Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำ "หนังสือ" นิยายหน่อยค่ะ ><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วยแนะนำ "หนังสือ" นิยายหน่อยค่ะ >< ส่วนใหญ่ที่เราอ่านก็แฟนตาซีนะคะ แล้วก็พวกไลท์โนเวล วรรณกรรมคลาสสิค วรรณกรรมเยาวชน พวกรักเหนือธรรมชาติ ไทย-อังกฤษอ่านได้หมดค่ะ รายละเอียดอื่นๆ ขอประมาณนี้นะคะ
 - ถ้ามีหลายเล่ม ขอที่จบแล้วหรืออีก 1-2 เล่มจะจบนะคะ(ถ้ามีหลายภาค ช่วยบอกด้วยนะคะว่าจบในภาคหรือเปล่า มีปมที่เชื่อมไปภาคต่อไปไหม ถ้าจบในภาคเดียวแต่มีต่อควรอ่านภาคต่อหรือเปล่า)
 - ไม่ฮาเร็ม จะฮาเร็มชาย หญิง หรือเพศทางเลือกใดๆ ก็ไม่ค่อยชอบน่ะค่ะ
 - ไม่เอาแนวจิ้นวายนะคะ หรือถ้าจิ้นอ่อนๆ ก็ไม่เป็นไร ไม่อย่างนั้นก็จัดวายมาเลยค่ะ(คือไม่ชอบจิ้นค่ะ บางเรื่องเราอวยนางเอกแล้วมันขัดใจ จะวายก็เอาแบบเพียวๆ ไปเลย #เอิ่ม...)
*ถ้าจะแนะนำวาย แฟนตาซีไม่แฟนตาซีก็ไม่ว่ากัน สาววายสามารถฟินได้ค่ะ >< แต่ขอสมเหตุสมผล ไม่เอาผู้ชายท้องหรือจับกดกันทั้งเรื่อง ตัวละครเป็นผู้ชายจริงๆ ไม่ใช่จริตเหมือนผู้หญิง มีเนื้อเรื่องน่ารักๆ ให้อะไรๆ คนอ่านหน่อยเหมือน Bleeding Love หรือ SOTUS(พี่อาทิตย์-ก้องภพ) ขอไม่เอาคำหยาบด้วยนะคะ
 - ไม่รั่วมาก หรือไม่รั่วเลย
 - แนวโรงเรียนก็โอเคนะ
 - แนวออนไลน์...ก็พอได้ แต่ขอไม่เอายาวนะคะ เห็นมีบางเรื่องปาไปสิบยี่สิบเล่ม ไม่ไหวค่ะ = =
 - ผจญภัยก็ได้
 - high fantasy ก็ชอบ
 - ไซไฟเบาๆ ก็ได้ค่ะ
 - Dystopia ก็ชอบ
 - สรุปก็ชอบเกือบหมดนี่นา = =

เรื่องที่อ่านไปแล้ว เท่าที่พอนึกได้ก็มี Harry Potter, A song of ice anf fire, The Caster Chronicles, LotR, The Inheritance Cycle, The Hunger Game(ทั้งซีรีย์), The Lunar Chronicles, Realis Online, ราชาแห่งราชัน, หัวขโมยแห่งบารามอส, The Dragon Garrett, เกือบทุกเรื่องของคุณลวิตร์, มายาจอมคาถา, ความลับแห่งทวีปสาบสูญ, Space Valkyrie, ทูตแห่งเซนทาเรีย, สึคุโมะโด, RDG, Kill no more, ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์(และภาคต่ออีก 2 เล่ม), อาหรับราตรี, พันหนึ่งทิวา, Another History...!?, Lupius Library, The false Prince, Lie Red Tale, Maximum Ride, I am number 4(ทั้งซีรีย์), Tales of Magatama, Kino no tabi
ประมาณนี้ค่ะ เท่าที่พอนึกได้ในตอนนี้...

ยังไงก็ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ช่วงนี้ว่างมากมาย

แล้วก็ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป หากสะดวกจะสปอยล์เรื่องสักหน่อยก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ คือบางเรื่องดูๆ ในเว็บหรือในร้านหนังสือแล้วมันไม่เคลียร์อ่ะค่ะ กลัวจะเป็นแบบ Twilight คือซื้อมาอ่านแรกๆ ก็ชอบ เอาจริงๆ คือชอบเล่มแรก แต่เล่มสอง เล่มสามนี่ ไม่ค่อยชอบเลย ผิดหวัง...

แต่ถ้าไม่สะดวก แนะนำแค่ชื่อเรื่องก็ได้ค่ะ เดี๋ยวเราไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเอง


อีกนิดหนึ่ง มีใครเคยอ่ายเรื่อง 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ไหมคะ? ที่เคยทำเป็นอนิเม(เมื่อนานมาแล้ว) พอดีเห็นที่ร้านหนังสือดูน่าสนใจดี เห็นมีคนบอกว่าสนุกมากด้วย แต่เห็นมีเป็นตอนๆ (ประมาณว่าเล่ม 1-2 เป็นตอนหนึ่ง พอขึ้นเล่ม 3 ก็เป็นอีกตอน)เลยสงสัยว่ามันเชื่อมกันหรือเปล่า? เราจะอ่านแค่ตอนเดียวหรือบางตอนได้ไหม?

ดูเรื่องมากดีนะ... ถ้ารำคาญต้องขออภัยด้วยนะคะ TvT แล้วก็ขอบคุณค่ะ




เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยที่ใช้อีโมฯ น้องหมา ><

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

Eclair&Xandria 7 มี.ค. 57 เวลา 23:55 น. 2

ขอบคุณค่ะ >< คิดจะอ่านเหมือนกัน เห็นเพื่อนที่ดูหนังแล้วบอกว่าสนุก ชอบฉากเล่นเปียโน แต่พี่ชายเราซื้อไว้แล้ว อนึ่งพี่อยู่ออสเตรเลียค่ะ คงต้องรอพี่กลับก่อน TvT ไม่อยากซื้อซ้ำกัน...

0
Reshiram ♕ 8 มี.ค. 57 เวลา 00:00 น. 3

กำลังจะแนะนำ The Inheritance Cycle อยู่พอดี ฮ่าๆ ส่วนใหญ่เราจะอ่านพวกที่มีหลายๆ ภาคน่ะค่ะ แนะนำนิยายชุดละกันเนอะ

Inkheart ก็สนุกดี เคยเอามาสร้างเป็นหนัง แต่ดัดแปลงหลายส่วนมาก โดยเฉพาะแม่นางเอก มีภาคต่ออีกสองเล่มคือ Inkspell กับ Inkdeath สรุปเนื้อเรื่องสั้นๆ นะคะ พ่อของนางเอกมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งที่เขาเรียกว่า "ลิ้นเงิน" สามารถเรียกอะไรก็ตามจากในหนังสือออกมาได้ มีอยู่วันหนึ่ง พ่อนางเอกนั่งอ่านนิยายเรื่อง "Inkheart" หรือหัวใจน้ำหมึกให้ภรรยากับลูกฟัง ก็กลายเป็นเรียกตัวร้ายในเรื่อง ลูกสมุน กับนักเล่นไฟออกมา ส่วนเมียก็หายเข้าไปในหนังสือแทน ซึ่งมีผลกระทบต่อเรื่องในนิยายมากๆ แต่เรื่องราวจริงๆ เริ่มขึ้นหลังจากที่นางเอกโตแล้วนะคะ ภาคสองกับภาคสามก็มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น กลายเป็นพวกตัวเอกได้เข้าไปสัมผัสกับโลกในนิยาย "หัวใจน้ำหมึก"

โดยรวมแล้วทั้งสามภาค ไม่ได้ตื่นเต้นหรือมีฉากต่อสู้สุดมันส์เท่าไหร่ แต่ผู้เขียนออกแบบโลกได้สร้างสรรค์ดีค่ะ ให้ความเป็นแฟนตาซีเบาๆ เนื้อหาไม่หนักมากจนเกินไป มีพวกภูติ นักแสดงเร่ เจ้าหญิงเจ้าชาย ปราสาท ทรราช ให้ความรู้สึกเหมือนพวกหนังโบราณสมัยก่อน มีการถ่ายตัวละครสลับไปมา ไม่ได้โฟกัสอยู่ที่คนเดียว แต่จบแปลกๆ ไปหน่อยในความเห็นเรานะ

จขกท. ชอบอ่านแนวสืบสวนไหมคะ ถ้าชอบ เราขอแนะนำเชอร์ล็อค โฮล์มส์ แบบต้นฉบับของเซอร์อาเธอร์ (แบบอื่นเราว่าไม่สนุกเท่า) มีเป็น boxset ขาย 13 เล่ม ไม่หนามากค่ะ เล่มบาง มีสี่เล่มเป็นเรื่องยาว นอกนั้นเป็นเรื่องสั้น ผู้เขียนเขาเก็บรายละเอียดได้เทพจริงๆ ค่ะ นับถือผู้แปลด้วยถึงภาษาจะเก่าไปหน่อย เพราะว่าแปลมาตั้งหลายสิบปีแล้ว ชอบตรงการบรรยายสภาพแวดล้อม ตัวละคร สิ่งของทั้งหลายแหล่ ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเห็นภาพชัดขึ้นจริงๆ บทสนทนามีน้อยกว่าคำบรรยายค่ะ ถ้านิยมบทสนทนามากอาจจะไม่ชอบ

ส่วนตัวประทับใจในตัวโฮล์มส์มากๆ อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นนักสืบที่ฉลาดและช่างสังเกตจริงๆ ไม่ได้อาศัยแรงอวยเลย อาจจะเพราะผู้เขียนเขามีความรู้และศึกษามาเป็นอย่างดีด้วย หยอดปริศนาเอาไว้ตามทางทำให้ชวนติดตาม ไม่มีเรื่องเวทมนตร์มาเกี่ยวข้อง มีแต่วิทยาศาสตร์ล้วนๆ ถึงบางตอนจะหลอกให้คนอ่านเชื่อว่าเหมือนมีเรื่องไสยศาสตร์แต่ความจริงแล้วไม่ใช่... เรื่องยาวของโฮล์มส์ที่เราชอบมากที่สุดคือ The Hound of the Baskervilles (หมาผลาญตระกูล) ระทึกตลอด

มีนิยายชุดอีกหลายเรื่องที่เคยอ่าน แต่ไม่อยากจะแนะนำเท่าไหร่ค่ะ อย่าง The Emerald Atlas ที่คุณงามพรรณ เวชชาชีวะ แปลเอาไว้ เราว่าไม่ค่อยสนุก เนื้อเรื่องดูขาดๆ เกินๆ แถมมีบางจุดที่เหมือนลอกเรื่องอื่นมาด้วย

Percy Jackson นี่เราก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน ยิ่งอ่านยิ่งแย่ แย่สุดคือภาคสุดท้าย เราให้คะแนนแค่ดาวเดียวจากห้าดาวใน goodreads เพราะก็อป Star Wars และ Troy มาเกือบทั้งดุ้น ไม่มีความแปลกใหม่ เนื้อเรื่องเดาง่าย พระเอกเก่งเกิน เทพเกิน ตัวละครประกอบไม่มีจุดเด่น นิสัยเด็กผู้หญิงก็ห้าวๆ เหมือนกันหมด ฯลฯ

0
RayChan 8 มี.ค. 57 เวลา 00:01 น. 4

"ไมรอน" ค่ะ ยังหาคนที่ไม่ชอบเรื่องนี้ไม่ได้เลย 55555 ส่วนใหญ่เห็นอ่านกันทีไรก็ชอบมากกันทั้งนั้น เรารักเรื่องนี้มากค่ะ ภาษาสวยที่สุดในสามโลก >< เนื้อเรื่องดีมาก ให้แง่คิดมากๆ กลอนเพราะสุดๆค่ะ

เป็นแนวแฟนตาซีที่อิงตำนานของพ่อมดเมอร์ลินค่ะ 

0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 00:13 น. 5

Inkheart อ่านไปแล้วค่ะ สนุกจริงอะไรจริง >< ชอบนิ้วฝุ่นน~น
เชอร์ล็อค โฮล์มส์ก็อ่านแล้ว แต่ไม่จบซีรีย์ ;w; อ่านซ้ำไปซ้ำมาแต่ตอนไอรีน #ผิด ไว้จะลองไปหาตอนน้องหมา(? #โอ๊ย! โดนกัด)มาอ่านนะคะ
Emerald Atlas ยังไม่เคยแฮะ แต่เพื่อนที่อ่านก็เคยพูดเหมือนกันเลยค่ะว่ามันไม่ค่อยพอดีเท่าไหร่...
Percy Jackson ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ #กอด เพื่อนเรามีแต่อวย แต่เราอ่านแล้วไม่ค่อยชอบ ไม่ชอบตรงเอาเทพมาเมคให้รั่วค่ะ คือนิดๆ ก็น่ารักดี แต่มากไปชักไม่ขำค่ะ หลุดเกินไปหน่อย อนึ่งเราต้องชมเรื่องนี้นิดหนึ่งตรงคำทำนาย ปกติคนในคำทำนายมักจะเป็นพระเอก แต่เรื่องนี้ดันหักเป็น...ซะงั้น

0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 00:15 น. 6

ไมรอนเคยอ่านค่ะ เป็นงานแรกๆ ของคุณลวิตร์เลยนี่นา ชอบมาก >< โดยเฉพาะเพลงชวาลา แต่อ่านไม่จบ เสียใจจริงๆ เพราะยืมห้องสมุดโรงเรียนแล้วใกล้ปิดเทอมเลยต้องไปคืนก่อน หาตามร้านก็ไม่มีแล้ว TvT

0
Reshiram ♕ 8 มี.ค. 57 เวลา 08:20 น. 8

/กอดกลับค่ะ เราถึงพิมพ์ไปว่าเหมือน Star Wars คำพยากรณ์ส่วนนี้เหมือนกันเด๊ะเลย สังเกตว่านักเขียนที่เป็นผู้ชายจะเอาอะไรๆ มาจาก Star Wars กันเยอะ 555

0
Ciel En Roseジン 8 มี.ค. 57 เวลา 12:21 น. 9

แนะนำนิยายของพี่กัลค่ะ เซวีน่า calendar castle มี5เล่มจบ ซึ่งเล่มห้าออกงานหนังสือนี้ค่ะ แล้วก็m house ไลท์โนเวลของสถาพรอ่ะ มีหลายเล่มเลย ส่วนนิยายตปท. พอดีชอบอ่านสืบสวนมากกว่า แต่เคยอ่านvampire dairy ก็สนุกนะคะ^^

0
พลอยนิล-อะเมะยูคิ 8 มี.ค. 57 เวลา 15:02 น. 10

ขออนุญาตแนะนำนิยายตีพิมพ์ของตัวเองนะคะ

เป็นแนวเลิฟแฟนตาซีญี่ปุ่น พระเอกนางเอกเรียน ม.ปลายค่ะ สามารถอ่านตัวอย่างได้จากในเรื่องนะคะ มี 3 ตอนจ้า

เล่มเดียวจบ แต่มีภาคใหม่ที่ไม่อ่านภาคแรกก็รู้เรื่อง เป็นการนำตัวโกงมาเป็นพระเอกค่ะ (ยังไม่ได้ตีพิมพ์)

จิ้มรูปไปอ่านเนื้อเรื่องได้นะคะ




0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 16:26 น. 11

พอดีดู Star Wars ไม่ครบทุกภาคค่ะ ;w; เลยไม่รู้ตรงนี้ แถมดูนานแล้ว ตอนนั้นไม่ค่อยตั้งใจดูด้วยเลยมึนๆ ค่ะ ฉากเดียวที่ตราตรึงใจคือ "ลุค ข้าคือพ่อของเจ้า!" "ม่ายยยยย" เอ่อ...พอดีกว่าค่ะ ^^*

0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 16:33 น. 12

เซวีน่าเคยอ่านแต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะรู้สึกว่านางเอกแมรี่ ซู แต่ยอมรับว่าพี่กัลบรรยายเก่ง สร้างโลกได้สุดยอดมาก คาเลนดาร์นี่เพื่อนบอกว่าฝีมือพี่กัลอัพมาก ไว้จะลองอ่านดูนะคะ แต่ตั้ง 5 เล่มนี่...แถมแต่ละเล่ม(ขนาดและราคา)ก็ไม่ใช่น้อยๆ #กอดกระเป๋าตังค์(ไปงอแงยืมเพื่อนท่าจะดี...) M House ไปอ่านบางเรื่องแล้วเราว่าก็สนุกดีค่ะ แต่แอบขัดใจตรงที่บอกว่าเป็นไลท์โนเวล เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่เท่าไหร่ ;w; นิยายไทยที่ไลท์โนเวลที่สุดที่เราเคยอ่านมาคิดว่าเป็นเรื่อง "เรื่องของผมกับผี?" ของคุณฟ้าไร้ดาว(หรือ Starlessnight หรือเห็นชื่อในบอร์ดคือคุณหยงเล่อค่ะ)
เราว่านิยายสืบสวนต่างประเทศมันสนุกเวอร์ๆ จริงๆ ล่ะค่ะ >< ส่วนตัวชอบพวกค่อนไปไขปริศนาอะไรแบบนี้ Vampire Diary เคยคิดจะอ่านช่วงที่นิยายแวมไพร์บูมเยอะๆ แต่กลัวจะเป็นแนวแวมไพร์ขายผู้ชาย สุดท้ายก็พลาดเอาทไวไลท์ไปแทน TvT เสียใจ...
ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะ !

0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 16:37 น. 13

เรื่องนี้เคยเห็นหลายครั้งแล้ว แต่พอจะซื้อทีไรมักจะมีเหตุให้ไม่ได้ซื้อทุกทีเลยค่ะ TvT พอมาอีกทีก็หมดซะแล้ว #กระซิก ถ้าเจออีกจะต้องสอยมาให้ได้เลยค่ะ แอบลองอ่านตัวอย่างแล้วนางเอกน่ารักเวอร์ๆ ><

0
l3oss_it 8 มี.ค. 57 เวลา 18:26 น. 15

ที่เราอ่านส่วนใหญ่เป็นพวกวรรณกรรมแปลอ่ะนะ หลังๆจะเน้นไปทางไต้หวันกับจีน
-เรื่อง แปดเซียนอลเวง มี8เล่มจบ(พิมพ์ที่ไทยแล้ว)+2เล่มพิเศษเป็นภาคสลับขั้ว(ไม่ได้พิมพ์ที่ไทย)
-NO HERO ยังไม่มีเล่มจบละมั่งเพราะตามเก็บไม่ทัน
-เทพประจำเมือง เป็นแนวน่ารักใสๆ ตลก ของท่านเทพตัวน้อยที่ต้องไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนกับเทพทางฝั่งยุโรป
-ซีรีย์ครอบครัวปีศาจ เป็นความรักของคนในครอบครัวที่ต่างสายเลือดกัน แต่ก็คอยห่วงใย เและเฝ้าดูแล+เอาปัญหามาให้กันและกัน
-คู่ป่วนปราบปีศาจ ขอคอมเม้นว่า รั่วคะ แอบเกรียนด้วยก็ว่าได้

0
whtie_princen 8 มี.ค. 57 เวลา 19:10 น. 16

Divergent, Across the universe, the selection, Delirium เราอ่านแบบภาษาอังกฤษนะคะ อันแปลนี่ไม่รู้

Divergent นี่ก็น่าจะรู้อยู่นะ คงไม่ต้องอธิบาย

Across the universe เป็นหนังสือไตรภาค จะบอกว่าสนุกมาก -///- ไม่มีแปลนะคะ เป็นเรื่องปมปริศนาในยานอวกาศในอีกร้อยกว่าปีข้างหน้า นางเอกและครอบครัวโดนแช่แข็งไว้เพื่อจะไปยังดาวดวงใหม่ แต่มีเหตุบางอย่างทำให้นางเอกโดนปลุกขึ้นมาก่อนเวลาบนยานที่ชื่อว่า God speed

The selection เป็นไตรภาคเหมือนกัน เกี่ยวกับความรักซะเยอะหน่อย แต่อ่านแล้วฟิน คล้ายๆรายการThe bachelor

Delirium เป็นแฟนตาซีผสมความรัก เป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกในอนาคตที่ความรักถูกมองว่าเป็นโรคร้ายแรงอย่างหนึ่งและทุกคนต้องได้รับการรักษา


จริงๆยังมีอีกเยอะนะ แต่พิมพ์ไม่ไหวแล้ว ^^



0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 20:43 น. 17

ขอบคุณค่า >< จริงๆ แล้วแอบลำบากใจกับนิยายจีน/ไต้หวันที่เอนเทอร์แล้วก็บานาน่าเอามาแปล มีแต่เรื่องรั่วๆ น่ะค่ะ พอดีไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ TvT แถมบางเรื่องยังยาวมาก #กระซิกๆ
แต่แอบสนใจครอบครัวปีศาจ ไว้จะไปดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

0
Eclair&Xandria 8 มี.ค. 57 เวลา 20:45 น. 18

Divergent กำลังลังเลอยู่เลยค่ะ ว่าจะอ่าน ENG ดีหรือแปลดี แบบว่าถ้าอ่านแปลก็เบาหัวดี แต่เห็นฉบับแปลเล่มสอง(อินเซอร์เจนท์)มีแก้การเรียกชื่อเผ่า เท่ากับว่าสองเล่มแรกก็จะมีชื่อที่ไม่เหมือนกัน อ่านแล้วให้ความรู้สึกแปลกๆ น่ะค่ะ ^^* เหมือนเมื่อก่อนอ่านแฮร์รี่ฯ ฉบับที่แปลแรกสุด พอเล่มต่อๆ มาก็เปลี่ยนชื่อแล้วมันก็...อ่านะคะ
เรื่องอื่นน่าอ่านทั้งนั้นเลย >< Across the Universe อ่านแค่ที่ท่านแนะนำมาก็ตื่นเต้นแล้ว ขอบคุณมากค่ะ

0
Ciel En Roseジン 9 มี.ค. 57 เวลา 06:09 น. 19

เราขอแนะนำเพิ่มนะ แต่ไม่แน่ใจท่านจะชอบรึเปล่า "ร้อยเรื่องเล่าขาน ตำนานนิทานไม่รู้จบ" "จินตนาการไม่รู้จบ" "ราชันดาบมนตรา" แล้วก็เรื่อง"วีรบุรุษจำเป็น" แต่เรื่องนี้ยังออกไม่จบหากไม่ตรงเงื่อนไขก็ขอโทษทีนะ แต่เราชอบ สนุกๆๆ เลยขออนุญาตอวย อิอิ^^ นอกนั้นก็จะเป็นนิยายสนพ.ผีเสื้ออ่ะที่เคยอ่านก็มีหลายเรื่องสนุก แล้วเหมือนเป็นเรื่องที่หลายๆคนต้องเคยอ่าน หรือผ่านตาล่ะ^^ "คุณพ่อขายาว" ไรพวกนี้ งั้นขอแนะนำเรื่องคลาสิคอย่าง "เจ้าชายน้อย"อีกเรื่องแล้วกันนะ:))

0