆเข้ามาลองใช้กันอีกมากมายเลยนะครับ ใครที่สนใจในการเล่นโรลเพลย์ รักแฮรี่ สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเว็บบอร์ดมาก่อน รับรองว่าที่นี่จะเป็นที่แรกของคุณที่สุดยอดมากๆเลยหล่ะครับ กดเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกันได้เลยนะครับที่
Thaiwitchcraft.com





 
------ ความเห็นจากกวิน ------


สำหรับเว็บไซต์นี้ กวินได้ลองเล่นมาเกือบจะ 1 ปีแล้วครับ ได้เรียนที่ฮอกวอตส์แล้วหนึ่งเทอม ตอนนี้กวินกำลังจะได้ขึ้นปี 2 หล่ะครับ เว็บไซต์นี้เป็นเว็บบอร์ดเว็บแรกที่ผมเคยเล่น เป็นเว็บบอร์ดแรกผมประทับใจมากๆเลยครับ อ๊ะ! ลืมบอกเลย กวินอยู่บ้านกริฟฟินดอร์นะครับ เป็นบ้านที่อบอุ่นมากๆเลย ;=; เว็บนี้มีมาแล้วเกือบ 4 ปี เป็นเว็บที่มีมานานมาก และไม่หยุดพัฒนา ตั้งแต่ผมเข้ามาอัปเดตระบบต่างๆรัวมากครับ แต่ผมก็อยากให้ทุกคนมาลองเล่นนะครับ ตอนเปิดเทอมก็เป็นฟีลที่สนุกมาก ได้นั่งเรียนในห้องเรียน มีการสอบ มีการแข่งควิดดิช มีการแย่งชิงถ้วยบ้านดีเด่น และอีกมากมายเลยครับ ส่วนปิดเทอมก็ไม่ได้น่าเบื่อแม้แต่น้อยเลยนะครับ มีทั้งกิจกรรมต่างๆมากมาย มีทั้งโรลเพลย์ไปเที่ยวในที่ต่างๆ มีทั้งอะไรอีกมากมายเลยครับ กวินรักเว็บไซต์นี้มากๆเลยนะครับ (แอบสปอยนิดนึงนะครับว่ากิจกรรมแต่ละอันยิ่งใหญ่มากๆครับ ส่วนเรื่องควิดดิช อยากรู้ใช่มั้ยล่าาาว่าแข่งกันยังไง งั้น!! สมัครเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Thaiwtchcraft กันนะครับ ฝากเว็บไซต์นี้ไว้ในอ้อมออกอ้อมใจด้วยนะครับบ

แสดงความคิดเห็น

>