Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเบื่อพวกชอบว่านิยายคนอื่นบ้างคะ #หาพวก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(พิมพ์ยาวนะคะ)ใครเคยโดนเพื่อน ครอบครัว หรือคนอื่นๆ มาว่าเรื่องนิยายที่ตัวเองแต่งว่า น่าเบื่อ ไม่สนุก(อันนี้พอไหวนะ) หรือห่วยแตก บ้างมั๊ยคะ เราคนนึงละ ที่ชอบแต่งนิยายมากๆ แต่งหลายเรื่องมากเลย คือเรามีลูกพี่ลูกน้องอยู่คนนึงค่ะ เอาเป็นว่าให้ชื่อ เอ ละกัน เรากะเอแต่งนิยายร่วมกัน แนวคล้ายๆ 7's (ช่วยๆกันคิดบท) เนื่องด้วยว่าเอชอบแนวนี้ แต่เราไปทางแฟนตาซีและสยองขวัญ เราก็คิดบทต๊องๆไม่ค่อยเป็นหรอก ส่วนมากเลยเเอบมานั่งแต่งเรื่องของตัวเองมากกว่า (เอแต่งในคอมเรา) เวลาเอมา นักเขียนอย่างเราก็ต้องอยากให้เขาอ่านผลงานบ้าง แต่พอเราเอาให้เขาอ่าน เอก็บอกว่ามันน่าเบื่อ ใช้คำแปลก แล้วก็จุกจิกเรื่องบทเราตลอดเลย (ทั้งที่เราเอาไปให้เพื่อนอ่าน เพื่อนก็บอกว่าเราใช้คำสละสลวย บทดูน่าสนใจดีนะ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราแปลก หรือเอแปลก) แล้วเวลาเข้ามาในห้องเราเอก็จะมาท้วงให้เขียนแต่เรื่องที่เขาจะแต่ง บทของเรื่องของเอ เราก็คิดให้เสร็จแล้วนะ แต่พอแต่งไปสักพัก เอก็เปลี่ยนบทใหม่ เลาะเอาตัวสำคัญๆออกหมด มันเหมือนมือสมัครเล่นมาพังพล็อตเรื่องแล้วแต่งมั่วๆอ่ะ คือ เรื่องของเรามันอาจจะดูเล็กนะ (นั่นสิ ทีเเรกก็คิดอยู่ว่าจะเอามาลงดีรึเปล่า) แต่สำหรับคนที่ไม่มีดีอะไรเลย ทั้งหมดของความตั้งใจยกให้นิยายที่ตัวเองเขียนน่ะ มันเจ็บช้ำนะเฮ้ย! ไม่รู้ว่าจะรำคาญหรือไงดี เลยอยากถามเพื่อนๆชาวเด็กดีว่าเคยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมั๊ย แล้วเรื่องของคุณเป็นไงกันมั่ง //ตอนนี้เริ่มหมดกำลังใจแล้วค่ะ...เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Mr.Saka 17 พ.ค. 58 เวลา 12:32 น. 1

พลาดตั้งแต่แรกแล้วครับที่เอานิยายของเราไปให้คนที่รสนิยมต่างกันอ่าน

คนที่ชอบหนังแอคชั่นเข้าเส้นให้ไปดูหนังรักนี่หลับนะครับ ต่อให้เป็นหนังรักระดับตำนานก็เถอะ

1
premolar 17 พ.ค. 58 เวลา 22:58 น. 1-1

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ปกติเราชอบดูหนังแนวมันส์ๆ หรือถ้าโรแมนติกต้องมีคอมเมดี้ด้วยเอาฮา ถ้าเจอโรแมนติกดราม่าเข้าไปนี่ ดังขนาดไหน หลับคร่อกก่อนถึงครึ่งเรื่องอีกค่ะ

ทั้งหนังทั้งนิยาย แต่ละคนก็ต่างก็มีแนวที่ตนเองชอบล่ะเนอะ จขกท อย่าเพิ่งเสียความมั่นใจค่ะ พยายามเขียนงานตัวเองให้ดีที่สุดอย่างสนุกสนานนะคะ ยิ้มฟันขาว

0
♛หลงหมอ♛ 17 พ.ค. 58 เวลา 13:10 น. 2

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในข้อเสียของการแต่งนิยายร่วมกันเป็นโปรเจ็คนะครับ...

รสนิยมต่างกัน เลยทำให้ความคิดต่างกันด้วยล่ะมั้งครับ

แต่ผมที่ชอบคอเมดี้กับสยองขวัญยังเคยวิจารณ์เพื่อนเรื่องแฟนตาซีเลยนะ ไม่ได้เอาแนวที่ชอบเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว แต่พยายามมองที่ฐานของเรื่อง แล้วเพื่อนก็เคยวิจารณ์ให้ผม

ผมว่ามันก็ดีนะ มุมมองจากคนนอกทำให้เห็นอะไรที่คนในไม่เห็นอยู่เยอะเหมือนกัน

สู้ ๆ ครับ จขกท.

0
originalBlueSin 17 พ.ค. 58 เวลา 13:22 น. 3
ล้มเลิกการแต่งร่วม บอกไปให้ชัดเจนว่าอยากแต่งเรื่องของตัวเองมากกว่า ทำอย่างนี้ต่อไปมีแต่จะเพิ่มความเครียดให้ตัวเอง ทำให้คนอื่นเครียดไปด้วยเพราะเราทำไม่ได้อย่างใจเขา เขาก็ทำไม่ได้อย่างใจเรา 
0
17 พ.ค. 58 เวลา 19:00 น. 4

..

...เราว่ามันอยู่ที่'รสนิยม'
อย่างเราชอบหนังสยองขวัญ
ดูหนังรักแล้วแบบ..

..หนังไรวะ ปัญยาอ่อน..

เพื่อนเราดูหนังสยองขวัญกับเรา
แล้วมันบอก..

...โรคจิตวะ..ดูเข้าไปได้ไง..




สำหรับเรื่องนี้ ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกค่ะ มันอยู่ที่ 'รสนิยม'
0