Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"คิวบิก"Hot! สุดติ่งชาวเน็ต ถูกใจจริง พระเอกท่อนไม้ #ละครตลก #สยองขวัญ ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากมติชนออนไลน์

กระแสดี มีคนพูดถึงแบบไม่น่าเชื่อ แม้จะมีขาดๆ ล้นๆ ดูไม่สมจริงไปบ้าง ระหว่างที่ออกอากาศก็เถอะ สำหรับละครเรื่อง "คิวบิก" หนี้หัวใจ ที่ไม่ได้ก่อ  ที่เพิ่งลาจอไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

 


ไม่เชื่อ ก็นึกดูเอาจาก หน้าฟีด เฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ของเพื่อนรอบข้าง ที่ว่างๆ ก็เปิดละครดู ว่าพวกเขาขึ้นสเตตัส เกี่ยว กับบางฉาก บางซีน  บางอารมณ์ของนักแสดง ในเรื่อง "คิวบิก" รึเปล่า ??


ทว่า ที่โดนกระแสถล่มหนักๆ มากสุด ก็คงหนีไม่พ้น พระเอกของเรื่อง "บอม - ธนิน มนูญศิลป์" นี่ล่ะ ที่ถูกล้อในโลกออนไลน์มาก เกี่ยวกับ สีหน้า และการแสดงที่แข็งทื่อ ในบท "หลินหลานเซ่อ"  จนเหล่านักดูละคร ชาวไซเบอร์ ตั้งฉายา ให้ว่า "ท่อนไม้"  หรือไม่ก็ "ก้อนหิน " ไปโดยเรียบร้อย   นั่นก็เพราะ คนดู เกิดความรู้สึกว่า "หลินหลานเซ่อ" ไม่โหด แถมยังตาลอย  เก็บซ่อนสารพัดอารมณ์ผ่านแววตาและสีหน้าเดียว    ช่างไม่สมมาดมาเฟีย ฮ่องกง เอาซะเลย  

 

 

 

 

 

 


  ไหนจะเรื่องฉากต่างๆ ที่โอเวอร์ เกินจริง ยิงกันสนั่น ไม่พ้นแต่ในโรงพยาบาล ที่ถึงขนาดที่ เจ้าของนิยาย เรื่องนี้ ต้องออกมาแสดงความเห็น ว่าขนาดตัวเอง ยังไม่กล้าเขียนเรื่องให้ยิงกันสนั่น เลือดสาดขนาดกับที่ทำออกมาเป็นละครโทรทัศน์

 

 

จะว่าไป "คิวบิก" มีจุดให้ตำหนิเพียบ แต่ก็ฮอต นะเธอว์.... เห็นคนดูกันเยอะแยะ  แถมยังมีการชมนางเอกของเรื่อง อย่าง มินต์- ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ที่รับบท ฤทัยนาค หญิงสาวผู้เป็นเงา ของหลินหลานเซ่อ ในฐานะตัว "คิวบิก"   ว่าเล่นดี น่ารัก ธรรมชาติ  ดูแล้วอิน ดีนะ  

 

 

 

 แต่องค์ประกอบอื่นๆ ของเรื่องบางทีก็ไม่ไหว(ว่ะ)   ตัวโกง อย่างหย่งเหวิน ที่รับบทโดย ต๊ะ วริษฐ์  ก็ตายยากตายเย็น  และดูเลวเกินไป  ชอบหัวเราะ ทำหน้าตา โรคจิต (เขาว่ากันงั้นนะ)  แถมก่อนจะตาย ถูกยิงที่เบ้าตาเต็มๆ แทนที่จะเลือดสาด แต่กลายเป็นเบ้าดำๆ คล้ายกับหมีแพนด้า ยังไง อย่างงั้น   

 

 

 

 

 

 

เอ๊ะ! หรือนี่อาจเป็นสไตล์ แนวบู๊ ของค่ายยูม่า หรือเปล่า ก็ไม่ทราบได้  แต่กระนั้น ผู้ชม ในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค  ก็ต่างพากัน คอมเม้นท์ และติ่งท้าย สร้างแฮชแท็ก  คำว่า  #คิวบิกเป็นละครตลก  #คิวบิกเป็นละครสยองขวัญ กันเสียเกลื่อน เป็นที่ขำขันไป ทั้งยังในเว็บบอร์ดต่างๆ หรือ ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่มีคนตามเยอะๆ อย่าง "สมรัก พรรคเพื่อเก้ง" ก็เอารูปพระเอก และตัวละครในเรื่อง ไปล้อเลียน เขียนเวิดดิ้งฮาๆ ให้คนอ่าน ที่ก็ดูละครเรื่องนี้ ได้ฮาท้องแข็ง และพยักหน้า หงึกๆ เห็นด้วย เสียมากมาย 

 

 

 


แสดงความคิดเห็น

22 ความคิดเห็น

Anemone2526 14 เม.ย. 57 เวลา 14:17 น. 1

อ๊ะ อ๊ะ! แม้ คิวบิก ภาคแรก จะลาจอแล้ว แต่ก็มี ข่าวดี กระแสแว่วมาว่า   ′สมรักษ์ ณรงค์วิชัย′′ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของช่อง 3 อนุมัติให้มีละครคิวบิก ภาค 2 ต่อทันที นะจ๊ะ   เรื่องนี้  สาวมิ้นต์  นางเอกของเรื่อง ก็คอนเฟิร์มเสียด้วย ว่า มีคำสั่งออกมาแล้ว แต่ต้องรอให้ตัวเธอเล่นละคร แก้วตาหวานใจ เสียก่อน เพราะรับละครได้ทีละเรื่อง

 


เอาล่ะซี่!!! คิวบิก จะมีภาคสอง ว่าแต่  "บอม ธนิน" จะอ่อนโยน แสดงสีหน้าได้หลายอารมณ์ ขึ้นหรือเปล่านะ  ก็ได้แต่รอให้เปิดกล้อง และถ่ายทำเสร็จสิ้นออกมาอีกครั้ง แล้ว เรามาดูกัน ว่า หลินหลานเซ่อ ใน อีกกี่เดือน หรือเป็นปีๆ ไม่รู้ จะรับส่ง ความในใจ ที่มีต่อ นางเอกได้ สมูทธ กินใจผู้ชมอ๊ะเปล่า...

 

หรือนี่ อาจจะเป็นไปได้ว่า หนุ่มบอม กำลังแสดงให้เห็น ว่า "ความรัก กำลังเป็นตัวถ่วงชีวิต" เลยชาเย็น ไม่อยากแสดงออกความรู้สึกใดๆ ให้ผู้ชมเห็นก็เป็นไปได้ (ฮา...)

 

 

แต่ยังไง ก็ขอให้กำลังใจ นักแสดงทุกๆ คน  ว่า ตั้งใจออกมาดี เพียงแต่ว่า บางที ก็อาจไม่ถูกจริตผู้ชมคนไทย ให้มีล้อเลียน ล้อเล่นกันไป แต่เห็นวิจารณ์กันหนาหูทีไร ละครก็เรตติ้งกระฉูดทุกทีสิน่า...

 


คิวบิก (CUBIC) เป็นนวนิยายแนวซึ้งกินใจ ผลงานของ B 13 s.t โด่งดังมาจาก ที่มีการเขียนลงในเว็บเด็กดี.คอม เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 จนต่อมาได้ถูกตีพิมพ์รวมเล่มโดยสำนักพิมพ์ปริ้นเซส (princess)  ในเครือบริษัท สถาพรบุ๊คส์ จำกัด   ต่อมา B 13 s.t ได้เขียนนวนิยายภาคต่อของคิวบิก ที่ใช้ชื่อว่า คิวบิก ไฟนอล (CUBIC FINAL) ออกมา โดยได้รับการตีพิมพ์จากสำนักเดิม เป็นภาคต่อของคิวบิกภาคแรก เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556  

 

 


ความสนุก ของนิยายเล่มนี้   ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์เป็นครั้งแรก โดยบริษัท ยูม่า 99 จำกัด ของผู้จัดยุวดี ไทยหิรัญ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3   ออกอากาศทุกวันศุกร์ -อาทิตย์ เริ่มเมื่อ  8 มีนาคม  และเพิ่งจบไปเมื่อ 12 เมษายน นี้เอง...

 

 

0
Reshiram ♕ 14 เม.ย. 57 เวลา 14:48 น. 2

มาเพิ่มภาพความเห็นของหนึ่งในทีมงานละคร ที่มีต่อ feedback จากคนดู (เห็นในพันทิปว่าชื่อคุณบัว เป็นหนึ่งในทีมงานละครคิวบิก)



เท่าที่อ่านมา คนที่บอกว่าคนเพลียคือกรรมกร น่าจะเป็นเพียงแฟนคลับละครคนหนึ่ง ไม่ใช่ทีมงาน







0
timmy 14 เม.ย. 57 เวลา 16:49 น. 5

สะดุดกับคำว่า'คาดหวังมากนักก็อย่าดูนะคะ' นั่นใช่ทีมงานพูดจริงๆหรือเปล่า?ถ้าใช่นั่นราดน้ำมันลงกองไฟชัดๆ

0
Lerlensine 14 เม.ย. 57 เวลา 17:12 น. 6

ความจริงมันก็ความจริง ... สมควรเพลีย! ไม่เพลียสิแปลก ! ขนาดเรายังไม่อ่านคิวบิกยังรู้สึกเพลียเลย ... ว่ามันเล่นอะไรของมันวะ ? แอบรำคาญฤทัยนาคเวอร์ชั่นละคร โวยวายก็นะ .. ตอนจบ จั๊กอีหยัง !!? #เอาละครเก็บเข้ากรุแล้วผนึกไว้เถอะคะ ! ปล. เป็นแค่ คหสต. ของเราค่ะ

0
timmy 14 เม.ย. 57 เวลา 17:15 น. 7

ฤทัยนาคเป็นธรรมชาติ?รู้สึกนาคจะเป็นคนแรกที่โดนด่าเรื่องวีนแตกแล้วหลานเซ่อค่อยตามมานิ?

แต่ส่วนตัวชอบมีมหลานเซ่อทำตาเหลือกมากค่ะ //ฮา

0
gopuypop 14 เม.ย. 57 เวลา 17:43 น. 9

เราว่าอ่านนิยาย มันสนุกดีมัน แต่ละครมันก้สนุกคนละแบบ ติดอย่างเดียวพระเอกมันแปลกอ่ะนะ แบบว่าดูมันไม่เหมือนมาเฟียอ่ะ แต่เขาก้พยายามเล่นได้ดีนะขอชมทั้ง2เว่อร์ชั่น สนุกค่ะแต่คนละอารมณ์

0
K.W.E. 14 เม.ย. 57 เวลา 17:56 น. 10

ไม่ได้ดูฉบับละครอะไรมาก แต่ขอคำเดียวกับกระทู้นี้ว่า

ขำภาพประกอบมากมาย  ขำ

0
JE.S. 14 เม.ย. 57 เวลา 21:06 น. 12

นี่เรื่องจริงเหรอคะ???
ถ้าจริงก็คงต้องบอกผู้บริหารช่องสามดังๆว่า...
"เรทติ้งมันสูง เพราะคนมันดูเพื่อด่าว้อยยยยยย!!!"
ลองเปิดบอร์ดละครที่ไหนดูก็ได้ กระทู้ผุดเพียบ แต่ไม่ใช่กระทู้ชมนะ กระทู้ด่าล้วนๆ- -
ถ้าเค้าจะสนแต่เรตติ้ง ไม่สนใจความคิดเห็นของคนดูก็ป่วยแล้ว ผู้บริหาร+ค่ายละคร

0
Mystic Irie 14 เม.ย. 57 เวลา 21:41 น. 13

ไม่ทันได้ดูคิวบิกแบบละครจริงๆ เลยไม่ทันได้ดูเลยสักตอน
แต่ดันไปติดคิวบิกฉบับล้อละครตามเพจต่างๆ มากกว่า (ฮา)

0
TopTen1886 14 เม.ย. 57 เวลา 21:55 น. 14

เข้ามาขำรูปประกอบ โดยเฉพาะรูปนี้



ขอโทษคนเขียนครับ ขอโทษจริง ๆ แต่ผมขำรูปนี้ตัวงอเลยอ่า

0
SHENTI-HAO 15 เม.ย. 57 เวลา 11:19 น. 17

ยอมรับเลยว่าเป็นคนหนึ่งที่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ เราว่าครึ่งแรกโอเคนะสนุกดี พอครึ่งหลังเราว่ามันแปลก ๆยังไงไม่รู้ ส่วนตอนจบเราว่าจบไม่สวยแดนนี่ที่เป็นเพื่อนนางเอกโวยวายตัดเพื่อนแล้วเดินหนีออกไป จากนั้นก็ไม่พูดถึงอีกเลย เราว่าน่าจะมีฉากปรับความเข้าใจนะจะได้สมบูรณ์ #ความเห็นส่วนตัว

0
Uray 15 เม.ย. 57 เวลา 13:00 น. 18

เรื่องมันไปกันใหญ่ เพราะทีมงานเขาเม้นแบบไม่แคร์สื่อนั่นแหละ
แฟนนิยายจะทำอะไรได้นอกจากบ่นและถอนหายใจต่อไป เฮ้อออ

0
JKRx 15 เม.ย. 57 เวลา 13:58 น. 19
ส่วนตัวตอนแรกไม่เคยอ่านนิยายค่ะ 
เพิ่งจะมาตามอ่านช่วงหลังเวอร์ชั่นละครออนแอร์ไปแล้ว...
แต่ก็ชื่นชมนักแสดงนะคะว่า
หลายๆคนพยายามตีโจทย์การแสดงออกมาได้ใกล้เคียงบทประพันธ์
คือถ้าใครเคยอ่านการ์ตูนตาหวานญี่ปุ่นก็จะพอทราบว่า 
บางทีมันมีบทนึกในใจ บทตะโกน บทเว่อร์ๆบ่อยๆ แต่เพราะนั่นมันคือการ์ตูนทุกคนเลยอาจจะไม่ได้ตำหนิอะไร
แต่นี่มันคือคนแสดงเองจริงๆจึงต้องมีการวิจารณ์เพื่อให้ฝีมือพัฒนาขึ้น หรือเรียกว่า การติเพื่อก่อ
...แต่ถ้า 1 ในทีมงาน ออกมาเขียนอะไรเชิงประชดนักวิจารณ์แบบนี้ มันเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลค่ะ คุณอยากให้คนดูบันเทิงใจไปกับละคร แต่คนดูไม่ไปถึงจุดดังกล่าว เพราะความไม่สมประกอบองค์หลักของตัวละครหลักหลายๆตัว เช่น
1.น้องบอม พระเอก
ข้อเสีย : ตีโจทย์มาเฟียยังไม่แตก มาเฟียไม่จำเป็นต้องทำหน้านิ่งๆขนาดนั้นก็ได้ค่ะ ที่สำคัญน้องฝืน น้องพยายามที่จะให้หลินหลานเซ่อมาอยู่ในตัวตนของน้อง แต่น้องกลับไม่พยายามเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในหลินหลานเซ่อ มันเลยฝืดๆ
ข้อดี : ชอบการแต่งกายของพระเอกค่ะ เพราะมันดูเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้บทมาเฟียสามารถลื่นไปได้
***หมายเหตุ*** ที่ตำหนินี้ไม่ได้หมายรวมถึงภาพฮาๆที่ cap กันมานะคะ เพราะบางมุมมันก็สุดวิสัยช่วยไม่ได้จริงๆที่จะทำให้ ท่านหลิน ตาเหลือก หรือบางมุมก็พยายามถ่ายช้อนจากด้านล่าง ทำให้ท่านหลินดูอืด อันนี้มันขึ้นกับคน cap ภาพค่ะ อย่าไปโทษตัวน้องบอมเลย ถ้าโทษให้โทษทีมกล้องดีกว่า ^_^
2.น้องมิ้นต์ นางเอก
ข้อเสีย : ดูหลอกใช้เพื่อนเยี่ยงไรไม่รู้ ฮ่าาาาาาา อย่าทำกับแดนนี่แบบนั่นสิ ยายนาค !!! อย่าเห็นขอนไม้ดีกว่าเพื่อน // บางฉากทำงานก่อสร้างมาหนักมากๆๆ แต่...ทำไมแก้มถึงยังชมพู ปากยังมีลิปกลอส ไม่มีหยาดเหงื่อสักเม็ด ฮืม น่าคิด 
ข้อดี : เข้าถึงบทบาทมากที่สุดในเรื่องค่ะ รองจากท่านซาน น้องแสดงออกทางแววตา ท่าทางชัดเจนทุกองค์ประกอบ 
3.น้องณิชา 
ข้อเสีย : น้ำเสียงไร้อารมณ์มาก คือ ไม่เข้าใจว่า น้ำเสียงน้องเป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรือน้องไม่มี feeling เอง เช่น ตอนนอนร้องไห้คิดถึงพ่อ มันขัดๆในน้ำเสียง (ลองย้อนดูนะคะ) คือระดับโทนเสียงน้องราบเรียบเท่ากันหมด ...
ข้อดี : ตอนท้ายๆเรื่องน้องพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นค่ะ มีหลากหลายโทนน้ำเสียง
.................. ท่านอื่นๆไม่ขอวิจารณ์อะไรนะคะ....................
อยากให้ทีมงานช่วยปรับปรุงหากคิดจะสร้างภาค Final
0
Sakurai Winter 15 เม.ย. 57 เวลา 20:07 น. 20

ในทวิตเตอร์ แท็ก #คิวบิกเป็นละครตลก นี่เป็นอะไรที่ฮามาก
>> ไม่ได้อ่านเวอร์ชั่นนิยาย แต่ทันละคร ดูจนจบ ...ไม่อยากจะเซดด มันไม่สมจริงในหลาย ๆ เรื่อง และมัน...มาก // เห็นใจท่านแบงค์ TT

ส่วนตัวชมนะว่านางเอกเล่นดี แต่ที่นางเล่นจนทำให้ฤทัยนาคเวอร์ชั่นต้นฉบับเพี๊ยนไป ไม่โทษคุณมินต์เลยค่ะ จะโทษก็โทษผู้กำกับ&คุณวิลักษณา คนเขียนบทโทรทัศน์มากกว่า ที่ทำเอาทุกอย่างมันเพี๊ยนไปขนาดนี้ เพราะตัวนักแสดงเองก็ต้องแสดงตามบทที่ได้รับ อาจจะไม่ได้อ่านนิยายต้นฉบับมาก่อน

ส่วนบอม... เอ่อ เราก็ยังเห็นว่าเค้าเป็นท่อนไม้ฝึกหัดนะ เดี๋ยวเล่นหลาย ๆ เรื่องมันก็คงจะดีขึ้นเอง - -

0