Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เรียนถามWM] กรณียอดวิวพุ่งสูงผิดปกติในนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ T_T

ขออภัยที่ตั้งกระทู้ติดกัน 2 รอบ เนื่องจากกระทู้ที่แล้วเป็นความตื่นเต้นดีใจตามปกติที่ได้เห็นยอดวิวของเรื่องสั้นแฟนตาซีของตัวเองกระเด้งขึ้นมาเหยียบหลักพันได้ไม่กี่วัน

แต่พออีก 1 ชั่วโมงหลังจากนั้นเราก็พบว่ามัน...ไม่ใช่

ถือว่าโชคดีมากที่เน่ได้แคปภาพก่อนเกิดเรื่องเอาไว้ แล้วไปเวิ่นเว้อในเพจอยู่พอดี แต่แล้วพอกลับมาอีกครั้งหนึ่งถึงกับช็อคกับยอดวิวที่พุ่งขึ้นมา (เน่มีเข้าไปแก้ไขนิยายครั้งหนึ่งหลังจากนั้นเพื่อใส่สีตรงหัวเรื่องใหม่ให้เหมือนนิยายเรื่องอื่นๆของเน่) ซึ่งถือเป็นการแก้ไขครั้งเดียวที่จะมีโอกาสดันให้เรื่องนี้กระเด้งขึ้นมาได้ และเหตุการณ์ทั้ง 2 ห่างกันแค่ราวๆ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งมันไม่น่าจะเกิดกรณีที่จะกล่าวถึงนี้ขึ้นได้เลย

อันนี้เป็นภาพแรกค่ะ ถ่ายไว้เมื่อตอน 19.48น. โปรเกรมถ่ายภาพมีเวลาระบุไว้ในไฟล์ภาพ แต่ตอนถ่ายเน่ได้ตัดส่วนอื่นออกทั้งหมดเพราะนำไปอัพในเพจค่ะ




อันนี้เป็นภาพที่สองค่ะ ถ่ายไว้ตอน 21.12น. หลังจากที่เน่นั่งทำงานปกอยู่ ก็กลับมาดู my.id อีกรอบเพื่อจะอัพนิยายแฟนตาซีเรื่องยาวตามปกติ ปรากฏว่าจากสิ่งที่น่าดีใจกลายเป็นน่าตกใจ โดยเฉพาะตอนนี้มันส่งผลไปให้เกิดภาพที่ 3 ตามมา




ตอนนี้เรื่องสั้นแฟนตาซีของเน่เป็นเรื่องสั้นเรื่องเดียวที่ติดอยู่ในหน้า 2 ของนิยายแฟนตาซี =_= คือแบบว่า อะไรคือหน้า 2....อะไรคือหน้า 2 คำๆนี้วนอยู่ในสมองเน่นานมากค่ะ คือมันไม่รู้สึกดีใจ ตอนนี้บอกตรงๆเลยว่ากลัว เพราะไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ระบบที่รวนไปเอง ผู้ไม่ปรารถนาดี หรือเกิดจากคนอ่านจริงๆ เพราะแฟนคลับกับคอมเมนท์ที่เกิดขึ้นมันเป็นไปในแบบ "ปกติ" มากแล้ว แต่ยอดวิวมัน...ไม่ใช่




เหตุผลที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมามี 2 กรณี คือ

1. อยากให้ท่านเว็บเข้ามาตรวจสอบ ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลไหน เน่อยากได้คำตอบที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้ตัวเองดูเป็นผู้ร้ายในครั้งนี้ นิยายเรื่องนี้เน่ส่งประกวดด้วย และคาดหวังเป็นอย่างมาก ไม่ต้องการให้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นเลย (แต่ก็อาจมีไปแล้วก็ได้ #น้ำตาจะไหล)

2. ท่านใดประสบปัญหาเดียวกันบ้างคะ ขอกรณีที่น่ากลัวมากๆ สองสามวันนี้เน่ได้เข้ามาส่องกระทู้บ้าง พอเห็นว่ามีปัญหาเรื่องยอดวิวพุ่งพรวดเกิดขึ้น แต่สำหรับนิยายหลักของเน่ก็เพียงต่างไปจากปกติเพียงไม่กี่ร้อย ก็เลยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวขนาดนี้ขึ้น ท่านใดพอมีคำชี้แนะ ควรทำอย่างไร รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ



แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Mckinley 4 ม.ค. 58 เวลา 14:36 น. 1

ขอให้ปัญหาคลี่คลายได้โดยไวนะ......
ช่วงนี้หยุดยาวด้วยสิอาจต้องรอวันจันทร์

0
Cherry Phurita 3 ม.ค. 58 เวลา 22:33 น. 2

เราเองก็ประสบปัญหาเหมือนกันค่ะ แต่มันไม่หนักมากเท่าไหร่ก็แค่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงขึ้นไป 200-300 วิิวค่ะ แรก ๆ ก็หลงดีใจนึกว่ามีคนมาอ่านเพิ่มทั้ง ๆ ที่ปกติแล้ววันนึงอย่างมากก็ไม่เกินร้อยคน เราก็เลยลองทดสอบดูก่อนหน้านั้นยอดวิวเป็น 400 พอลองกลับมาดูอีกทีเป็น 600 ไปแล้วค่ะ แต่เราไม่ได้แคปรูปมาค่ะ

  อยากวอนให้พวกพี่ ๆ WM ช่วยดูให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

0
luisme 3 ม.ค. 58 เวลา 22:45 น. 3

มีแจ้งปัญหาไว้ตั้งแต่ในกระทู้นี้ค่ะ http://www.dek-d.com/board/view/3432310

แน่นอนว่าไม่ได้เป็นกันแค่ไม่กี่คนค่ะ คาดว่าคงเป็นการรวนของระบบนับวิวใหม่ รอพี่เว็บมาสเตอร์มาชี้แจงอีกทีนะคะ

ปล. เราดองนิยายค่ะ เลยไม่ได้รับผลกระทบ 555

0
เมมเน่ 3 ม.ค. 58 เวลา 23:00 น. 5

ส่วนใหญ่เป็นนิยายออนไลน์ หรือไม่ก็ท่านที่ยอดวิวเยอะอยู่แล้วน่ะค่ะ ความเป็นไปได้ที่ยอดวิวจะกระเถิบขึ้นเหมือนยอดวิวทั่วไปก็ไม่น่ามีปัญหา (อันนี้ในความคิดของเน่ที่ลองคิดแบบกว้างๆมากๆดู เพราะดูแล้วส่วนมากยอดวิวจะขึ้นเยอะกว่าปกติกันหมดซึ่งน่าจะเป็นที่ระบบโดยรวมแบบใหม่)

แต่อันนี้คือเน่เพิ่งเปิดนิยายได้ไม่กี่วัน แล้วมันเป็นเรื่องสั้นด้วยน่ะค่ะ เน้นๆว่าเรื่องสั้น T_T แฟนคลับกับคอมเมนท์มีนิดเดียว อ่านกันเป็นพันรอบก็ไม่น่าจะใช่ เพราะเรื่องสั้นเรื่องอื่นๆของโครงการประกวดนี้ก็ดูปกติด้วยค่ะ

เศร้าจัง

0
luisme 3 ม.ค. 58 เวลา 23:07 น. 6

โอ๋นะคะ เรื่องสั้นเราอ่านแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้เม้นท์ (อ้าว?)

เดี๋ยวไปเม้นท์ให้นะคะ ถือว่าเป็นกำลังใจ :)))//สลัดคราบนักอ่านเงาแปบ

0
Vanilla Ice 4 ม.ค. 58 เวลา 02:22 น. 8

ใจเย็นๆน้าาาา ระบบมันรวนน่ะ บางทีตนอาจจะเอาลิงก์ไปโปรโมตให้แล้วเวปนับซ้ำมากๆน่ะ มันเลยเป็นพันๆ ไม่มีอะไรต้องกังวลครับผม


0
หนึ่ง คือสิ่งที่ฉันเป็น 4 ม.ค. 58 เวลา 09:15 น. 10

เมื่อวานตอนเช้าผมยังดีใจที่ของผมไปแบบเรื่อยๆ ไม่พุ่งกระฉูดเหมือนคนอื่น แต่ตอนเย็นเมื่อวานตกใจมากเลยครับ จาก 200  มาเป็น 1300  ผมว่ามันไม่ใช่แล้ว  ถึงแม้ผมจะแชร์ผ่าน กูเกิ้ลหรือเฟสบุคทุกชั่วโมง  มันก็ไม่น่าจะมากขนาดนั้น

0
เมมเน่ 4 ม.ค. 58 เวลา 09:19 น. 11

ถ้าเป็นกันทุกคนเน่จะได้ไม่รู้สึกแปลกค่ะ #เดี๋ยว คือถ้าระบบปรับใหม่เป็นนับยอดวิวไวขึ้นหรืออะไรก็ตามจริงๆจะได้รับสภาพได้น่ะค่ะ T_T แต่ตอนนี้มันดูไม่ชัดเจน...

0
หนึ่ง คือสิ่งที่ฉันเป็น 4 ม.ค. 58 เวลา 09:23 น. 12

ของท่านเน่ไม่ต้องแปลกใจหรอกครับ เขียนดีแบบนั้น แต่ของผมนี้สิ ห่วยมาก ยังมีคนมาอ่าน ถ้าตัวเลขที่ได้มามันไม่ใช่ ผมก็ไม่ชอบ เพราะมันคือภาพลวงตา ยังไงยังไง นิยายของผมก็ห่วยอยู่ดี

0
เมมเน่ 4 ม.ค. 58 เวลา 09:32 น. 13

T_T ขอบคุณค่ะ แต่ของท่านหนึ่งอัพเรื่อยๆและมีการพัฒนา เน่ว่าน่าสนใจดีนะคะ เพราะนิยายรักนี่อัพบ่อยๆจะทำให้ความน่าติดตามเพิ่มมากขึ้นค่ะ

คือตอนนี้ที่เน่รู้สึกตะหงิดๆก็เพราะเรื่องของตัวเองที่ติดท๊อปมันเป็นเรื่องสั้นนี่แหละค่ะ เรื่องยาวอุตส่าห์เขียนแทบตาย #ผิดประเด็น

0